02/01/2025
Trong thời đại số hóa, vấn đề bảo mật trong giao dịch ngân hàng trực tuyến luôn là vấn đề được quan tâm! Làm thế nào để người dùng trải nghiệm được sự tiện lợi, nhanh chóng khi giao dịch trực tuyến mà vẫn đảm bảo an toàn trước những thủ đoạn lừa đảo hết sức tinh vi hiện nay?
Để bảo vệ tài sản và thông tin cá nhân của Quý Khách hàng, VPBank khuyến Quý khách hàng cần nâng cao cảnh giác:
- BẢO MẬT THÔNG TIN VÀ THIẾT BỊ
- Tuyệt đối bảo mật mã PIN, OTP, không cung cấp cho bất kỳ ai kể cả nhân viên ngân hàng.
- Không lưu lại tên đăng nhập và mã khóa bí mật, mã PIN của tài khoản ngân hàng trên các trình duyệt.
- Không sử dụng các thiết bị di động đã bị phá khóa để tải và sử dụng phần mềm trực tuyến, phần mềm tạo OTP.
- Không cài đặt các phần mềm lạ, không có bản quyền, không rõ nguồn gốc
- Cài đặt đầy đủ các bản vá lỗ hổng bảo mật của hệ điều hành, phần mềm ứng dụng Mobile Banking; xem xét cài đặt phần mềm phòng chống mã độc và cập nhật mẫu nhận diện mã độc mới nhất trên thiết bị cá nhân sử dụng để giao dịch;
- Thường xuyên thay đổi mật khẩu đăng nhập tài khoản và không lưu thông tin tài khoản ở bất cứ đâu.
- SỬ DỤNG DỊCH VỤ AN TOÀN – PHÒNG NGỪA RỦI RO
- Không nên sử dụng máy tính công cộng để truy cập, thực hiện giao dịch; không nên sử dụng mạng WIFI công cộng khi sử dụng dịch vụ ngân hàng trực tuyến.
- Thoát khỏi phần mềm ứng dụng VPBank NEO khi không sử dụng;
- Cập nhật Sinh trắc học để tăng độ an toàn,bảo mật khi xác nhận giao dịch
- Thường xuyên theo dõi những cảnh báo các rủi ro liên quan đến việc sử dụng sản phẩm, dịch vụ của VPBank
- HỖ TRỢ XỬ LÝ KỊP THỜI
- Thông báo kịp thời cho công an/ngân hàng khi phát hiện các giao dịch bất thường;
- Thông báo ngay cho đơn vị các trường hợp: mất, thất lạc, hư hỏng thiết bị tạo OTP, số điện thoại nhận tin nhắn SMS, thiết bị lưu trữ khóa bảo mật tạo chữ ký điện tử số; bị lừa đảo hoặc nghi ngờ bị lừa đảo; bị tin tặc hoặc nghi ngờ bị tin tặc tấn công
Bất kỳ nghi vấn lừa đảo liên quan tới VPBank, vui lòng thông báo đến các chi nhánh VPBank gần nhất hoặc gửi hỗ trợ tới cổng Chăm sóc khách hàng https://cskh.vpbank.com.vn/hoặc gọi tới tổng đài VPBank 1900545415 (Khách hàng tiêu chuẩn)/ 1800545415 (Khách hàng ưu tiên) để được hỗ trợ kịp thời.
Kính chúc Quý khách luôn có những trải nghiệm an toàn và tiện lợi khi sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của VPBank.
Nguồn: https://www.vpbank.com.vn/tin-tuc/tin-vpbank/2024/khuyen-cao-giao-dich-truc-tuyen-an-toan-cung-vpbank-neo