Lực đẩy từ các chương trình khuyến mại tập trung: Khơi dậy tiềm năng kinh tế sau đại dịch 7 sự kiện của Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2023 |
Sở Công Thương Hà Nội cho biết, chương trình khuyến mại tập trung TP. Hà Nội năm 2023 với mục địch nhằm đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng, du lịch thông qua việc tổ chức các sự kiện khuyến mại tập trung; tiếp tục tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, phát triển các loại hình kinh doanh đa dạng, thông minh, phù hợp với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử, góp phần vào bình ổn giá cả, ổn định thị trường, kiềm chế lạm phát, đảm bảo an sinh xã hội.
Chương trình phát động sự kiện khuyến mại tập trung quy mô lớn, trọng tâm vào các tháng 5,7,11/2023 với mức giảm giá, khuyến mại lên tới 100% thu hút từ 1.000-2.000 doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế tham gia.
Chương trình sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tổ chức các hoạt động kích cầu, tiêu thụ sản phẩm, giảm lượng hàng tồn kho và phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân Thủ đô, tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, góp phần tăng trưởng kinh tế Thủ đô nhất là trên lĩnh vực thương mại, dịch vụ.
Lễ khai mạc chương trình dự kiến diễn ra ngày 18/5/2023 tại khu vực sân khấu phía trong Công viên Thống Nhất (phố Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội).
Cụ thể, tháng 5/2023 tiếp tục diễn ra Sự kiện “Ngày hội khuyến mại hàng tiêu dùng và nông sản – Consumer goods and Agricultural products promotion day” dự kiến từ ngày 19/5/2023 đến ngày 21/5/2023 tại khu vực đường đôi phía trong Công viên Thống Nhất, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội hoặc tại một địa điểm phù hợp (khu trưng bày sản phẩm khuyến mại Flash Sale và khu gian hàng doanh nghiệp) và chuỗi các hệ thống siêu thị hàng tiêu dùng, nông sản trên địa bàn thành phố nhằm thúc đẩy tiêu dùng trong lĩnh vực hàng tiêu dùng, nông sản, qua đó mang đến cơ hội trải nghiệm, mua sắm những sản phẩm chất lượng đến người tiêu dùng với mức giá ưu đãi.
Cũng trong tháng 5/2023, sự kiện “Ngày hội khuyến mại thời trang và làm đẹp – Fashsion and Beauty Promotion day” diễn ra dự kiến từ ngày 26/5/2023 đến 28/5/2023 tại chuỗi các hệ thống thời trang, mỹ phẩm làm đẹp hoặc trung tâm thương mại, siêu thị và một địa điểm công cộng phù hợp trên địa bàn TP. Hà Nội nhằm mục đích thúc đẩy tiêu dùng trong lĩnh vực thời trang, mỹ phẩm làm đẹp qua đó mang đến cơ hội trải nghiệm, mua sắm những sản phẩm phù hợp cho người tiêu dùng với mức giá ưu đãi với đối tượng tham gia bao gồm các doanh nghiệp sản xuất, thương mại, dịch vụ thuộc các nhóm, lĩnh vực: thời trang, may mặc, mỹ phẩm, làm đẹp, hóa mỹ phẩm ….
Trong tháng 7/2023, sự kiện “Ngày hội khuyến mại điện tử, công nghệ – Electric & Technology promotion day” diễn ra dự kiến từ ngày 28/7/2023 đến 30/7/2023 tại chuỗi các hệ thống siêu thị điện máy, viễn thông công nghệ thông tin hoặc tại trung tâm thương mại, siêu thị và một địa điểm phù hợp trên địa bàn TP. Hà Nội nhằm mục đích thúc đẩy tiêu dùng trong lĩnh vực điện tử, công nghệ, qua đó mang đến cơ hội trải nghiệm, mua sắm những sản phẩm công nghệ có thể nâng cao chất lượng cuộc sống cho người tiêu dùng với mức giá ưu đãi, với đối tượng tham gia là các doanh nghiệp sản xuất, thương mại, dịch vụ thuộc các nhóm, lĩnh vực: công nghệ, điện tử, viễn thông – công nghệ thông tin….
Tháng 7/2023 tiếp tục diễn ra sự kiện Không dùng tiền mặt 2023 với mục đích đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về lợi ích của thanh toán không dùng tiền mặt nhằm tăng tỉ lệ thanh toán không dùng tiền mặt, khuyến khích, tạo thói quen cho người tiêu dùng không sử dụng tiền mặt khi giao dịch và mua sắm hàng hóa. Sự kiện bao gồm lễ bấm nút phát động “Sự kiện Không dùng tiền mặt 2023”; hội thảo về giải pháp thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, những ưu việt khi tiêu dùng không tiền mặt…; giới thiệu những ưu đãi cho khách hàng tham gia thanh toán, mua sắm tại các trung tâm thương mại, siêu thị lớn, chuỗi cửa hàng tiện lợi, sàn thương mại điện tử, các lĩnh vực khác (thanh toán tiền điện, nước, viễn thông, y tế…) trên địa bàn trong tháng diễn ra sự kiện; khu vực trưng bày sản phẩm của các doanh nghiệp (ngân hàng, trung gian thanh toán, thương mại điện tử, bán lẻ, vận chuyển…): giới thiệu, trải nghiệm về các công nghệ, sản phẩm thanh toán không dùng tiền mặt, các ưu đãi cho khách hàng khi tham gia thanh toán không dùng tiền mặt.
