(ĐCSVN) – Thực hiện Chương trình Xúc tiến thương mại năm 2024 tỉnh Yên Bái, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Yên Bái phối hợp cùng tập đoàn Central Retail Việt Nam tổ chức Tuần hàng giới thiệu quảng bá sản phẩm nông lâm thủy sản tỉnh Yên Bái năm 2024.
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Tuần hàng Yên Bái. |
Tuần hàng chính thức khai mạc sáng ngày 6/12 và diễn ra liên tục đến hết ngày 08/12/2024, tại Trung tâm Thương mại GO! Thăng Long, nhằm giới thiệu, quảng bá và kích cầu tiêu dùng các sản phẩm nông lâm thủy sản của Yên Bái đến với đông đảo người dân thủ đô Hà Nội vào dịp cao điểm mua sắm cuối năm.
Ông Trịnh Văn Thành – Phó giám đốc Sở Công Thương tỉnh Yên Bái, cho biết: Tuần hàng năm nay thu hút sự tham gia của các đơn vị, doanh nghiệp, Hợp tác xã trong tỉnh, với khoảng 100 mặt hàng; trong đó bao gồm các sản phẩm đặc sản của tỉnh Yên Bái, như: mứt ô mai táo mèo, dấm táo mèo, quẩy nếp Tú Lệ, mật ong Mù Cang Chải, gạo Séng Cù; miến đao giới phiên, măng khô, mục nhĩ, nấm hương, thịt lợn sấy, trâu sấy, gạo Nếp Tú Lệ; khoai sá xanh của huyện trạm tấu, gạo tẻ nương tím, gạo nếp Lẩu Cáy; chè Shan Tuyết cổ thụ Suối Giàng, quế Văn Yên, măng khô, miến mộc nhĩ, nấm hương,…
Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa các đơn vị của tỉnh Yên Bái và đại diện tập đoàn Central Retail. |
Tại sự kiện, tỉnh Yên Bái bố trí khu vực trưng bày giới thiệu đặc sản chè Shan Tuyết Suối Giàng, khu giới thiệu và thử nếm như: ô mai táo mèo, thịt lợn sấy, trà Táo Mèo,… Đồng thời, siêu thị GO! Thăng Long dành riêng một khu vực để trưng bày các sản phẩm của tỉnh Yên Bái đã và đang tiêu thụ mạnh tại hệ thống siêu thị GO! như: miến đao Giới Phiên, măng nứa rừng khô, măng Bát Độ, thịt trâu sấy, thịt lợn sấy,… qua đó, tạo điều kiện để người tiêu dùng Thủ đô Hà Nội dễ dàng mua sắm các đặc sản nổi tiếng của tỉnh Yên Bái.
Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc Truyền thông tập đoàn Central Retail, chia sẻ: “Những năm qua, tỉnh Yên Bái là một trong những địa phương tích cực phối hợp với Central Retail giới thiệu, quảng bá sản phẩm của địa phương tới người tiêu dùng Thủ đô Hà Nội. Nhờ đó, các sản phẩm của tỉnh như gạo nếp Tú Lệ, cá hồ Thác Bà, khoai sá xanh của huyện Trạm Tấu, chè Shan Tuyết cổ thụ Suối Giàng, quế Văn Yên, măng khô, miến mộc nhĩ, nấm hương,… luôn nhận được sự quan tâm, ủng hộ của người tiêu dùng. Doanh số bán các sản phẩm này thường đạt mức tăng trưởng 2 con số. Chúng tôi kỳ vọng, tại sự kiện Tuần hàng năm nay, người tiêu dùng Thủ đô Hà Nội sẽ tiếp tục ủng hộ mạnh mẽ các sản phẩm của tỉnh Yên Bái, góp phần tạo đầu ra ổn định cho hàng hóa của tỉnh Yên Bái”.
Các đại biểu tham quan khu vực bày bán sản phẩm của tỉnh Yên Bái trong siêu thị GO! Thăng Long. |
Dịp này, cũng diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa cá đơn vị của tỉnh Yên Bái và đại diện tập đoàn Central Retail. Đây sẽ là cơ sở quan trọng để đội ngũ thu mua của Central Retail Việt Nam đẩy mạnh việc tìm kiếm thêm các sản phẩm chất lượng của tỉnh Yên Bái để đưa vào phân phối trên hệ thống bán lẻ của Central Retail, đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng mạnh vào dịp Tết nguyên đán sắp tới./.
Nguồn: https://dangcongsan.vn/tam-nhin-moi-muc-tieu-moi-phat-trien-6-vung-chien-luoc/trung-du-va-mien-nui-bac-bo/khai-mac-tuan-hang-gioi-thieu-quang-ba-san-pham-nong-lam-thuy-san-tinh-yen-bai-nam-2024-685522.html