Trước khi đến Việt Nam năm 2020, ông Kristian Petersen – một chuyên gia, nhà lãnh đạo uy tín của Tập đoàn khách sạn nổi tiếng thế giới Marriott International đã bị thu hút bởi những câu chuyện về phong cảnh, nền văn hóa và lịch sử phong phú của đất nước hình chữ S. Nhưng ông chưa thể hình dung ra được những điều kỳ diệu ấy cho đến khi tới đây và được khám phá, trải nghiệm bằng ngũ quan.
Ông Kristian chia sẻ, Việt Nam có một vị trí đặc biệt quan trọng với sự kết nối sâu sắc trong hành trình cuộc sống của ông. Sức hấp dẫn của đất nước này không chỉ giới hạn trong cơ hội nghề nghiệp, mà còn trở thành ngôi nhà thứ hai của ông, nơi mọi góc phố vang lên với sự ấm áp. Sức hút tuyệt vời của đất nước này, sự sống động của các thành phố, và sự hiếu khách chân thành của người dân đã chạm đến trái tim ông. Và giờ đây, ông muốn gắn bó với mảnh đất này dài lâu để góp sức nuôi dưỡng, đưa vẻ đẹp và sự hiếu khách của Việt Nam ra thế giới.
Thưa ông, cơ duyên nào đã đưa ông đến Việt Nam năm 2020?
Sự sôi động của ngành khách sạn ở Việt Nam chính là điều thu hút nhất đối với tôi. Đến làm việc nơi đây đối với tôi không chỉ đơn thuần là một con đường nghề nghiệp, mà sự cuốn hút từ đa dạng bản sắc của đất nước này đã thực sự làm tôi say mê.
Nền văn hóa lâu đời, truyền thống đa dạng và tiềm năng phát triển ngành du lịch đã khiến tôi quyết định chọn Việt Nam là điểm dừng chân tiếp theo trong hành trình sự nghiệp của mình. Cơ hội này mở ra một khởi đầu mới đầy hứng khởi để tôi có thể khám phá sự kết hợp tinh tế giữa phong tục truyền thống và nét đẹp đương đại, cùng với sự phát triển và đổi mới đầy hứa hẹn của Việt Nam trong lĩnh vực khách sạn.
Trước khi đến Việt Nam làm việc, ông đã biết gì về “đất nước hình chữ S” chưa?
Trước khi đến Việt Nam, tôi đã bị thu hút bởi những câu chuyện về nền văn hóa và lịch sử phong phú cùng những cảnh sắc đa dạng nơi đây. Vị trí địa lý hình chữ S mang tính biểu tượng đặc biệt thu hút, từ Vịnh Hạ Long xinh đẹp được bao phủ bởi những gam màu xanh khác nhau, đến các thành phố nhộn nhịp như Hà Nội hay TP.HCM, và đường bờ biển trải dài hơn 3.200 km dọc đất nước Việt Nam.
Cùng với đó, những câu chuyện về nhiều món ăn ngon như Phở và phong cách uống cà phê của người Việt làm tôi cảm thấy thích thú. Và còn những lễ hội đặc sắc cùng sự đa sắc màu trong truyền thống văn hóa. Tất cả đã vẽ nên một bức tranh sống động về một đất nước kiên cường và giữ gìn bản sắc văn hóa.
Tôi chưa thể hình dung ra được những điều kỳ diệu ấy cho đến khi tôi đến đây và được khám phá, trải nghiệm bằng ngũ quan.
Ấn tượng đầu tiên của ông khi đến Việt Nam là gì, điều gì đã níu chân ông ở lại “đất nước hình chữ S” trong nhiều năm qua?
Có cơ hội khám phá và trải nghiệm tại một quốc gia sức sôi động, tôi không khỏi kinh ngạc trước sự hoàn trộn tuyệt vời giữa vẻ đẹp truyền thống và hiện đại của Việt Nam. Bản giao hưởng hoàn hảo ấy đã tạo nên một môi trường vượt mong đợi cho công việc, cuộc sống và những sự đổi mới sắp đến với tôi.
Được khám phá những cảnh quan tuyệt đẹp của Việt Nam quả là một điều may mắn. Từ không gian mênh mông thanh bình, đến những con phố nhộn nhịp và những di sản văn hóa đặc sắc, đều để lại dấu ấn khó phai mờ trong hành trình này.