Trong tháng 11/2023, sự kiện tháng khuyến mại năm 2023 được triển khai trên địa bàn toàn thành phố, trọng tâm tại địa bàn các quận, huyện, thị xã, thị trấn với đối tượng tham gia là các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế, bao gồm: các trung tâm thương mại, siêu thị tổng hợp, siêu thị điện máy, cửa hàng tự chọn, các cửa hàng chuyên doanh; các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng tiêu dùng; các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, nhà hàng, khách sạn; doanh nghiệp vận chuyển; hệ thống các ngân hàng; doanh nghiệp viễn thông; doanh nghiệp công nghệ thông tin; doanh nghiệp xây dựng; doanh nghiệp thương mại điện tử…
Tháng 11/2023 tiếp tục diễn ra sự kiện Hà Nội đêm không ngủ – Ha Noi Midnight Sale 2023 diễn ra từ ngày 24/11/2023 ngày 25/11/2023 (Thứ 6 – Black Friday). Chương trình thu hút khoảng 200 doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị, các chuỗi, cơ sở sản xuất, kinh doanh, trọng tâm tại 05 đến 10 địa điểm siêu thị, trung tâm thương mại lớn hưởng ứng kích hoạt chương trình; các sàn thương mại điện tử, website thương mại điện tử của các doanh nghiệp phân phối, sản xuất trên địa bàn thành phố với đối tượng tham gia là các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế trên địa bàn thành phố. Sự kiện gắn với ngày Black Friday khơi dậy tiềm năng phát triển kinh tế đêm của thành phố, tạo không gian mua sắm, vui chơi giải trí cho người dân và du khách, tạo điều kiện để doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị, … triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại, khuyến mại gắn với phát triển các loại hình kinh tế ban đêm.
Bên cạnh các sự kiện chính trong khuôn khổ chương trình, nhiều hoạt động, sự kiện kích cầu, xúc tiến thương mại để hưởng ứng chương trình cũng sẽ được xem xét triển khai, tổ chức một cách có hiệu quả nhằm hỗ trợ kết nối giao thương, thúc đẩy các giải pháp hỗ trợ quảng bá thương hiệu, tiêu thụ sản phẩm cho các doanh nghiệp Việt Nam, tiêu biểu như: Hội chợ nông sản thực phẩm an toàn; chuỗi kết nối sản xuất và tiêu dùng bền vững cho các sản phẩm làng nghề truyền thống; tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố; tuần hàng quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm nông sản thực phẩm tại các kênh phân phối; tổ chức chuỗi kết nối sản xuất và tiêu dùng bền vững cho các sản phẩm ngành dệt may; hội chợ triển lãm hàng lưu niệm; tổ chức khu gian hàng Hà Nội tại các Festival, hội chợ, triển lãm tại các tỉnh, thành phố; hội chợ vàng hàng xuất khẩu Việt Nam; lễ hội trái cây; tuần hàng OCOP – nông sản thực phẩm – hàng tiêu dùng tại Thái Lan; lễ hội an toàn thực phẩm Tết trung thu; hội chợ quốc tế quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ; hội chợ nông sản thực phẩm an toàn cung ứng cho các chợ trên địa bàn thành phố; lễ hội thương hiệu sản phẩm thời trang Việt; hội chợ hàng công nghiệp nông thôn; hội chợ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích; tuần hàng Việt.
Theo Sở Công Thương Hà Nội, chương trình khuyến mại tập trung TP. Hà Nội 2023 với chuỗi các hoạt động phong phú, các sự kiện khuyến mại được đổi mới, nâng cao chất lượng, phù hợp với tình hình thực tế, cùng các chương trình xúc tiến thương mại gắn với đẩy mạnh xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam, được kỳ vọng sẽ góp phần giúp thành phố đạt được mục tiêu kép.
Bên cạnh đó, chương trình còn là kết nối hiệu quả giữa sản xuất và tiêu thụ, thúc đẩy tiêu dùng nội địa, thúc đẩy tăng trưởng về doanh thu cho doanh nghiệp, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng; góp phần hoàn thành nhiệm vụ chỉ tiêu tăng trưởng GRDP năm 2023 và giai đoạn 2021 – 2025, kiềm chế lạm phát và đảm bảo an sinh xã hội theo chỉ đạo của Chính phủ, Thành ủy và Nghị quyết của HĐND TP. Hà Nội.