Trang chủProductThương hiệu quốc giaKhẳng định thương hiệu OCOP Hà Tĩnh nhờ lên sàn thương mại...

Khẳng định thương hiệu OCOP Hà Tĩnh nhờ lên sàn thương mại điện tử

Thương hiệu OCOP Hà Tĩnh đã được khẳng định sau một thời gian đưa các sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử, từ đó cũng đã mở rộng được địa bàn tiêu thụ.

Trước kỷ nguyên công nghệ số, việc đưa các sản phẩm lên sàn thương mại điện tử để quảng bá, kinh doanh là xu thế tất yếu. Tại tỉnh Hà Tĩnh, sau một thời gian đưa các sản phẩm OCOP lên các sàn thương mại điện tử đã dần khẳng định thương hiệu OCOP Hà Tĩnh. Đây cũng là cơ hội lớn để quảng bá, mở rộng thị trường tiêu thụ và tăng tính cạnh tranh cho sản phẩm của tỉnh, đồng thời góp phần phát triển thương mại điện tử trên địa bàn.

Sàn thương mại điện tử Hà Tĩnh http://hatiplaza.com do Sở Công Thương tỉnh Hà Tĩnh vận hành, quản lý nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh quảng bá sản phẩm. Trong thời gian vừa qua, Sở Công Thương Hà Tĩnh đã duy trì việc hỗ trợ đưa các sản phẩm chủ lực lên sàn thương mại điện tử. Ngoài sàn thương mại điện tử https://hatiplaza.com, tỉnh Hà Tĩnh còn có sàn giao dịch thương mại điện tử https://hatinhtrade.com.vn do Sở Thông tin và Truyền thông vận hành.

Khẳng định thương hiệu OCOP Hà Tĩnh nhờ lên sàn thương mại điện tử
Sàn thương mại điện tử Hà Tĩnh https://hatiplaza.com/, nơi quảng bá, mở rộng thị trường tiêu thụ các sản phẩm OCOP Hà Tĩnh

Theo thống kê của tỉnh Hà Tĩnh, đến nay có 555 gian hàng với hơn 690 sản phẩm được giới thiệu trên sàn thương mại điện tử Hà Tĩnh. Trong đó, có hơn 490 sản phẩm trong tỉnh và gần 200 sản phẩm của các địa phương khác như: Cần Thơ, Nghệ An, Thừa Thiên Huế, Gia Lai, Quảng Trị, Yên Bái

Trong năm 2023, đơn vị đã hỗ trợ đưa hơn 100 sản phẩm lên sàn thương mại điện tử, trong đó chủ yếu là các sản phẩm vừa được công nhận đạt chuẩn OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu trong năm.

Riêng từ đầu năm 2024 đến nay, đơn vị đã hỗ trợ đưa thông tin, hình ảnh của hơn 80 sản phẩm lên sàn thương mại điện tử Hà Tĩnh. Đây chủ yếu là các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu được chứng nhận trong năm và một số đặc sản khác của tỉnh.

Các sản phẩm được giới thiệu, bày bán trên sàn thương mại điện tử chủ yếu là những sản phẩm có chất lượng của các cơ sở uy tín như nước mắm Luận Nghiệp, nhung hươu Hiền Ngọc, giò chả Loan Độ, cam giòn Xuân Hòa, gạo Thế Cường, dưa lưới Nga Hải, gạo Ngọc Mầm, nem chua Ý Bình, bánh đa vừng Nguyên Lâm, chè Tây Sơn, đồ gỗ Hoàng Lê Bình…

Ngoài các đã có mặt trên các sàn thương mại điện tử trong tỉnh, nhiều sản phẩm OCOP tỉnh Hà Tĩnh đã có mặt trên thị trường toàn quốc và thế giới nhờ các sàn thương mại điện tử như Shopee.vn, Lazada.vn, Alibaba.vn, Sendo.vn, Buudien.vn.

