Trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng SEA Games 31, chiều 9/5, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội) đã diễn ra khai mạc không gian trưng bày ảnh với chủ đề “Khát vọng chiến thắng.”
Sau khi linh động chuyển hướng, doanh nghiệp của Nguyễn Thị Yến (CEO Công ty dệt may Nam Dương) không những tồn tại vững chắc mà còn bứt phá ngay cả trong đại dịch, "tấn công" hiệu quả ra thị trường quốc tế.
Sản phẩm đầu tay của Bave là Agara - phầm mềm quản lý cho các chủ garage đặt mục tiêu kết nối với hơn 20.000 garage và xưởng lắp ráp tại Việt Nam.
Startup công nghệ giáo dục ELSA đã khởi động chương trình “Nâng tầm nguồn nhân lực tương lai”.
Ông Lý Đình Quân, Tổng giám đốc Trung tâm ươm tạo khởi nghiệp Sông Hàn (Songhan Incubator) cho biết, do mới phát triển 5 năm gần đây nên hệ sinh thái đổi mới sáng tạo (ĐMST) ở Việt Nam còn rất non trẻ, các nguồn lực để phát triển cũng mới chỉ ở giai đoạn ban đầu.
Năm 2022 là năm bản lề thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2020 - 2025 của các địa phương.
Việt Nam có đầy đủ tiềm năng để phát triển một hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (ĐMST) nhưng lại đang gặp không ít những rào cản... Do đó, cộng đồng startup Việt rất cần sự chung tay hỗ trợ từ các đơn vị liên quan.
Việt Nam đang hội tụ đủ điều kiện để trở thành “trang trại” tương lai của các start-up “kỳ lân” và cần có những bước thay đổi ngoạn mục để nuôi dưỡng những start-up kỳ lân đó.
Chế phẩm polyphenol từ hạt bơ ở dạng bột, công thức phối trộn đơn giản, dễ sử dụng, giúp tăng cường hệ miễn dịch ở tôm thẻ chân trắng chống lại các bệnh liên quan tới vi khuẩn Vibrio parahaematolycus.
Từ ngày 30/4, Mạng lưới Thầy thuốc đồng hành chính thức kết thúc sứ mệnh chăm sóc bệnh nhân COVID-19 từ xa trên toàn quốc. Trong suốt 9 tháng hoạt động, mặc dù là nền tảng cloud dành cho doanh nghiệp nhưng "tổng đài trên mây" Callio lại trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực cho hơn 8.000 y bác sĩ mạng lưới trong việc theo dõi, hỗ trợ bệnh nhân COVID-19 từ xa.
Theo đại diện Sunshine Holdings, các startup của Việt Nam sẽ phải mất 10 - 20 năm nữa mới có thể ngang hàng với startup ở Thung lũng Silicon (Mỹ). Để thu hẹp khoảng cách, các startup Việt nên tìm kiếm những thị trường ngách, giải các bài toán của một nhóm khách hàng cụ thể, và có thể "nhân bản" nền tảng ở nhiều quốc gia khác nhau.