Sáng 24-12, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Trần Hồng Minh chủ trì cuộc họp trực tiếp kết hợp trực tuyến kiểm điểm tiến độ thực hiện các dự án để hoàn thành 3.000km đường bộ cao tốc vào năm 2025. Ông Hồ Tấn Quang – Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải chủ trì họp tại điểm cầu Khánh Hòa.
Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Trần Hồng Minh chỉ đạo tại cuộc họp kiểm điểm tiến độ thực hiện các dự án để hoàn thành 3.000km vào năm 2025. (Ảnh: PV/Vietnam+) |
Ông Hồ Tấn Quang – Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải chủ trì tại điểm cầu Khánh Hòa. |
Theo báo cáo của Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ Giao thông vận tải), có 15 dự án/dự án thành phần nằm trong kế hoạch hoàn thành 3.000km cao tốc vào năm 2025 gồm: 10 dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2021 – 2025 từ Hà Tĩnh đến Khánh Hòa; Cao tốc Lộ Tẻ – Rạch Sỏi; Dự án thành phần 3 cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu; Cao tốc Bến Lức – Long Thành (không bao gồm 3km phạm vi cầu Phước Khánh); Dự án Cao Lãnh – Lộ Tẻ; Dự án thành phần 7 thuộc Vành đai 3 TP. Hồ Chí Minh. Hiện nay, 15 dự án này còn khoảng 771km đang thi công, cơ bản không còn nhiều khó khăn, vướng mắc. Tại Khánh Hòa, có gói thầu số 1 tại Dự án Đường bộ cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột dài 22km đã được UBND tỉnh đăng ký hoàn thành trong năm 2025, nằm trong 3.000km đường bộ cao tốc hoàn thành trong 500 ngày đêm của đợt thi đua cao điểm do Thủ tướng Chính phủ phát động. Hiện nay, dự án đang đáp ứng tiến độ đề ra.
Sau khi nghe báo cáo và các ý kiến đóng góp, Bộ trưởng Trần Hồng Minh cũng đề nghị các địa phương chủ động vấn đề cân đối nguồn vốn và giải quyết dứt điểm các tồn tại về mặt bằng. Các địa phương cần tăng tốc hơn nữa tiến độ giải phóng mặt bằng, chỉ đạo nhà thầu tập trung nguồn lực, tập kết sớm vật liệu chuẩn bị cho giai đoạn hoàn thiện. Phấn đấu không tỉnh nào có dự án nằm trong kế hoạch hoàn thành 3.000km đường bộ cao tốc trước thềm Đại hội Đảng toàn quốc không hoàn thành. Tuy nhiên, các địa phương, chủ đầu tư, đơn vị nhà thầu cần tránh tâm lý nóng vội, tiến độ thi công phải đi cùng chất lượng; công tác kiểm tra, giám sát phải làm đúng, làm chặt, tư vấn giám sát phải phát huy cao nhất vai trò, trách nhiệm, tuyệt đối không được để xảy ra sai sót.
V.K
Nguồn: https://baokhanhhoa.vn/chinh-tri/202412/bo-truong-bo-giao-thong-van-tai-tran-hong-minh-phan-dau-hoan-thanh-3000km-duong-bocao-toc-truoc-them-dai-hoi-dang-2302ac3/