Trang chủNewsDu lịchKhai thác gà đẻ trứng vàng từ du lịch MICE

Khai thác gà đẻ trứng vàng từ du lịch MICE


* Vì sao nói lĩnh vực công nghiệp MICE là “gà đẻ trứng vàng” cho ngành du lịch nói riêng, nền kinh tế nói chung của các địa phương và quốc gia, thưa ông?

Khai thác gà đẻ trứng vàng từ du lịch MICE- Ảnh 1.

Ông Phạm Huy Bình, Chủ tịch Saigontourist Group

– Ông Phạm Huy Bình: Nói thế bởi du lịch MICE cung cấp nguồn thu nhập ổn định, giá trị cao cho nhiều ngành nghề liên quan như khách sạn, nhà hàng, vận chuyển, lữ hành và dịch vụ giải trí. Du lịch MICE còn tạo ra cơ hội cho các doanh nghiệp và tổ chức gặp gỡ, giao lưu và ký kết các hợp đồng kinh doanh mới. Sự hiện diện của các sự kiện MICE cũng tạo ra nhu cầu cho các dịch vụ khách sạn, nhà hàng, vận chuyển và dịch vụ giải trí, góp phần vào tăng trưởng kinh tế của các địa phương và quốc gia.

* Vào tháng 3.2024 vừa qua, TP.HCM đã vinh dự được Giải thưởng Du lịch MICE thế giới (World MICE Award) công nhận là “Điểm đến Du lịch MICE hàng đầu châu Á năm 2023”, và đây là lần thứ 4 liên tiếp TP.HCM nhận được giải thưởng này. Ông có thể chia sẻ vai trò của Saigontourist Group trong việc góp phần đẩy mạnh ngành “công nghiệp” MICE tại TP.HCM như thế nào?

– Là một trong những tập đoàn du lịch hàng đầu Việt Nam, Saigontourist Group đã khẳng định vị thế tiên phong trong việc phát triển du lịch MICE tại TP.HCM. Với bề dày kinh nghiệm 49 năm cùng đội ngũ nhân lực chuyên nghiệp, Saigontourist Group đã và đang mang đến cho du khách những trải nghiệm MICE đẳng cấp, góp phần đưa TP.HCM trở thành điểm đến MICE hấp dẫn trên bản đồ du lịch quốc tế.

Saigontourist Group không ngừng đầu tư, nâng cao chất lượng dịch vụ MICE, đáp ứng mọi nhu cầu đa dạng của khách hàng. Tập đoàn sở hữu hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, bao gồm các khách sạn cao cấp, trung tâm hội nghị quốc tế, nhà hàng sang trọng, cùng đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản, am hiểu chuyên môn.

Khai thác gà đẻ trứng vàng từ du lịch MICE- Ảnh 2.

SECC thuộc Saigontourist Group, tại Q.7, TP.HCM

Saigontourist Group cung cấp đa dạng các sản phẩm du lịch MICE, từ những hội nghị quốc tế quy mô lớn đến những sự kiện nhỏ, tinh. Các chương trình được thiết kế sáng tạo, độc đáo, phù hợp với văn hóa địa phương và xu hướng du lịch MICE quốc tế.

Saigontourist Group đã và đang tích cực hợp tác với các cơ quan ban ngành, tổ chức du lịch trong và ngoài nước để quảng bá du lịch MICE TP.HCM. Tập đoàn cũng tham gia các hội chợ du lịch quốc tế, tổ chức các sự kiện xúc tiến du lịch MICE nhằm thu hút du khách quốc tế đến TP.HCM. Cuối năm 2023 vừa qua, Saigontourist Group đã tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giai đoạn 2023 – 2025 với Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn, với điểm nhấn là trở thành đơn vị đồng tổ chức các chương trình 9th Monthly B2B vào ngày 9 hàng tháng tại các khách sạn thuộc Saigontourist Group tại TP.HCM và các địa phương. Đây có thể xem như một hoạt động MICE trọng điểm, mang lại nhiều lợi ích về đầu tư, thương mại cho cộng đồng doanh nghiệp TP.HCM và các địa phương liên kết khi tham gia chương trình này.

