Powered by Techcity

Kho bạc Nhà nước Khánh Hòa: Nâng cao chất lượng phục vụ


Với mục đích hướng đến Kho bạc số, nền hành chính phục vụ, lấy khách hàng là trọng tâm của hệ thống Kho bạc Nhà nước (KBNN), những năm qua, KBNN Khánh Hòa đã triển khai đồng bộ, hiệu quả nhiều giải pháp gia tăng các tiện ích để phục vụ khách hàng tốt hơn.

Tạo thuận lợi cho khách hàng

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị sử dụng ngân sách trong quá trình giao dịch, KBNN Khánh Hòa đã tích cực cải cách hành chính. Trong đó, đã công khai, minh bạch thủ tục hành chính (TTHC) trong lĩnh vực KBNN tại trụ sở KBNN Khánh Hòa và các KBNN trực thuộc, trên Cổng thông tin điện tử KBNN và Cổng thông tin điện tử UBND tỉnh; quy trình tiếp nhận, kiểm soát, luân chuyển chứng từ chi ngân sách nhà nước (NSNN) qua Cổng Dịch vụ công trực tuyến KBNN theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001: 2015, qua đó quy định cụ thể từng khung giờ đối với việc tiếp nhận – kiểm soát – luân chuyển chứng từ chi ngân sách; công khai địa chỉ, số điện thoại đường dây nóng,…

KBNN Khánh Hòa đã vận hành và cung cấp 100% thủ tục thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 đối với 11 TTHC thuộc lĩnh vực KBNN; chuẩn hóa dữ liệu của đơn vị sử dụng ngân sách khi lập và kiểm soát hồ sơ, chứng từ trên dịch vụ công trực tuyến để tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng trong giao dịch với Kho bạc. Bên cạnh việc tạo điều kiện thuận lợi, giảm chi phí đi lại, chờ đợi cho khách hàng, việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến với chữ ký số đã tăng cường tính bảo mật, tránh việc giả mạo chữ ký, con dấu của đơn vị, giúp khách hàng cũng như KBNN có thể giám sát quá trình xử lý hồ sơ và kiểm soát chi NSNN. Ngoài ra, việc dịch vụ công trực tuyến hỗ trợ lấy số liệu tự động trên Hệ thống thông tin quản lý ngân sách và kho bạc (TABMIS) đã giúp việc đối chiếu, xác nhận số liệu của đơn vị giao dịch tại KBNN được chính xác, nhanh chóng, giảm thiểu sai sót, góp phần đảm bảo an toàn tiền, tài sản của Nhà nước. Trong năm 2023, KBNN Khánh Hòa đã triển khai thanh toán tự động chi điện, nước, dịch vụ viễn thông góp phần gia tăng tiện ích trong thanh toán. Đây là khởi đầu quan trọng cho các hình thức thanh toán chủ động, tự động trong tương lai, góp phần thay đổi căn bản hoạt động của KBNN, chuyển dần từ mô hình quản lý sang mô hình phục vụ…





Công chức Kho bạc Nhà nước Khánh Hòa hướng dẫn tận tình cho khách hàng hoàn thiện hồ sơ chi ngân sách nhà nước.
Công chức Kho bạc Nhà nước Khánh Hòa hướng dẫn tận tình cho khách hàng hoàn thiện hồ sơ chi ngân sách nhà nước.

Mặt khác, đơn vị luôn chú trọng đổi mới thực hiện cơ chế “một cửa, một giao dịch viên” trong giải quyết TTHC thuộc lĩnh vực KBNN theo hướng gắn với công nghệ số trong quy trình giải quyết TTHC; trong việc số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC nhằm đơn giản hóa quy trình thủ tục, hồ sơ, giấy tờ của công dân, doanh nghiệp và đơn vị trong giải quyết TTHC. Đồng thời, giảm thời gian giải quyết TTHC, hướng tới mục tiêu xây dựng Kho bạc “3 không” (không có khách hàng giao dịch trực tiếp, không có chứng từ giấy, không có giao dịch tiền mặt tại trụ sở các đơn vị KBNN).

Tăng cường cải cách hành chính, nâng cao mức độ hài lòng

Với mục tiêu xây dựng “Kho bạc số, một nền hành chính phục vụ, lấy khách hàng là trọng tâm phục vụ”, hệ thống KBNN tiến hành khảo sát mức độ hài lòng của đơn vị, tổ chức và cá nhân đối với sự phục vụ của KBNN công khai trên phạm vi toàn quốc thông qua Cổng Dịch vụ công trực tuyến KBNN 2 lần/năm. Đây là hoạt động thiết thực nhằm siết chặt kỷ cương, kỷ luật, đạo đức công vụ, nâng cao tinh thần trách nhiệm của các đơn vị KBNN và công chức; đồng thời là cơ sở để KBNN đánh giá, đưa ra những giải pháp hiệu quả nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công tới các tổ chức, cá nhân có quan hệ giao dịch với KBNN.