Mỗi trải nghiệm trong khoảng thời gian ở đây đều là vô giá và được ghi dấu trong cuộc đời tôi. Sự hài hòa của nét truyền thống và hơi thở hiện đại mới mẻ của ngành khách sạn nơi đây vẫn luôn là điều cuốn hút nhất. Điều đó làm bật lên vẻ đẹp Việt Nam tựa như một bức tranh, một điểm đến có sự giao thoa giữ quá khứ và tương lai, giữa truyền thống và hiện đại.
Là chuyên gia trong ngành du lịch, khách sạn, lại đam mê khám phá và trải nghiệm, chắc hẳn ông đã có những khám phá thú vị về Việt Nam?
Suốt 4 năm hoạt động trong lĩnh vực khách sạn ở Việt Nam, tôi đã có cơ hội được khám phá vẻ đẹp tuyệt vời của thiên nhiên Việt Nam và đắm chìm trong nhịp sống sôi động của các thành phố nơi đây. Đó là những chuyến phiêu lưu kì thú. Nó giống như việc mở một món quà, vẻ đẹp thanh bình và đặc sắc của đất nước hình chữ S từ từ lộ diện.
Hãy tưởng tượng bạn đang dạo chơi qua những cảnh đẹp đầy mê hoặc của thiên nhiên hùng vĩ, sau đó, đắm chìm vào sự sôi động của nhịp sống phố thị, nơi mỗi con đường, mỗi ngõ hẻm đều kể một câu chuyện độc đáo riêng của nơi đó. Còn gì thú vị hơn, phải không? (cười tươi)
Đi qua những năm tháng này, tôi đã có cho mình những mẩu chuyện quý giá về hành trình khám phá vẻ đẹp tiềm ẩn của Việt Nam. Ở đây không chỉ có công việc mà còn là một cuộc phiêu lưu khám phá văn hóa phong phú của Việt Nam, nơi mỗi khoảnh khắc đều trở nên thú vị và ý nghĩa.
JW Marriott Phú Quốc Emerald Bay là nơi ông gắn bó lâu nhất ở Việt Nam. Chắc hẳn ông đã có nhiều kỷ niệm đáng nhớ với Khu nghỉ dưỡng bậc nhất Việt Nam đã dành được nhiều giải thưởng danh giá này?
JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay còn hơn cả một nơi làm việc. Đây là một chương trong câu chuyện cuộc đời tôi được đong đầy bởi những khoảnh khắc đặc biệt. Hãy tưởng tượng, mỗi ngày của tôi đều được tạo nên bởi những khoảnh khắc đáng nhớ, những thành tựu của sự nỗ lực và giúp khách hàng có những trải nghiệm khó quên khi đến với khu nghỉ dưỡng. Đây không chỉ là một công việc mà là một hành trình biến những khoảnh khắc bình thường thành những kí ức phi thường.
Và đối với những thành tựu cũng như đạt được các giải thưởng không chỉ có sự hào nhoáng bên ngoài. Mỗi sự công nhận là một bằng chứng cho sự tận tâm và đam mê mà tôi và các cộng sự của mình đặt vào chuyến đi của mỗi người khách- minh chứng rõ ràng cho những khoảnh khắc xuất sắc mà chúng tôi đã cùng nhau xây dựng. Đây là thành tựu của những nỗ lực tuyệt vời từ đội ngũ xuất sắc nơi đây, họ làm việc từ trái tim để tạo ra những trải nghiệm độc đáo theo cách riêng biệt.
Ông có thể chia sẻ về sự khác biệt ở JW Marriott Phú Quốc Emerald Bay và Nha Trang Marriott Resort & Spa, Hon Tre Island, nơi ông đang điều hành?
Đến với JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay như bước vào một thế giới diệu kì. Khu nghỉ dưỡng là một kiệt tác nghệ thuật đầy tinh tế, đem lại cảm giác như đang dạo chơi giữa khung cảnh đẹp tựa như trong truyện cổ tích, nơi mỗi ngóc ngách đều mang tính biểu trưng và đầy sáng tạo. Sự kỳ diệu ở đây không chỉ nằm trong thiết kế và kiến trúc tinh tế, nó còn là bầu không khí đặc trưng, và những trải nghiệm kì thú trong từng bước chân của khách trên khu nghỉ dưỡng này.