* Saigontourist Group có một hệ sinh thái lý tưởng cho ngành công nghệ MICE, đặc biệt là chuỗi khách sạn, nhà hàng cao cấp, khu giải trí, trung tâm triển lãm quốc tế quy mô lớn, công ty lữ hành… Ngành công nghiệp MICE đã “đẻ trứng vàng” cho Saigontourist Group như thế nào, thưa ông?

– Nhờ những nỗ lực không ngừng, Saigontourist Group đã đạt được nhiều thành công trong lĩnh vực du lịch MICE. Tập đoàn đã vinh dự đón tiếp và phục vụ nhiều sự kiện MICE lớn, thu hút hàng nghìn du khách quốc tế đến TP.HCM mỗi năm. Saigontourist Group cũng liên tục nhận được các giải thưởng danh giá trong lĩnh vực du lịch MICE, khẳng định vị thế hàng đầu của tập đoàn trong ngành du lịch Việt Nam.

Khai thác gà đẻ trứng vàng từ du lịch MICE- Ảnh 3.

Năm 2024 dự kiến tại SECC thu hút khoảng 70 sự kiện triển lãm, hội chợ quy mô lớn với sự tham gia của hàng vạn thương hiệu quốc tế và trong nước

Một trong những đơn vị chủ lực đã tạo nên danh tiếng về MICE cho tập đoàn là Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC). SECC đã vinh dự được tổ chức danh giá quốc tế World Travel Awards trao tặng Giải thưởng “Trung tâm Hội nghị và Hội thảo hàng đầu Việt Nam” liên tiếp vào các năm 2021, 2022 và 2023; được trao tặng “Giải thưởng Du lịch ASEAN” năm 2023 với danh hiệu “Địa điểm tổ chức MICE ASEAN – Hạng mục Địa điểm Triển lãm”. Mới đây, SECC đã xuất sắc vượt qua nhiều đơn vị uy tín để có mặt trong Danh sách đề cử 2 Giải thưởng quốc tế: “Trung tâm Hội thảo và Hội nghị hàng đầu Việt Nam 2024” và “Trung tâm Hội thảo và Hội nghị hàng đầu Châu Á 2024” do World Travel Awards tổ chức.

Năm 2023 vừa qua, đã có 62 triển lãm, sự kiện trong nhà và ngoài trời được tổ chức tại SECC với hơn 1,6 triệu khách tham quan đến từ hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ. SECC còn là địa điểm tổ chức những đêm đại nhạc hội tầm cỡ quốc tế như Rapviet Concert, The Masked Singers Concert, Adex K-pop Concert, The Chill Fesh, “Những Thành phố mơ màng”… Trong năm 2024, SECC dự kiến tổ chức trên 65 sự kiện, hội chợ thương mại quốc tế, và hiện lịch đã kín chỗ, các ban tổ chức phải ký đặt cọc giữ chỗ trước nhiều năm sau nếu cần tổ chức các sự kiện lớn.

Đối với khối lữ hành, 6 tháng đầu năm 2024, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist đã phục vụ và triển khai hơn 800 đoàn với hơn 180.000 lượt khách MICE trong nước, nước ngoài và quốc tế, với mức tăng trưởng 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngoài việc tăng số lượng các đoàn khách, quy mô mỗi đoàn khách cũng tăng lên đáng kể ở nhiều đoàn du lịch MICE, trong đó đông nhất là đoàn 700 khách đi Hà Nội – Ninh Bình và đoàn 600 khách hội nghị tại TP.HCM vào tháng 3 vừa qua. Các đoàn MICE khác có số lượng từ 100 – 1.400 khách/đoàn với các hành trình đa dạng khám phá khắp 3 miền đất nước, tại các điểm đến nổi tiếng, như Phú Quốc, Nha Trang, Hồ Tràm, Phan Thiết, Sầm Sơn, Sapa, Cát Bà, Cửa Lò, Quảng Bình. Điểm đến nước ngoài thu hút khách MICE gồm các tuyến Đông Bắc Á như Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, Hong Kong; tuyến Đông Nam Á như Thái Lan, Singapore, Malaysia, với quy mô từ 500 – 700 khách/đoàn. Ngoài ra, các điểm đến nổi tiếng toàn thế giới như Mỹ, Đức, Úc, Ấn Độ, Tây Ban Nha… cũng được đông đảo các đoàn khách MICE lựa chọn với nhiều loại hình đa dạng gồm tour hội nghị, học tập, khen thưởng, công tác…

Với sức mạnh liên kết hệ thống lữ hành trên toàn quốc, tiềm lực mạnh và khả năng tổ chức vượt trội tại nước ngoài, Lữ hành Saigontourist là một trong số ít công ty du lịch tại Việt Nam có khả năng đáp ứng việc tổ chức trọn gói cùng lúc các hoạt động MICE cho các đoàn khách quy mô lớn.