Để hoàn thành các nhiệm vụ, kế hoạch công tác và các chỉ tiêu giao, ngay từ đầu năm, Giám đốc KBNN Khánh Hòa đã quán triệt nâng cao trách nhiệm của công chức trong thực thi công vụ gắn với chất lượng và thái độ giao tiếp khách hàng theo đúng quy định về “văn minh, văn hóa nghề Kho bạc”. Thông qua các cuộc họp giao ban, lãnh đạo KBNN Khánh Hòa đã quán triệt đến từng công chức, người lao động tăng cường trách nhiệm trong việc tiếp nhận, giải quyết TTHC; trong thực thi công vụ phải tôn trọng, tận tụy, tạo mọi điều kiện giải quyết vướng mắc cho tổ chức, cá nhân, không hách dịch, nhũng nhiễu, phiền hà trong giải quyết công việc. Cùng với đó, nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác cải cách hành chính và kiểm soát TTHC tại các phòng nghiệp vụ và KBNN cấp huyện, góp phần nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng. Đặc biệt lưu ý các phòng, các KBNN trực thuộc chấp hành nghiêm các quy định về chế độ thông tin, báo cáo phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của cấp ủy và chính quyền địa phương. Đồng thời, thực hiện tốt công tác quản lý thu; kiểm soát, thanh toán các khoản chi NSNN đảm bảo chặt chẽ, kịp thời, đúng chế độ quy định, tạo thuận lợi cho đơn vị giao dịch, tuyệt đối không để tồn đọng bất kỳ hồ sơ thanh toán nào không rõ lý do.

Ngoài ra, để nâng cao chỉ số mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của KBNN, KBNN Khánh Hòa không chỉ quyết liệt thực hiện cải cách TTHC mà còn tạo nhiều kênh để lắng nghe, nắm bắt thông tin, kiến nghị từ khách hàng nhằm nâng cao chất lượng phục vụ. Cụ thể gồm: Hệ thống tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính thuộc lĩnh vực KBNN, hộp thư góp ý; Cổng Thông tin điện tử của KBNN… Nhờ đó, những thông tin phản ánh của khách hàng được KBNN Khánh Hòa xử lý kịp thời; những khó khăn, vướng mắc từ cơ sở được KBNN Khánh Hòa phân tích, đánh giá, kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét, sửa đổi để phù hợp với thực tiễn.

Phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới, KBNN Khánh Hòa tiếp tục bám sát chỉ đạo của Bộ Tài chính, KBNN và cấp ủy, chính quyền địa phương đẩy mạnh cải cách hành chính theo hướng lấy khách hàng làm trung tâm, lấy sự hài lòng của cá nhân, tổ chức làm thước đo quan trọng trong việc cung cấp dịch vụ công của KBNN. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong các hoạt động nghiệp vụ và hoạt động quản trị nội bộ nhằm nâng cao năng suất, hiệu quả hoạt động và chất lượng cung cấp dịch vụ công của KBNN.

PHAN THỊ HỒNG NHUNG





Nguồn: https://baokhanhhoa.vn/kinh-te/202410/kho-bac-nha-nuoc-khanh-hoa-nang-cao-chat-luong-phuc-vu-57f2c09/

Cùng chủ đề

Bế mạc Liên hoan Chiến sĩ hát và hát về chiến sĩ

Tối 21-12, tại Quảng trường 2 tháng 4 (TP. Nha Trang), Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức lễ bế mạc Liên hoan Chiến sĩ hát và hát về chiến sĩ lần thứ 33 năm 2024. Đến dự, có ông Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành và đại diện các đoàn nghệ thuật quần chúng tham gia liên hoan. Liên hoan năm...

Đề cương tuyên truyền kết quả Kỳ họp thứ 8, Quốc hội Khóa XV

Báo Khánh Hòa điện tử - Địa chỉ: http://www.baokhanhhoa. vn Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Khánh Hòa | Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số: 06/GB-BTTTT ngày 06 tháng 01 năm 2023 Phó Tổng Biên tập phụ trách: Lê Hoàng Triều Phó Tổng Biên tập: Cung Phú Quốc Toà soạn: 77 Yersin - Nha Trang - Khánh Hòa - Điện thoại: (0258) 3822019. Fax: (0258) 3562950 - Email: [email protected] Ghi rõ nguồn "Báo Khánh Hòa điện tử"...

