Trang chủNewsKinh tếKhông ngừng đổi mới, sáng tạo trong kinh doanh

Không ngừng đổi mới, sáng tạo trong kinh doanh


Bằng sự chân thành, kiên định và tinh thần ham học hỏi, chị Nguyễn Thị Lệ Thanh mong muốn món ăn quê hương Ninh Bình được nhiều người biết đến và tin dùng.

Sinh ra và lớn lên tại Gia Viễn (Ninh Bình), nơi nổi tiếng với món mắm tép, năm 2019, chị Nguyễn Thị Lệ Thanh quyết định khởi nghiệp với sản phẩm “Thịt chưng mắm tép Thanh Nguyễn”. Chị Thanh chia sẻ, những ngày đầu khởi nghiệp, khó khăn với chị chính là tìm cách làm thịt chưng mắm tép vừa đảm bảo chất lượng, vừa mang hương vị quê hương nhưng cũng phải phù hợp với khẩu vị của đa số người tiêu dùng. 

Vì vậy, trên hành trình nghiên cứu, tìm ra hương vị ưng ý, chị Thanh đã không ít lần phải đổ đi hàng tạ thịt lợn. Xác định lấy chữ “tâm” làm triết lý kinh doanh, chị sẵn sàng lắng nghe phản hồi từ khách hàng để cải thiện sản phẩm. 

“Có lần tôi đứng dưới mưa chỉ để mong muốn một khách hàng đồng ý trải nghiệm lại sản phẩm của mình sau khi không hài lòng. Và giờ chị ấy là một trong những khách “ruột” của tôi”, chị Thanh nhớ lại.

Với mong muốn sản phẩm an toàn tuyệt đối, dưới sự hỗ trợ của chuyên gia Viện Công nghệ Thực phẩm, chị đã ra mắt sản phẩm thịt chưng mắm tép không chất bảo quản. Sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 4 sao, “Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp khu vực phía Bắc”.

Sau một thời gian, chị đã phát triển cơ sở sản xuất thành Hợp tác xã (HTX) sản xuất và kinh doanh nông sản Thanh Nguyễn. Năm 2022, HTX Thanh Nguyễn phải đối mặt với nhiều khó khăn do tác động của đại dịch Covid-19. Để đưa HTX vượt qua khó khăn, chị Thanh liền nhanh chóng tìm hướng đi mới: 

Không ngừng đổi mới, sáng tạo khi kinh doanh đặc sản Ninh Bình- Ảnh 1.

Chị Nguyễn Thị Lệ Thanh (ngồi, thứ 4 từ trái sang) giới thiệu sản phẩm của mình tới hội viên phụ nữ trong một hoạt động do Hội LHPN địa phương tổ chức

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong kinh doanh online; đa dạng ngành nghề kinh doanh bằng cách cung cấp thực phẩm cho trường học và các khu công nghiệp, kinh doanh dịch vụ ăn uống.

Trong sản xuất, xác định “làm được đến đâu, tái đầu tư đến đó”, chị Thanh không ngừng nâng cấp máy móc, trang thiết bị vào sản xuất, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến HACCP (nguyên tắc thiết lập hệ thống quản lý an toàn thực phẩm) nhằm kiểm soát chặt chẽ quy trình sản xuất, hạn chế tối đa sản phẩm hư hỏng.

Điều này giúp HTX Thanh Nguyễn ngày càng phát triển, đạt doanh thu năm 2023 là 7 tỷ đồng, gấp 3 lần so với năm trước. HTX tạo việc làm cho khoảng 40 lao động, trong đó phần lớn là nữ giới.

Đầu năm 2023, chị Thanh quyết định nghỉ công việc Nhà nước, toàn tâm toàn ý xây dựng thương hiệu “Thịt chưng mắm tép Thanh Nguyễn”. Cùng lúc này, chị Thanh gây dựng nhà hàng Cơm quê tại phố cổ Hoa Lư (Ninh Bình). Nhưng việc kinh doanh nhà hàng không được thuận lợi. 