Trong khi đó, Nha Trang Marriott Resort & Spa, Hon Tre Island, mang đến một trải nghiệm hoàn toàn khác biệt và thu hút không kém. Khu nghỉ dưỡng được bao phủ bởi những giai điệu êm dịu của vịnh biển Nha Trang- một bản giao hưởng hoàn mỹ của gió biển và khung cảnh thanh bình. Đây là một thiên đàng nơi mang lại trải nghiệm nghỉ dưỡng xa hoa với khung cảnh bờ biển tuyệt đẹp. Điểm nhấn của khu nghỉ dưỡng chính là môi trường tự nhiên trong lành, tạo nên một bầu không khí thanh bình nhưng vẫn đầy hấp dẫn nơi đảo xanh.
Mỗi khu nghỉ dưỡng vẽ nên một bức tranh độc đáo. Một bên là tuyệt tác kiến trúc đầy mê hoặc, còn bên kia lại mang vẻ đẹp yên bình bên biển xanh mời gọi du khách khám phá Việt Nam theo những cách riêng biệt.
Nha Trang Marriott Resort & Spa, Hon Tre Island sở hữu những cảnh quan thiên nhiên, đặc điểm nổi bật gì được du khách yêu thích, thưa ông?
Sức hút của Nha Trang Marriott Resort & Spa, Hon Tre Island chính là nét đẹp hoàn mỹ của thiên nhiên vớikhung cảnh được bao phủ bởi những gam màu xanh khác nhau. Hơn thế, sự hấp dẫn còn nằm ở các tiện ích mà khu nghỉ dưỡng mang lại và không gian thanh bình có tầm nhìn hướng về Nha Trang phố thị. Ở đây, du khách sẽ có một kỳ nghỉ tuyệt vời, xa khỏi sự hối hả hàng ngày. Cảnh đẹp tự nhiên trở thành một phần quan trọng trong trải nghiệm của du khách, và chúng tôi tạo ra một mối liên kết sâu sắc với thiên nhiên.
Nha Trang Marriott Resort & Spa, Hon Tre Island không chỉ cung cấp cho du khách nơi để lưu trú, mà chúng tôicòn tạo ra chuyến đi với những trải nghiệm địa phương theo cách chân thật nhất. Từ việc giới thiệu đến du khách văn hóa địa phương đặc sắc hay ẩm thực truyền thống, đến các chuyến đi khám phá Nha Trang, tất cả đều để nâng tầm trải nghiệm của khách hàng trong suốt kỳ nghỉ. Điều này liên quan đến việc tạo ra một trải nghiệm thú vị để tôn vinh vẻ đẹp của Nha Trang và để lại dấu ấn khó quên trong lòng khách hàng.
Thưa ông, sắp tới, Nha Trang Marriott Resort & Spa, Hon Tre Island sẽ tiếp tục có những đổi mới như thế nào để tiếp tục trở thành nơi dừng chân cho du khách khi khám phá Nha Trang?
Chúng tôi đang nghiên cứu các cơ hội mở rộng tiềm năng, phân tích xu hướng thị trường và xem xét các liên minh chiến lược để mở rộng dấu ấn của khu nghỉ dưỡng trong khu vực và đặc biệt là tại Nha Trang.
Chúng tôi có kế hoạch cải tạo và nâng cao cơ sở vật chất theo phong cách ăn uống GOJI tuyệt vời của Marriott, tập trung vào tính bền vững và triển khai công nghệ tiên tiến để nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Cam kết của chúng tôi về tính bền vững liên quan đến các hoạt động thân thiện với môi trường, giảm tác động tới môi trường và gắn kết với cộng đồng địa phương vì lợi ích chung.
Đơn cử, Nha Trang Marriott Resort & Spa, Hon Tre Island sẽ là khách sạn quốc tế đầu tiên ở Nha Trang và đặc biệt là trên Đảo Hòn Tre 100% không có nhựa vào quý 1/2024. Chúng tôi sẽ không cho phép sử dụng chai nhựa trong khuôn viên và được thay thế bằng 100% chai thủy tinh. Chúng tôi sử dụng các giải pháp thay thế ống hút từ tre và bột ngô.
Đây chắc chắn sẽ là một thành tựu đáng tự hào với tư cách là một phần của Marriott International và nhà đầu tư Vinpeal, cũng như cam kết phát triển bền vững của chúng tôi.
