Trang chủEnterpriseTổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO)KIÊN ĐỊNH PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG, SABECO ĐƯỢC VINH DANH LOẠT GIẢI...

KIÊN ĐỊNH PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG, SABECO ĐƯỢC VINH DANH LOẠT GIẢI THƯỞNG DANH GIÁ


Những nỗ lực cải tiến không ngừng trong hoạt động sản xuất kinh doanh theo định hướng phát triển bền vững giúp Sabeco từng bước nâng cao năng lực cạnh tranh, ghi dấu ấn với nhiều giải thưởng ý nghĩa.

Lần đầu vào Top 100 Doanh nghiệp phát triển bền vững

Ngày 13/12, Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) lần đầu tiên được vinh danh trong bảng xếp hạng Top 100 Doanh nghiệp phát triển bền vững năm 2023, theo Chương trình Đánh giá, Công bố Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam (CSI100) do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) tổ chức.

Đây cũng là năm đầu tiên Sabeco tham gia chương trình và đáp ứng bộ chỉ số đánh giá doanh nghiệp trong 3 năm từ quản trị đến môi trường, lao động và xã hội. CSI100 được xem là bộ tiêu chí toàn diện và cụ thể để đánh giá tổng thể hoạt động vận hành của doanh nghiệp theo hướng phát triển bền vững, giúp doanh nghiệp vận hành tốt hơn, bắt kịp các cơ hội kinh doanh mới.

Hệ thống điện năng lượng mặt trời mái nhà tại nhà máy Bia Sài Gòn Quảng Ngãi

Sở hữu hệ thống sản xuất và kinh doanh trải dài khắp nước, Sabeco đã và đang triển khai nhiều sáng kiến ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị) hướng đến các mục tiêu tăng trưởng xanh.

Từ năm 2020, Sabeco đã chú trọng đầu tư vào các dự án năng lượng tái tạo để tối ưu hoá hiệu suất và chi phí, đóng góp vào mục tiêu phát thải ròng bằng 0 của doanh nghiệp vào năm 2050. Hiện tại hệ thống điện năng lượng mặt trời mái nhà đã được lắp đặt tại 17 trong số 26 nhà máy của Sabeco, giúp đáp ứng khoảng 23% lượng điện tiêu thụ trên toàn hệ thống, tương đương tiết kiệm được 25 triệu KWh điện, tiết giảm được khoảng 18.000 tấn CO2 mỗi năm.

Cũng từ lâu Sabeco đã chuyển sang sử dụng nhiên liệu sinh khối (biomass) từ thực vật (như trấu, mùn cưa, vỏ hạt điều và lá cây) thay cho lò hơi đốt bằng nhiên liệu hóa thạch. Ngoài ra, doanh nghiệp còn vận dụng nhiều sáng kiến tiết kiệm nước, thành công trong việc giảm lượng nước sử dụng để sản xuất mỗi lít bia từ 5 lít (năm 2018) xuống còn dưới 3 lít (năm 2022). Đồng thời, Sabeco đẩy mạnh triển khai cải tiến bao bì, sử dụng vỏ lon mỏng, thùng carton và két chai nhẹ hơn, tái sử dụng vỏ chai… để giảm thiểu tác động đến môi trường.

Dây chuyền đóng gói sản phẩm Bia Saigon

Kiên định mục tiêu phát triển bền vững không chỉ giúp Sabeco tiết kiệm chi phí, nâng cao năng lực cạnh tranh, mà còn từng bước nâng tầm vị thế thương hiệu, liên tiếp ghi danh trong nhiều giải thưởng danh giá.

Ngày 15/12 vừa qua, Sabeco là 1 trong hơn 50 doanh nghiệp niêm yết xuất sắc nhất trong minh bạch thông tin năm 2023 được vinh danh tại Lễ trao giải Cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết lần thứ 16 – năm 2023 (VLCA). Cụ thể, Sabeco nằm trong Top 20 doanh nghiệp phi tài chính có báo cáo thường niên tốt nhất năm 2023.

Đại diện Sabeco nhận giải thưởng Top 20 Doanh nghiệp niêm yết có Báo cáo thường niên tốt nhất 2023

Cũng trong tháng 12, Sabeco nằm trong Top 12 công ty được trao Chứng nhận Hội đồng quản trị cam kết thực hành tốt quản trị công ty của Viện thành viên Hội đồng quản trị (VIOD). Chứng nhận đánh giá hoạt động của hội đồng quản trị hiệu quả nhất thông qua vai trò giám sát bảo vệ lợi ích của cổ đông, tạo ra giá trị cho các bên hữu quan của công ty và tuân thủ các nguyên tắc quản trị doanh nghiệp hiệu quả, đóng góp cho phát triển bền vững và chống biến đổi khí hậu.

