Trang chủNewsDu lịchKhách quốc tế tăng cao, du lịch kỳ vọng thắng lớn

Khách quốc tế tăng cao, du lịch kỳ vọng thắng lớn


Khách du lịch tham quan khu vực trung tâm TP.HCM - Ảnh: TỰ TRUNG

Khách du lịch tham quan khu vực trung tâm TP.HCM – Ảnh: TỰ TRUNG

Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, trong tháng 3-2024 lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 1,6 triệu lượt. Tính chung ba tháng đầu năm, tổng lượng khách quốc tế đạt hơn 4,6 triệu lượt, tăng 72% so với cùng kỳ năm 2023 và tăng 3,2% so với cùng kỳ năm 2019.

Lượng khách quốc tế trong 3 tháng đầu năm đều đạt trên 1,5 triệu lượt mỗi tháng. Các thị trường có lượng khách lớn nhất bao gồm Hàn Quốc, Đài Loan, Mỹ, Nhật Bản.

Khách quốc tế “áp đảo” khách nội địa

Sự tăng trưởng của khách quốc tế đến Việt Nam thể hiện rõ qua từng tháng. Nếu tại thời điểm bắt đầu mùa cao điểm khách quốc tế tháng 9-2023, du lịch Việt chỉ đón hơn 1 triệu lượt khách thì đến tháng 3-2024 lượng khách này đã đạt gần 1,6 triệu lượt.

Như vậy trung bình mỗi tháng lượng khách quốc tế tăng trên 100.000 lượt và đỉnh điểm trong ba tháng đầu năm 2024, mỗi tháng du lịch Việt phục vụ trên 1,5 triệu lượt khách quốc tế.

Tại một số điểm đến, lượng khách quốc tế “áp đảo” khách trong nước. Theo thông tin của Ban quản lý vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), lượng khách quốc tế đến với vịnh Hạ Long trong ba tháng đầu năm cao hơn 6,4 lần so với khách nội địa.

Tính từ đầu năm 2024 đến nay vịnh Hạ Long đã đón tổng cộng hơn 600.000 lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt hơn 529.000 lượt.

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ, đến thời điểm hiện tại nhiều du thuyền trên vịnh Hạ Long đã kín phòng đến hết tháng 4-2024. Trong đó chủ yếu là khách quốc tế đến từ thị trường châu Âu.

Ông Bùi Thanh Tú – giám đốc marketing BestPrice – cho biết dòng khách inbound (khách quốc tế đến Việt Nam) của công ty tăng trưởng mạnh trong quý 1-2024. Theo thống kê của doanh nghiệp này, lượng khách quốc tế sử dụng các dịch vụ du lịch tăng 196% so với cùng kỳ năm 2023.

“Sở dĩ có sự tăng trưởng như vậy là bởi du lịch Việt có sự cạnh tranh về giá và tác dụng của các chính sách kích cầu du lịch được triển khai trong năm 2023. Thêm vào đó, Việt Nam cũng là điểm đến an toàn với nhiều trải nghiệm hấp dẫn cho du khách quốc tế”, ông Tú chia sẻ.

Cùng với đó, doanh nghiệp chuyên cung cấp dịch vụ du thuyền trên vịnh Hạ Long cũng ghi nhận sự tăng trưởng từ 15-20% đối với dòng khách quốc tế. Riêng trong tháng 4-2024, phòng du thuyền trên vịnh Hạ Long của doanh nghiệp này đã kín chỗ.

Theo bà Phi Khuyên – trưởng phòng marketing Paradise Vietnam, doanh nghiệp luôn mong đợi và kỳ vọng vào khách quốc tế sẽ đến Việt Nam đông hơn nữa trong mùa cao điểm cuối năm 2024.

Hiện doanh nghiệp đã đầu tư nâng cao chất lượng dịch vụ, làm mới trải nghiệm ở các sản phẩm đang vận hành, đồng thời cho ra mắt các sản phẩm du lịch mới, dự kiến các sản phẩm này sẽ được ra mắt vào quý 4 năm nay, cũng là cao điểm đón dòng khách quốc tế.

Du khách nước ngoài thưởng thức bánh mì tại TP.HCM - Ảnh: Q.ĐỊNH

Du khách nước ngoài thưởng thức bánh mì tại TP.HCM – Ảnh: Q.ĐỊNH

Du lịch phục hồi nhưng chịu sự cạnh tranh lớn

Những con số về lượng khách quốc tế đến Việt Nam, doanh thu từ dòng khách này là những tín hiệu cho thấy du lịch Việt Nam đang trong quá trình phục hồi sau đại dịch đối với thị trường khách nước ngoài.