Giao lưu văn hóa Việt – Hàn tại Trường Đại học Thái Bình Dương

Ngày 21-12, Trường Đại học Thái Bình Dương tổ chức chương trình giao lưu văn hóa với Đoàn Nghệ thuật Ulsan (Hàn Quốc). Sự kiện này là một phần trong chuỗi hoạt động giao lưu văn hóa giữa tỉnh Khánh Hòa và thành phố Ulsan, nhằm thắt chặt tình hữu nghị và thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau giữa 2 quốc gia. Đoàn nghệ thuật Ulsan và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm. Chương trình gồm các tiết mục...

Khẩn trương triển khai sửa chữa nhà cho người dân hoàn thành trước Tết Nguyên đán

Ngày 21-12, bà Trần Thu Mai - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa chủ trì hội nghị triển khai công tác xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn tỉnh. Tham dự có lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, các sở, ngành liên quan; các huyện, thị xã, thành phố… Bà Trần Thu Mai phát biểu tại hội nghị. Sau khi nghe ý kiến của các thành viên dự họp, bà Trần...

Bộ Nội vụ tổng kết công tác năm 2024

Sáng 21-12, Bộ Nội vụ tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết công tác năm 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2025 của ngành Nội vụ. Tham dự và chỉ đạo hội nghị có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình. Tại điểm cầu Khánh Hòa, ông Lê Hữu Hoàng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tham dự.   Quang cảnh hội...

Cùng tác giả

Bế mạc Liên hoan Chiến sĩ hát và hát về chiến sĩ

Tối 21-12, tại Quảng trường 2 tháng 4 (TP. Nha Trang), Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức lễ bế mạc Liên hoan Chiến sĩ hát và hát về chiến sĩ lần thứ 33 năm 2024. Đến dự, có ông Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành và đại diện các đoàn nghệ thuật quần chúng tham gia liên hoan. Liên hoan năm...

Đề cương tuyên truyền kết quả Kỳ họp thứ 8, Quốc hội Khóa XV

Báo Khánh Hòa điện tử - Địa chỉ: http://www.baokhanhhoa. vn Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Khánh Hòa | Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số: 06/GB-BTTTT ngày 06 tháng 01 năm 2023 Phó Tổng Biên tập phụ trách: Lê Hoàng Triều Phó Tổng Biên tập: Cung Phú Quốc Toà soạn: 77 Yersin - Nha Trang - Khánh Hòa - Điện thoại: (0258) 3822019. Fax: (0258) 3562950 - Email: [email protected] Ghi rõ nguồn "Báo Khánh Hòa điện tử"...

Giao lưu văn hóa Việt – Hàn tại Trường Đại học Thái Bình Dương

Ngày 21-12, Trường Đại học Thái Bình Dương tổ chức chương trình giao lưu văn hóa với Đoàn Nghệ thuật Ulsan (Hàn Quốc). Sự kiện này là một phần trong chuỗi hoạt động giao lưu văn hóa giữa tỉnh Khánh Hòa và thành phố Ulsan, nhằm thắt chặt tình hữu nghị và thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau giữa 2 quốc gia. Đoàn nghệ thuật Ulsan và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm. Chương trình gồm các tiết mục...

Khẩn trương triển khai sửa chữa nhà cho người dân hoàn thành trước Tết Nguyên đán

Ngày 21-12, bà Trần Thu Mai - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa chủ trì hội nghị triển khai công tác xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn tỉnh. Tham dự có lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, các sở, ngành liên quan; các huyện, thị xã, thành phố… Bà Trần Thu Mai phát biểu tại hội nghị. Sau khi nghe ý kiến của các thành viên dự họp, bà Trần...

Bộ Nội vụ tổng kết công tác năm 2024

Sáng 21-12, Bộ Nội vụ tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết công tác năm 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2025 của ngành Nội vụ. Tham dự và chỉ đạo hội nghị có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình. Tại điểm cầu Khánh Hòa, ông Lê Hữu Hoàng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tham dự.   Quang cảnh hội...

Cùng chuyên mục

Phiên chợ sản phẩm của các hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh do phụ nữ tham gia quản lý, điều hành

Ngày 21-12, tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao thị xã Ninh Hòa, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Khánh Hòa tổ chức phiên chợ giới thiệu sản phẩm các hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh do phụ nữ tham gia quản lý, điều hành năm 2024. Đây là hoạt động thực hiện Đề án “Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ...