Lúc này, chị nhận được phản hồi từ nhiều kiều bào mong muốn món thịt chưng mắm tép được xuất khẩu ra nước ngoài, đáp ứng nhu cầu của những người xa xứ. Được tiếp thêm động lực, chị Thanh đã đưa thịt chưng mắm tép Thanh Nguyễn xuất sang các nước: Camphuchia, Lào, Hàn Quốc…

Một trong những bài học kinh nghiệm chị Thanh rút ra từ quá trình khởi nghiệp của mình là “chậm mà chắc”, từng bước phát triển và không ngừng trau dồi kiến thức và kỹ năng xây dựng kênh livestream bán hàng, làm truyền thông quảng cáo cho thương hiệu, học ngoại ngữ…



Nguồn: https://phunuvietnam.vn/khong-ngung-doi-moi-sang-tao-khi-kinh-doanh-dac-san-ninh-binh-20240619095435565.htm

Cùng chủ đề

Đặc sản Ninh Bình ‘mọc’ từ đá, chỉ có sau mưa rào, ăn vừa mát vừa giòn

Xuất hiện sau những cơn mưa rào, ở nơi khe núi còn đọng nước, dún đá được người dân Ninh Bình “săn lùng” về làm nguyên liệu chế biến món ăn. Dún đá (rêu mọc trên đá, hay còn gọi mầm rêu) từ lâu đã được xem như đặc sản quen thuộc ở Ninh Bình. Đây là loại rêu thường xuất hiện vào mùa hè, hình thành trên các khe đá đọng nước của vùng núi đá vôi trắng sau...

Phục dựng màu di ảnh liệt sỹ trao tặng gia đình thân nhân

(Dân trí) - Những tấm ảnh đen trắng cũ kỹ sẽ được họa sĩ phục dựng màu, trao tặng cho thân nhân các gia đình liệt sỹ. Ngày 5/11, Hội Cựu Công an tỉnh Ninh Bình cho biết, đơn vị đang phối hợp với tổ chức Trái tim người lính Việt Nam, sưu tầm và phục dựng màu di ảnh thờ liệt sỹ để trao tặng cho thân nhân các gia đình liệt sĩ.Trung tướng Bùi Bá Định, Chủ tịch...

Ninh Bình, Sơn La có tân giám đốc công an tỉnh

Chiều 4/11, Bộ Công an đã công bố quyết định, bổ nhiệm giám đốc Công an tỉnh Ninh Bình. ...

Chính thức đề xuất giá điện hai thành phần, có phương án đồng giá

Tập đoàn Điện lực Việt Nam đề nghị triển khai thí điểm giá điện hai thành phần, áp dụng thí điểm trước với một số nhóm khách hàng trước khi thực hiện mở rộng vào năm 2025. Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN)...

Hoàng Đức không ghi bàn, CLB Ninh Bình vẫn thắng dễ Long An

(Dân trí) - Trước đối thủ yếu Long An, CLB Ninh Bình không mấy khó khăn để giành chiến thắng 2-0. Đây là trận đấu mà Ninh Bình ra mắt khán giả nhà tại giải bóng đá hạng Nhất. Sau nhiều nỗ lực ép sân, Ninh Bình mở tỷ số ở phút 31. Trong pha bóng này, Hoàng Đức áp sát khung thành đội Long An, buộc hậu vệ đội bóng miền Tây Nam bộ phải dùng tay cản bóng...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Ra mắt nền tảng đặt phòng khách sạn trực tuyến mới

Chỉ với vài thao tác đơn giản, người dùng sẽ có những trải nghiệm thú vị, dễ dàng tìm kiếm thông tin cần thiết về phòng khách sạn cho một chuyến đi xa. Và đặc biệt, có nhiều...

Nhóm sinh viên sáng chế robot y tá thông minh

Ý tưởng phát triển robot y tá thông minh xuất phát từ sự quan sát thực tế của nhóm AIoT BKR, gồm 5 sinh viên Đại học Bách khoa TPHCM, với mong muốn đóng góp vào sự phát...

