Trang chủKinh tếĐầu tư - Tài chínhKhai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday...

Khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2024

Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2024 đã chính thức khai mạc tối ngày 29/11/2024, tại Cung thiếu nhi Hà Nội.

Sự kiện do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) tổ chức. Với thông điệp “Tự hào hàng Việt sánh vai cùng thương hiệu toàn cầu”, Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2024 không chỉ là sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất năm mà còn là minh chứng cho bước tiến mạnh mẽ của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử.

Tới dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân; Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Lê Hoàng Oanh; Tổng Biên tập Báo Công Thương Nguyễn Văn Minh; cùng đại biểu các hiệp hội, ban, ngành, doanh nghiệp…

Cùng thúc đẩy thương mại điện tử phát triển bền vững

Online Friday 2024 diễn ra từ 0h ngày 29/11 đến 12h ngày 1/12, là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình “Tuần lễ Thương mại điện tử Quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday”.

Online Friday 2024: Bước tiến mạnh mẽ của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử
Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu tại sự kiện.

Sự kiện có ý nghĩa quan trọng để cộng đồng chung tay, xây dựng những giải pháp hướng đến người dân, người tiêu dùng và xây dựng thị trường thương mại điện tử lành mạnh, có tính cạnh tranh, phát triển bền vững.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân – nhấn mạnh: “Những năm qua, thương mại điện tử tại Việt Nam đã khẳng định được vai trò tiên phong trong nền kinh tế số. Mặc dù kinh tế toàn cầu và khu vực vẫn đang đối mặt với nhiều thách thức song thương mại điện tử Việt Nam tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng ấn tượng, đạt mức 18 – 25% mỗi năm. Năm 2023, thương mại điện tử Việt Nam ghi nhận tốc độ tăng trưởng 25%, với quy mô doanh thu 20,5 tỷ USD. Dự báo, năm 2024, quy mô thị trường sẽ vượt mốc 25 tỷ USD, minh chứng rõ net cho sự phát triển bền vững và tiềm năng của lĩnh vực này“…

Online Friday 2024: Bước tiến mạnh mẽ của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử
Bà Lê Hoàng Oanh – Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cảm ơn

đối tác đồng hành, cũng như người dân tham gia chương trình

Online Friday 2024: Bước tiến mạnh mẽ của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử
Đại biểu tham dự Lễ khai mạc Online Friday 2024

Chương trình “Tuần lễ Thương mại điện tử Quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday” được Bộ Công Thương giao Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phối hợp với các đơn vị có liên quan triển khai thường niên từ năm 2014. Đây là một trong những hoạt động nổi bật, nằm trong các nhiệm vụ của Chương trình Phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2021 – 2025 được Chính phủ phê duyệt.

Để bảo đảm thành công của chương trình, Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân yêu cầu các đơn vị tham gia: Một là, sản phẩm phải rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ, chính hãng, đảm bảo niềm tin của người dân, người tiêu dùng khi tham gia giao dịch.

Hai là, cần nâng cao và đảm bảo trải nghiệm của người tiêu dùng trên môi trường giao dịch trực tuyến.

Ba là, cần kết nối, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt có cơ hội tiếp cận và mở rộng thị trường thông qua thương mại điện tử.

Bốn là, cần kiểm soát các chương trình khuyến mãi, giảm giá, đảm bảo tính thực chất, đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng.

Năm là, cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan truyền thông, tăng cường chia sẻ thông tin để người tiêu dùng biết và hiểu được cách thức bảo vệ quyền lợi của mình khi tham gia giao dịch trên môi trường trực tuyến.

Bên cạnh đó, cần nâng cao và bảo đảm trải nghiệm của người tiêu dùng trên môi trường giao dịch trực tuyến; kết nối, tạo điều kiện cho doanh nghiệp Việt có cơ hội tiếp cận, mở rộng thị trường thông qua thương mại điện tử.

Cần kiểm soát các chương trình khuyến mãi, giảm giá, đảm bảo tính thực chất, quyền lợi của người tiêu dùng; đẩy mạnh công tác truyền thông, tăng cường chia sẻ thông tin để người tiêu dùng biết và hiểu được cách thức bảo vệ quyền lợi của mình khi tham gia giao dịch trên môi trường trực tuyến.

