Ngày 29/8, ông Nguyễn Đức Thọ – Phó Chủ tịch UBND Tp.Hải Phòng, kiểm tra thực địa Dự án đầu tư xây dựng đường vành đai 2 đoạn tuyến Tân Vũ – Hưng Đạo – đường Bùi Viện (Dự án đường vành đai 2) trên địa bàn.
Sau khi kiểm tra và nghe ý kiến của đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị và chính quyền địa phương liên quan, ông Nguyễn Đức Thọ yêu cầu Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng (đại diện chủ đầu tư) tập trung cao để hoàn thành việc điều chỉnh dự án trong tháng 9/2024, phấn đấu khởi công dự án vào tháng 11/2024.
Dự án đường vành đai 2 có chiều dài khoảng 11 km, gồm các hạng mục chính: Xây dựng đoạn từ nút giao Tân Vũ – cầu Hải Thành và đoạn Hưng Đạo – đường Bùi Viện; Xây dựng đoạn từ Đường tỉnh 353 – Hưng Đạo; Xây dựng cầu Hải Thành vượt sông Lạch Tray; Xây dựng cầu vượt nút giao Bùi Viện.
Ngoài ra, còn có các hạng mục hạ tầng kỹ thuật giao thông, thoát nước, điện chiếu sáng, khu tái định cư tại quận Dương Kinh.
Đây là công trình giao thông nhóm A, cấp đặc biệt với tổng mức đầu tư 7.439 tỷ đồng. Địa điểm xây dựng trên địa bàn các quận: Hải An, Dương Kinh và Kiến An (cùng Tp.Hải Phòng).
Trước đó, Người Đưa Tin đã đăng tải bài viết Lý do Hải Phòng chi 7.400 tỷ đồng làm đường vành đai 2? với nội dung: Tại Kỳ họp thứ 18, HĐND Tp.Hải Phòng khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 – 2026, đã thông qua 34 nghị quyết. Trong đó, có Nghị quyết về việc chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa nước từ 2 vụ trở lên quy mô từ 10 ha đến dưới 500 ha để thực hiện các dự án trên địa bàn các 3 quận Hải An, Dương Kinh, Kiến An và huyện Tiên Lãng.
Nghị quyết này thu hút sự quan tâm đông đảo người dân Hải Phòng bởi HĐND Thành phố cho phép chuyển mục đích 42,48 ha đất trồng lúa thuộc 3 quận Hải An, Dương Kinh, Kiến An để thực hiện Dự án đường vành đai 2.
Hiện các xe vận tải, đa phần là xe container, chạy từ khu vực cụm cảng của Tp.Hải Phòng (Cảng Hải Phòng, Cảng Chùa Vẽ, Cảng Đình Vũ, Cảng Lạch Huyện…) chủ yếu theo các tuyến đường Bùi Viện, Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Bỉnh Khiêm ra Quốc lộ 5, Quốc lộ 10 và các tuyến đường liên tỉnh.
Các tuyến đường này đa phần quá tải, thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông cục bộ vào các khung giờ cao điểm. Bên cạnh đó, các xe container chạy suốt ngày đêm tiềm ẩn nguy cơ ô nhiễm môi trường, mất an toàn giao thông cũng như ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân trong khu vực.
Dự kiến, khi Dự án đường vành đai 2 hoàn thành sẽ giúp phân luồng xe container ra khỏi khu vực trung tâm thành phố để tránh ùn tắc giao thông, giảm nguy cơ mất an toàn giao thông và ô nhiễm môi trường.
Bên cạnh đó, tuyến đường sẽ rút ngắn hành trình, giảm thời gian xe chạy từ khu vực cụm cảng Hải Phòng ra Quốc lộ 5, Quốc lộ 10 và các tuyến đường liên tỉnh khác. Qua đó, mang lại hiệu quả kinh tế cho các doanh nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế cảng biển của Hải Phòng.
Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/hai-phong-khoi-cong-du-an-duong-vanh-dai-2-vao-thang-11-2024-204240829181554086.htm