Chiều 8/11, trao đổi với PV Báo Giao Thông, ông Bùi Quốc Thái, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang cho hay, đã nhận được đơn phản ảnh tố cáo của ông Hà Tuấn Minh, người đại diện pháp luật của Công ty Lữ hành quốc tế Việt Nam Winner (thành phố Phú Quốc).
“Quan điểm của Ban giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang là làm việc công minh, khách quan, không bao che. Nếu sự việc xảy ra đúng theo đơn tố cáo, chúng tôi sẽ có các bước xử lý phù hợp đúng quy định pháp luật”, ông Thái khẳng định.
Theo đó, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Kiên Giang cũng có thông báo thành lập tổ xác minh. Sở Du lịch tỉnh theo sự chỉ đạo của UBKT và trong những ngày tới sẽ làm việc kiểm tra xác minh làm rõ nội dung trong đơn, sẽ có kết luận thời gian tới.
Trong đơn tường trình, ông Hà Tuấn Minh nêu: “Vào ngày 4/12/2023, ông Phạm Xuân Nam, cán bộ thanh tra Sở Du lịch Kiên Giang gọi điện thoại cho tôi xin hỗ trợ kinh phí cho Sở Du lịch Kiên Giang, để tổ chức hội nghị gì đó.
Đến ngày 12/12/2023, ông Nam điện thoại qua Zalo cho tôi tiếp tục nói về kinh phí hỗ trợ, rồi gửi số tài khoản ngân hàng của một người tên Nguyễn Xuân Lũy để cho tôi chuyển khoản.
Ngày 15/12/2023, sau cuộc gọi điện thoại, tôi chuyển vào tài khoản mà ông Nam cung cấp với số tiền: 5.000.000 đồng (năm triệu đồng chẵn)…”.
Cũng theo tường trình, sau vụ chuyển 5 triệu đồng nói trên, ông Nam còn nhiều lần điện thoại nhờ ông Minh “hỗ trợ”, nhưng đều bị từ chối vì doanh nghiệp đang khó khăn.
Ông Minh đã báo cho Công an TP Phú Quốc về trường hợp này. Sau đó một cán bộ thanh tra của Sở Du lịch Kiên Giang có điện thoại cho ông Minh xác minh sự việc, nhưng mọi chuyện rơi vào im lặng.
“Ngày 14/5/2024, khi tôi đang đi công tác tại Đông Hưng – Trung Quốc, ông Nam lại điện thoại yêu cầu tôi mua cho ông một cái điện thoại. Do lịch trình làm việc của tôi rất bận, hơn nữa tài chính cũng không có nhiều nên tôi từ chối. Sau đó, ông Nam vẫn liên tục gọi tôi qua Zalo nhưng tôi không nghe máy.