Cùng với đó, chúng tôi không ngừng cải tiến các dịch vụ của mình, tiếp thu phản hồi của khách và đầu tư vào các dịch vụ mới, lấy khách hàng làm trung tâm, mang đến cho họ những trải nghiệm vượt mong đợi.
Chúng tôi cũng cam kết tận tâm gắn kết cộng đồng, hỗ trợ các sáng kiến địa phương và đóng góp vào sự phát triển kinh tế – xã hội của khu vực. Luôn tham gia vào sự đổi mới và những cách thức mới để có trách nhiệm với môi trường, đồng thời đáp ứng những kỳ vọng ngày càng tăng của khách hàng.
Là người vừa có bề dày kinh nghiệm, lại đạt được rất nhiều thành tích cao trong ngành khách sạn, bí quyết thành công của ông là gì?
Tôi may mắn được tích lũy kinh nghiệm quản lý khách sạn gần 31 năm, được lãnh đạo và học hỏi từ đội ngũ đa dạng và tuyệt vời ở nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp khác nhau trong khu vực. Mẫu số chính giúp tôi vượt qua thử thách của thời gian trong suốt hành trình này là: “Không bao giờ ngừng học hỏi và không ngừng phát triển”.
Về mặt lãnh đạo, tôi tin tưởng vào việc thúc đẩy sự hợp tác và nuôi dưỡng một môi trường làm việc mang tính hỗ trợ, nơi các nhóm nhân sự cảm thấy được trao quyền để tạo ra những trải nghiệm đặc biệt cho khách hàng của mình. Động lực chính là tin tưởng và trao quyền cho tài năng của bạn. Hãy tin tưởng vào họ và một lần nữa nuôi dưỡng, hỗ trợ tài năng và năng lực của họ. Đừng chỉ nói mà hãy hành động. Hãy là người đầu tiên có mặt và là người cuối cùng rời đi.
Về Nha Trang Marriott Resort & Spa, Hon Tre Island, tầm nhìn của tôi là định vị nó như một nơi nổi tiếng với lòng hiếu khách vượt thời gian và cam kết cung cấp trải nghiệm khách sạn tuyệt vời và tốt nhất dựa trên tất cả các giá trị cốt lõi của thương hiệu MARRIOTT. Trở thành điểm đến nghỉ dưỡng số 1 tại Nha Trang và hơn thế nữa. Một lần nữa, cá nhân tôi đặc biệt chú trọng đến sự hài lòng của mỗi khách hàng, các hoạt động bền vững cũng như sự phát triển và hạnh phúc không ngừng của những nhân viên quý giá của chúng tôi. Trên hết, đó là những tài sản quan trọng của chúng tôi và điều đó sẽ không bao giờ thay đổi.
Ông Kristian Petersen đã có 32 năm làm việc cho Tập đoàn khách sạn nổi tiếng thế giới Marriott International, từ năm 1993 và đảm nhiệm nhiều vai trò lãnh đạo ở London, Copenhagen, Brussels trước khi chuyển đến khuvực Châu Á – Thái Bình Dương vào năm 2007, với vai trò là Giám đốc Ẩm thực và Đồ uống, tại Khách sạn Renaissance Shanghai Yu Garden (Thượng Hải, Trung Quốc).
Sau đó, ông có 13 năm ở Thượng Hải, Trung Quốc với các vai trò quan trọng như Giám đốc Điều hành Khu vực Đông Trung Quốc, giám sát 32 cơ sở kinh doanh, trước khi được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc đầu tiên tại Khách sạn Courtyard by Marriott Shanghai Changfeng Park vào năm 2013. Tiếp theo là Khách sạn Marriott Thượng Hải Changfeng năm 2018.
Đầu năm 2020, ông Kristian đảm nhận vị trí Tổng Giám đốc cho khách sạn JW Marriott Phú Quốc Emerald Bay do Bill Bensley thiết kế tại Việt Nam. Trong nhiệm kỳ 2,5 năm làm việc tại đây, tuy phải đối mặt với nhiều khó khăn từ đại dịch Covid-19, nhưng với trí tuệ kiên cường và trái tim ấm áp cũng như kinh nghiệm làm việc và kỹ năng lãnh đạo xuất sắc, ông đã dẫn dắt đội ngũ nhân viên khách sạn đứng vững trước mọi thử thách. Ông đã mang về vô số giải thưởng cho JW Marriott Phú Quốc, đỉnh cao là giải thưởng Marriott International Global cho “Khách sạn JW tốt nhất 2022” tại MILUX ở Abu Dhabi.