Khẳng định thương hiệu OCOP Hà Tĩnh nhờ lên sàn thương mại điện tử
Các sản phẩm Hà Tĩnh dần khẳng định được thương hiệu khi lên các sàn thương mại điện tử

Việc đưa các sản phẩm của tỉnh Hà Tĩnh lên các sàn thương mại điện tử là giải pháp hữu hiệu giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ, nâng cao giá trị sản phẩm. Bên cạnh đó, khách hàng có thể dễ dàng tìm hiểu thông tin sản phẩm, lựa chọn được những đơn vị uy tín cũng như dễ dàng liên hệ, trao đổi trực tiếp với đơn vị sản xuất.

Trong thời gian tới, Sở Công Thương tỉnh Hà Tĩnh cũng như các sở, ngành có liên quan sẽ tiếp tục tuyên truyền, phổ biến chính sách, chủ trương về chuyển đổi số, thương mại điện tử; đào tạo kỹ năng số, tập huấn cách thức bán hàng trên các kênh online cho cơ sở sản xuất, hợp tác xã, doanh nghiệp cũng như hỗ trợ các cơ sở đẩy mạnh bán hàng trên nền tảng số.

Việc đẩy mạnh bán hàng qua các sàn thương mại điện tử không chỉ giúp các thương hiệu mở rộng thị trường, nâng cao doanh số mà qua đó, sẽ dần khẳng định thương hiệu sản phẩm OCOP tỉnh Hà Tĩnh nói riêng và Việt Nam nói chung trên thị trường quốc tế.

 

Nguồn: https://thuonghieuquocgia.congthuong.vn/khang-dinh-thuong-hieu-ocop-ha-tinh-nho-len-san-thuong-mai-dien-tu-361854.html

Cùng chủ đề

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hàng trăm người dân nghèo

Hơn 300 người dân vùng cao Gia Lai vui mừng khi được các bác sĩ khám, cấp thuốc miễn phí. Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm chia sẻ những khó khăn với bà con. Ngày 21/12, hơn 300 người dân có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách ở trên địa bàn xã Ia Lâu (huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) đã được các bác sĩ trẻ của Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai...

Tinh gọn bộ máy là cơ hội để cán bộ, công chức, viên chức tìm kiếm việc làm phù hợp năng lực

Theo Luật sư Nguyễn Thanh Hà, quá trình tinh gọn bộ máy sẽ là cơ hội để cán bộ, công chức, viên chức tìm kiếm vị trí việc làm mới phù hợp hơn với năng lực. Tinh gọn bộ máy là chủ trương lớn, đang quyết liệt được triển khai nhằm hướng tới việc nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống hành chính. Luật sư Nguyễn Thanh Hà – Chủ tịch Công ty Luật...

Giá cà phê có thể tăng trở lại

Dự báo giá cà phê ngày mai 22/12/2024, cà phê Tây Nguyên, cà phê Lâm Đồng, cà phê Gia Lai, cà phê Đắk Lắk, cà phê Robusta, cà phê Arabica 22/12/2024. Giá cà phê thế giới tăng, giảm trái chiều Kết thúc phiên giao dịch, giá cà phê Robusta trên sàn London cập nhật lúc 16 giờ 00 phút ngày 21/12/2024, tiếp tục “lao dốc” vào phiên giao dịch thứ 4 liên tiếp...

Giá tiêu trong nước chuyển biến tăng sau nhiều phiên giảm

Dự báo giá tiêu ngày mai 22/12/2024, giá tiêu trực tuyến, giá tiêu Đắk Lắk, giá tiêu Đắk Nông, giá tiêu Bình Phước, giá tiêu Gia Lai, giá tiêu ngày 22/12. Dự đoán giá tiêu trong nước ngày mai, giá tiêu trong nước ngày mai 22/12/2024 ổn định giao động quanh mức 145.000 - 146.000 đồng/kg. Giá tiêu hôm nay được cập nhật chiều ngày 21/12/2024 như sau, giá tiêu trong nước tiếp...

