Đợt khảo sát này nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, đảm bảo mục tiêu trở thành trường đại học trọng điểm trong lĩnh vực báo chí, truyền thông, lý luận chính trị và một số ngành khoa học xã hội và nhân văn khác. Đợt khảo sát lần này diễn ra từ ngày 07/10/2023 đến ngày 12/10/2023.
Trong 6 ngày làm việc tại Học viện, Đoàn chuyên gia tập trung nghiên cứu hồ sơ minh chứng của các khoa, viện, phòng, ban, trung tâm trong Học viện; quan sát thực tế phòng thực hành, thí nghiệm; hạ tầng công nghệ thông tin; các phần mềm phục vụ quản trị và điều hành Học viện; kiểm tra học liệu tại Thư viện; quan sát thực tế phòng học, phòng làm việc, trạm y tế, ký túc xá, khu thể thao, nhà ăn và cơ sở vật chất khác.
Các chuyên gia của đoàn đánh giá ngoài đặc biệt chú trọng đến chương trình đào tạo, đề cương chi tiết, phương pháp giảng dạy của tất cả các bậc đào tạo của Học viện bao gồm bậc cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ. Đoàn đánh giá còn tiến hành phỏng vấn các bên liên quan trong và ngoài nhà trường gồm giảng viên, cán bộ, sinh viên, học viên, cựu sinh viên, cựu học viên và nhà sử dụng lao động.
PGS,TS. Phạm Minh Sơn – Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện, Chủ tịch Hội đồng Tự đánh giá chia sẻ: “Mục tiêu chính trong chiến lược phát triển của chúng tôi là trở thành trường đại học trọng điểm trong lĩnh vực báo chí, truyền thông, lý luận chính trị và một số ngành khoa học xã hội và nhân văn khác. Do đó, Nhà trường luôn chú trọng đến công tác tự đánh giá trong cũng như đánh giá ngoài cơ sở đào tạo, chương trình đào tạo. Đợt khảo sát chính thức này cũng chính là cam kết của chúng tôi đối với việc không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo và nỗ lực hoàn thành mục tiêu đã đề ra”.
PGS,TS. Phạm Minh Sơn bày tỏ tin tưởng rằng, kết quả của đợt khảo sát chính thức đánh giá chất lượng giáo dục lần này sẽ tiếp tục làm rõ, chỉ ra được một cách chính xác thực trạng hoạt động đào tạo hiện tại của Nhà trường. Những ý kiến đánh giá của Đoàn chuyên gia là những căn cứ quý báu để nhà trường tiếp tục cải tiến và nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo đáp ứng nhu cầu của xã hội và khẳng định uy tín của Nhà trường.