Từ năm 2023, ông đảm trách vị trí Tổng Giám đốc Nha Trang Marriott Resort & Spa, Hon Tre Island.
Ngoài ra, ông Kristian còn là người tham gia tích cực vào các hoạt động của Hội đồng Doanh nghiệp Việt Nam và Campuchia và đặc biệt là thông qua các nỗ lực bền vững, thành lập trang trại nuôi dưỡng san hô của khu nghỉ dưỡng duy nhất ở Phú Quốc, xây dựng lại các rạn san hô bị phá hủy bởi các tàu đánh cá ở Vịnh Emerald, Phú Quốc.
Năm 2022, ông Kristian Petersen đã vinh hạnh được gọi tên trong hạng mục “Best General Manager” của giải thưởng danh giá toàn cầu International General Manager Awards 2022, tôn vinh những Tổng quản lý của năm với những cống hiến xuất sắc về tài năng, trí tuệ, tầm nhìn và chiến lược lãnh đạo trong ngành du lịch – khách sạn.
Từng làm việc ở nhiều quốc gia trên thế giới, ông nhận định thế nào về chất lượng khách sạn ở Việt Nam? Có ý kiến cho rằng các khu nghỉ dưỡng, khách sạn ở Việt Nam ra đời trong khoảng 10 năm gần đây nên hiện đại và đẳng cấp, ông nghĩ sao về điều này?
Trong thời gian gần đây, ngành khách sạn ở Việt Nam đã có sự phát triển đột phá, vượt ra khỏi khái niệm hiện đại để cùng lúc đạt được tiêu chuẩn toàn cầu và giữ gìn di sản văn hóa phong phú của mình.
Sự xuất hiện của đa dạng các loại khách sạn và khu nghỉ dưỡng hiện nay đại diện cho sự kết hợp hài hòa, mang đến các tiện nghi đẳng cấp thế giới trong khi vẫn giữ được nét truyền thống đa sắc màu của Việt Nam. Đây là một minh chứng cho sự đổi mới mà không làm mất đi bản sắc văn hóa của đất nước- một sự cân bằng hài hòa của ngành du lịch Việt Nam.
Ông nhận thấy đất nước Việt Nam nói chung, ngành du lịch Việt Nam nói riêng đã thay đổi như thế nào trong 4 năm qua?
Trong vòng 4 năm qua, Việt Nam nổi lên như một điểm đến vàng trên bản đồ du lịch toàn cầu, tạo nên một bức tranh về hành trình kì thú, đầy thu hút với những du khách có đam mê khám phá đây đó.
Từ những cảnh đẹp tuyệt vời đến những trải nghiệm văn hóa phong phú, Việt Nam đã trở thành một địa điểm hấp dẫn đối với những người đam mê phiêu lưu, yêu văn hóa, si mê ẩm thực và những người tìm kiếm sự thư giãn. Sự kết hợp độc đáo giữa truyền thống và hiện đại tạo nên một sức hấp dẫn không thể chối từ, mời gọi du khách trên khắp thế giới đến Việt Nam để khám phá và có những hành trình trải nghiệm không để nào quên.
Hậu Covid-19, ông nhận thấy ngành du lịch, khách sạn Việt Nam đã có những cơ hội và thách thức nào?
Sau đại dịch Covid-19, ngành du lịch của Việt Nam đã đối mặt với những thách thức không nhỏ, song song với đó là những cơ hội đầy hứa hẹn. Từ việc không thể đoán trước các mô hình du lịch và ảnh hưởng kinh tế kéo dài đã tạo ra những trở ngại đáng kể, ảnh hưởng đến việc xây dựng chiến lược, lập kế hoạch và tác động đến khía cạnh tài chính của ngành.
Tuy nhiên, giữa những thách thức này đã xuất hiện một sự chuyển đổi đáng quan tâm, đó chính là đầu tư cho công nghệ nhiều hơn, tập trung cao hơn vào an toàn và bền vững. Để thích ứng với sự thay đổi này, ngành dulịch và khách sạn đã nhanh chóng áp dụng các giải pháp công nghệ tiên tiến để hỗ trợ trải nghiệm không trực tiếp, các chuyến tham quan và đặt phòng trực tuyến, từ đó tối ưu hóa sự thuận tiện và tương tác cho du khách.
