Ngoài thực hiện theo Quy hoạch đã phê duyệt, Phú Quốc còn hướng đến đổi mới tư duy phát triển, tạo dựng chiếc áo mới đẹp hơn, thu hút du khách trong và ngoài nước bằng năng lực nội tại, xây dựng đi kèm bảo tồn, phát huy các giá trị lịch sử bản địa.
Cảnh đẹp Phú Quốc được du khách trong và ngoài nước yêu thích. Ảnh: Nguyên Anh
Top 2 đảo đẹp nhất thế giới
Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang Bùi Quốc Thái cho biết, vừa qua Tạp chí Du lịch Travel & Leisure (Mỹ) công bố danh sách 25 đảo và quần đảo đẹp nhất thế giới 2024. Đảo Phú Quốc xếp thứ 2 trong danh sách, sau Maldives.
“Phú Quốc là đại diện duy nhất của Việt Nam nằm trong danh sách. Trang này đã nhận định Phú Quốc có thế mạnh lớn nhất là điểm đến du lịch mới nổi trên thế giới, Phú Quốc vẫn duy trì được sự yên bình nhưng vẫn có những dịch vụ, khách sạn sang trọng” – ông Thái cho hay.
7 tháng đầu năm 2024, Kiên Giang ước đón gần 6,7 triệu lượt khách, tổng thu đạt gần 15.600 tỉ đồng. Riêng TP Phú Quốc đón gần 4 triệu lượt khách (trong đó hơn 562.000 lượt khách quốc tế), tổng thu đạt hơn 12.800 tỉ đồng.
Theo định hướng phát triển đến năm 2025, Phú Quốc được biết đến như một trung tâm du lịch với các hệ sinh thái nghỉ dưỡng đẳng cấp, có chất lượng sống tốt nhất vùng Tây Nam Bộ.
Chủ tịch UBND TP Phú Quốc Huỳnh Quang Hưng cho rằng, Phú Quốc hiện đã có nhiều điểm, khu vui chơi, giải trí đẳng cấp quốc tế, lượng du khách quốc tế tăng mạnh qua từng năm.
Hiện nay Phú Quốc đón các đường bay quốc tế đến như: Hàn Quốc; Đài Loan, Hong Kong, Thượng Hải (Trung Quốc); Malaysia; Thái Lan và một số nước bay charter đến đảo ngọc. Trong đó, Hàn Quốc là quốc gia có nhiều chuyến bay đến Phú Quốc nhất với 4 hãng đang khai thác.
Theo Cảng Hàng không Quốc tế Phú Quốc, mỗi ngày đảo ngọc có khoảng 41 đến 43 chuyến bay đến, tăng rất nhiều so với trước đó. Lượng chuyến bay quốc tế đến đảo ngọc tăng 186%, trong đó khách quốc tế đến tăng 134,8% so với cùng kỳ năm 2023.
Qua thống kê lượng du khách Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) chiếm tỉ trọng lớn trong lượng khách quốc tế đến với đảo Ngọc, tiếp theo là lượng khách đến từ châu Âu và khu vực Trung Á. Từ đây đến cuối năm, số chuyến bay và lượng khách quốc tế sẽ tiếp tục tăng so với những năm trước.
Xây dựng thương hiệu du lịch đảo Ngọc
Để phát triển bền vững, Phú Quốc cần xây dựng thương hiệu du lịch đặc trưng riêng, tạo sức hút, các điểm tham quan đa dạng, cơ sở lưu trú phong phú.
Theo Bí thư Thành ủy Phú Quốc Lê Quốc Anh, để góp phần hiện thực hóa khát vọng phát triển nhanh, bền vững, sớm đưa Phú Quốc trở thành trung tâm dịch vụ, du lịch sinh thái chất lượng cao, du lịch nghỉ dưỡng biển, đảo tầm cỡ quốc gia và quốc tế đòi hỏi cả hệ thống chính trị cùng chung tay, người dân cùng đồng lòng. Từ đó chung sức xây dựng hình ảnh Phú Quốc đẹp, mới, văn minh, hiện đại.
Tiếp tục phát huy các giá trị của một đô thị du lịch biển đảo, tăng cường giá trị của du lịch đô thị gắn với các không gian sống thân thiện, văn hóa và dịch vụ. Điều chỉnh các dịch vụ du lịch bãi biển, đan xen hợp lý các chức năng đô thị, các không gian dịch vụ và phục vụ cộng đồng…
Nguyên Anh
Nguồn:https://dulich.laodong.vn/tin-tuc/xay-dung-thuong-hieu-du-lich-dao-ngoc-phu-quoc-1380326.html