Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

Bộ Công thươngBộ Công thương18/04/2024


Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu 

Diễn đàn quốc tế THQG Việt Nam là sự kiện thường niên trong khuôn khổ Tuần lễ THQG Việt Nam với mục tiêu là tạo ra đối thoại chuyên sâu, đa góc nhìn thu hút được sự tham gia đông đảo các đại biểu từ các cơ quan quản lý, các chuyên gia, các tổ chức trong và ngoài nước cũng như doanh nghiệp liên quan tới xây dựng, phát triển thương hiệu.             

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân, Phó Chủ tịch Hội đồng THQG Việt Nam đã gửi lời chúc mừng tới cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đã và đang nỗ lực hành động để phát triển, góp phần thúc đẩy sự thăng hạng mạnh mẽ của THQG Việt Nam trước bối cảnh nền kinh tế, chính trị thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường với nhiều khó khăn, thách thức, tác động tiêu cực đến hoạt động sản xuất, thương mại và đầu tư trong nước.

Việt Nam luôn được đánh giá là một trong những nền kinh tế năng động và có độ mở cao nhất thế giới, trở thành nền kinh tế lớn thứ 04 của ASEAN và thứ 40 thế giới. Theo đánh giá của Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới – Brand Finance, thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn từ năm 2019-2023. Giá trị thương hiệu quốc gia năm 2023 đạt 498,13 tỷ USD tăng 15,6% so với năm 2022 và liên tục tăng trưởng 2 con số trong 5 năm qua, xếp thứ 33 trong Top121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới được xếp hạng.

“Giá trị THQG Việt Nam đã khẳng định uy tín và vị thế ngày càng cao trên trường quốc tế, đồng thời thể hiện sự chủ động và tầm vóc của Việt Nam trong hội nhập quốc tế”- Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân đánh giá.

Chương trình THQG Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ giao Bộ Công Thương là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm phối hợp với các Bộ, ngành triển khai nhằm xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ chất lượng cao, tăng niềm tự hào và sức hấp dẫn của đất nước và con người Việt Nam, góp phần thúc đẩy phát triển ngoại thương và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.

Các đại biểu tham gia nghi thức Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Qua hơn 20 năm hình thành và phát triển, Chương trình THQG Việt Nam đã đạt được những thành quả tích cực, thu hút được sự quan tâm đặc biệt và tạo được uy tín đối với các doanh nghiệp, cơ quan quản lý cũng như người tiêu dùng trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, Chương trình luôn đồng hành hỗ trợ địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp phát triển Thương hiệu sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ với chất lượng cao, tăng niềm tự hào, sức hấp dẫn của đất nước và con người Việt Nam, góp phần thúc đẩy nhận thức mối quan hệ mật thiết giữa Thương hiệu quốc gia với thương hiệu sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp để nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.

Cũng trong khuôn khổ “Tuần lễ THQG Việt Nam”, Bộ Công Thương phối hợp với các cơ quan, tổ chức liên quan tổ chức Diễn đàn quốc tế THQG Việt Nam 2024 với chủ đề “Nâng tầm những giá trị cốt lõi”. Chủ đề này là một lời kêu gọi cho chúng ta với trách nhiệm lớn lao và đầy thử thách. Nâng tầm những giá trị cốt lõi không chỉ là việc thúc đẩy sự phát triển kinh tế mà còn là việc xây dựng văn hoá doanh nghiệp, xây dựng xã hội công bằng và phát triển bền vững.

“Trong thời đại của sự thay đổi nhanh chóng, cạnh tranh ngày càng gay gắt với sự hỗ trợ của công nghệ, của trí tuệ nhân tạo, những giá trị cốt lõi càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Chúng là những nguyên tắc không thể thay đổi, là kim chỉ nam cho hành động của chúng ta và là nền tảng để chúng ta xây dựng và phát triển thương hiệu của từng doanh nghiệp, từng địa phương nói riêng và cả quốc gia nói chung”- Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân nhấn mạnh.

