Theo Cục Thống kê Đà Nẵng, trong 7 tháng đầu năm 2024, tổng lượt khách cơ sở lưu trú ở Đà Nẵng phục vụ ước đạt 6,6 triệu lượt, tăng 33,0% so với cùng kỳ năm 2023.
Trong đó, khách quốc tế ước đạt 2,5 triệu lượt, tăng 34,7%; khách trong nước đạt 4,2 triệu lượt, tăng 31,9%.
Lượt khách ở qua đêm 7 tháng năm 2024 ước đạt 4,9 triệu lượt, tăng 27,4%, trong đó khách quốc tế ở qua đêm ước đạt 2,3 triệu lượt, tăng 27,4%; lượt khách nghỉ trong ngày ước đạt 1,7 triệu lượt tăng 52,7%, trong đó khách quốc tế nghỉ trong ngày ước đạt 145,7 nghìn lượt, tăng 54,2% so với cùng kỳ năm 2023.
Qua tìm hiểu tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú, khách nghỉ trong ngày tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước là do có sự tăng số lượng lớn khách đoàn. Khách du lịch trong quá trình tham quan du lịch tại các khu vui chơi giải trí thường đăng ký nghỉ ngơi vài giờ ở các cơ sở phục vụ lưu trú…
Doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống 7 tháng đầu năm ước đạt 15.700 tỷ đồng, chiếm 19,7% tổng mức và tăng 23,5% so với cùng kỳ năm trước.
Như vậy, 7 tháng đầu năm, Đà Nẵng đã “cán đích” lượng khách quốc tế cả năm 2024 (mục tiêu năm 2024 thu hút 8,42 triệu lượt khách lưu trú, trong đó khách quốc tế 2,5 triệu lượt).
Thị trường khách quốc tế chiếm tỷ trọng lớn của Đà Nẵng là Hàn Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, Trung Quốc, Mỹ…
Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, năm 2024 với thuận lợi thương hiệu du lịch và sức hấp dẫn của điểm đến Đà Nẵng tiếp tục được minh chứng thông qua nhiều danh hiệu, giải thưởng quốc tế uy tín về du lịch; cùng với sự yêu thích lựa chọn của du khách như: Đà Nẵng là đại diện duy nhất của Việt Nam đứng vị trí thứ 2 trong top 11 điểm đến tốt nhất châu Á năm 2024, Điểm đến đứng thứ 2 trong số điểm đến “du mục kỹ thuật số” phát triển nhanh nhất thế giới, Biển Mỹ Khê được bình chọn là một trong những bãi biển đẹp nhất châu Á, nhất là sự kiện tỷ phú Bill Gates, tay vợt huyền thoại Roger Federer tham quan du lịch tại thành phố đã mang đến giá trị nhận diện, nâng cao vị thế cho điểm đến Đà Nẵng, tăng hiệu ứng truyền thông, lan tỏa hình ảnh du lịch Đà Nẵng, góp phần thu hút khách quốc tế đến Đà Nẵng ngày càng nhiều, nhất là khách chất lượng cao.
Bên cạnh đó, Thành phố Đà Nẵng tiếp tục thu hút và tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện lễ hội với quy mô quốc gia và quốc tế như: Đại hội thể thao học sinh Đông Nam Á, DIFF 2024, Liên hoan phim châu Á-Đà Nẵng lần thứ 2,…
Đặc biệt, trong tháng 3 và tháng 6/2024, Sở Du lịch đã liên tiếp công bố Chương trình kích cầu Du lịch với chủ đề “Tận hưởng Đà Nẵng 2024 – Enjoy Da Nang 2024” và Chương trình kích cầu du lịch mùa hè Đà Nẵng 2024 có sự liên kết tham gia của Hiệp hội Du lịch thành phố, các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air, Tập đoàn Sun Group và các đơn vị kinh doanh khách sạn, lữ hành, khu điểm du lịch… đã thực sự tạo ra hiệu ứng và đóng góp tích cực vào tăng trưởng hoạt động du lịch thành phố.
Nguồn: https://toquoc.vn/khach-quoc-te-toi-da-nang-tang-manh-20240809115241357.htm