"Thổi luồng gió mới" cho món khô bò.
Thứ Bảy, 1/1/2022| 10:24Năm 2014, chị Hà Vy bắt đầu tìm hiểu về ngành thực phẩm. Nhận thấy nhu cầu về dòng sản phẩm khô bò sạch rất có tiềm năng tại thời điểm đó, chị quyết định thử sức...
Chị Nguyễn Thụy Hà Vy, chủ cơ sở TAM FOOD.
Bước ngoặt cuộc đời
Xuất thân từ ngành thiết kế nội thất nhưng sau biến cố của gia đình, chị Nguyễn Thụy Hà Vy phải nghỉ làm công việc thiết kế yêu thích để ở nhà chăm sóc con. "Vì cuộc sống của con hoàn toàn lệ thuộc vào tôi nên tôi quyết định tìm kiếm một công việc khác mà mình có thể chủ động thời gian để chăm sóc con", chị Hà Vy chia sẻ.
Trong 3 năm ở nhà với con, chị hoang mang khi phải định hướng lại từ đầu về công việc để kiếm tiền nuôi con. Chị bắt đầu nghĩ đến việc mình có thể vừa chăm con vừa chế biến thực phẩm để bán. Thế nhưng làm gì để bán là một câu hỏi mà chị chưa có lời đáp.
Năm 2014, chị Hà Vy bắt đầu tìm hiểu về ngành thực phẩm. Nhận thấy nhu cầu về dòng sản phẩm khô bò sạch rất có tiềm năng tại thời điểm đó, chị quyết định thử sức. Chị mất một năm để học hỏi và tự mày mò làm thử. Cứ như vậy chị vừa chăm con vừa học và làm.
Ban đầu chị làm hoàn toàn thủ công. Sản phẩm đầu tiên chỉ có một loại khô bò vị quế hồi. Khách hàng chủ yếu là người thân, bạn bè. Sau 1 năm, chị bắt đầu lên kế hoạch khởi nghiệp với định hướng 5 năm. Năm 2015, chị quyết định đăng ký kinh doanh mở cơ sở sản xuất khô bò lấy thương hiệu là TAM FOOD. "Tam là tên con của tôi. Tôi lấy tên con đặt cho thương hiệu vì con là khởi nguồn và là động lực để tôi quyết tâm khởi nghiệp", chị Hà Vy chia sẻ.
"Thổi luồng gió mới" cho món khô bò
Có mặt trên thị trường không được bao lâu, sản phẩm của cơ sở TAM FOOD nhanh chóng được người tiêu dùng đón nhận. Nhãn hiệu của cơ sở đã được Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam cấp đăng ký. Sản phẩm khô bò của cơ sở đã được bình chọn là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh Đồng Nai năm 2018. Tổng diện tích nhà xưởng 1.500m2 được xây dựng theo tiêu chuẩn ISO 22000. "Do số lượng tiêu thụ tăng nhanh, tôi áp dụng nguyên tắc một chiều trong sản xuất và sử dụng máy móc, trang thiết bị hiện đại bán tự động hóa trong sản xuất. Tất cả nguyên liệu đầu vào đều có truy xuất nguồn gốc rõ ràng. Tất cả công nhân viên đều được tập huấn về phòng cháy, chữa cháy và vệ sinh an toàn thực phẩm. Theo kế hoạch quý I/2022, tôi sẽ xin chuyển đổi từ hộ kinh doanh thành doanh nghiệp, phát triển thị trường tăng độ bao phủ", chị Hà Vy cho biết.
Nói về vị của khô bò TAM FOOD, nhiều người tiêu dùng hẳn ấn tượng với những đặc sản như khô bò vị quế hồi có độ mềm, thơm mùi đặc trưng của quế và hồi, vị cay nồng của ớt tươi. Tất cả các dòng khô bò của cơ sở TAM FOOD đều sản xuất từ 100% thịt bò Úc, không sử dụng phẩm màu nhân tạo, không sử dụng chất bảo quản độc hại, không sử dụng chất tạo mùi hương, không sử dụng bột nhằm tăng trọng lượng. TAM FOOD tự hào là nhà cung cấp hàng khô bò cho các đối tác bán lẻ lớn như: Aeon Việt Nam, Emart Việt Nam, 7-Eleven Việt Nam, Nam An Market...
"Chúng tôi tin rằng với cái tâm trong sản xuất của mình cộng với sự thông thái của khách hàng thì các sản phẩm TAM FOOD sẽ ngày càng được nhiều người tin dùng", chị Hà Vy khẳng định. Từ ý chí và quyết tâm, chị Nguyễn Thụy Hà Vy đã "thổi luồng gió mới" cho món ăn vặt được yêu thích này. Chị có tham vọng trong tương lai, sản phẩm sẽ mở rộng ra thị trường nước ngoài.
(Theo Báo PNVN)
Startup Việt KidPod nhận giải thưởng quốc tế về giáo dục
Mới ra mắt trong năm nay, KidPod, máy kể chuyện và nghe nhạc trẻ em, vừa được Digital Education Award vinh danh top 3 cho hạng mục "Sản phẩm giáo dục cho trẻ...
Ứng dụng giải phẫu học, sinh viên sáng tạo robot chuyển động như người thật
Đây là công trình của nhóm sinh viên Trường đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM vừa giành giải nhất giải thưởng Euréka 2021 lĩnh vực kỹ thuật công nghệ.
Phụ nữ Hà Nam khởi nghiệp nâng tầm thương hiệu sản phẩm OCOP
Cuộc thi phụ nữ khởi nghiệp năm 2021 với chủ đề "Phụ nữ khởi nghiệp nâng tầm thương hiệu sản phẩm OCOP" do Hội LHPN tỉnh Hà Nam tổ chức mang đến cơ hội cho phụ...
Phát triển bộ tiêu chí doanh nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam
Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC), Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Tổ chức Hợp tác Quốc tế Đức (GIZ) tổ chức Hội thảo “Báo cáo nghiên cứu phát triển...
APEC GROUP hợp tác phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia
Lễ ký kết hợp tác phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo quốc gia giữa APEC GROUP và Cục phát triển thị trường và DN - Bộ KHCN (NATEC).
Đừng để startup Việt Nam phải sang nước ngoài khởi nghiệp
Việt Nam nên học kinh nghiệm thu hút vốn đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực khởi nghiệp công nghệ của Ấn Độ và Singapore. Đây là những điểm sáng về đầu tư khởi...