Trong những năm qua, các doanh nghiệp Việt Nam đã có nhiều tiến bộ trong xây dựng và phát triển thương hiệu, qua đó nâng cao hơn khả năng cạnh tranh của của sản phẩm, thu hút đầu tư và phát triển ngoại thương. Mặc dù vậy, nền kinh tế của Việt Nam vẫn còn đối mặt với nhiều vấn đề thực tiễn đặt ra như chiến lược xuất khẩu chưa bền vững, tranh chấp thương mại quốc tế về thương hiệu vượt quá khả năng giải quyết của một doanh nghiệp, một ngành hay địa phương, sự chuyển dịch cơ cấu xuất khẩu theo hướng tăng hàm lượng công nghiệp chế biến và giảm tỷ trọng nguyên liệu thô vẫn chưa rõ rệt, giá trị gia tăng trong sản phẩm còn chưa cao, mà một trong những nguyên nhân yếu kém là về thương hiệu. Vì vậy, để xây dựng và phát triển thương hiệu một cách hiệu quả thì cần tìm ra những giá trị cốt lõi, nổi bật. Thương hiệu phải gắn với sự khác biệt.

Ông Hoàng Minh Chiến - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) với bài trình bày "Hướng tới những giá trị cốt lõi của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam"

Với chủ đề “Nâng tầm những giá trị cốt lõi”, Diễn đàn năm nay có sự tham gia của các chuyên gia, diễn giả đến từ cơ quan quản lý nhà nước, Đại học RMIT (Úc), và một số doanh nghiệp có sản phẩm THQG. Tại Diễn đàn, các đại biểu đã chia sẻ những thông tin về: Giá trị cốt lõi của THQG và giải pháp nâng tầm giá trị cốt lõi của THQG; Phát huy sức mạnh, gia tăng giá trị sản phẩm 'Made in Vietnam' thông qua các hoạt động xây dựng và phát triển thương hiệu; Kinh nghiệm quốc tế về xây dựng và phát triển thương hiệu và đề xuất những định hướng, giải pháp cho Việt Nam. Ngoài ra, còn diễn ra Triển lãm ảnh thành tựu THQG Việt Nam bên lề Diễn đàn quốc tế THQG Việt Nam 2024.

Các hoạt động trên được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức trong đại chúng và cộng đồng doanh nghiệp về Chương trình THQG Việt Nam và các doanh nghiệp có sản phẩm đạt THQG Việt Nam, đồng thời giúp trang bị thêm kiến thức cho cộng đồng doanh nghiệp về tầm quan trọng của việc xây dựng và phát triển thương hiệu trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đặc biệt trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế.

Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 diễn ra từ ngày 15 đến ngày 21/4/2024 với nhiều hoạt động thiết thực như (i) Thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Công Thương, Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam gửi tới cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam; (ii) Triển khai các kế hoạch tuyên truyền theo hình thức trực quan; (iii) Phối hợp với các cơ quan, đơn vị truyền thông tuyên truyền, quảng bá trên các phương tiện truyền thông; (iv) Lễ khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia năm 2024 và Diễn đàn quốc tế Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024; (v) Triển lãm ảnh thành tựu Thương hiệu quốc gia Việt Nam.



Nguồn

Bình luận (0)

No data
No data
Niềm tin và ước vọng bên thềm Xuân mới

Niềm tin và ước vọng bên thềm Xuân mới

Cùng chuyên mục

Công bố quyết định thanh tra tại Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam

Công bố quyết định thanh tra tại Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam

Bộ Văn hóa, thể thao và Du lịch
Bộ Văn hóa, thể thao và Du lịch
25/01/2025
TP Hạ Long sớm đưa các sản phẩm du lịch mới vào hoạt động

TP Hạ Long sớm đưa các sản phẩm du lịch mới vào hoạt động

Bộ Văn hóa, thể thao và Du lịch
Bộ Văn hóa, thể thao và Du lịch
9 giờ trước
Thuỳ Linh vào tứ kết giải cầu lông quốc tế Indonesia

Thuỳ Linh vào tứ kết giải cầu lông quốc tế Indonesia

Bộ Văn hóa, thể thao và Du lịch
Bộ Văn hóa, thể thao và Du lịch
26/01/2025
Trưng bày Mỹ thuật – Nhiếp ảnh mừng Đảng, mừng Xuân Ất Tỵ 2024

Trưng bày Mỹ thuật – Nhiếp ảnh mừng Đảng, mừng Xuân Ất Tỵ 2024

Bộ Văn hóa, thể thao và Du lịch
Bộ Văn hóa, thể thao và Du lịch
26/01/2025
Quy hoạch ngày càng khẳng định ý nghĩa, vai trò quan trọng, giúp Nhà nước hoạch định, kiến tạo động lực, không gian phát triển

Quy hoạch ngày càng khẳng định ý nghĩa, vai trò quan trọng, giúp Nhà nước hoạch định, kiến tạo động lực, không gian phát triển

Bộ Kế hoạch và Đầu tư
Bộ Kế hoạch và Đầu tư
25/01/2025
Miễn phí vé tham quan di tích Lam Kinh dịp Tết Ất Tỵ 2025

Miễn phí vé tham quan di tích Lam Kinh dịp Tết Ất Tỵ 2025

Bộ Văn hóa, thể thao và Du lịch
Bộ Văn hóa, thể thao và Du lịch
44 phút trước

Cùng tác giả

Thứ trưởng Trương Thanh Hoài kiểm tra công tác an toàn trong hoạt động khai thác và chế biến khoáng ...