Nỗ lực cải tiến, đưa thương hiệu sản phẩm vươn xa

Bên cạnh đó, Sabeco vẫn không ngừng nghiên cứu, cải tiến sáng tạo sản phẩm và thương hiệu để đáp ứng đòi hỏi ngày càng cao, nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng, từ đó củng cố và lan tỏa giá trị của thương hiệu bia lâu đời gắn liền với văn hóa ẩm thực và đời sống của người Việt.

Điển hình như chiến dịch Tết của Bia Saigon trong những năm gần đây thường nhận được đánh giá cao bởi giới chuyên môn vì sự khéo léo lồng ghép, quảng bá các nét đẹp của văn hóa Việt Nam, giúp khơi gợi tình yêu và lòng tự hào về truyền thống, văn hóa dân tộc.

Chiến dịch Tết Bia Saigon 2023: 63 là 1 được vinh danh tại Giải thưởng quảng cáo sáng tạo Việt Nam

Mới đây nhất, ngày 17/12 tại Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2023 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, chiến dịch “Bia Saigon Tết 2023: 63 là 1” đã được trao giải Key Visual (hình ảnh chủ đạo) xuất sắc nhất và Thiết kế chuỗi OOH Ấn tượng. “63 là 1” là bộ sưu tập phiên bản giới hạn của Bia Saigon dành cho Tết 2023 với thiết kế mỗi lon bia được lấy cảm hứng từ tên viết tắt của mỗi tỉnh thành và lồng ghép hình ảnh nét đẹp văn hóa đặc trưng của từng địa phương.

Bước sang năm nay, Bia Saigon tiếp tục tung ra chuỗi hoạt động chào đón Xuân Giáp Thìn trong khuôn khổ chiến dịch “Đón Tết Rồng – Nhân bội lộc”, tiếp tục đề cao tinh thần sẻ chia, đoàn kết ngày Tết, cùng nhau hướng đến năm mới khởi sắc qua hàng loạt các chương trình trúng thưởng, trao lộc “rồng vàng” cho khách hàng may mắn, chương trình chăm lo Tết cho cộng đồng trao 10.400 phần quà Tết tại 25 tỉnh thành…

Ngày 15/12 Sabeco phối hợp cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh công bố chương trình cộng đồng Tết 2024 mang tên gọi “Tết sẻ chia – Năm Rồng khởi sắc”

Theo đại diện Sabeco, doanh nghiệp không chỉ nỗ lực củng cố vị thế của mình trong lòng người tiêu dùng nội địa, mà còn tích cực nâng tầm vị thế thương hiệu Việt, đưa bia Việt Nam vươn xa khắp toàn cầu. Quyết tâm này cũng được ghi nhận bằng “cơn mưa” giải thưởng từ Viện Kiểm định Đồ uống BTI (Mỹ) hồi đầu năm 2023, với 4 huy chương vàng trao cho Bia Lạc Việt, Bia Saigon Gold, Bia Saigon Lager và Bia Saigon Export; 4 huy chương bạc cho các sản phẩm Bia 333, Bia Saigon vị cà phê, Bia Saigon Special và Bia Saigon Chill. 

(Theo Vietnamnet)





Nguồn: http://www.sabeco.com.vn/truyen-thong/tin-tuc-su-kien/kien-dinh-phat-trien-ben-vung-sabeco-duoc-vinh-danh-loat-giai-thuong-danh-gia-1

Cùng chủ đề

Vinh dự nhận Thương hiệu Quốc gia 2024, Viglacera cùng cộng đồng doanh nghiệp Vươn mình tiến vào Kỷ nguyên Xanh – Tổng công...

Tối 4/11, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Thủ đô Hà Nội diễn ra Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 với chủ đề “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên Xanh.” https://www.youtube.com/watch?v=Lo7fRvLrBQM 190 doanh nghiệp với 359 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam Các sản phẩm được xét chọn thương hiệu quốc gia năm nay thể hiện rõ nét giá trị cốt lõi của chương trình là “Chất lượng - Đổi...

Bão Yinxing giật cấp 17, chuyển hướng Tây Tây Nam

(ĐCSVN) - Hồi 10 giờ ngày 8/11, vị trí tâm bão bão số 7 (Yinxing) ở trên vùng biển phía Đông của khu vực Bắc Biển Đông, với sức gió mạnh cấp 13-14, giật cấp 17, di chuyển theo hướng Tây Tây Nam, tốc độ khoảng 15km/giờ. ...

