6 tháng đầu năm 2024, Khánh Hòa đón gần 5,2 triệu lượt khách lưu trú, tăng 88% so với cùng kỳ năm ngoái, tổng thu du lịch ước đạt hơn 26.072 tỷ đồng.
Triển khai loạt sự kiện du lịch để hút khách
Theo Sở Du lịch Khánh Hòa, nửa đầu năm 2024, địa phương đã đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến quảng bá tới nhiều thị trường trọng điểm, đồng thời tổ chức nhiều hoạt động, lễ hội đặc sắc phục vụ người dân, du khách, qua đó các chỉ tiêu du lịch đạt được mức tăng trưởng tốt.
Điển hình, Khánh Hòa đã triển khai hàng loạt các chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch tại Thượng Hải, Chiết Giang (Trung Quốc), Kazakhstan, Thái Lan,… Tổ chức đón các đoàn doanh nghiệp, hãng lữ hành của nước ngoài như Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Indonesia,… đến khảo sát du lịch Khánh Hòa.
Sở Du lịch cũng phối hợp với Hiệp hội Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa, các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh và các hãng hàng không, nghiên cứu, xây dựng các chương trình tour, gói combo du lịch khuyến mãi, giá ưu đãi nhằm kích cầu thu hút khách du lịch đến với Khánh Hòa trong năm 2024. Ngoài ra, làm việc với các hãng hàng không đề xuất mở đường bay thẳng các thị trường quốc tế đến Khánh Hòa, tập trung mở rộng 2 thị trường quan trọng hiện có là Trung Quốc và Kazakhstan.
Đặc biệt, trong 4 ngày diễn ra Liên hoan du lịch biển Nha Trang 2024, từ 13-16/6, Khánh Hòa đón khoảng 170.000 lượt khách lưu trú, công suất phòng bình quân các cơ sở lưu trú trên 80%, các khu nghỉ dưỡng 4 – 5 sao khu vực ven biển có công suất trên 90%.
Liên hoan có hơn 200 gian hàng giới thiệu các sản phẩm du lịch, thương mại, ẩm thực hoạt động theo không gian mở tại Quảng trường 2/4, TP. Nha Trang, cùng chuỗi các hoạt động, sự kiện diễn ra xuyên suốt như Liên hoan nghệ thuật đường phố; Thi nhảy, trình diễn thời trang; Lễ hội ẩm thực; Lễ hội bia, cà phê, trái cây và đặc sản vùng miền,… và các hoạt động hưởng ứng trước, trong và sau Liên hoan tại nhiều địa điểm khác nhau trên địa bàn tỉnh.
Tính chung 6 tháng năm 2024, Khánh Hòa ước đón gần 5,2 triệu lượt khách lưu trú, tăng 88% so với cùng kỳ; trong đó, khách quốc tế ước đạt gần 2,4 triệu lượt, gấp 3,2 so với cùng kỳ. Tổng thu du lịch ước đạt hơn 26.072 tỷ đồng, tăng 97% so với cùng kỳ.
“Ngành du lịch Khánh Hòa đã có bước chuyển mạnh mẽ, chỉ tiêu du lịch về lượt khách ước tính 6 tháng đầu năm 2024 đạt 57,5% kế hoạch cả năm, trong đó chỉ tiêu về khách quốc tế đạt 79,3% kế hoạch. Khả năng ngành du lịch sẽ đạt được các chỉ tiêu đề ra, cả năm 3 triệu lượt khách quốc tế và tổng thu du lịch đạt 40.100 tỷ đồng”, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa đánh giá.
Kỳ vọng mùa du lịch hè “bùng nổ”
Góp phần hoàn thành mục tiêu đón 9 triệu lượt khách lưu trú cả năm 2024, dịp hè này, vào các ngày 13/7 và 20/7, Khánh Hòa sẽ tổ chức Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang. Đây là cuộc thi trình diễn drone light lần đầu tiên ở Việt Nam với sự tham gia của 4 đội thi đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Pháp, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất, mỗi đội trình diễn với tối thiểu 1.000 drones.
Cụ thể, lễ khai mạc và đêm thi 1 giữa hai đội Hàn Quốc – Trung Quốc có chủ đề “Nha Trang bừng sáng – Glamour Nha Trang” tổ chức đêm 13/7 tại Quảng trường 2/4, TP. Nha Trang. Đêm thi 2 giữa hai đội Pháp – UAE, với chủ đề “Kỳ quan tụ hội – Night of the Wonders” và lễ bế mạc tổ chức tại Đảo Hòn Tre – Vinpearl Harbour, TP. Nha Trang.
Qua Lễ hội, Khánh Hòa muốn đón khoảng 50 nghìn người dân và du khách tham gia trực tiếp mỗi đêm diễn và tiếp cận tới hơn 20 triệu lượt khán giả qua các kênh truyền hình và mạng xã hội.
Theo bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, đây là sự kiện quan trọng trong Đề án chiến lược kích cầu du lịch Khánh Hòa giai đoạn năm 2023-2025 và định hướng đến năm 2030, giúp hiện thực hóa, rút ngắn thời gian thực hiện định vị thương hiệu du lịch Khánh Hòa – đẳng cấp quốc tế thông qua việc hình thành sản phẩm du lịch độc đáo riêng biệt của Nha Trang – Khánh Hòa.
Ngoài ra, từ nay đến hết ngày 31/12/2024, tại Khu du lịch Vin Wonders Nha Trang (đảo Hòn Tre, TP. Nha Trang) sẽ bắn pháo hoa nổ tầm thấp (số lượng 20 giàn/lần bắn, thời lượng 5 phút/lần bắn) vào lúc 19h các ngày thứ sáu, thứ bảy, chủ nhật hàng tuần.
Bên cạnh đó, thời gian đến, Khánh Hòa sẽ tăng cường triển khai các hoạt động truyền thông, xúc tiến quảng bá và kích cầu thu hút khách du lịch, bên cạnh tập trung xúc tiến một số thị trường truyền thống như Trung Quốc, Hàn Quốc thì cũng triển khai xúc tiến một số thị trường khách quốc tế khác như Đài Loan, Úc, Malaysia, Kazakstan,…nhằm đa dạng hóa nguồn khách du lịch.
Nguồn: https://toquoc.vn/khanh-hoa-don-gan-52-trieu-luot-khach-trong-nua-dau-nam-2024-2024062715094522.htm