Quy hoạch tổng thể khai thác, sử dụng bền vững tài nguyên vùng bờ: Điểm tựa vững chắc để tiến ra biển 

Vừa qua, tại TP. Nha Trang, Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch tổng thể khai thác, sử dụng bền vững tài nguyên vùng bờ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 7-10-2024. Đây được xem là cơ sở pháp lý quan trọng để góp phần đưa Việt Nam trở thành quốc gia mạnh về biển, giàu từ biển. Sẽ hình thành...

Sanest – Sanvinest vinh dự nhận giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương và Giải Vàng Chất lượng Quốc...

Tối 18-12, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức lễ trao Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2021, 2022, 2023 cho 133 doanh nghiệp và Giải Chất lượng Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương năm 2024 cho 2 doanh nghiệp.  Lãnh đạo Sanvinest và Sanest Khánh Hòa vinh dự nhận 2 giải thưởng danh giá. Tại đây, Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa (Sanvinest Khánh Hòa) vinh dự nhận giải thưởng Chất...

Khánh Hòa: Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài thưởng Tết cao nhất 400 triệu đồng/người

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Khánh Hòa vừa có báo cáo về tình hình tiền lương, kế hoạch thưởng Tết năm 2025 của 241 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh được khảo sát, có báo cáo thưởng cho hơn 53.000 người lao động. Theo đó, về thưởng Tết Dương lịch có 196/241 doanh nghiệp đưa ra kế hoạch thưởng cho người lao động với mức tiền thưởng bình quân hơn 1,8 triệu đồng/người. Trong đó, Công ty...

PC Khánh Hòa dành hơn 1,5 tỷ đồng để tri ân khách hàng năm 2024

Với thông điệp “Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả”, trong tháng 11 và tháng 12-2024, Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã, đang đồng loạt triển khai chuỗi hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng đến khách hàng, người dân, doanh nghiệp, trong khuôn khổ chương trình “Tháng tri ân khách hàng năm 2024”. Bên cạnh điểm nhấn của chuỗi hoạt động “Tháng tri ân khách...

PC Khánh Hòa đạt giải Ba cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật và quy chế quản lý nội bộ liên quan đến lĩnh vực...

Mới đây, 17 thí sinh của Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã tham gia cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về pháp luật đấu thầu và đầu tư xây dựng do EVNCPC phát động tại 23 điểm cầu ở 13 tỉnh thành trong toàn Tổng công ty Điện lực miền Trung. Các thí sinh làm bài thi. Tại PC Khánh Hòa, các thí sinh tham gia dự thi gồm có: Phó Tổng giám đốc phụ...

Sản phẩm OCOP 4 sao năm 2024: Tinh túy của xứ trầm

Qua đợt đầu tiên đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2024, cả 11 sản phẩm đủ số điểm đạt OCOP 4 sao đều được làm ra từ trầm hương. Tinh xảo, đặc sắc, đẳng cấp là đánh giá của Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh đối với các sản phẩm được làm từ trầm hương năm nay. Bên trong chiếc hộp xinh xắn làm từ gỗ quý, được chạm khắc tỉ mỉ, từng nén trầm hương...

Công ty Cổ phần Nhà ga quốc tế Cam Ranh tổng kết công tác năm 2024

Tối 18-12, Công ty Cổ phần Nhà ga quốc tế Cam Ranh tổ chức lễ tổng kết công tác năm 2024 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2025. Đến dự có ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; bà Trần Thu Mai - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh. Về phía Công ty Cổ phần Nhà ga quốc tế Cam Ranh có ông Johnathan Hạnh Nguyễn...

Lắng nghe, chia sẻ và đồng hành với doanh nghiệp 

Ngày 17-12, UBND tỉnh tổ chức hội nghị đối thoại doanh nghiệp (DN) lần 2 năm 2024. Các ông: Nghiêm Xuân Thành - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Hữu Hoàng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương và...

Điểm nhanh loạt đại tiện ích CaraWorld đi vào hoạt động đúng dịp bàn giao Sông Town năm 2026

“Ngay thời điểm bàn giao nhà của phân khu Sông Town, loạt đại tiện ích độc đáo của CaraWorld sẽ hoàn thiện và đi vào hoạt động. Từ cổng chào CaraWorld biểu tượng, làng hải sản lớn bậc nhất Cam Ranh, quảng trường trung tâm, câu lạc bộ thể thao biển, công viên nước chủ đề “cá chép hoá rồng” độc đáo, đến spa center, cafe 360 độ, công viên thú cưng và thể thao ngoài trời, Yumy Foodcourt,…...

Tin nổi bật

Tin mới nhất