Đã tìm thấy máy bay Yak-130 rơi ở Đắk Lắk

Lực lượng chức năng đã tìm thấy máy bay Yak-130 bị rơi ở khu vực vườn quốc gia Yok Đôn, thuộc huyện Buôn Đôn (Đắk Lắk). Chiều 8/11, ông Phạm Trung Nghĩa, Chủ tịch UBND huyện Buôn Đôn xác nhận, lực lượng chức năng đã tìm thấy máy bay Yak-130 tại khu vực Vườn quốc gia Yok Đôn. "Khu vực này nằm trong rừng sâu và không có sóng điện thoại nên tôi chưa có hình ảnh, vị trí cụ...

Đại học nào có nhiều tân giáo sư, phó giáo sư nhất cả nước?

Theo danh sách ứng viên đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2024 do Hội đồng Giáo sư Nhà nước công bố, Đại học Quốc gia TP.HCM là đơn vị có nhiều ứng viên đạt chuẩn nhất với 40 người, gồm 7 giáo sư, 33 phó giáo sư.Các chuyên ngành có ứng viên đạt chuẩn giáo sư tại cơ sở giáo dục này gồm: ngành Cơ học, liên ngành Hóa học - Công nghệ...

Hải Phòng: Sáp nhập 3 xã thuộc huyện An Dương vào quận Hồng Bàng từ năm 2025

Từ ngày 1/1/2025, 3 xã Đại Bản, An Hồng, An Hưng thuộc huyện An Dương (Hải Phòng) sẽ nhập vào quận Hồng Bàng. Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa ban hành nghị quyết về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã của TP. Hải Phòng giai đoạn 2023 - 2025. Trong đó, điều chỉnh toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của 3 xã Đại Bản, An Hồng, An Hưng thuộc huyện...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Bài đọc nhiều

Thâu tóm Sabibeco, Sabeco vươn tới “ngôi vương”

Sau khi hoàn tất thương vụ mua bán - sáp nhập (M&A) Sabibeco, Sabeco sẽ trở thành doanh nghiệp bia có quy mô sản xuất lớn nhất ở trong nước. Mục tiêu năm 2024 của Sabeco là tăng thị phần và giữ vị thế thương hiệu bia số 1 ở thị trường Việt Nam. Sabeco tiếp tục chi tiền M&A, nâng quy mô sản xuất để thực hiện mục tiêu đầy tham vọng. Ảnh: Đức Thanh Sở hữu quy mô sản xuất lớn...

SABECO tự hào khẳng định thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế

Tiếp nối những nỗ lực đưa thương hiệu Việt ra thị trường Quốc tế, SABECO vừa được vinh danh tại cuộc thi International Beer Cup 2024 (Japan) - Cúp Bia Quốc Tế 2024 tổ chức tại Sapporo, Nhật Bản với 3 huy chương tại các hạng mục khác nhau dành cho sản phẩm Bia Saigon và 333. Theo đó: Bia Saigon Export Premium đạt huy chương vàng hạng mục Bia Lager kiểu Mỹ (American-Style Lager); Bia Saigon Chill đạt huy chương bạc...

SABECO ĐẶT MỤC TIÊU TIẾP TỤC TĂNG TRƯỞNG NĂM 2024

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 25 tháng 4 năm 2024, tại Đại hội đồng Cổ đông thường niên (ĐHCĐ) năm 2024, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã báo cáo kết quả kinh doanh trong năm 2023, ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 4,255 tỷ đồng. Dựa trên bối cảnh cùng những dự báo về tình hình kinh tế thế giới và Việt Nam, SABECO tiếp tục...

BIA SAIGON VÀ TRUNG ƯƠNG ĐOÀN CÙNG CÔNG BỐ CHƯƠNG TRÌNH CỘNG ĐỒNG TẾT GIÁP THÌN 2024, TRAO HƠN 10.400 PHẦN QUÀ TẾT TẠI...

Hà Nội, ngày 15/12/2023, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) cùng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (Trung ương Đoàn) vừa công bố chuỗi chương trình cộng đồng Tết Giáp Thìn 2024. Trong đó, bao gồm các hoạt động vui chơi và trao hơn 10.400 phần quà Tết cho đối tượng công nhân lao động, ngư dân và bộ đội biên phòng, bộ đội vùng biển tại 25 tỉnh thành...

SABECO RA MẮT 333 PILSNER: PHIÊN BẢN ÊM CỰC ÊM CỦA VỊ BIA HUYỀN THOẠI

TP. Hồ Chí Minh - ngày 06 tháng 08 năm 2024, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) chính thức ra mắt dòng bia 333 Pilsner- phiên bản nhẹ hơn, êm hơn của thương hiệu huyền thoại. Sản phẩm được tạo ra từ chính những nghệ nhân nấu bia Việt Nam, những người có sự am hiểu sâu sắc về khẩu vị của người Việt, kết hợp với việc sử dụng...

