Hội chợ năm nay có quy mô trên 350 gian hàng của 250 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đến từ 15 tỉnh, thành trên cả nước tham gia trưng bày, quảng bá, giới thiệu sản phẩm đặc trưng của từng địa phương. Riêng tỉnh Sóc Trăng có 37 đơn vị tham gia với 52 gian hàng giới thiệu sản phẩm của tỉnh.
Bên cạnh hoạt động giới thiệu, quảng bá các sản phẩm chủ lực, sản phẩm đặc trưng, đặc sản, sản phẩm OCOP và sản phẩm OCOP tiềm năng của các tỉnh, thành phố, tại hội chợ còn diễn ra các chuỗi hoạt động như: giao thương, kết nối cung cầu hàng hóa tỉnh Sóc Trăng với các doanh nghiệp, hệ thống phân phối của các tỉnh, thành; hội thi bình chọn gian hàng đẹp có nhiều sản phẩm đa dạng, phong phú tạo nhiều ấn tượng đẹp; hoạt động xúc tiến thương mại tổng hợp của các doanh nghiệp như thời trang, may mặc, hóa mỹ phẩm, đồ gỗ, thủ công mỹ nghệ, đồ gia dụng, giống cây trồng… và các hoạt động văn hóa, văn nghệ, vui chơi, giải trí để phục vụ người dân, du khách đến tham quan, mua sắm.
Khai mạc hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP tỉnh Sóc Trăng |
Hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP tỉnh Sóc Trăng và đặc sản vùng miền năm 2024 là một trong những sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động của Lễ hội Oóc Om Bóc – Đua ghe Ngo Sóc Trăng, Khu vực đồng bằng sông Cửu Long lần đầu thứ VI và Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch Sóc Trăng lần thứ I, năm 2024. Hội chợ diễn ra từ ngày 9 – 15/11/2024, tại Khu đô thị 5A, thành phố Sóc Trăng. Khi đến tham quan, mua sắm tại hội chợ người dân được vào cổng hoàn toàn miễn phí.
|
Bà Hồ Thị Cẩm Đào – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Sóc Trăng tham quan các gian hàng |
Gian hàng trưng bày sản phẩm đặc trưng huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng. |
Giám đốc Sở Công Thương Sóc Trăng Đặng Thành Sơn cho biết: Hội chợ là sự kiện có ý nghĩa hết sức quan trọng nhằm giới thiệu, quảng bá, liên kết tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản, đặc trưng, chủ lực của tỉnh Sóc Trăng và các tỉnh, thành. Hội chợ không chỉ tạo nên hiệu quả về mặt kinh tế mà còn là nhịp cầu kết nối để các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp vùng miền trên cả nước tăng cường các giải pháp xúc tiến thương mại, hợp tác, quảng bá, liên kết và tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản, đặc trưng, chủ lực của các vùng miền nói chung và sản phẩm đặc sản, đặc trưng, chủ lực của tỉnh nói riêng nhằm đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu dùng nội địa.