Khai thác gà đẻ trứng vàng từ du lịch MICE- Ảnh 4.

Các sự kiện đại nhạc hội góp phần tạo sức hút du lịch MICE tại TP.HCM. Trong ảnh là sự kiện âm nhạc ngoài trời tại SECC Q.7, phục vụ hàng vạn khách

Trong khi đó, các khách sạn, khu nghỉ dưỡng thuộc hệ thống Saigontourist Group tại TP.HCM, thường xuyên tổ chức các sự kiện MICE lớn, nhỏ, cộng thêm nguồn doanh thu về lưu trú từ các đoàn khách MICE đã mang về cho tập đoàn hàng ngàn tỉ đồng mỗi năm.

* Để ngành công nghiệp MICE phát huy tối đa sức mạnh, góp phần tạo đột phá cho du lịch và thương mại dịch vụ TP.HCM, theo ông, chúng ta cần phải làm những gì?

– Đầu tiên là phát triển cơ sở hạ tầng phục vụ cho du lịch MICE, nâng cấp các trung tâm hội nghị, triển lãm hiện đại, đáp ứng nhu cầu tổ chức các sự kiện quy mô lớn theo tiêu chuẩn quốc tế; nâng cao chất lượng hệ thống khách sạn, đa dạng hóa các loại hình lưu trú phù hợp với nhu cầu của du khách MICE; cải thiện hệ thống giao thông công cộng, kết nối các điểm tham quan, khu du lịch với trung tâm thành phố một cách thuận tiện.

Tiếp đến cần phải nâng cao nguồn nhân lực trong ngành, cụ thể là nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ nhân viên phục vụ du lịch MICE, bao gồm nghiệp vụ tổ chức sự kiện, quản lý khách sạn, nhà hàng, thông thạo ngoại ngữ; phát triển nguồn nhân lực trong lĩnh vực marketing, quảng bá du lịch MICE, thu hút khách quốc tế; đào tạo đội ngũ hướng dẫn viên du lịch có kiến thức chuyên môn vững vàng về văn hóa, lịch sử, địa điểm tham quan của TP.HCM.

Khai thác gà đẻ trứng vàng từ du lịch MICE- Ảnh 5.

Đoàn khách MICE do Lữ hành Saigontourist phục vụ

Một yêu cầu mang tính sống còn là chúng ta cần phát triển các sản phẩm du lịch MICE độc đáo; các sản phẩm du lịch MICE đặc trưng riêng có của TP.HCM, mang tính sức cạnh tranh cao trên thị trường quốc tế cũng như việc nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch MICE, nhằm đảm bảo cho du khách có những trải nghiệm ấn tượng và hài lòng.

Một điểm quan trọng nữa là thành phố cần đẩy mạnh xây dựng, phát triển thương hiệu du lịch MICE. Chúng ta cần thường xuyên quảng bá hình ảnh du lịch MICE của TP.HCM đến các thị trường quốc tế tiềm năng; tham gia các hội chợ, triển lãm du lịch quốc tế để giới thiệu sản phẩm du lịch MICE của TP.HCM; tăng cường hợp tác với các công ty lữ hành quốc tế để đưa khách du lịch MICE đến TP.HCM; sử dụng các nền tảng trực tuyến để quảng bá, tiếp thị du lịch MICE, tạo điều kiện cho du khách dễ dàng tìm kiếm thông tin và đặt dịch vụ. Ngoài ra, ở tầm quản lý vĩ mô, chúng ta cần có những chính sách ưu đãi thu hút đầu tư vào lĩnh vực du lịch MICE; xây dựng cơ chế phối hợp hiệu quả giữa các cơ quan quản lý nhà nước và các doanh nghiệp.