Bà Khuyên nhận định sự phục hồi của du lịch Việt đang chịu ảnh hưởng lớn bởi việc phát triển thị trường khách outbound (đưa khách Việt Nam ra nước ngoài), và cạnh tranh với các thị trường trong khu vực.

“Chẳng hạn, việc đồng yen giảm hơn 23% trong hai năm qua dẫn đến các gói du lịch Nhật Bản có chi phí cạnh tranh hơn so với các quốc gia khác.

Trong khi đó Thái Lan, bên cạnh các khuyến mãi du lịch còn mở rộng miễn thị thực của các thị trường lớn, tiềm năng như Trung Quốc, Ấn Độ, Đài Loan và 27 quốc gia thuộc Liên minh châu Âu (EU) và khách Mỹ, Úc… Điều đó đã giúp Thái Lan đón hơn 28 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2023, vượt mục tiêu đề ra.

Trung Quốc vốn là thị trường khách trọng điểm của Việt Nam những năm qua, đang tích cực đẩy mạnh khai thác du lịch nội địa hơn outbound. Vậy nên lượng khách Trung Quốc đến Việt Nam trong năm nay vẫn chưa đạt mức kỳ vọng”, bà Khuyên chia sẻ.

Bên cạnh đó mùa cao điểm du lịch hè năm nay cũng được nhận định sẽ gặp phải nhiều khó khăn khi lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong thời điểm này sẽ giảm, khách Trung Quốc đến Việt Nam chưa đông và một lượng lớn khách nội địa chọn du lịch nước ngoài.

Để tiếp tục thúc đẩy sự phục hồi của du lịch Việt và giữ vững tốc độ tăng trưởng như hiện tại, các doanh nghiệp cho rằng Việt Nam cần có các giải pháp tăng cường quảng bá, xúc tiến du lịch để thu hút khách quốc tế.

Đặc biệt, các doanh nghiệp kỳ vọng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam sẽ tích cực tham gia các hội chợ du lịch quốc tế lớn trên thế giới để thúc đẩy quảng bá điểm đến Việt Nam đến du khách và đối tác du lịch trên toàn cầu.

Qua đó, phát triển các sản phẩm du lịch mới và sáng tạo, tăng cường chuyển đổi số và phát triển du lịch bền vững, cũng như cải thiện hạ tầng du lịch và các chính sách liên quan đến visa để tạo điều kiện thuận lợi hơn cho du khách quốc tế.

Chủ động tìm khách quốc tế

Là một trong 73 doanh nghiệp tham gia quảng bá, xúc tiến tại Hội chợ du lịch quốc tế ITB Berlin 2024, ông Bùi Thanh Tú – giám đốc marketing BestPrice – cho biết đơn vị đã mời khoảng 20 đối tác quốc tế đến Việt Nam tham gia chuyến khảo sát du lịch vào tháng 6-2024.

Chuyến khảo sát kéo dài trong sáu ngày để quảng bá điểm đến, sản phẩm du lịch tại Hà Nội, Ninh Bình, Lào Cai, Quảng Ninh… với mong muốn các đối tác hiểu hơn và có hình ảnh ấn tượng về du lịch Việt Nam.

Từ cuối năm 2023 đến nay, thị trường khách quốc tế vẫn là nguồn thu chủ lực của các doanh nghiệp Việt khi thị trường du lịch nội địa giảm sức nóng. Với những tín hiệu tăng trưởng tốt trong ba tháng đầu năm, các doanh nghiệp kỳ vọng 2024 sẽ là năm bội thu đối với dòng khách quốc tế.

Khách quốc tế đến Việt Nam đã vượt trước dịchKhách quốc tế đến Việt Nam đã vượt trước dịch

Lượng khách quốc tế 3 tháng đầu năm 2024 đều đạt trên 1,5 triệu lượt mỗi tháng và có xu hướng tăng, giúp thị trường khách quốc tế của Việt Nam gần như phục hồi hoàn toàn, thậm chí tăng so với cùng kỳ năm 2019.



Nguồn

Cùng chủ đề

Lễ hội Văn hóa – Du lịch Việt Nam tại Trùng Khánh, Trung Quốc diễn ra thành công tốt đẹp

(Tổ Quốc) - Chiều ngày 8/11 Lễ hội Văn hóa - Du lịch Việt Nam và Chương trình giới thiệu Du lịch Việt Nam đã chính thức được diễn ra tại thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới dự sự kiện. ...