Đáng chú ý, sự kiện năm nay không chỉ gói gọn trong phạm vi Hà Nội mà còn được lan tỏa mạnh mẽ trên toàn quốc. Hơn 30 Sở Công Thương các tỉnh, thành phố cùng đồng hành khai mạc 60 giờ ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam với sự tham dự của các doanh nghiệp, nhà bán hàng của địa phương. Hoạt động này thể hiện tinh thần đoàn kết, trách nhiệm trong việc thúc đẩy thương mại điện tử phát triển bền vững, tạo cầu nối vững chắc giữa Trung ương và địa phương.

Online Friday 2024: Bước tiến mạnh mẽ của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử
Các đại biểu thực hiện nghi thức bấm nút kích hoạt “60 giờ mua sắm trực tuyến – kết nối, bảo vệ và phát triển hàng Việt trong thương mại điện tử”

Bên cạnh đó, sự phối hợp giữa các nền tảng thương mại điện tử lớn như TikTok Shop, Sendo… với Sở Công Thương địa phương cũng là điểm nhấn của Tuần lễ năm nay. Thông qua công tác phối hợp này, đặc sản các vùng miền Việt Nam sẽ được quảng bá rộng rãi, tạo cầu nối đưa văn hóa ẩm thực và giá trị địa phương đến gần hơn với người tiêu dùng cả nước. Sự phối hợp chặt chẽ giữa các sàn thương mại điện tử và Sở Công Thương vừa giúp quảng bá đặc sản vùng miền, vừa đưa những giá trị văn hóa, ẩm thực độc đáo của từng địa phương đến gần hơn với người tiêu dùng cả nước.

Không chỉ có các địa phương, Online Friday 2024 cũng đã quy tụ sự hưởng ứng đông đảo từ doanh nghiệp, nhà sản xuất, đơn vị logistics, đến các tổ chức cung cấp giải pháp hạ tầng số.

Tự hào hàng Việt, kích cầu tiêu dùng hàng Việt

Một trong những điểm nhấn nổi bật của chương trình năm nay là hoạt động BigOFF – Tự hào hàng Việt. Với 6 gian hàng livestream giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp và đặc sản đặc trưng trên cả nước, hoạt động BigOFF được kỳ vọng sẽ góp phần đưa hàng Việt Nam đến gần hơn với người tiêu dùng cả nước; qua đó tăng cường kết nối và quảng bá giá trị hàng Việt đến với đông đảo khách hàng.

Online Friday 2024: Bước tiến mạnh mẽ của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử
Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân; Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Lê Hoàng Oanh; Tổng Biên tập Báo Công Thương Nguyễn Văn Minh cùng đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại các gian hàng livestream trong Online Friday 2024

Là nhà tài trợ chính của Online Friday 2024, bà Kiều Anh – Giám đốc Thương mại điện tử Deli Việt Nam – chia sẻ: Đây là năm thứ 2 Deli đồng hành cùng Online Friday – sự kiện lớn nhất trong năm về thương mại điện tử, tại sự kiện này các doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng, đồng thời người tiêu dùng có thêm nhiều trải nghiệm mua sắm vui vẻ. Online Friday không chỉ là cơ hội để thúc đẩy thương mại điện tử mà còn là dịp để doanh nghiệp kết nối cùng nhiều ngành hàng, có cơ hội giới thiệu những sản phẩm chất lượng, thân thiện với người dùng.

Để kích cầu mua sắm, trong chương trình, một Lễ hội voucher do các nhãn hàng, doanh nghiệp tham gia chương trình tổ chức sẽ đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm thú vị. Cụ thể, các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, TikTok Shop, Sendo… sẽ đem đến cho khách hàng ngàn nghìn voucher, mã khuyến mại khi mua sắm trên các nền tảng web và app. Người tiêu dùng trong Ngày mua sắm trực tuyến khi di chuyển, mua sắm cũng sẽ nhận được mã giảm giá OnlineFriday khi sử dụng ứng dụng Grab trong hành trình trải nghiệm của mình.

Online Friday 2024: Bước tiến mạnh mẽ của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử
Online Friday 2024 thu hút sự tham gia đông đảo của người tiêu dùng

Nhằm hỗ trợ nhà bán hàng tối ưu vận hành và tiết kiệm chi phí tham gia chương trình, nền tảng quản lý bán hàng hợp kênh Sapo đưa ra chương trình ưu đãi hấp dẫn. Người tiêu dùng trên toàn quốc có thể truy cập vào địa chỉ website chính thức của chương trình: https://onlinefriday.vn/ để tìm kiếm sản phẩm và các chương trình khuyến mãi hấp dẫn mà mình quan tâm.

