Trang chủProductMỗi xã một sản phẩm OCOPKhi điểm du lịch cộng đồng trở thành sản phẩm OCOP

Khi điểm du lịch cộng đồng trở thành sản phẩm OCOP

1 trong số 4 sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của huyện Bắc Bình vừa được Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm thuộc chương trình OCOP huyện thẩm định, công nhận đạt OCOP 3 sao năm 2024 đó là Du lịch Bàu Trắng U&ME. Đây là một trong những sản phẩm thuộc nhóm văn hóa đầu tiên của huyện Bắc Bình được công nhận, với sản phẩm dịch vụ du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái…

Khi nhắc đến Bình Thuận, nhiều người không thể không nhớ đến Bàu Trắng, xã Hòa Thắng, Bắc Bình với điểm nhấn đặc trưng là “biển xanh, cát trắng, nắng vàng”. Nơi đây từ lâu đã trở thành điểm đến không thể bỏ qua khi du khách đến với Bình Thuận, bởi vẻ đẹp thiên nhiên còn phảng phất nét hoang sơ, nhưng hùng vĩ, tuyệt đẹp cùng nét văn hóa đặc trưng của địa phương.
<figure style="box-sizing: inherit; margin: 0px 0px 1em; padding: 0px; outline: 0px; display: block; font-family: 'IBM Plex Serif', Arial, Helvetica, sans-serif;" data-src="https://bbt.1cdn.vn/2024/12/18/bau-trang-bac-binh-anh-n.-lan-3-1-.jpg" data-sub-html="Bàu Trắng.“>Khi điểm du lịch cộng đồng trở thành sản phẩm OCOP

<i>Bàu Trắng<i>

<figure style="box-sizing: inherit; margin: 0px 0px 1em; padding: 0px; outline: 0px; display: block; font-family: 'IBM Plex Serif', Arial, Helvetica, sans-serif;" data-src="https://bbt.1cdn.vn/2024/12/18/du-lich-trang-trai-mian-farm-o-hoa-thang-bac-binh-anh-n.-lan-.jpg" data-sub-html="Nhiều dịch vụ đáp ứng nhu cầu du khách tham quan.“>Khi điểm du lịch cộng đồng trở thành sản phẩm OCOP

<i>Nhiều dịch vụ đáp ứng nhu cầu du khách tham quan<i>

Điểm nhấn trong không gian rộng lớn ấy là Du lịch Bàu Trắng U&ME, tọa lạc tại thôn Hồng Lâm, xã Hòa Thắng. Địa điểm này đã và đang thu hút vô số khách du lịch gần xa đến tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên và trải nghiệm cảm giác mạnh từ các dịch vụ trên đồi cát trắng.

Khu du lịch Bàu Trắng U&ME được sáng lập bởi ông Phạm Văn Trọng, một người con của vùng đất Bình Thuận. Theo chủ thể của sản phẩm OCOP này, vào năm 2005, hành trình của ông Trọng bắt đầu từ những mô hình đơn giản như giữ xe và cho thuê ván trượt phục vụ du khách đến Bàu Trắng. Đến năm 2010, nhận thấy tiềm năng phát triển của du lịch địa phương, ông mở rộng dịch vụ với các tour xe mô tô địa hình, đem lại trải nghiệm mới lạ giữa những đồi cát trắng mênh mông.
<figure style="box-sizing: inherit; margin: 0px 0px 1em; padding: 0px; outline: 0px; display: block; font-family: 'IBM Plex Serif', Arial, Helvetica, sans-serif;" data-src="https://bbt.1cdn.vn/2024/12/18/du-khach-kham-pha-doi-cat-hoa-thang-anh-n.-lan-2-1-.jpg" data-sub-html="Du khách tham quan tại Bàu Trắng. Ảnh: N.Lân“>Khi điểm du lịch cộng đồng trở thành sản phẩm OCOP