Đối với SECC, chúng tôi cũng đang tính toán triển khai phương án đầu tư mở rộng, với thêm nhà triển lãm và khối phức hợp khách sạn 5 sao cùng các dịch vụ công nghệ chuyên MICE.

* Trân trọng cảm ơn ông!




Nguồn: https://thanhnien.vn/khai-thac-ga-de-trung-vang-tu-du-lich-mice-185240608112656209.htm

Cùng chủ đề

Mỗi địa phương cần sản phẩm du lịch mang dấu ấn riêng

Đề án Một số mô hình phát triển sản phẩm du lịch đêm tại 12 tỉnh, thành phố do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành năm 2023 nhằm mục đích thu hút du khách, góp phần đưa du lịch đêm trở thành sản phẩm chủ đạo để phát triển kinh tế ban đêm ở Việt Nam. ...

Điểm dã ngoại đẹp bậc nhất miền Tây Quảng Trị

Đồi cỏ Xa Reng mỗi mùa đều có màu sắc và nét đẹp riêng nhưng đẹp nhất vào mùa Xuân và mùa Hạ, cỏ xanh tươi phủ kín ngọn đồi như tấm thảm khổng lồ và rất thơ mộng.

Tạp chí Canada giới thiệu 4 hoạt động hấp dẫn nhất định phải thử khi du lịch Việt Nam

Tạp chí du lịch nổi tiếng Drift Travel đánh giá Việt Nam là nơi mang đến nhiều trải nghiệm độc đáo, vượt xa kiểu du lịch thông thường.

Xây dựng CLB sinh hoạt văn hóa dân gian vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Đây là một hoạt động rất thiết thực về công tác bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp cho bà con đồng bào Bru - Vân kiều và đồng bào Chứt, gắn với phát triển du lịch, dịch vụ trên địa bàn xã Dân Hóa...

Sẵn sàng khai hội (bản tin số 01 ngày 06/6/2024)

Các tiết mục nghệ thuật nhằm tái hiện Huế với gần 720 năm lịch sử, là "Cố đô diệu kỳ" rạng rỡ cùng nhiều di sản rạng ngời theo năm tháng. Từ trong di sản đã làm nên một thành phố Festival hội nhập cùng quốc tế, để Huế hôm nay là...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Bài đọc nhiều

Việt Nam đón hơn 1 triệu khách quốc tế tháng thứ tư liên tiếp

Bốn tháng liên tiếp Việt Nam đón hơn một triệu lượt khách quốc tế, đạt gần 10 triệu lượt khách trong 10 tháng đầu năm. Theo số liệu từ Cục Du lịch Quốc gia và Tổng cục Thống kê hôm 29/10, tháng 10 Việt Nam đón hơn 1,1 triệu lượt khách và là tháng thứ tư liên tiếp đón hơn một triệu lượt khách quốc tế. Trong 10 tháng đầu năm, tổng lượng khách quốc tế đạt gần 10 triệu...

Việt Nam lọt top điểm đến rẻ nhất thế giới năm 2024

Tạp chí du lịch nổi tiếng Condé Nast Traveler liệt kê 21 điểm đến rẻ nhất dành cho du khách năm 2024, trong đó có Việt Nam. Du khách bất ngờ nhận quà khi ghé thăm Đà Nẵng, Việt Nam vào đầu năm 2024. Ảnh: Thuỳ Trang Theo Condé Nast Traveler, nhiều yếu tố cần cân nhắc khi lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ, từ việc tìm địa điểm du lịch giá rẻ, sự an toàn của điểm đến cho tới các...

“Cung đường di sản” đẹp nhất Việt Nam chỉ đi tàu hỏa mới ngắm được, giới trẻ rủ nhau xách ba lô lên và...

Đoàn tàu kết nối di sảnMới đây loạt ảnh từ trên cao chụp đoàn tàu Bắc - Nam đi qua khu vực đèo Hải Vân thuộc Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng đã thu hút sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng yêu du lịch. Hàng ngàn lượt like, thả tim và bình luận không khỏi trầm về khung cảnh khung...