Ban tổ chức mong muốn doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt các thương hiệu hàng Việt, tích cực tham gia vào thị trường thương mại điện tử. Điều này mang đến cơ hội lớn để doanh nghiệp khai thác tiềm năng thương mại điện tử, đồng thời tạo bước đệm quan trọng nhằm khẳng định chất lượng và vị thế của hàng Việt trên cả thị trường trong nước và quốc tế.

Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo doanh nghiệp và người dân. Năm 2024, chương trình bước sang năm thứ 11 với nhiều đổi mới nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của doanh nghiệp và người tiêu dùng trong thời đại chuyển đổi số.

Online Friday 2024: Bước tiến mạnh mẽ của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử
Online Friday đã trở thành ngày hội của những người làm thương mại điện tử tại Việt Nam

Đến nay có thể khẳng định Online Friday đã trở thành ngày hội của những người làm thương mại điện tử tại Việt Nam, với sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp thương mại điện tử, các nền tảng số; doanh nghiệp hạ tầng chuyển phát, logistics, thanh toán; sự phối hợp đồng hành của các địa phương; cùng cơ quan truyền thông, báo chí… đem đến cho người tiêu dùng một ngày hội tiêu dùng trên môi trường trực tuyến với nhiều ý nghĩa.



Nguồn: https://congthuong.vn/khai-mac-ngay-mua-sam-truc-tuyen-viet-nam-online-friday-2024-361596.html

Cùng chủ đề

Hàng Việt Nam đã tạo sức hút lớn trong Online Friday 2024

Với sự góp mặt của hàng nghìn nhà sáng tạo nội dung và hàng trăm nhãn hàng Việt Nam, đã tạo sức hút lớn trong Online Friday 2024. Tối qua (29/11/2024), tại Cung thiếu nhi Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã tổ chức Lễ khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024, với thông điệp “Tự hào hàng Việt sánh vai cùng...

CHÙM ẢNH: Ấn tượng Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2024

Online Friday 2024 là sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất năm, minh chứng cho bước tiến mạnh mẽ của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử. Tối 29/11, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024: Tự hào hàng Việt sánh vai cùng thương hiệu toàn cầu. Đây là sự kiện mua sắm trực...

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương mại điện tử khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân, thương mại điện tử Việt Nam đã khẳng định được vai trò tiên phong trong nền kinh tế số. Với việc duy trì tốc độ tăng trưởng đạt từ 18-25% mỗi năm, riêng năm 2023 thương mại điện tử Việt Nam ghi nhận tốc độ tăng trưởng 25%, doanh thu 20,5 tỷ USD, thương mại điện tử Việt Nam đã khẳng định được vai trò tiên...

Quang Linh Vlog, Hằng Du Mục, Mẹ Sam… sẽ tham gia Online Friday 2024

Online Friday 2024 sẽ tập trung quảng bá hàng Việt thông qua hợp tác với các KOL, KOC như Quang Linh Vlog, Hằng Du Mục, Mẹ Sam... và các sàn thương mại điện tử. Theo thông tin từ TikTok tại Việt Nam, TikTok đã đặt hàng 5 top KOL quay và sẽ phủ sóng trong cả 2 ngày 28 - 29/11. Ngoài ra, các KOL cũng sẽ tự động lên video để kêu gọi cho các...

Diễn đàn kết nối và phát triển thương mại điện tử 2024

Sáng ngày 26/11, tại Hà Nội, đã khai mạc triển lãm Diễn đàn kết nối và phát triển thương mại điện tử 2024. Diễn đàn lần này có chủ đề “Thương mại điện tử xuyên biên giới, cơ hội xuất khẩu cho sản phẩm Việt’’. Sự kiện do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) tổ chức, với sự tham dự của hơn 500 đại biểu đến từ các Bộ, ban,...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Thu phí dịch vụ “lối đi ưu tiên” tại sân bay Đà Nẵng gây nhiều ý kiến trái chiều

Thông tin về thu phí dịch vụ ‘lối đi ưu tiên’ tại sân bay Đà Nẵng đang thu hút được sự quan tâm đặc biệt của khách hàng và dư luận. Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng sẽ trở thành sân bay đầu tiên trong 22 sân bay tại Việt Nam thí điểm thu phí dịch vụ “lối đi ưu tiên” tại khu vực kiểm tra an ninh soi chiếu 100.000 đồng/khách. ...

