Chiều 22.5, Trường ĐH Tài chính-Marketing phối hợp với Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục (ĐH Quốc gia TP.HCM) tổ chức lễ công bố quyết định và trao giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng do Bộ trưởng Bộ GD-ĐT ban hành.
Phát biểu tại lễ trao giấy chứng nhận, PGS-TS Lê Ngọc Quỳnh Lam, Giám đốc Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục, cho biết trong quá trình đánh giá ngoài, đoàn đánh giá đã trao đổi, làm việc trực tiếp tất cả các đơn vị thuộc trường với hơn 200 cá nhân có liên quan. Kết quả, trường đã đạt tiêu chuẩn chất lượng cấp cơ sở giáo dục chu kỳ 2 (giai đoạn 2018-2022) theo bộ tiêu chuẩn mới do Bộ trưởng Bộ GD-ĐT ban hành với 25 tiêu chuẩn và 111 tiêu chí. Trong đó có nhiều tiêu chuẩn, tiêu chí mới, khó khăn hơn nhiều so với bộ tiêu chuẩn trước đây.
Phát biểu tại buổi lễ, PGS-TS Phạm Tiến Đạt, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết để đạt được những thành quả trên, trường đã từng bước khẳng định uy tín và thương hiệu bằng chất lượng đào tạo, bằng việc đào tạo kỹ năng tư duy đi đôi với thực hành chuyên môn, gắn đào tạo với thực tế doanh nghiệp và nhu cầu nhân lực của xã hội.
“Để thực hiện tôn chỉ ‘không đánh đổi chất lượng với bất kỳ thứ gì’, trường đã thực thi chính sách ưu tiên tuyển chọn đội ngũ cán bộ, giảng viên có trình độ thạc sĩ tốt nghiệp ở nước ngoài, giảng viên có trình độ tiến sĩ. Bên cạnh đó, từng bước đầu tư cơ sở vật chất hiện đại; đổi mới chương trình đào tạo, nội dung bài giảng theo hướng kết hợp lý luận với cập nhật thực tiễn tại doanh nghiệp; xây dựng môi trường học tập thân thiện, sáng tạo…”, PGS-TS Tiến Đạt cho hay.
Chia sẻ thêm về định hướng tương lai, Hiệu trưởng Trường ĐH Tài chính-Marketing, cho biết theo chiến lược phát triển giai đoạn 2021-2030 và tầm nhìn đến năm 2045, đến hết năm 2026, trường trở thành một trường ĐH định hướng ứng dụng, duy trì đạt chuẩn quốc gia cấp cơ sở giáo dục và cấp chương trình đạo, trong đó có ít nhất 4 chương trình đạt chuẩn chất lượng của mạng lưới các trường đại học ASEAN (AUN-QA). Đến hết năm 2030, trường đạt đẳng cấp trường ĐH uy tín của khu vực ASEAN.
Trường ĐH Tài chính-Marketing là trường công lập, trực thuộc Bộ Tài chính. Hiện nhà trường có 13 khoa chuyên môn, 3 viện đào tạo với 15 ngành đào tạo ĐH với hơn 30 chuyên ngành đào tạo; 3 ngành đào tạo trình độ thạc sĩ và 2 ngành đào tạo trình độ tiến sĩ. Hằng năm, trường tuyển sinh khoảng 4.500 sinh viên ĐH chính quy, 400 học viên cao học và khoảng 20 nghiên cứu sinh. Trong 47 năm qua, trường đã cung cấp cho xã hội trên 50.000 cử nhân và trên 2.500 thạc sĩ.