Thấp thỏm trước những thay đổi quy định môn thi thứ ba tuyển sinh lớp 10

Nhiều phụ huynh học sinh đang trong tâm trạng rối bời với những thay đổi của Bộ GD&ĐT trong quy định về môn thi thứ 3 khi bỏ yêu cầu bốc thăm nhưng vẫn phải thay đổi môn...

Nhật Bản liệu có còn là thị trường hấp dẫn với người Viêt?

Nhật Bản, quốc gia tiên tiến với nền kinh tế mạnh mẽ và nhu cầu nhân lực lớn, từ lâu đã thu hút nguồn lao động Việt Nam. Tuy nhiên, sau những biến động của thị trường kinh...

Nâng tầm vị thế thương hiệu Việt qua các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ chất lượng cao

Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được thực hiện với mục tiêu đẩy mạnh phát triển thương hiệu quốc gia thông qua việc hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và phát triển các thương hiệu mạnh...

Bài đọc nhiều

Giá vàng ngày 4/11/2024: Thị trường vàng có xu hướng tăng hay giảm trong tuần mới?

DNVN - Vào ngày 4/11/2024, giá vàng trong nước vào cuối tuần duy trì ở mức ổn định. Trong khi đó, thị trường vàng thế giới đã kết thúc chuỗi tăng giá trước thềm cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ. ...

359 sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Tối 4/11, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội) diễn ra lễ công bố 359 sản phẩm của 190 doanh nghiệp được công nhận đạt Thương hiệu quốc gia (THQG) Việt Nam năm 2024.Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đến dự và phát biểu tại buổi lễ.Vinh danh doanh nghiệp hướng tới kỷ nguyên xanhChương trình THQG lần thứ 9 đã thu hút được sự tham gia của trên 1.000 doanh nghiệp thuộc các ngành nghề,...

Đà giảm vẫn diễn ra do lo ngại nguồn cung toàn cầu

Các chuyên gia dự đoán giá cà phê ngày 5/11 tiếp đà giảm do các quốc gia mở rộng diện tích trồng cà phê dẫn đến tăng nguồn cung toàn cầu gây áp lực lên giá. Các chuyên gia dự báo giá cà phê ngày 5/11/2024 tiếp tục chịu áp lực giảm. Tuần này diễn biến cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ và Fed công bố điều chỉnh lãi suất sẽ là những yếu tố tác...

CEO Adsota gợi ý ‘chìa khóa’ giúp các chiến dịch marketing du lịch thành công

DNVN - Chìa khóa thu hút du khách hiện nay không chỉ là quảng bá các điểm đến nổi bật mà còn là tạo ra trải nghiệm gắn kết sâu sắc với cộng đồng địa phương. Mỗi tour không chỉ đơn thuần là hành trình tham quan, mà là cơ hội để du khách...

Sơn La xây dựng thương hiệu, mở rộng đầu ra cho nông sản

Thời gian qua, tỉnh Sơn La đã đẩy mạnh xây dựng thương hiệu, từ đó tìm đầu ra ổn định cho nông sản địa phương. Từ năm 2016 đến nay, Sở Khoa học và Công nghệ Sơn La đã triển khai 36 nhiệm vụ xây dựng và phát triển nhãn hiệu các sản phẩm chủ lực mang địa danh của tỉnh. Đến nay, toàn tỉnh có 29 sản phẩm được cấp văn bằng bảo hộ. Tiêu...

Cùng chuyên mục

Minh bạch chuỗi cung ứng, sản xuất xanh sẽ giúp xuất khẩu bền vững

Theo ông Nguyễn Cảnh Cường, nguyên Tham tán công sứ Việt Nam tại Vương quốc Anh, để khai thác UKVFTA hiệu quả, các doanh nghiệp Việt cần minh bạch chuỗi cung ứng, đầu tư cho sản xuất xanh, không sử dụng bao bì nhựa... Minh bạch chuỗi cung ứng, sản xuất xanh sẽ giúp xuất khẩu bền vữngTheo ông Nguyễn Cảnh Cường, nguyên Tham tán công sứ Việt Nam tại Vương quốc Anh, để khai thác UKVFTA hiệu quả, các...

