Khởi sắc thị trường du lịch MICE

Việt NamViệt Nam18/02/2025


Khởi động năm 2025, thị trường khách MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện) khá nhộn nhịp với nhiều đoàn khách du lịch công vụ từ các tập đoàn, doanh nghiệp quốc tế quy mô lớn. Đây là tín hiệu tích cực, góp phần khẳng định vị thế Đà Nẵng - điểm đến lý tưởng cho du lịch MICE.

Sở Du lịch phối hợp Công ty Visit Indochina tổ chức đón doàn khách du lịch MICE với 226 người của Công ty TNHH Thế giới Bota-P Thái Lan tại sân bay Đà Nẵng. Ảnh: NGỌC HÀ
Sở Du lịch phối hợp Công ty Visit Indochina tổ chức đón doàn khách du lịch MICE với 226 người của Công ty TNHH Thế giới Bota-P Thái Lan tại sân bay Đà Nẵng. Ảnh: NGỌC HÀ

Ngày 11-2, Công ty Visit Indochina đón đoàn khách du lịch MICE với 226 người của Công ty TNHH Thế giới Bota-P Thái Lan - một doanh nghiệp chuyên sản xuất các sản phẩm về sức khỏe hàng đầu quốc gia này đến tham quan tổ chức hội thảo tại Đà Nẵng. Lịch trình gồm 4 ngày, đoàn khách với nhiều quốc tịch Thái Lan, Nhật Bản, Myanmar, Lào, tham gia các hoạt động như hội thảo, nghỉ dưỡng tham quan, trải nghiệm tại một số địa điểm du lịch của thành phố.

Trong tháng 2 này, Đà Nẵng đón thêm hai đoàn khách MICE. Cụ thể, từ ngày 21 và 22-2, đoàn khách 300 người từ hơn 30 quốc gia (Ấn Độ, Sri Lanka, Malaysia, Singapore, Nam Phi và nhiều nước khác) đến Đà Nẵng dự hội nghị Doanh nghiệp Tamil về hợp tác kinh doanh giữa các doanh nghiệp Tamil và đẩy mạnh quan hệ giao thương tại khu vực châu Á.

Tiếp đó, từ ngày 26 đến 28-2, tại thành phố Đà Nẵng diễn ra sự kiện The CTM Asia Conference and All Stars Awards 2025 - một trong những sự kiện lớn thu hút khoảng 70 chuyên gia trong lĩnh vực du lịch MICE, du lịch tự do và du lịch nghỉ dưỡng từ các thị trường châu Á và quốc tế.

Đây là sự kiện thường niên do Corporate Travel Management (CTM) tổ chức, thu hút sự quan tâm của các đối tác kinh doanh và nhà tài trợ từ nhiều lĩnh vực, bao gồm hệ thống phân phối toàn cầu (GDS), các hãng hàng không, khách sạn, tổng cục du lịch và các đối tác kinh doanh khác. Đặc biệt, sự kiện có sự tham dự của một số lãnh đạo cấp cao, chuyên gia về du lịch MICE và nhiều đại diện quản lý chính, giám đốc điều hành từ các thị trường du lịch MICE trọng điểm, tiềm năng khác.

Theo đánh giá của các công ty lữ hành, thị trường MICE tại Đà Nẵng trong những năm qua khá tốt và tăng trưởng đều. Nguyên nhân khách quan là thành phố sở hữu điều kiện thuận lợi về cơ sở hạ tầng lưu trú - vận chuyển - dịch vụ du lịch cao cấp hàng đầu tại Việt Nam và khu vực châu Á. Quan trọng là thành phố xây dựng chính sách MICE tiên phong, áp dụng đem lại kết quả tích cực.