Thấy gì qua Báo cáo Logistics Việt Nam 2024?

Báo cáo Logistics Việt Nam 2024 với chủ đề Khu thương mại tự do vừa được Bộ Công Thương phát hành đã phác thảo bức tranh toàn cảnh về ngành logistics Việt Nam. Bức tranh toàn cảnh logistics Việt Nam Thực hiện Quyết định số 200/QĐ-TTg ngày 14/02/2017 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Kế hoạch hành động nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển dịch vụ logistics Việt Nam...

Giá vàng miếng, vàng nhẫn giảm mạnh ngay khi mở phiên giao dịch đầu tuần

Giá vàng thế giới giảm mạnh ngay khi vừa mở cửa tuần giao dịch đầu tháng 12, kéo theo giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn trong nước cũng đi xuống. Địa chỉ tham khảo các cửa hàng vàng được yêu thích tại Hà Nội: 1. Bảo Tín Minh Châu - 15 - 29 Trần Nhân Tông, Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Nội 2. Công ty vàng bạc đá quý DOJI -...

Giá cà phê trải qua tuần tăng sốc

Giá cà phê Arabica tăng hơn 5% lên 7.011 USD/tấn chạm mức cao nhất trong 47 năm; giá cà phê Robusta đã từng vượt mốc 5.500 USD/tấn, thiết lập đỉnh lịch sử mới. Theo Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV), thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới diễn biến tương đối trái chiều trong tuần giao dịch vừa qua (25/11 - 1/12). Đóng cửa tuần, lực bán chiếm ưu thế kéo chỉ số...

Thị trường giậm chân tại chỗ cả 3 miền

Giá heo hơi hôm nay 2/12/2024 ghi nhận không có biến động giá ở cả 3 miền, dao động từ 60.000 đồng – 64.000 đồng/kg. Khu vực miền Bắc Giá heo hơi hôm nay (2/12/2024) tại khu vực miền Bắc ghi nhận đồng loạt ổn định giá so với ngày hôm qua (1/12). Giá heo hơi hôm nay...

Bài đọc nhiều

Giao dịch thanh toán không tiền mặt tăng mạnh

Theo Công ty CP Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS), năm 2024 số lượng giao dịch mà hệ thống này xử lý mỗi ngày tăng trên 30% so với 2023, cho thấy thanh toán điện tử gia tăng mạnh. Cụ thể tại sự kiện thường niên của...

Nuôi gà kiểu mới: Không kháng sinh, cho gà tắm nắng, chạy nhảy

Chăn nuôi gia cầm theo phương pháp đảm bảo phúc lợi cho vật nuôi đang trở thành xu hướng những năm gần đây, khi người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến nguồn gốc thực phẩm. Dự án Farm Champion của Thái Lan là một mô hình như thế.Nhằm nâng cao tiêu chuẩn chăn nuôi gà, Tổ chức Bảo vệ động vật...

Xuất hiện ‘cá mập’ mới giữa lúc giá vàng tăng kỷ lục

Trong khi Trung Quốc ngừng mua vàng giữa lúc giá kim loại quý trên thế giới tăng kỷ lục trong vài tháng gần đây thì thị trường lại xuất hiện một số "cá mập" mới tích cực gom vàng. Báo cáo quý III của Hội đồng Vàng thế giới cho thấy, tổng nhu cầu vàng đã tăng thêm 5% so với cùng kỳ năm ngoái, lên 1.313 tấn, ghi nhận mức tăng kỷ lục trong quý III. Lần đầu tiên...

Phấn đấu năm 2025 hoàn thành Dự án cao tốc Cần Thơ

Các Bộ ngành, địa phương liên quan nỗ lực phấn đấu đạt mục tiêu năm 2025 hoàn thành Dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau và năm 2026 cơ bản hoàn thành toàn tuyến cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng. Văn phòng...

Giá bất động sản liên tục tăng cao ngất: Có nên xây giá trần để ‘ghìm cương’?