<i>Du khách tham quan tại Bàu Trắng Ảnh NLân<i>

Năm 2019, với tầm nhìn dài hạn, ông mua đất tại xã Hòa Thắng và chính thức đăng ký kinh doanh, đánh dấu bước chuyển mình từ một dịch vụ nhỏ lẻ thành một doanh nghiệp du lịch có tổ chức. Tuy nhiên, giai đoạn này gặp không ít khó khăn khi đại dịch Covid-19 bùng phát, gây ảnh hưởng lớn đến ngành du lịch. Vượt qua mọi thử thách, đến năm 2022, Khu du lịch Bàu Trắng U&ME chính thức ra đời và đi vào hoạt động.
<figure style="box-sizing: inherit; margin: 0px 0px 1em; padding: 0px; outline: 0px; display: block; font-family: 'IBM Plex Serif', Arial, Helvetica, sans-serif;" data-src="https://bbt.1cdn.vn/2024/12/18/le-hoi-dieu-duoc-to-chuc-tai-khu-du-lich-u-me-bau-trang-anh-n.-lan-.jpg" data-sub-html="Lễ hội diều được tổ chức tại Khu du lịch U&ME.“>Khi điểm du lịch cộng đồng trở thành sản phẩm OCOP

<i>Lễ hội diều được tổ chức tại Khu du lịch UME<i>

Khu du lịch Bàu Trắng U&ME không chỉ mang đến những trải nghiệm độc đáo giữa thiên nhiên sa mạc hùng vĩ mà còn là nơi lưu giữ những ký ức và giá trị văn hóa đặc trưng của vùng đất Bình Thuận. Đây là một điểm đến lý tưởng để hòa mình vào không gian trong lành, khám phá những triền cát trắng bất tận. Du khách cũng có thể tận hưởng các dịch vụ du lịch sáng tạo, đầy tâm huyết của người sáng lập như một phần nối dài của câu chuyện tình yêu với mảnh đất đầy nắng gió.

Ở U&ME, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp hùng vĩ của cát trắng mà còn có cơ hội trải nghiệm những hoạt động như cưỡi lạc đà dạo quanh những triền cát, hay tham gia các chuyến Jeep tour và mô tô địa hình để khám phá sâu hơn vẻ đẹp hoang sơ của vùng đất Bắc Bình.

Mỗi chuyến đi tại Bàu Trắng U&ME là một lần du khách cảm nhận được sức sống mãnh liệt của thiên nhiên, sự kiên cường của con người Bình Thuận qua những câu chuyện được chia sẻ từ những người dẫn đường giàu kinh nghiệm. Qua đó, du khách còn đọng lại những ký ức về giá trị văn hóa địa phương. Bàu Trắng U&ME là nơi hội tụ cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, những khoảnh khắc tuyệt vời giữa sa mạc cát trắng và bầu không khí trong lành, tươi mới, vùng đất đầy sắc màu…

Theo ông Trần Anh Thịnh – Trưởng phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Bắc Bình, Chương trình OCOP tại địa phương được đẩy mạnh, tạo sự thay đổi cho khu vực kinh tế nông thôn. Qua đó, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế tại địa phương. Riêng với sản phẩm OCOP Du lịch Bàu Trắng U&ME, dự kiến sẽ phát triển thành OCOP 4 sao và tương lai sẽ trở thành trung tâm trưng bày sản phẩm OCOP của huyện, tỉnh.

KIỀU HẰNG

nguồn: https://baobinhthuan.com.vn/khi-diem-du-lich-cong-dong-tro-thanh-san-pham-ocop-126634.html

Cùng chủ đề

Lo ngại vấn nạn ‘hàng giả, hàng lậu, hàng kém chất lượng’

Đây là băn khoăn chung của các thành viên Ban chỉ đạo Cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Nam Định tại Hội nghị tổng kết thực hiện CVĐ năm 2024 ở tỉnh, do Ban chỉ đạo CVĐ tỉnh tổ chức ngày 23/12. ...

Các HTX ở Yên Bái sản phẩm Ocop lên sàn thương mại điện tử, tăng thu nhập cho người dân

Đến nay, toàn tỉnh Yên Bái đã cấp chứng nhận cho 247 sản phẩm Ocop. Các Hợp tác xã có sản phẩm đạt chứng nhận Ocop đang từng bước nâng cao chất lượng sản phẩm từ đó cùng người nông dân nâng cao giá trị cây, con đặc trưng của địa phương. Thời gian qua, cùng với việc đẩy mạnh liên kết sản xuất, một số hợp tác xã (HTX) trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã chủ động tham...

