(ĐCSVN) – Khu gian hàng Việt Nam quy mô 90m2 có sự tham gia của 10 đơn vị doanh nghiệp và gần 100 sản phẩm OCOP, sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Việt Nam.
Cắt băng khai mạc Khu gian hàng Việt Nam tại Hội chợ |
Hội chợ thủ công mỹ nghệ quốc tế AF-L’ARTIGIANO IN FIERA năm 2024 tại Milan, Italia kéo dài từ 30/11 – 08/12/2024. Đây là hoạt động thiết thực nhằm thúc đẩy quảng bá, giới thiệu, kết nối và phát triển các kênh phân phối sản phẩm OCOP trên thị trường nước ngoài.
Các đại biểu tại gian hàng Việt Nam |
Chương trình nằm trong chuỗi các nhiệm vụ thuộc chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới của Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương giao Trung tâm XTTM Nông nghiệp chủ trì thực hiện nhằm xúc tiến tiêu thụ quảng bá hàng thủ công Mỹ nghệ, sản phẩm OCOP ra nước ngoài.
Các đơn vị tham gia trưng bày, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm OCOP Việt Nam, sản phẩm thủ công mỹ nghệ tiêu biểu có lợi thế xuất khẩu của Việt Nam tới các đơn vị thương mại, người tiêu dùng của các nước châu Âu. Đồng thời giới thiệu tới khách tham quan hội chợ về văn hoá đặc trưng vùng miền của Việt Nam thông qua các câu chuyện của sản phẩm OCOP Việt Nam.
Với chủ đề “Sản phẩm OCOP Việt Nam: Hội tụ giá trị – Lan tỏa văn hóa”, doanh nghiệp Việt mang đến châu Âu gồm các sản phẩm thủ công mỹ nghệ tiêu biểu có tiềm năng xuất khẩu như: sản phẩm thêu ren, lụa, mây tre đan, trang trí nội ngoại thất, trạm khắc, túi xách; sản phẩm quà tặng; và các sản phẩm thực phẩm thế mạnh của Việt Nam như: hạt điều, chè, macca, nước ép trái cây, trái cây sấy các loại…
Ngoài không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP tiêu biểu, khu triển lãm của Việt Nam còn phục vụ khách tham quan trải nghiệm và thử nếm sản phẩm. Trong đó, sản phẩm mục tiêu là các sản phẩm OCOP 5 sao, sản phẩm OCOP đạt giải tiêu biểu vùng đồng bằng sông Cửu Long, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ đạt giải cuộc thi Sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam do Bộ Nông nghiệp và PTNT tổ chức. Trình chiếu các hình ảnh, video quảng bá về sản phẩm OCOP gắn với văn hoá đặc trưng vùng miền, du lịch nông thôn tiêu biểu của Việt Nam.
Khu gian hàng Việt trang trí băt mắt, hấp dẫn |
Ông Gabrielle alberti, Giám đốc hội chợ triển lãm; bà Loredana, Chủ tịch hiệp hội thủ công mỹ nghệ Milano; Ông Dương Hải Hưng, Đại sứ Việt Nam tại Italia; ông Walter Caverenghi, Tổng thư kí phòng Thương mại Itslia – Việt tham quan và cắt băng khai mạc Khu gian hàng Việt Nam.
Sản phẩm thủ công Việt tại Hội chợ
|
Ngay sau khi cắt băng khai mạc, Khu gian hàng Việt Nam đã mở cửa đón khách, thu hút đông khách quốc tế tham quan, giao dịch và trải nghiệm.
Trong chuỗi sự kiện bên lề hội chợ, đoàn Việt Nam đã tổ chức đi thăm quan thực tế, học tập kinh nghiệm từ một số doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ, thực phẩm tiêu biểu tại Milan, Rome và một số vùng lân tại Italia. Làm việc với Đại sứ quán, Thương vụ Việt Nam tại Italia, Hiệp hội thủ công mỹ nghệ tại Italia, Công ty Gestione Fiere (Ban tổ chức Hội chợ) để tìm hiểu về thực trạng và nhu cầu thị trường đối với các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ, thực phẩm của Việt Nam.
Nguồn: https://dangcongsan.vn/kinh-te/khu-gian-hang-viet-nam-tai-hoi-cho-milan-italia-684949.html