Bàn luận về vấn đề này, nhiều chuyên gia cho rằng đây là giải pháp "lợi bất cập hại".Chuyên gia kinh tế Đinh Trọng Thịnh phân tích, việc áp dụng giá trần bất động sản sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro. Trong đó, vấn đề đáng ngại nhất là khả năng hình thành thị trường "ngầm"."Khi mức giá trần được quy định cứng nhắc, nhiều giao dịch sẽ diễn ra ngoài hợp đồng chính thức để né tránh...

Cùng chuyên mục

Khám phá khu đô thị sân bay KITA AIRPORT CITY tại Cần Thơ

Những dãy shophouse dọc hai bên đường rợp bóng cây xanh, những nhà phố thiết kế hiện đại, khu vui chơi nơi công viên rộn rã tiếng trẻ thơ tạo nên nhịp sống nhộn nhịp giữa khu đô thị sân bay đang dần...

Áp lực đáo hạn trái phiếu bất động sản trong năm 2025

Dù thị trường bất động sản đang có những chuyển biến tích cực, nhưng một số chuyên gia vẫn lo ngại về rủi ro chậm trả nợ trái phiếu của các doanh nghiệp địa ốc trong năm sau. Dù thị trường bất động sản đang có những chuyển biến tích cực, nhưng một số chuyên gia vẫn lo ngại về rủi ro chậm trả nợ trái phiếu của các doanh nghiệp địa ốc trong năm sau. ...

Vừa mở cửa lại rớt mạnh

(NLĐO) – Giá vàng thế giới giảm mạnh ngay khi vừa mở cửa tuần giao dịch đầu tháng 12, kéo theo giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn 99,99 cũng đi xuống ...

Chứng khoán ở vùng định giá thấp nhất 10 năm, hai kịch bản cho tuần mới

Chuyên gia đưa ra hai kịch bản cho thị trường chứng khoán tuần mới này. Đối với kịch bản cơ sở, thị trường điều chỉnh sâu gần đây có thể đã phản ánh hầu hết các 'rủi ro giả định' trong trung hạn. -...

Giá nhà đất năm 2025 sẽ tiếp tục tăng? 

Nhận định về giá bất động sản năm 2025, ông Phan Đình Phúc - CEO Seenee cho rằng, năm 2025 giá bất động sản sẽ bắt đầu tăng theo Luật. Theo ông Phúc, năm 2025 là bước đệm để áp dụng, thi hành các luật định mới. Khi ổn định và hệ thống luật đã “chạy” thì thị trường sẽ cảm được và giá bất động sản sẽ bắt đầu “nhảy” theo.“Đến bây giờ chúng ta đã chắc chắn...

Mới nhất

Học sinh trường huyện vô địch sáng tạo robot

Bốn cậu nhóc lớp 5 và lớp 7 học ở trường huyện đã vượt qua 144 đội để giành giải nhất hai bảng đấu của cuộc thi sáng tạo robotics toàn quốc 2024. ...

Cải thiện tỉ lệ học sinh chọn các môn khoa học tự nhiên: Bắt đầu từ điều chỉnh thi cử

Cải thiện tỉ lệ học sinh chọn các môn khoa học tự nhiên trong kỳ thi tốt nghiệp THPT không còn là chuyện của ngành giáo dục, mà là chuyện quốc gia đại sự. ...

Những món ăn nên tránh khi mắc huyết áp cao

Huyết áp cao hay tăng huyết áp có thể được kiểm soát bằng hoạt động thể chất đều đặn, duy trì cân nặng phù hợp và có một chế độ ăn uống hợp lý. ...

Bộ Quốc phòng gặp mặt Đoàn đại biểu già làng, trưởng thôn, người có uy tín, chức sắc tôn giáo tiêu biểu trên địa...

(Bqp.vn) - Chiều 28/11, tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng tổ chức Gặp mặt Đoàn đại biểu già làng, trưởng thôn, người có uy tín, chức sắc tôn giáo tiêu biểu trên địa bàn Tây Nguyên năm 2024. Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Trung tướng Trương Thiên Tô, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính...

Chuỗi hiệu sách lớn nhất Indonesia tối ưu chi phí nhờ chuyển đổi số

DNVN - Chuỗi hiệu sách lớn nhất Indonesia Gramedia chuyển đổi số với việc tích hợp công nghệ RFID vào hệ thống tự thanh toán và cổng ra tại mỗi cửa hàng. ...

Mới nhất