Sản phẩm OCOP sẵn sàng phục vụ thị trường tết

(QNO) - Hơn một tháng nữa đến Tết Nguyên đán 2025, các chủ thể sản phẩm OCOP trên địa bàn Quảng Nam đang đẩy mạnh sản xuất để đáp ứng nhu cầu thị trường. Những ngày này tại Cơ sở trầm hương Kỳ Nam (thôn Bàng Tân, xã Đại Hồng, huyện Đại Lộc) không khí sản xuất rất nhộn nhịp, 12 nhân công ở xưởng làm việc không ngơi tay để kịp đóng những đơn hàng. Theo anh Nguyễn Đình Kỳ...

Đưa du lịch thành một trong những ngành đi đầu trong kỷ nguyên vươn mình

(Tổ Quốc) - Ngày 19/12, Bộ VHTTDL tổ chức Hội nghị đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết số 08- NQ/TW ngày 16/1/2017 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và thi hành Luật Du lịch 2017. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ An Phong và Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Nguyễn Trùng Khánh đồng chủ trì Hội nghị. Hội nghị diễn ra trực tiếp tại Hà Nội và...

Năm 2024, Điện Biên đón gần 2 triệu lượt khách, thu 3.300 tỷ đồng

Điện Biên đã đón gần 2 triệu lượt khách, thu về 3.300 tỷ đồng nhờ có nhiều hoạt động trong Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024. Tối 22/12, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Gia tăng giá trị cảm xúc cho các sản phẩm OCOP

Tại Hội thảo khoa học Giải pháp phát triển nâng cao giá trị sản phẩm OCOP trong tỉnh do Liên hiệp các Hội Khoa học & Kỹ thuật tỉnh phối hợp Trường ĐH Phan Thiết tổ chức mới đây, cách thức gia tăng giá trị cảm xúc cho các sản phẩm OCOP tại Bình Thuận thông qua việc gắn kết sản phẩm với văn hóa bản địa được các chuyên gia, doanh nghiệp quan tâm. Thách thức với sản phẩm...

Phan Thiết: Công nhận thêm 7 sản phẩm OCOP 3 sao

UBND TP. Phan Thiết vừa tổ chức hội nghị công bố và trao giấy chứng nhận cho các chủ thể có sản phẩm OCOP xếp hạng 3 sao trên địa bàn thành phố. Theo đó, lãnh đạo Phòng Kinh tế đã công bố quyết định công nhận của UBND thành phố về 7 sản phẩm (OCOP) đạt 3 sao của 3 chủ thể, gồm: Nước mắm lú Bà Hai MS40A và COOP SELECT nước mắm lú - Công ty TNHH...

Đức Linh:Có thêm 10 sản phẩm được công nhận đạt chuẩn OCOP 3 sao

BTO-Huyện Đức Linh vừa công nhận thêm 10 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 3 sao cấp huyện đợt 1 năm 2024. Căn cứ kết quả Hội đồng đánh giá, chấm điểm và phân hạng sản phẩm OCOP huyện Đức Linh vừa tổ chức, có thêm 10 sản phẩm được UBND huyện công nhận đạt chuẩn OCOP 3 sao cấp huyện năm 2024 (đợt 1) gồm có: Gốm sứ gia dụng Tuhu của Công ty TNHH Tuhu; Bánh tráng Đỗ Gia...

Thúc đẩy phát triển sản phẩm OCOP từ các hợp tác xã

Trong những năm qua, hoạt động của các Hợp tác xã (HTX) nông nghiệp trên địa bàn tỉnh đã giúp các thành viên HTX ứng dụng tiến bộ kỹ thuật nông nghiệp vào sản xuất; xây dựng nhãn hiệu hàng hóa, sản phẩm OCOP gắn với tiêu thụ sản phẩm, góp phần chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa giá trị gia tăng cao. HTX tiên phong phát triển sản phẩm OCOP Chương trình...

Bình Thuận trưng bày sản phẩm OCOP tại Triển lãm sản phẩm OCOP xuất khẩu

BTO-Sáng 31/10, Triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu (VIETNAM OCOPEX) đã chính thức khai mạc tại tỉnh Hưng Yên. Sự kiện này do Bộ Công thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Liên minh Hợp tác xã Việt Nam phối hợp tổ chức từ ngày 31/10 – 4/11. Bình Thuận là 1 trong số 38 tỉnh, thành phố trong cả nước tổ chức gian hàng sản phẩm OCOP đặc trưng của tỉnh quảng bá...