TP. Hồ Chí Minh: Doanh nghiệp bung hàng Tết với nhiều chương trình khuyến mãi

Nhiều doanh nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh khởi động mùa Tết sớm khi tung ra thị trường các sản phẩm, cũng như ra mắt sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng. Chào đón năm mới 2025 - mừng tết Nguyên đán Ất Tỵ, hầu hết các doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh đã khởi động mùa Tết sớm khi tung ra thị trường các sản phẩm Xuân 2025; cũng như ra mắt sản phẩm mới với...

Bài đọc nhiều

Tập đoàn Doji được vinh danh thương hiệu quốc gia Việt Nam 14 năm liên tiếp

Ngày 4.11, Tập đoàn DOJI tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024, đánh dấu hành trình 14 năm liên tiếp “cất cánh” vươn cao cùng trang sức tinh hoa. Thương hiệu Quốc gia Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại dài hạn và duy nhất của Chính phủ, được tổ chức hai năm một lần với quy trình xét chọn nghiêm ngặt, chặt chẽ và minh bạch. Chương trình nhằm mục đích...

Thủ tướng: Chung sức cùng đất nước bước vào Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

Tối 4/11, tại Hà Nội, dự Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia lần thứ 9 năm 2024, với chủ đề "Vươn mình tiến vào Kỷ nguyên xanh", Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính kêu gọi doanh nhân, doanh nghiệp chung sức cùng đất nước bước vào Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam.   Cùng dự có Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn; lãnh đạo các Bộ, ngành, cơ quan Trung ương;...

Thuốc nhỏ mắt Eskar của DK Pharma ghi dấu trên bản đồ Thương hiệu Quốc gia

Thuốc nhỏ mắt Eskar của Công ty Cổ phần Dược Khoa (DK Pharma) vừa được nhận danh hiệu “Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024”. Đây là sự khẳng định cam kết về chất lượng thuốc nhỏ mắt Eskar trong trong danh sách những thương hiệu tiêu biểu được lựa chọn đem lại những giá trị tốt nhất cho người tiêu dùng nhiều năm qua. Ông Nguyễn Trường Giang, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc DK Pharma cho biết: "Eskar với dây chuyền sản...

Tập đoàn Khang Điền (KDH) được vinh danh ‘Chủ đầu tư của Thập kỷ’

Với việc phát triển các dự án chất lượng trong nhiều năm và những đóng góp thiết thực cho cộng đồng, Tập đoàn Khang Điền được vinh danh là 'Chủ đầu tư của Thập kỷ' (Developer of the Decade) cùng với các danh hiệu dành cho Dự án sắp ra mắt trong lễ trao giải Vietnam Property Awards do Property Guru tổ chức ngày 15.11.2024 tại TP.HCM. Trước đó, vào ngày 4.11.2024 tại Hà Nội, Tập đoàn cũng vinh dự...

PSA đạt “Thương hiệu quốc gia” 5 kỳ liên tiếp

(Dân trí) - PSA kỳ thứ 5 liên tiếp đạt "Thương hiệu quốc gia", khẳng định vị thế vững chắc trong lĩnh vực quản lý vận hành bất động sản. Vào ngày 4/11, lễ công bố sản phẩm đạt "Thương hiệu quốc gia" năm 2024 với chủ đề "Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh" đã diễn ra tại Trung tâm hội nghị Quốc gia. Đây là kỳ thứ 5 liên tiếp Công ty Cổ phần Quản lý và Khai...

Cùng chuyên mục

Việt Nam là điểm sáng phát triển Thương hiệu quốc gia

Thương hiệu quốc gia của Việt Nam đã tăng một bậc về thứ hạng và tăng 2% về giá trị so với năm 2023 theo đánh giá của Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới - Brand Finance. Mức độ tăng nhanh về giá trị thương hiệu của nước ta trong thời gian gần đây khẳng định uy tín và vị thế trong hợp tác khu vực và quốc tế. Đồ thủ công mỹ nghệ...