Ngoài ra, có một sự dịch chuyển đáng chú ý về ưu tiên các biện pháp an toàn nghiêm ngặt và các hoạt động vì môi trường. Trong thực trạng du lịch quốc tế đang bị hạn chế, sự chuyển đổi chiến lược hướng tới khuyến khích du lịch nội địa được quan tâm, chuyển hướng du lịch đến vẻ đẹp của các điểm đến địa phương ít được khám phá. Sự uyển chuyển trong cung ứng dịch vụ, cùng với sự tập trung mới mẻ vào tính linh hoạt, đã đóng vai trò quan trọng để vượt qua khó khăn và tạo tiền đề, để mở đường cho một tương lai du lịch phát triển một cách đột phá và sáng tạo ở Việt Nam.
Vậy, làm thế nào để ngành du lịch Việt Nam có thể tận dụng được cơ hội và hóa giải những khó khăn, thách thức đó, thưa ông?
Ngành du lịch Việt Nam hiện tại đang có một loạt các cơ hội đang chờ đợi để khai thác. Một trong những yếu tố quan trọng để phát triển là việc thực hiện các hoạt động du lịch bền vững, đảm bảo rằng vẻ đẹp của thiên nhiên Việt Nam được bảo tồn cho thế hệ sau.
Sự thích ứng cũng là một khía cạnh đáng quan tâm khác. Việc linh hoạt trong cung cấp dịch vụ, trải nghiệm cá nhân hóa, và sự uyển chuyển trong những điều chỉnh dựa trên xu hướng du lịch đang biến đổi sẽ là chìa khóa quan trọng để đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách hậu Covid-19.
Bằng cách tập trung vào phát triển bền vững, thích nghi các đổi mới công nghệ và duy trì sự linh hoạt, ngành du lịch của Việt Nam không chỉ có thể vượt qua những thách thức trước mắt mà còn có thể phồn thịnh trong thời gian sắp tới. Đặc biệt là thu hút một làn sóng mới của những du khách thích phiêu lưu, yêu văn hóa, luôn chủ động tìm kiếm những trải nghiệm độc đáo.
Trong quá trình vận hành Nha Trang Marriott Resort & Spa, Hon Tre Island, ông nhận được sự đồng hành như thế nào của chủ đầu tư là Tập đoàn VinGroup? Ông đánh giá thế nào khi Việt Nam có những Tập đoàn chiến lược như họ?
Vingroup là một nhà đầu tư đã đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy thành công của Nha Trang Marriott Resort & Spa, Hon Tre Island. Sự hỗ trợ tận tâm này, được hậu thuẫn bởi nguồn lực và những kinh nghiệm vô giá, đã đóng góp đáng kể vào những thành tựu của khu nghỉ dưỡng.
Bên cạnh đó, Marriott International nhận thức tầm quan trọng của việc nghiên cứu sâu sắc hơn về những hiểu biết và sở thích cụ thể của địa phương để nâng cao trải nghiệm dịch vụ và củng cố vị thế của khu nghỉ dưỡng trên bản đồ du lịch sống động của Việt Nam.
Sự xuất hiện của các doanh nghiệp chiến lược như Vingroup đánh dấu một cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển của đất nước. Các đầu tư chiến lược của họ đại diện cho sự tin tưởng vào tiềm năng của Việt Nam như một điểm đến hấp dẫn cho các đại diện lớn trong nhiều ngành công nghiệp. Những doanh nghiệp này mang lại nguồn lực tài chính, chuyên môn và các quy trình tiêu chuẩn quốc tế, đóng góp vào sự phát triển toàn diện của nền kinh tế Việt Nam.
Trong tương lai ông có dự định gì? Ông sẽ ở lại sống và làm việc tại Việt Nam trong bao lâu? Việt Nam có vị trí như thế nào trong trái tim ông?
Việt Nam có một vị trí đặc biệt quan trọng với sự kết nối sâu sắc trong hành trình cuộc sống của tôi. Sức hấp dẫn của đất nước này không chỉ giới hạn trong cơ hội nghề nghiệp; nó đã trở thành một ngôi nhà thứ hai, nơi mọi góc phố vang lên với sự ấm áp và những văn hóa đặc trưng. Sức hút tuyệt vời của đất nước này, sự sống động của các thành phố, và sự hiếu khách chân thành của người dân đã chạm đến trái tim tôi.