Các doanh nghiệp lữ hành triển khai nhịp nhàng chính sách này vào thực tiễn khá tốt, mang lại ấn tượng cho du khách, lan tỏa hiệu ứng, tạo điểm nhấn thu hút khách MICE vào Đà Nẵng nhiều hơn. Ông Nguyễn Sơn Thủy, Giám đốc Công ty TNHH Visit Indochina, cho biết ngay sau khi du lịch phục hồi trở lại, các công ty lữ hành đã tăng cường thu hút khách MICE, bên cạnh các dòng khách truyền thống đi theo đoàn, khách lẻ, khách online.

“Đà Nẵng có vị thế lý tưởng đối với du lịch MICE và tiềm năng rất lớn. Trong năm 2024, công ty chúng tôi đón đoàn khách MICE Ấn Độ với 450 khách đến Đà Nẵng, lưu trú kéo dài 9 ngày. Ngoài ra còn đón nhiều đoàn khách MICE khác từ 50-200 người từ Thái Lan, Malaysia...

Đoàn khách du lịch MICE với 226 người của Công ty TNHH Thế giới Bota-P Thái Lan thích thú check-in sân bay Đà Nẵng. Ảnh: NGỌC HÀ
Đoàn khách du lịch MICE với 226 người của Công ty TNHH Thế giới Bota-P Thái Lan thích thú check-in sân bay Đà Nẵng. Ảnh: NGỌC HÀ

Năm 2025, Đà Nẵng triển khai hàng loạt sản phẩm mới cũng như tiếp tục có chính sách MICE đáp ứng nguyện vọng của doanh nghiệp chuyên thị trường khách này. Đây là tín hiệu tích cực để trong thời gian tới nhiều đoàn MICE lớn hơn, quy mô hơn”, ông Thủy nói.

Theo Sở Du lịch, nhằm tăng cường hiệu quả hoạt động khai thác, phát triển thị trường khách du lịch MICE đến Đà Nẵng trong năm 2025 và các năm tiếp theo, Đà Nẵng tiếp tục triển khai giải pháp về chính sách thu hút khách MICE như hỗ trợ tư vấn thủ tục đón đoàn; tổ chức biểu diễn nghệ thuật, tặng quà lưu niệm, hỗ trợ truyền thông hoạt động của đoàn tại Đà Nẵng; phối hợp với các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố hỗ trợ các chính sách ưu đãi về giá và dịch vụ trong thời gian đoàn lưu trú. Đồng thời, triển khai chương trình kích cầu thu hút khách du lịch đến thành phố Đà Nẵng năm 2025 cũng như đưa chính sách ưu đãi MICE vào áp dụng. Ngành du lịch nghiên cứu chính sách khuyến khích du lịch MICE trong thời gian tới.

“MICE là một mảng sản phẩm du lịch mà thành phố chú trọng trong những năm qua. Việc Đà Nẵng được các tổ chức, doanh nghiệp, tập đoàn lựa chọn làm địa điểm tổ chức sự kiện vào đầu năm 2025 đã thể hiện uy tín, sức hấp dẫn của thành phố trong lĩnh vực du lịch MICE, khẳng định vị thế của Đà Nẵng như là một trung tâm du lịch MICE hàng đầu tại khu vực châu Á; góp phần nâng cao vị thế của Đà Nẵng trên bản đồ du lịch quốc tế và tạo cơ hội thúc đẩy hợp tác kinh doanh và phát triển du lịch trong khu vực”, bà Huỳnh Thị Hương Lan, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng, cho hay.

NGỌC HÀ



Nguồn: http://baodanang.vn/kinhte/202502/khoi-sac-thi-truong-du-lich-mice-4000898/

Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Cùng tác giả

Nhân vật

Báo nước ngoài hết lời khen 'vịnh Hạ Long trên cạn' ở Việt Nam
Xuyên đêm bủa lưới ở Cù Lao Chàm, ngư dân xứ Quảng trúng đậm cả chục tấn cá cơm
DJ top 1 thế giới khám phá Sơn Đoòng, khoe video triệu view
Phượng "Singapore": Cô gái Việt gây sốt khi mỗi bữa nấu gần 30 món ăn

No videos available