An Giang: Giới thiệu tiềm năng đầu tư và quảng bá sản phẩm đặc trưng

Ngày 26/11/2024, UBND tỉnh An Giang đã tổ chức Hội nghị giới thiệu tiềm năng đầu tư và quảng bá sản phẩm đặc trưng tỉnh tại TP. Hồ Chí Minh. Hội nghị có sự tham dự của ông Hồ Văn Mừng, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang; Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Thị Bích Ngọc; Chủ tịch HĐND tỉnh An Giang Lê Văn Nưng; cùng hàng trăm đại biểu là đại diện cho tỉnh An Giang; các...

Nam Dược – Thương hiệu quốc gia 20 năm phụng sự sức khỏe người tiêu dùng

VTV.vn - Nam Dược là thương hiệu của người Việt, phát triển tiềm năng dược liệu Việt, cho ra đời các sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng, an toàn của người tiêu dùng. Để người tiêu dùng được sử dụng hàng Việt chất lượng cao Bài thuốc chuẩn, dược liệu sạch, công nghệ hiện đại là các yếu tố quyết định tạo nên chất lượng sản phẩm Đông dược. Và đây cũng là tiêu chuẩn "vàng" mà Nam Dược...

Tài Ký lần thứ 2 liên tiếp nhận giải thưởng Thương hiệu quốc gia Việt Nam

(Dân trí) - 48 năm nỗ lực và phát triển không ngừng nghỉ, Công ty cổ phần Bột - Thực phẩm Tài Ký (Takyfood) đã ghi dấu ấn với những sản phẩm bột thực phẩm chất lượng cao. Năm nay là năm thứ 2 Tài Ký được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024. Thành quả của thương hiệu bột thực phẩm hàng đầu Việt Nam Giải thưởng Thương hiệu quốc gia Việt Nam là sự công nhận từ...

Nâng tầm sản phẩm miến dong Bình Liêu

Là một trong 8 sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Quảng Ninh được trao giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía bắc năm 2024, sản phẩm miến dong Bình Liêu của Công ty cổ phần Thương mại và Dịch vụ Bình Liêu đã tạo được dấu ấn riêng, khẳng định được uy tín, chất lượng trên thị trường, đồng thời không ngừng khai thác hiệu quả lợi thế về vùng nguyên liệu...

Mới nhất

Đà Nẵng ‘đi trước mở đường’, phát triển bứt phá, tăng trưởng 2 con số

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, trong định hướng xây dựng quốc gia thương mại tự do, Đà Nẵng có vai trò quan trọng, "đi trước mở đường", cần tiến hành thí điểm với tinh thần mạnh dạn làm, miễn là bảo vệ được độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ. ...

“Con đường lịch sử” thể hiện hình ảnh đầy tự hào về Bộ đội Cụ Hồ

(ĐCSVN) - Chương trình chính luận nghệ thuật mang tên "Con đường lịch sử" diễn ra tối 21/12 tại Bảo tàng lịch sử quân sự Việt Nam, được phát sóng trực tiếp trên kênh VTV1 - Đài Truyền hình Việt Nam. Sự kiện do Bộ Quốc phòng phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức nhân kỷ niệm...

Thắng Myanmar 5-0, đội tuyển Việt Nam vào bán kết ASEAN Cup 2024

(ĐCSVN) - Ngay trận ra mắt người hâm mộ Việt Nam, tiền đạo nhập tịch Nguyễn Xuân Son lập cú đúp bàn thắng giúp đội tuyển Việt Nam có chiến thắng 5-0 trước Myanmar, qua đó tiến vào vòng bán kết ASEAN Cup 2024 với ngôi đầu bảng B. Sau trận hòa 1-1 trước Philippines, đội tuyển Việt Nam lỡ...

HLV Myanmar bất lực: ‘Chỉ tuyển Thái Lan mới là đối thủ của Việt Nam’

"Ở bảng đấu của chúng tôi, tuyển Việt Nam chỉ hòa 1 trận và toàn thắng. Họ là một đội bóng mạnh. Đối thủ duy nhất của tuyển Việt Nam ở giải này là Thái Lan. Tôi xin gửi lời chúc may mắn đến HLV Kim Sang-sik", HLV Myo Hlaing Win chia sẻ trong buổi họp báo sau...

Mới nhất