Nhìn về phía trước, cam kết của tôi đối với ngành du lịch của Việt Nam là tôi vẫn luôn đồng hành ở đây. Tôi mong muốn tiếp tục đóng góp vào sự phát triển của quốc gia, tận dụng chuyên môn của mình để cải thiện thêm trải nghiệm dành cho du khách. Hơn cả một con đường sự nghiệp, đây là một sự cam kết của tôi để nuôi dưỡng, để đưa vẻ đẹp và sự hiếu khách của Việt Nam đến với thế giới.
Khi nhìn về tương lai, Việt Nam vẫn là một chương quan trọng trong câu chuyện cuộc đời tôi, và tôi háo hức tiếp tục đóng góp, cũng như khám phá câu chuyện đa sắc màu này.
Là người yêu mến đất nước Việt Nam, ông mong muốn ngành du lịch Việt Nam sẽ phát triển như thế nào trong tương lai?
Tầm nhìn của tôi là đóng góp một cách đáng kể cho du lịch Việt Nam bằng cách khuyến khích phát triển bền vững, tôn vinh sự phong phú về văn hóa và tạo ra những trải nghiệm độc đáo cho khách hàng. Đối với tôi, du lịch Việt Nam là một bức tranh sống động mà tinh tế, là sự hòa quyện của công nghệ hiện đại với di sản văn hóa, tạo ra một sức hấp dẫn đặc biệt với du khách trên toàn thế giới. Tôi ủng hộ mạnh mẽ các hoạt động du lịch bền vững để bảo tồn cho thiên nhiên và di sản văn hóa của đất nước, đồng thời mang đến cho du khách những trải nghiệm chân thực và sâu sắc.
Tôi đang tưởng tượng về một bản đồ du lịch Việt Nam, nơi ôm trọn những truyền thống phong phú hang ngàn năm, kết hợp hài hòa với những đổi mới, để thu hút du khách, người yêu văn hóa và những nhà thám hiểm từ mọi nơi trên thế giới. Tầm nhìn này thúc đẩy lòng tận tụy của tôi để định hình du lịch Việt Nam thành một điểm đến thu hút, gây ấn tượng sâu sắc với những du khách tìm kiếm những trải nghiệm ý nghĩa và phong phú, nhuộm thêm sắc màu cho cuộc sống của họ.
Ngoài góc độ là một chuyên gia ngành khách sạn, ở góc độ cá nhân, ông mong muốn Việt Nam cần điều chỉnh, thay đổi những gì để không chỉ là nơi để đến mà còn là nơi để trở về, là tổ ấm của những công dân toàn cầu?
Theo góc nhìn cá nhân, tôi tin rằng Việt Nam có thể phát triển mạnh mẽ thông qua cam kết kiên trì với sự phát triển bền vững, tăng cường hạ tầng và nuôi dưỡng cộng đồng, mở rộng vòng tay sẵn sàng chào đón thế giới. Điều này không chỉ là về việc trở thành một điểm đến mà còn là vấn đề tạo ra môi trường nơi khách du lịch cảm thấy có sự kết nối trong cảm xúc, trở thành một nơi để thuộc về, vượt lên trên những trải nghiệm du lịch đơn thuần.
Ưu tiên sự phát triển bền vững sẽ không chỉ giúp Việt Nam bảo tồn cho vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời, mà còn mở đường cho các hoạt động du lịch có trách nhiệm, hướng đến mang lại lợi ích cho cộng đồng địa phương.
Bên cạnh đó, cần tăng cường hạ tầng đảm bảo sự thuận tiện và thoải mái cho du khách, đồng thời nâng cao trải nghiệm du lịch tổng thể. Hơn nữa, việc nuôi dưỡng tinh thần cộng đồng là hành động thiết yếu để thể hiện tính biểu trưng của Việt Nam- một địa điểm du lịch thiên nhiên, văn hóa vô cùng đa dạng, nơi tràn ngập cảm giácthân thiện và ấm áp.
Bằng cách tập trung vào những trụ cột này, Việt Nam có tiềm năng phát triển từ một điểm đến thành một địa điểm được yêu mến, gây được tiếng vang với mỗi cá nhân, mời họ không chỉ đến thăm mà còn xây dựng những kết nối lâu dài và coi đó là nhà. Như câu nói quen thuộc tại Nha Trang Marriott Resort & Spa, Hon Tre Island: “Chúng tôi không bao giờ nói lời tạm biệt, mà chỉ nói hẹn gặp lại”.