Thứ trưởng Trương Thanh Hoài kiểm tra công tác an toàn trong hoạt động khai thác và chế biến khoáng ...

Bộ Công thương
Bộ Công thương
24/01/2025
Bộ Công Thương làm việc với PTC1 về công tác cấp điện dịp Tết và năm 2025

Bộ Công Thương làm việc với PTC1 về công tác cấp điện dịp Tết và năm 2025

Bộ Công thương
Bộ Công thương
24/01/2025
Giới thiệu Luật Điện lực số 61/2024/QH15

Giới thiệu Luật Điện lực số 61/2024/QH15

Bộ Công thương
Bộ Công thương
17/01/2025
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên thăm và làm việc với Viện Năng lượng

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên thăm và làm việc với Viện Năng lượng

Bộ Công thương
Bộ Công thương
17/01/2025
Phiên họp Tham vấn kinh tế song phương giữa Việt Nam và Ba Lan lần thứ 2

Phiên họp Tham vấn kinh tế song phương giữa Việt Nam và Ba Lan lần thứ 2

Bộ Công thương
Bộ Công thương
17/01/2025
Một số thông tin về việc điều hành giá xăng dầu ngày 16/1/2025

Một số thông tin về việc điều hành giá xăng dầu ngày 16/1/2025

Bộ Công thương
Bộ Công thương
16/01/2025
Happy VietNam

Tác phẩm Ngày hè

Nhân vật

Cơ thủ Trần Quyết Chiến hứa trở lại số 1 thế giới trong năm 2025

Cơ thủ Trần Quyết Chiến hứa trở lại số 1 thế giới trong năm 2025

VietNamNet
VietNamNet
10 giờ trước
Chàng trai cơ bắp có tài trang trí dừa Tết, làm 1 tuần kiếm hơn 20 triệu đồng

Chàng trai cơ bắp có tài trang trí dừa Tết, làm 1 tuần kiếm hơn 20 triệu đồng

VietNamNet
VietNamNet
10 giờ trước
Thanh Thúy: Kỷ lục gia xuất ngoại của bóng chuyền Việt Nam

Thanh Thúy: Kỷ lục gia xuất ngoại của bóng chuyền Việt Nam

VietNamNet
VietNamNet
10 giờ trước
Nam sinh sáng chế lò đốt vàng mã không khói bụi

Nam sinh sáng chế lò đốt vàng mã không khói bụi

Báo Thanh niên
Báo Thanh niên
12 giờ trước
Nhà nông trẻ kiếm tiền tỉ từ mướp đắng rừng

Nhà nông trẻ kiếm tiền tỉ từ mướp đắng rừng

Báo Tiền Phong
Báo Tiền Phong
26/01/2025
Cử nhân cơ khí trồng hoa cúc, bỏ túi hàng chục triệu đồng dịp Tết

Cử nhân cơ khí trồng hoa cúc, bỏ túi hàng chục triệu đồng dịp Tết

Báo Dân trí
Báo Dân trí
26/01/2025
Thành phố Hồ Chí Minh nhìn từ trên cao
Thành phố Hồ Chí Minh nhìn từ trên cao
Hình ảnh tuyệt đẹp trên cánh đồng hoa cúc chi vào vụ thu hoạch
Hình ảnh tuyệt đẹp trên cánh đồng hoa cúc chi vào vụ thu hoạch
Giới trẻ xếp hàng từ 6h30, chờ 7 tiếng để chụp ảnh ở quán cà phê cổ trang
Giới trẻ xếp hàng từ 6h30, chờ 7 tiếng để chụp ảnh ở quán cà phê cổ trang
Loại hoa có thân như củi khô, giá hàng triệu đồng được săn lùng chơi Tết
Loại hoa có thân như củi khô, giá hàng triệu đồng được săn lùng chơi Tết

No videos available