Moana Sapa – ‘Tiểu Bali’ giữa núi đồi mờ sương

Phim trường Moana Sapa là một quần thể sống ảo với nhiều góc chụp đẹp mê ly mới xuất hiện thời gian gần đây tại thị trấn Sapa. Đến với địa điểm này, bạn không chỉ có thể chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ hòa giữa núi rừng mà còn có cơ hội check in hàng hà sa số bức ảnh đẹp với những góc sống ảo siêu chất lượng tại đây. Được khai trương năm 2021, Moana Sapa Vietnam đã ngay...

Hà Nội: Khai trương điểm du lịch giới thiệu nghề làm giấy Dó vùng Bưởi xưa

Theo Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân quận Tây Hồ Nguyễn Thanh Tịnh, Điểm dịch vụ, du lịch văn hóa và giới thiệu nghề truyền thống làm giấy Dó của vùng Bưởi xưa không chỉ là một điểm dịch vụ, du lịch, nơi giới thiệu về một nghề truyền thống tự hào của người dân vùng Bưởi xưa, phường Bưởi, quận Tây Hồ ngày nay, mà còn là nơi lưu giữ,...

Cùng chuyên mục

phát triển du lịch theo hướng bền vững

Lượng khách du lịch tăng mạnh Theo báo cáo của Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, giai đoạn 2020 - 2023, địa phương đã đón tiếp và phục vụ khoảng 24,6 triệu lượt khách tham quan du lịch, trong đó đón 973.860 lượt khách quốc tế. Tổng doanh thu du lịch đạt khoảng 39.132 tỷ đồng. Trong 6 tháng đầu năm 2024, Kiên Giang ước đón 5.448.428 lượt khách (đạt 59,2% kế hoạch năm), trong đó khách quốc tế ước...

Dự án du lịch sinh thái ‘đe dọa’ cầu đường sắt: Cơ quan chức năng vào cuộc

Theo Công ty Đường sắt Quảng Nam - Đà Nẵng, cầu đường sắt Nam Ô là cầu trong đô thị có chiều dài 310,7m.Căn cứ nghị định số 56, đối với cầu chiều dài trên 300m thì phạm vi bảo vệ cầu Nam Ô theo chiều ngang là 100m tính từ mép ngoài cùng của kết cấu cầu trở ra.Toàn bộ các...

Khoảng trống du lịch đêm Hạ Long

Ông Nguyễn Thanh Tùng - Chủ tịch UBND phường Bãi Cháy cho biết, tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy là một trong những sản phẩm du lịch trọng điểm của TP Hạ Long (Quảng Ninh). Từ...

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2024 sẵn sàng khai hội

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 (DIFF 2024) diễn ra từ ngày 8/6-13/7/2024 tại sân khấu pháo hoa bên sông Hàn, với sự tham gia của 7 đội quốc tế và đội đại diện Việt Nam đến từ Đà Nẵng.Hé lộ những màn trình diễn đỉnh cao trong đêm khai mạc Lễ hội Pháo hoa DIFF 2024Pháo hoa rực sáng tại Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà...

Mới nhất

Giáo viên nhận định thí sinh đạt trung bình 6,5-7 điểm môn Ngữ văn lớp 10

Nhận định về đề thi môn Ngữ văn vào lớp 10 của Hà Nội, cô Nguyễn Thị Thư...

Giá lúa đi ngang, giá gạo tiếp đà tăng

Giá lúa gạo hôm nay ngày 8/6 tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long xu hướng tăng với gạo nguyên liệu, giá lúa đi ngang. Trên thị trường lúa, giá hôm nay không biến động. Theo cập nhật từ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh An Giang, lúa IR 50404 giá dao động...

Nhân rộng lối sống thân thiện với môi trường đến cộng đồng

Ngày hội nhằm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, dịch vụ, công nghệ thân thiện với môi...

[Ảnh] Sân bay Long Thành sau gần 3 năm rưỡi xây dựng

NDO - Cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành) được chính thức khởi công xây dựng ngày 5/1/2021, đến nay tròn 3 năm 5 tháng. Hiện nay, các gói thầu đang ở giai đoạn tăng tốc, tạo nên đại công trình đồ sộ nhất trong lịch sử ngành giao thông, xây dựng...

Vào cửa hàng chơi lễ để… trốn nắng tránh mưa

01/06/2024 | 17:25 TPO - Hàng quán, điểm ăn uống ở TPHCM đông đúc dịp Tết Thiếu nhi 1/6 vì nhiều người sợ nắng mưa thất...

Mới nhất