Theo đó, cảng hàng không Tân Sơn Nhất đã phát hiện vị trí đầu ngưỡng đường cất hạ cánh 25L/07R có hư hỏng, nguy cơ ảnh hưởng đến an toàn bay nên buộc phải trám, vá. Các hư hỏng này là dạng vết nứt nhiệt trong kết cấu bê tông khối lớn do nhiệt thủy hóa xi măng gây ra.
Gói thầu thi công sửa chữa hư hỏng đường bay này thuộc nguồn vốn bảo trì kết cấu hạ tầng hàng không do Nhà nước đầu tư, quản lý.
Sân bay này cho biết đơn vị thi công sẽ sửa chữa nhanh trong vòng 4 ngày để đảm bảo các hoạt động bay tiếp tục như bình thường.
Tổng giá trị dự toán các mục thi công, tư vấn giám sát và bảo hiểm xây dựng hơn 470 triệu đồng.
Đường cất hạ cánh nói trên từng được Chính phủ quyết định triển khai theo lệnh khẩn cấp, khởi công xây dựng vào ngày 1/7/2020 gồm: Nâng cấp đường cất hạ cánh 25R/07L và xây dựng mới các đường lăn song song, đường lăn thoát nhanh.
Sau khi đường băng hoàn thành, mỗi ngày cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã đón hàng trăm chuyến bay cất hạ cánh.
Vào cao điểm khai thác gần nhất trong dịp Quốc khánh 2/9, sân bay Tân Sơn Nhất đã đón 723 chuyến bay cất hạ cánh trong vòng 1 ngày.
(Nguồn: Báo Chính phủ)