Cùng chuyên mục

Thâu tóm Sabibeco, Sabeco vươn tới “ngôi vương”

Sau khi hoàn tất thương vụ mua bán - sáp nhập (M&A) Sabibeco, Sabeco sẽ trở thành doanh nghiệp bia có quy mô sản xuất lớn nhất ở trong nước. Mục tiêu năm 2024 của Sabeco là tăng thị phần và giữ vị thế thương hiệu bia số 1 ở thị trường Việt Nam. Sabeco tiếp tục chi tiền M&A, nâng quy mô sản xuất để thực hiện mục tiêu đầy tham vọng. Ảnh: Đức Thanh Sở hữu quy mô sản xuất lớn...

SABECO tự hào khẳng định thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế

Tiếp nối những nỗ lực đưa thương hiệu Việt ra thị trường Quốc tế, SABECO vừa được vinh danh tại cuộc thi International Beer Cup 2024 (Japan) - Cúp Bia Quốc Tế 2024 tổ chức tại Sapporo, Nhật Bản với 3 huy chương tại các hạng mục khác nhau dành cho sản phẩm Bia Saigon và 333. Theo đó: Bia Saigon Export Premium đạt huy chương vàng hạng mục Bia Lager kiểu Mỹ (American-Style Lager); Bia Saigon Chill đạt huy chương bạc...

SABECO chung tay thúc đẩy kinh tế tuần hoàn, khẳng định cam kết tạo ra giá trị tích cực cho doanh nghiệp, cho đối...

Ngày 14/10/2024, SABECO lần đầu tiên tham gia triển lãm những thành tựu đạt được trong việc áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn do Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam (PRO VN) tổ chức kể từ khi tham gia Liên minh vào tháng 8/2024 vừa qua. Nằm trong khuôn khổ hoạt động kỷ niệm 5 năm thành lập của PRO VN, sự kiện còn là dịp để các doanh nghiệp thành viên, các cơ quan tổ...

SABECO DÀNH HƠN 7,9 TỈ ĐỒNG HỖ TRỢ NHÂN VIÊN VÀ CỘNG ĐỒNG BỊ ẢNH HƯỞNG BỞI BÃO YAGI

Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã công bố đóng góp tổng cộng hơn 7,9 tỷ đồng để hỗ trợ các nhân viên cùng gia đình của họ và người dân bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn Bão Yagi vừa qua. Trước những thiệt hại do Bão Yagi để lại, SABECO đã nhanh chóng phối hợp cùng Công đoàn Tổng công ty để kêu gọi sự đóng góp tự nguyện...

SABECO tiếp tục vào top công ty đồ uống uy tín hàng đầu Việt Nam

Giữa bối cảnh nhiều thương hiệu toàn cầu thâm nhập và chiếm lĩnh sâu thị trường Việt Nam, SABECO tiếp tục khẳng định vị thế khi 8 năm liên tiếp vào top những công ty uy tín trong ngành thực phẩm - đồ uống. Mới đây, Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố "Top 10 công ty uy tín ngành thực phẩm - đồ uống năm 2024" với 9 nhóm ngành hàng.  Trong...

Mới nhất

Khai mạc Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ VII

(NADS) - Tối ngày 7/11, Lễ khai mạc Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ VII (HANIFF VII) đã diễn ra tại Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội. Sự kiện có sự tham gia đông đảo của các đại biểu, nghệ sĩ nổi tiếng trong nước và quốc tế. ...

Cán bộ thanh tra Sở Du lịch Kiên Giang bị tố “vòi vĩnh” doanh nghiệp

Đại diện pháp luật một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Du lịch - Lữ hành đã gửi bằng chứng tố cán bộ thanh tra của sở Du lịch tỉnh Kiên Giang “vòi vĩnh”. ...

Vì sao giá sầu riêng trái vụ tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long tiếp tục tăng cao?

Hiện nay mùa sầu riêng tại Đắk Lắk đã kết thúc. Nhà vườn tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long đang bước vào thu hoạch nên giá sầu riêng dự kiến cũng sẽ tăng. Sầu riêng trái vụ tăng giá mạnh Trên thị trường nội địa, giá sầu riêng hôm nay 8/11...

Chuyên gia Nga lý giải vì sao Moscow không mặn mà với chiến thắng của ông Trump

Tiến sĩ Andrey Evseenko thuộc Viện Hàn lâm khoa học Nga dự báo về tương lai quan hệ Nga-Mỹ dưới thời Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Thủ tướng thăm nơi Bác Hồ từng hoạt động cách mạng tại Trùng Khánh

Ghi sổ vàng lưu niệm, Thủ tướng nhấn mạnh Chính phủ Việt Nam chân thành cảm ơn Trùng Khánh đã gìn giữ, bảo tồn Phòng lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà kỷ niệm cách mạng Hồng Nam. Theo đặc phái viên TTXVN, trong chương trình tham dự Hội nghị...

Mới nhất