Đó là nhận xét của nhiều khán giả khi được xem màn biểu diễn đầy ấn tượng của các võ sĩ đến từ Hàn Quốc trong Hội thảo giới thiệu du lịch tỉnh Jeollabuk-do tại Hà Nội vừa tổ chức mới đây.
Có thể nhiều người đã biết Jeollabuk-do là cái nôi của môn võ taekwondo và nơi đây có sân vận động taekwondo lớn nhất thế giới. Nhưng màn võ thuật kéo dài trên sân khấu nhỏ, các võ sĩ vẫn thể hiện được nhiều động tác khó, đá cao tới hơn 3m, bịt mắt đá trúng vật… thì khá bất ngờ. Chị Phương Liên (Hà Nội) cho biết đã được đi Hàn Quốc, cũng được xem nhiều buổi biểu diễn nhưng chưa bao giờ được xem màn biểu diễn võ thuật đặc sắc đến vậy. Màn biểu diễn kết thúc khi các võ sĩ biểu diễn vũ đạo vui nhộn trong bài hát “See tình” của ca sĩ Việt Nam Hoàng Thùy Linh.
Đến đây thì nhiều người đều công nhận Hàn Quốc làm giới thiệu, quảng bá du lịch rất khéo. Võ thuật biểu diễn đáng học hỏi vì mãn nhãn, sôi động đúng kiểu trình diễn trên sân khấu mà vẫn tạo cho người xem cảm giác được bước ra từ một bộ phim hành động đầy kịch tính. Đã thế, họ còn cập nhật xu hướng giới trẻ và rất biết cách “lấy lòng” du khách Việt bằng điệu nhảy từ Việt Nam.
Không chỉ võ thuật, tỉnh Jeollabuk-do còn giới thiệu khá nhiều đặc trưng phù hợp cho du khách Việt Nam. Ông Hà Văn Siêu, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam tiết lộ thêm rằng đã thấy phiên bản tiếng Việt trên trang web quảng bá du lịch của tỉnh. “Tôi có thể nhận thấy Việt Nam là một thị trường mà Jeollabuk-do đang hướng đến. Hàn Quốc đang là một trong những đất nước được yêu thích của du khách Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ. Tỉnh Jeollabuk-do với những giá trị lịch sử lâu đời, văn hóa độc đáo, thiên nhiên tươi đẹp và được UNESCO công nhận là Thành phố sáng tạo về ẩm thực chắc chắn sẽ là một điểm đến tiềm năng đối với thị trường Việt Nam trong thời gian tới. Tôi tin rằng hội thảo Jeollabuk-do là cơ hội để kết nối doanh nghiệp du lịch hai nước, đẩy mạnh hợp tác du lịch, góp phần phát triển hơn mối quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam-Hàn Quốc; giúp quảng bá và chia sẻ rộng rãi hình ảnh, tiềm năng du lịch của tỉnh”, ông Hà Văn Siêu bày tỏ.
Chia sẻ lý do lựa chọn Việt Nam để tích cực quảng bá các sản phẩm du lịch, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc đánh giá đây là một trong 5 thị trường phục hồi nhanh chóng nhất của du lịch Hàn Quốc. Trong năm 2022, có 185.000 lượt khách Việt Nam lựa chọn Hàn Quốc làm điểm đến sau khi tái khởi động lại du lịch quốc tế. Đây là một con số vô cùng khả quan cho thấy tiềm năng của thị trường Việt Nam để đạt được lượng khách như trước thời kỳ dịch bệnh. Ông Kim Kwan Young, Tỉnh trưởng tỉnh Jeollabuk-do giới thiệu: “Jeollabuk-do còn là cội nguồn của trào lưu Hallyu, K-pop. Những giai điệu dân ca, giấy, nhà truyền thống Hàn Quốc đều bắt nguồn từ đây và hiện nay chúng tôi cũng đang bảo tồn rất tốt những nét truyền thống này. Ngoài ra, Jeollabuk-do còn có những phim trường với khung cảnh tự nhiên lớn nhất Hàn Quốc. Tỉnh Jeollabuk-do trong 365 ngày có vô vàn những thứ để xem và trải nghiệm. Chúng tôi cũng đã chuẩn bị những sản phẩm để du khách có thể trải nghiệm thực tế và cảm nhận về một Hàn Quốc trọn vẹn khi đến Jeollabuk-do như làm giấy Hanji, mặc và làm Hanbok, tự mình làm nhân vật chính trong các phim trường là địa điểm quay những bộ phim nổi tiếng”.
Bài và ảnh: THÀNH VỸ