Chủ quán cà phê N.T. (39 tuổi, ngụ quận Bình Tân, TP.HCM) rối bời vì khách quá ồn ào. Biết thời buổi kinh doanh khó khăn, có khách đã là may, nhưng tình hình trên thì cũng không ổn.
Chủ quán cà phê không biết làm sao!
Chuyện diễn ra tại một quán cà phê máy lạnh ở quận Bình Tân, TP.HCM. Gần như cả đoàn 9 người chẳng ai để ý đến việc họ đang ở trong quán cà phê, ngoại trừ đã gọi 5 ly nước cùng một ca trà đá lớn. Việc gọi nước chỉ diễn ra khi nhân viên phục vụ phải liên tục ngắt lời, xen vào nhằm mời khách gọi nước.
Là chủ quán, trực tiếp chứng kiến, chị N.T. kể nhóm khách liên tục bàn thảo về giá trị của một căn nhà ở phường Bình Hưng Hòa B (quận Bình Tân) đang được rao bán. Ra rả lời giới thiệu từ bên môi giới. Đôi vợ chồng (là khách mua – PV) hỏi rất kỹ về pháp lý căn nhà, giá cả.
Đôi phút hai bên đã rất căng thẳng, to tiếng qua lại khi trả giá.
“Tôi vui mừng khi thấy có đông khách vào, nhưng rồi ngớ người, khó xử vô cùng khi thấy họ quá ồn ào”, chị T. tâm sự.
Qua trò chuyện, chị T. cho biết đã không ít lần bắt gặp cảnh tượng trên. Thường những đoàn khách này chỉ là khách vãng lai, dạng tiện đâu thì ghé đó, rất ít khi quay lại.
Những lần đầu chị cũng rất niềm nở, xem việc ồn ào đó là lẽ đương nhiên. Tuy nhiên có lần vì quá ồn nên nhiều khách khác đã ý kiến, chị vô cùng khó xử.
Từng can ngăn hai nhóm khách đánh nhau cũng vì tiếng ồn
Làm chủ, chị T. biết làm sao, bởi ai cũng là khách. Nếu quán vắng khách, trong quán chỉ có duy nhất đoàn khách trên thì chị T. cũng sẵn lòng chấp nhận việc ồn ào đó.
“Có nhiều lần, nhiều khách tâm sự họ sẽ chẳng vào quán nữa vì quá ồn, không khác gì cái chợ”, chị T. nói.
Trong trường hợp đó, chị T. xin lỗi, mong được khách thông cảm bởi đây cũng là “sự cố” ngoài ý muốn.
Anh Long (quản lý một quán cà phê ở quận 3, TP.HCM) cũng ta thán nỗi niềm khó xử khi khách vào quán nhưng cười nói quá lớn. Anh kể từng phải ra can ngăn, hòa giải xung đột giữa hai nhóm khách cũng với lý do “cần tôn trọng không gian chung”.
“Làm nghề dịch vụ như làm dâu trăm họ, đôi khi rất cần sự chia sẻ của khách trong việc tôn trọng không gian chung, tôn trọng chủ, tôn trọng mọi người”, anh Long tâm sự.
Liên, quản lý một quán cà phê ở quận Tân Bình, cho rằng việc khách ồn ào là điều mà bất kỳ quán cà phê nào cũng có thể gặp. “Quan trọng là chủ theo lối nào. Quán tôi làm là không gian mở, nghĩa là mọi người làm gì cũng tùy. Khách từ đó cũng quen, ai chịu được ồn ào, khói thuốc thì đến đây. Dĩ nhiên, nếu vào quán cà phê máy lạnh mà ồn ào, hút thuốc thì ai mà chịu”, Liên nói.
Nguồn: https://tuoitre.vn/kho-xu-khi-khach-xem-quan-ca-phe-la-van-phong-ban-hop-dong-inh-oi-20240525145050567.htm