Báo cáo cải cách hành chính quý III do UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành cho thấy, việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ cải cách hành chính trong quý bảo đảm kịp thời, đúng tiến độ. Tỉ lệ hồ sơ trễ hạn giảm mạnh; tỉ lệ hồ sơ trực tuyến tiếp tục đạt cao; thanh toán trực tuyến phát sinh nhiều cả về số lượt và số tiền giao dịch.
Cụ thể, khối cơ quan chuyên môn cấp tỉnh, UBND cấp huyện, cấp xã đã giải quyết và trả kết quả hơn 124.000 hồ sơ; trễ hạn chỉ 0,35%. Tỷ lệ tiếp nhận hồ sơ trực tuyến trên tổng số hồ sơ của thủ tục hành chính công bố thực hiện trực tuyến có phát sinh hồ sơ đạt 73,02%. Khối này cũng có gần 37.640 lượt giao dịch thanh toán trực tuyến với tổng số tiền hơn 35 tỷ đồng. Khối cơ quan ngành dọc đã giải quyết và trả kết quả hơn 1,5 triệu hồ sơ; chỉ trễ hạn 0,02%. Tỷ lệ tiếp nhận hồ sơ trực tuyến trên tổng số hồ sơ của khối đạt 91,75%. 100% cơ sở khám chữa bệnh đã trang bị thiết bị đọc mã QR phục vụ khám, chữa bệnh bằng thẻ căn cước công dân gắn chip…
Việc sắp xếp, tổ chức lại các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh cũng được thực hiện đúng quy định. Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh lũy kế đến tháng 8 là 10.560 tỷ đồng, đạt 68,4% dự toán.
N.V