Bài đọc nhiều

Cao Bằng: Phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch nông thôn

Phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch nông nghiệp đang là hướng đi được đánh giá góp phần nâng cao giá trị sản xuất các sản phẩm nông nghiệp ở tỉnh biên giới Cao Bằng. Khẳng định thương hiệu bằng sản phẩm OCOP Các sản phẩm OCOP tỉnh Cao Bằng gồm thuộc các nhóm sản phẩm chủ lực là thực phẩm, đồ uống, thủ công mỹ nghệ, dịch vụ du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái và điểm...

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP khoác áo Tết

NDO - Các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của thành phố Đà Nẵng năm nay đã khoác thêm những màu áo mới, rực rỡ sắc xuân nhờ sự chủ động đổi mới trong mẫu mã của hợp tác xã, cơ sở sản xuất, doanh nghiệp, đáp ứng nhu cầu thị trường Tết. Những mẫu quà Tết của Đô 37 đã có đơn đặt hàng. Từ tháng 11, bao bì các sản phẩm bánh dừa nướng của của Công ty TNHH Mỹ Phương...

Hội An “tiếp sức” chủ thể sản phẩm OCOP

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” - OCOP trên địa bàn TP.Hội An tiếp tục ghi nhận nhiều dấu ấn tích cực trong năm 2024. Trong đó, nổi bật là chính quyền địa phương nỗ lực hỗ trợ các chủ thể đẩy mạnh xúc tiến thương mại, quảng bá và kết nối thị trường tiêu thụ sản phẩm. Dấu ấn bản địa trong sản phẩm Năm 2024, trên địa bàn Hội An có 7 sản phẩm được công nhận đạt...

Chương Mỹ giải bài toán nguyên liệu cho sản phẩm OCOP

Chương Mỹ là địa phương có nhiều làng nghề truyền thống. Đây là tiềm năng rất lớn để huyện khai thác lợi thế phát triển sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm). Tuy nhiên, vấn đề nguyên liệu sản xuất của một số nhóm ngành như mây, tre đan vẫn còn những khó khăn. Vì thế, việc chủ động nguồn nguyên liệu cho phát triển sản phẩm là một trong những giải pháp trọng tâm đã và...

Phát triển sản phẩm OCOP Hà Nội: Lợi thế từ vốn văn hóa, tri thức bản địa

Thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), thời gian qua, nhiều nông dân, hợp tác xã, doanh nghiệp nhỏ ở Hà Nội đã khai thác lợi thế này để phát triển sản phẩm OCOP. Nguồn nguyên liệu địa phương kết hợp với văn hóa, tri thức nuôi trồng bản địa đã và đang nâng tầm sản phẩm, cho giá trị kinh tế cao. Giá trị văn hóa trong từng sản phẩm Năm nào cũng vậy, cứ tới mùa sen...

Cùng chuyên mục

Bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ cho các sản phẩm OCOP

Nhằm nâng cao giá trị của các sản phẩm OCOP, thời gian qua, tỉnh Ninh Bình đã đẩy mạnh nhiều hoạt động nhằm bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ, tạo hiệu ứng tích cực cho sản phẩm, tăng sức cạnh tranh trên thị trường. Nhờ đó, thương hiệu của các sản phẩm OCOP được bảo vệ, duy trì và phát triển, tiếp cận ngày càng gần hơn với người tiêu dùng. Góp phần nâng cao giá trị sản phẩm...

Gia tăng giá trị cảm xúc cho các sản phẩm OCOP

Tại Hội thảo khoa học Giải pháp phát triển nâng cao giá trị sản phẩm OCOP trong tỉnh do Liên hiệp các Hội Khoa học & Kỹ thuật tỉnh phối hợp Trường ĐH Phan Thiết tổ chức mới đây, cách thức gia tăng giá trị cảm xúc cho các sản phẩm OCOP tại Bình Thuận thông qua việc gắn kết sản phẩm với văn hóa bản địa được các chuyên gia, doanh nghiệp quan tâm. Thách thức với sản phẩm...