Tiết lộ về vị đại gia ôm lô đất đấu giá 103 triệu đồng/m2 tại huyện Hoài Đức

Khác với suy nghĩ của nhiều người, nhân vật đấu trúng lô đất có giá 103 triệu đồng/m2 tại khu Lòng Khúc, xã Tiền Yên lại là một người phụ nữ vô cùng giản dị. Hiện người này đang bán lô đất chênh 200 triệu đồng so với giá trúng. Tiết lộ về vị đại gia "ôm" lô đất đấu giá 103 triệu đồng/m2 tại huyện Hoài ĐứcKhác với suy nghĩ của nhiều người, nhân vật đấu trúng lô đất...

Vinausteel nhận Thương hiệu Quốc gia trong dịp kỷ niệm 30 năm thành lập

Trước thềm lễ kỷ niệm 30 năm thành lập, Công ty Vinausteel - Thép Việt Úc vinh dự nhận giải thưởng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024. Đây là danh hiệu có ý nghĩa to lớn đối với Vinausteel bởi đó là sự công nhận của Chính phủ Việt Nam, của người tiêu dùng dành cho sản phẩm Thép Việt Úc. Vinausteel nhận Thương hiệu Quốc gia trong dịp kỷ niệm 30 năm thành lập Trước thềm...

LA Sol – không gian sống rộng mở tại phía Tây Hồ Chí Minh

LA Sol là phân khu đầu tiên mở bán của LA home. Sở hữu những tiện ích đẳng cấp của toàn dự án: trung tâm thể dục thể thao, phòng tập gym, yoga, hồ bơi; tuyến phố mua sắm, ẩm thực … đáp ứng nhu cầu của cư dân LA Sol - không gian sống rộng mở tại phía Tây Thành phố Hồ Chí MinhLA Sol là phân khu đầu tiên mở bán của LA home. Sở hữu những tiện...

Doanh nghiệp Nhật Bản “săn” mục tiêu M&A xuyên biên giới

Nguồn vốn dồi dào hơn, mô hình quản trị cởi mở hơn, song thị trường nội địa dần cạn dư địa, nên các doanh nghiệp Nhật Bản đang tăng tốc tìm kiếm các thương vụ mua bán - sáp nhập (M&A) xuyên biên giới. Nguồn vốn dồi dào hơn, mô hình quản trị cởi mở hơn, song thị trường nội địa dần cạn dư địa, nên các doanh nghiệp Nhật Bản đang tăng tốc tìm kiếm các thương vụ...

Mới nhất

Lớp học được mở trong… căn tin, ngoài vườn trường

Để dạy học trò môn hoạt động trải nghiệm, chủ đề an toàn vệ sinh thực phẩm, cô giáo tổ chức lớp học...

Gặp họa vì các thói quen làm đẹp

Xăm hình, xỏ khuyên được xem là thú chơi thời thượng được nhiều người lựa chọn, song lại quên mất rằng, thói quen này sẽ gây ra nhiều hệ lụy cho sức khỏe. Xăm hình, xỏ khuyên được xem là thú chơi thời thượng được nhiều người lựa chọn, song lại quên mất rằng, thói quen này sẽ gây ra...

Quả bóng vàng Việt Nam 2024 hấp dẫn và đáng chờ đợi

Danh sách đề cử các hạng mục của giải thưởng Quả bóng vàng VN 2024Quả bóng vàng nam: Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh (CLB Nam Định), hậu vệ Bùi Hoàng Việt Anh (CLB Công an Hà Nội), tiền đạo Nguyễn Đình Bắc (CLB Quảng Nam/CLB Công an Hà Nội), hậu vệ Nguyễn Thanh Bình (CLB Thể Công Viettel), hậu...

Không khí bầu cử Tổng thống Mỹ tại Thủ đô Washington, Hoa Kỳ

Tại Washington, D.C, trong sáng 5/11 theo giờ địa phương, nhiều cử tri đã bỏ phiếu bầu cử Tổng thống Mỹ tại các điểm đã được chính quyền Thủ đô thiết lập sẵn. Hôm nay, từ 7h sáng ngày 5/11 theo giờ địa phương (tức từ 18h Hà Nội), người dân trên khắp 50 bang của...

Mới nhất