Khi Cam Ranh đang bước vào thời kỳ phát triển rực rỡ nhờ cú hích từ hạ tầng và du lịch, một siêu đô thị quy mô 800 ha, mang tên CaraWorld đã và đang dần hình thành ngay giữa lòng thành phố biển này. Với tầm nhìn đưa Cam Ranh trở thành điểm đến được định danh độc lập, CaraWorld hứa hẹn sẽ là biểu tượng mới trên bản đồ du lịch Việt Nam và khu vực.
CaraWorld khảm ngọc cho “cỗ xe tăng”
Từ buổi bình minh của du lịch cao cấp Việt Nam, Cam Ranh đã nổi danh với dải resort 5 sao tại Bãi Dài, thu hút nhiều tập đoàn danh tiếng toàn cầu. Với vẻ đẹp quyến rũ của biển xanh cát trắng, Cam Ranh đã nhiều lần được công nhận là một trong những vịnh đẹp nhất thế giới, trong đó Bãi Dài liên tục lọt vào top những bãi biển đẹp nhất hành tinh nhờ dải cát mịn màng và làn nước biển ba màu hiếm có.
Mảnh ghép tiện ích dịch vụ đang dần được lấp đầy. |
Cam Ranh không chỉ có thiên nhiên tuyệt mỹ mà còn sở hữu hệ thống hạ tầng đồng bộ, đáp ứng nhu cầu kết nối quốc tế và trong nước. Với 22 hãng hàng không và 50 đường bay quốc tế, sân bay Cam Ranh đón hàng triệu lượt khách mỗi năm và dự kiến mở rộng công suất lên 25 triệu lượt vào năm 2030. Về mặt giao thông nội địa, cao tốc từ TP. Hồ Chí Minh – Khánh Hòa nối liền một mạch vào cuối tháng 4-2024 đã rút ngắn thời gian di chuyển từ TP. Hồ Chí Minh xuống còn 4 giờ. Trong tương lai, hệ thống đường sắt cao tốc cũng như các tuyến cao tốc nối Tây nguyên – Khánh Hòa sẽ tiếp tục hoàn thiện khả năng tiếp cận cho du khách.
Nhờ “bộ tứ” lợi thế về hạ tầng và thiên nhiên, các chuyên gia đánh giá Cam Ranh như một “cỗ xe tăng” mạnh mẽ, được “khảm ngọc” bởi các dự án quy hoạch đầy tham vọng như CaraWorld.
Siêu đô thị CaraWorld mang khát vọng định danh trên bản đồ du lịch Việt Nam và đưa Cam Ranh ra thế giới
Du lịch Cam Ranh không thiếu resort cao cấp nhưng lại vắng bóng những siêu tổ hợp “all-in-one”. Với tầm nhìn chiến lược cùng dấu ấn tiên phong của doanh nghiệp có bề dày gần 50 năm phát triển, Chủ đầu tư KN Holdings dành trọn tâm huyết, nỗ lực, cùng tinh thần kiên trì và dũng cảm để kiến tạo đô thị 800ha mang tên CaraWorld. Đây không chỉ là một đại dự án mà còn là biểu tượng của khát vọng đưa Cam Ranh trở thành điểm đến được định danh trên thế giới và lựa chọn trên bản đồ du lịch Việt Nam. Mang thế giới đến Việt Nam nhưng cũng đồng thời đưa bản sắc Việt ra thế giới.
Đô thị CaraWorld bừng sức sống là điểm tựa để Cam Ranh vươn ra thế giới. |
Theo giới quan sát, điều này hoàn toàn có cơ sở bởi CaraWorld đang nắm giữ những lợi thế đặc biệt.
Thứ nhất, CaraWorld sở hữu 1/3 đường bờ biển riêng tại Bãi Dài thiên đường (4,7km/16km) và là đô thị biển hiếm hoi có quỹ đất sở hữu lâu dài.
Thứ hai, từ giá trị nội tại, CaraWorld phát triển tâm điểm vui chơi – giải trí – nghỉ dưỡng sôi động với 38 đại tiện ích bài bản, mang tới nhịp sống sầm uất cho một Cam Ranh đổi mới. Sân golf KN Golf Links 36 hố đã hoạt động hiệu quả thu hút hơn ngàn golfer mỗi tuần. Sắp tới, những đại tiện ích khác như tổ hợp bãi biển, công viên nước, quảng trường sự kiện, nhà ánh sáng, cung điện mùa hè, Câu lạc bộ thể thao biển, bảo tàng yến,… sẽ lần lượt hiện diện.
Đáng chú ý, đặt mình trong những chuyến nghỉ dưỡng – trải nghiệm, chủ đầu tư KN Holdings lựa chọn quy hoạch đại tiện ích với tỉ lệ 70/30. Trong đó, 70% tiện ích có mái che đem lại trải nghiệm dễ chịu và 30% tiện ích ngoài trời sôi động đốt cháy năng lượng, phù hợp với mọi nhu cầu của tất cả du khách.
Thứ ba, đô thị biển tọa lạc tại vị trí chiến lược – “hàng xóm chung vách” với sân bay quốc tế Cam Ranh, đón trọn hàng chục triệu du khách trong và ngoài nước đến Khánh Hòa mỗi năm. Lẽ dĩ nhiên, du khách sẽ khó chối từ một điểm đến tích hợp vừa “chơi hoài không chán, đi hoài không hết” vừa sát cạnh sân bay như CaraWorld. Từ đó ưu tiên chọn nơi đây làm kỳ nghỉ hoặc ít nhất cũng là điểm trải nghiệm ngắn trong thời gian chờ bay. Trên thế giới, mô hình đô thị sân bay như Incheon (Hàn Quốc), Schiphol (Hà Lan) trở thành điểm lưu trú ngắn trong thời gian đợi bay, đồng thời cũng là kinh đô mua sắm giao thương sôi động.
Phối cảnh bãi biển sôi động tại CaraWorld. |
Sự phát triển mạnh mẽ của hệ sinh thái CaraWorld tất yếu tạo ra nhu cầu cư trú lâu dài, ổn định cho việc kinh doanh và làm việc. Vì vậy, không khó để hình dung dòng luân chuyển khách đến từ cả ba nguồn: Cư dân, tiểu thương, khách du lịch nội địa và quốc tế. Đây là cơ sở vững chắc để tạo ra một đô thị “sống động cả ngày lẫn đêm”, nơi du khách thỏa sức ăn – chơi – mua sắm, cư dân được trải nghiệm – nghỉ dưỡng mỗi ngày và tiểu thương bội thu từ các hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch.
H.A
Nguồn: https://baokhanhhoa.vn/kinh-te/thong-tin-doanh-nghiep/202411/caraworld-sieu-do-thi-bien-sat-canh-san-bay-quoc-te-cam-ranh-sap-ra-mat-5036076/