Tham dự lễ khai mạc có Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thuỷ; Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở Bộ VHTTDL Nguyễn Quốc Huy; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Dương Nguyễn Trường Nhật Thuận; Chủ tịch Hiệp hội quảng cáo Việt Nam Nguyễn Trường Sơn cùng lãnh đạo cơ quan ban nghành và các tỉnh, thành; lãnh đạo, hội viên các hiệp hội, tổ chức; các chuyên gia; đại diện các doanh nghiệp trong nước và quốc tế.
Phát biểu chào mừng sự kiện, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy đánh giá, quảng cáo ngày càng trở thành ngành công nghiệp quan trọng, góp phần giải quyết việc làm và quảng bá hình ảnh sản phẩm chất lượng, hình ảnh đất nước, con người ra quốc tế.
Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, nằm trong chuỗi các sự kiện do Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức nhằm triển khai thực hiện Chiến lược phát triển văn hóa đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
“Với chuỗi các hoạt động chuyên môn phong phú, đa dạng từ triển lãm, diễn đàn đến hội thi, hội thảo; đồng thời quy tụ các doanh nghiệp hàng đầu trong nước và quốc tế thuộc lĩnh vực quảng cáo, tôi hy vọng rằng, Festival Quảng cáo sẽ là cơ hội để giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, thế mạnh và tầm quan trọng của ngành quảng cáo Việt Nam nói riêng và các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam nói chung đến với bạn bè trên thế giới.
Đây cũng là địa chỉ để các doanh nghiệp tham quan và tiếp cận các công nghệ tiên tiến, tìm kiếm đối tác, nhà cung cấp uy tín, từ đó thúc đẩy mối quan hệ giao thương, đáp ứng nhu cầu thị trường, góp phần thúc đẩy sự phục hồi và phát triển của ngành quảng cáo Việt Nam”, Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy nhấn mạnh.
Theo ban tổ chức, Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 tại Bình Dương lần này gắn với nhiều nội dung phong phú, chuỗi hoạt động đa dạng, từ triển lãm, diễn đàn, hội thảo đến hội thi, hội thao, ngày hội việc làm…
Nổi bật là Triển lãm quốc tế Thiết bị và Công nghệ Quảng cáo Việt Nam lần 14 – VietAd 2024 – Bình Dương với quy mô 250 gian hàng, quy tụ các doanh nghiệp hàng đầu trong nước và quốc tế thuộc lĩnh vực quảng cáo. Sau 13 lần tổ chức thành công, Triển lãm VietAd đã chứng minh sức hút của một triển lãm chuyên ngành thiết bị và công nghệ quảng cáo duy nhất tại Việt Nam, được Hiệp hội Triển lãm toàn cầu – UFI công nhận là Triển lãm đạt chuẩn quốc tế.
Đến với VietAd, các tổ chức, doanh nghiệp ngành quảng cáo có cơ hội tham quan và tiếp cận các công nghệ tiên tiến, tìm kiếm đối tác, nhà cung cấp uy tín, từ đó thúc đẩy mối quan hệ giao thương, đáp ứng nhu cầu thị trường, góp phần thúc đẩy sự phục hồi và phát triển của ngành quảng cáo Việt Nam. Triển lãm VietAd 2024 – Bình Dương có lĩnh vực trưng bày đa dạng, bao gồm: máy móc, thiết bị ngành quảng cáo; công nghệ LED; vật liệu, quà tặng quảng cáo; dịch vụ quảng cáo, in ấn, thi công quảng cáo,…
Trong khuôn khổ Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 còn diễn ra các hoạt động: Diễn đàn về Quảng cáo và Truyền thông Việt Nam 2024 với nhiều chủ đề tham luận chuyên sâu, đây là nơi trao đổi, thảo luận giữa lãnh đạo các cơ quan quản lý nhà nước, các chuyên gia, nhà khoa học, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước về quảng cáo và truyền thông.
“Nói không với quảng cáo sai sự thật” là tên gọi của giải chạy marathon nhằm tuyền truyền vận động doanh nghiệp, người nổi tiếng, người dân tuân thủ các quy định về quảng cáo.
“Ngày hội việc làm 2024” là nơi dành cho các nhà tuyển dụng, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp văn hóa, quảng cáo, truyền thông gặp gỡ sinh viên, thực tập sinh, người có nhu cầu tìm việc làm để phỏng vấn ứng tuyển.
Cuộc thi sáng tác ảnh nghệ thuật “Việt Nam – Điểm hẹn Thế giới” sau gần 3 tháng phát động đã nhận được 3107 tác phẩm của 411 tác giả đến từ 53 tỉnh/thành. Sau 3 vòng chấm giải, Ban Tổ chức chọn ra hơn 50 tác phẩm xuất sắc nhất sẽ được trưng bày tại Festival. Đây là một trong những hoạt động về thông tin đối ngoại, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam.
Với chuỗi hoạt động phong phú như trên, Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 tại Bình Dương đã chào đón 20.000 lượt đại biểu, khách mời, doanh nghiệp, phóng viên báo, đài, khách tham quan trong và ngoài nước đến từ các quốc gia như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, UAE, Thái Lan, Singapore, Malaysia, Indonesia, Philippines, Lào, Campuchia,…
Ông Nguyễn Trường Sơn – Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam chia sẻ, quảng cáo là một trong những ngành công nghiệp trọng yếu, đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội.
Những năm qua, hoạt động quảng cáo đã thể hiện vai trò cầu nối giữa sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng; cung cấp thông tin giúp người tiêu dùng lựa chọn được sản phẩm hàng hóa, dịch vụ phù hợp, thúc đẩy phát triển kinh tế thông qua việc mở rộng sản xuất kinh doanh.
Quảng cáo cũng được coi là một công cụ duy trì cạnh tranh trung thực được định hướng bởi các nguyên tắc đạo đức và trách nhiệm, đóng góp tích cực cho sự phát triển văn hóa-xã hội. Đồng thời, quảng cáo cũng đóng góp tích cực vào việc phổ biến, tuyên truyền đường lối, chính sách của Đảng, Chính phủ cũng như quảng bá hình ảnh đất nước con người Việt Nam ra thế giới trong công tác thông tin đối ngoại.
Cùng hòa nhập với hội nhập quốc tế, sự phát triển vũ bão của công nghệ thông tin, hoạt động quảng cáo đang được thể hiện ngày càng phong phú, đa dạng, dưới nhiều hình thức, phương tiện chuyển tải khác nhau tạo nên hiệu ứng lan tỏa rộng lớn trên khắp các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội của đất nước.
Bên cạnh với đa số những quảng cáo mang tính tích cực, đong đầy nhân văn, thì vẫn còn một số quảng cáo phản cảm, thiếu trung thực, không phù hợp với thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật, đã làm ảnh hưởng đến cộng đồng và uy tín của ngành quảng cáo. Các cơ quan quản lý đã tích cực xử lý các vi phạm, và hơn nữa, dư luận xã hội đã đồng lòng lên án, tẩy chay những quảng cáo sai phạm.
“Chúng ta không đồng tình với những quảng cáo vi phạm pháp luật và đạo đức xã hội, đồng thời cần ủng hộ, biểu dương, ghi nhận những quảng cáo mang tính tích cực, hay, có độ lan tỏa lớn phục vụ cộng đồng”, Chủ tịch Hiệp hội Quảng Cáo Việt Nam nhấn mạnh.
Nguồn: https://toquoc.vn/khai-mac-festival-quang-cao-viet-nam-2024-20240711170550893.htm