Tạo đà phát triển cho doanh nghiệp nông sản qua lễ hội OCOP tại Tp.HCM

Chuỗi sự kiện kết nối sản phẩm OCOP thông qua lễ hội nông sản góp phần quảng bá sản phẩm 63 tỉnh thành Việt Nam góp phần phát triển kinh tế nông nghiệp, quảng bá địa phương. Ngày 20/12, tại trụ sở Văn phòng Liên cơ quan Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã diễn ra lễ khai mạc chương trình “Kết nối sản phẩm OCOP thường kỳ tại Tp.HCM” với chủ đề “Lễ hội nông sản”. Đại diện lãnh...

Cao Bằng: Phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch nông thôn

Phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch nông nghiệp đang là hướng đi được đánh giá góp phần nâng cao giá trị sản xuất các sản phẩm nông nghiệp ở tỉnh biên giới Cao Bằng. Khẳng định thương hiệu bằng sản phẩm OCOP Các sản phẩm OCOP tỉnh Cao Bằng gồm thuộc các nhóm sản phẩm chủ lực là thực phẩm, đồ uống, thủ công mỹ nghệ, dịch vụ du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái và điểm...

Loài côn trùng tên nghe mắc cười, bay tối ngày, nuôi thành công ở Ninh Thuận, sản phẩm mật ngọt đạt sao OCOP

UBND TP. Phan Rang-Tháp Chàm (tỉnh Ninh Thuận) vừa tổ chức lễ công bố; trao giấy chứng nhận cho các sản phẩm đạt OCOP 3 và 4 sao năm 2024. Trong số này có sản phẩm mật ong dú của Công ty TNHH Ong dú Jichi. Loài chúa nhưng nhỏ tí ti, mang lại nguồn lợi cao Trong số này có những sản phẩm độc đáo như sản phẩm Ong dú nuôi kiểng nhà phố của Công ty TNHH Ong dú...

Mới nhất

Bảo tồn, phát huy giá trị di sản Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên

Ngày 23/12, Cục Di sản Văn hóa (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk tổ chức Hội nghị tổng kết, trưng bày, trình diễn mô hình kết nối di sản “Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên trong hành trình du lịch di...

Kiên Giang – ‘trái ngọt’ giảm nghèo bền vững vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Trong giai đoạn 2019 - 2024, diện mạo nông thôn vùng đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Kiên Giang có nhiều thay đổi tích cực; đời sống nhân dân cải thiện mọi mặt, tỉ lệ hộ nghèo giảm còn 2,4%, cận nghèo 3,64%. Chỉ còn 2,4% hộ nghèo đồng bào dân tộc thiểu số Theo thông tin tháng 12/2024 từ...

Người Hàn Quốc ở Việt Nam: Ký ức phố Hàn Quốc đầu tiên tại TP.HCM

Theo tờ Nikkei Asia, hiện có khoảng 178.000 người Hàn Quốc sinh sống tại Việt Nam, nhiều hơn khoảng 60.000 tổng số người Hàn Quốc tại các nước còn lại của Đông Nam Á. Nhiều người Hàn Quốc cho biết khi đến Việt Nam để sống và làm việc, kinh doanh..., họ cảm thấy được chào đón. Con đường Phạm Văn...

Địa chỉ 35 điểm bắn pháo hoa tại thủ đô Hà Nội dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán

Hà Nội sẽ có 5 điểm bắn pháo hoa dịp Tết dương lịch 2025 và 30 điểm bắn chào đón Tết Nguyên đán Ất Tỵ. Vậy các điểm trên được bố trí ở đâu tại thủ đô Hà Nội? Hà Nội sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại 5 điểm (6 trận địa) ở các quận Hoàn Kiếm, Hà Đông,...

Đồng loạt đà tăng giá trên cả nước

Giá heo hơi hôm nay 24/12/2024 ghi nhận đà tăng giá ở một số tỉnh thành trên cả nước. Trong đó, nhiều tỉnh thành miền Bắc đạt ngưỡng 69.000 đồng/kg. Khu vực miền Bắc Giá heo hơi hôm nay (24/12/2024) tại khu vực miền Bắc ghi nhận sự sự tăng giá ở các...

Mới nhất