Đại hội liên ngành công nghiệp du lịch quốc gia lần thứ I tại Hà Nội hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm hữu ích thông qua các hoạt động kết nối, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch như hội thảo, tọa đàm…
Du lịch Việt Nam có nhiều cơ hội bứt phá hơn nữa. (Nguồn: TTXVN) |
Được sự ủng hộ của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam – Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Khởi nghiệp quốc gia phối hợp với các cơ quan liên ngành tổ chức chương trình Đại hội liên ngành công nghiệp du lịch quốc gia (National Tourism Industry Summit) lần thứ I tại Trung tâm Hội nghị quốc gia vào ngày 7/10 tới.
Được tổ chức nhân Ngày Du lịch thế giới (27/9) và Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10), Đại hội liên ngành công nghiệp du lịch quốc gia góp phần thực hiện thành công mục tiêu của Đảng, Nghị quyết của Chính phủ về phát triển xã hội hóa du lịch.
Theo thông tin từ Ban tổ chức, “Đại hội liên ngành công nghiệp du lịch Quốc gia” sẽ được tổ chức với quy mô lớn với sự tham dự của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, hơn 100 chuyên gia, 100 KOL, đại sứ, đại diện các nước như Australia, Azerbaijan, Bulgaria, Singapore, Israel, Mỹ, Nhật, Thái Lan, Hà Lan, New Zealand, Indonesia, Malaysia… Đại diện lãnh đạo tỉnh, thành phố, sở ban ngành của 63 tỉnh, thành cùng hơn 20 quỹ đầu tư tham dự.
Tiến sĩ Đinh Việt Hòa – Chủ tịch Hiệp hội Khởi nghiệp quốc gia, Trưởng Ban tổ chức cho biết, Đại hội liên ngành công nghiệp du lịch quốc gia hướng tới việc giới thiệu các cơ hội, với các giải pháp phát triển du lịch toàn diện; các công nghệ đổi mới sáng tạo của ngành du lịch, các hoạt động đào tạo hướng dẫn hoạt động kinh doanh du lịch và các hoạt động kết nối các đối tác.
Sự kiện cũng góp phần chia sẻ các cơ hội giao thương; vinh danh, quảng bá thương hiệu; truyền thông lan toả thông điệp về du lịch giữa các doanh nghiệp trong nước và quốc tế, các doanh nhân quan tâm tới du lịch, văn hoá và giáo dục.
Thông qua các hoạt động của chương trình cũng là cơ hội giới thiệu sản phẩm du lịch chất lượng cao, có ý nghĩa thiết thực cho các doanh nghiệp tạo dựng hình ảnh, khẳng định thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế.
Trong khuôn khổ Đại hội sẽ diễn ra nhiều hoạt động kết nối, xúc tiến đầu tư thương mại du lịch như: Tọa đàm “Tiếng nói từ du lịch địa phương”; Tọa đàm “Doanh nhân – người lính thời bình trên mặt trận phát triển du lịch Việt Nam”; Chương trình “Bàn tròn kết nối đâu tư và thương mại du lịch”; Diễn đàn “Mạng xã hội và truyền thống số phát triển thương hiệu du lịch quốc gia”;…
Là một trong những diễn giả tại Đại hội, Đại sứ Australia tại Việt Nam Andrew Goledzinowski đánh giá sự kiện sắp tới sẽ “góp phần nâng cao hình ảnh của Việt Nam, không chỉ với khách du lịch, mà còn với chính bản thân ngành du lịch Việt Nam”.
Nhấn mạnh tiềm năng đối với ngành du lịch Việt Nam là “không giới hạn”, nhà ngoại giao Australia cho rằng “du lịch Việt Nam nên có tham vọng hơn trong việc làm thế nào để hướng tới thu hút nhóm du khách cao cấp”. Cá nhân ông “sẽ lan tỏa để không chỉ thêm nhiều người Australia đến đây, mà còn có thể chia sẻ kinh nghiệm sau lần tham dự sự kiện lần này cho những ai muốn đến Việt Nam”.