Người dân Trung Quốc háo hức với nhạc cụ truyền thống của Việt Nam

(Tổ Quốc) - Lễ hội Văn hóa - Du lịch Việt Nam tổ chức tại Trung Quốc với nhiều hoạt động giao lưu văn hóa nghệ thuật, các nghệ sĩ Việt Nam đã mang nhiều nhạc cụ truyền thống đến gần hơn với người dân thành phố Trùng Khánh. ...

Sau “cơn mưa” giải thưởng, du lịch được gì?

Du lịch Việt Nam thường xuyên được vinh danh với hàng loạt giải thưởng nhưng để nhiều khách quốc tế đến và trở lại thì cần nhiều hơn thế… ...

Tiim Group – Hành trình vị nhân sinh từ công ty du lịch đến tập đoàn đa ngành

Khởi đầu từ năm 2012 với tên gọi Công ty TNHH Thế Giới Du Lịch DTW cùng số vốn khiêm tốn 1,7 tỷ đồng, Tiim Group khi đó chỉ là một công ty du lịch lữ hành nhỏ, tập trung vào các dịch vụ du lịch, thị thực, cho thuê xe, và vé máy bay.

Thúc đẩy hợp tác văn hóa, du lịch với thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc

(Tổ Quốc) - Chiều ngày 6/11, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cùng đoàn công tác của Bộ VHTTDL đã có buổi làm việc với Ủy ban Phát triển Văn hóa và Du lịch thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc. Ông Hà Văn Siêu - Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và ông Chu Mậu - Phó Chủ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Phát triển kinh tế 2025 và bài toán giải quyết tình trạng Kho bạc Nhà nước thừa tiền

Diễn đàn đầu tư Việt Nam 2025 vừa được diễn ra, nhiều nội dung liên quan đến bối cảnh kinh tế vĩ mô, xu hướng chuyển dịch dòng vốn được quan tâm phân tích, mổ xẻ. Nhiều chuyên gia và nhà đầu tư tham...

Trung Quốc vẫn sẽ là thị trường du lịch lớn nhất của Việt Nam

Nhấn mạnh Trung Quốc vẫn sẽ là thị trường du lịch lớn nhất của Việt Nam, Thủ tướng kêu gọi các doanh nghiệp đẩy mạnh hợp tác. Dấu ấn khu di tích nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh từng sinh sốngCũng trong chiều 8-11,...

20 trẻ nghi ngộ độc thuốc diệt chuột ở Lai Châu đã xuất viện

Ngày 8-11, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu cho biết 20 trẻ nghi ngộ độc thuốc diệt chuột ở huyện Tam Đường đã xuất viện. Sau 3 ngày điều trị tại khoa nhi Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu,...

Chó robot tuần tra Mar-a-Lago, bảo vệ tuyệt đối cho ông Trump

Các cơ quan thực thi pháp luật Mỹ tiến hành nhiều phương án để siết chặt an ninh quanh Mar-a-Lago, bao gồm triển khai chó robot tuần tra. Theo Đài RT, với việc ông Donald Trump chiến thắng cuộc bầu cử tổng thống Mỹ...

Giá vàng giảm, vàng nhẫn từ chỗ khan hiếm lại dồi dào

Giá vàng tăng giảm loạn xạ khiến người nắm giữ vàng chọn giải pháp an toàn là bán ra. Nguồn cung vàng trên thị trường lại trở nên dồi dào. Trong khi đó, nếu ở thời điểm giá vàng tăng nóng trước đây rất...

Bài đọc nhiều

Việt Nam lọt top điểm đến rẻ nhất thế giới năm 2024

Tạp chí du lịch nổi tiếng Condé Nast Traveler liệt kê 21 điểm đến rẻ nhất dành cho du khách năm 2024, trong đó có Việt Nam. Du khách bất ngờ nhận quà khi ghé thăm Đà Nẵng, Việt Nam vào đầu năm 2024. Ảnh: Thuỳ Trang Theo Condé Nast Traveler, nhiều yếu tố cần cân nhắc khi lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ, từ việc tìm địa điểm du lịch giá rẻ, sự an toàn của điểm đến cho tới các...

“Cung đường di sản” đẹp nhất Việt Nam chỉ đi tàu hỏa mới ngắm được, giới trẻ rủ nhau xách ba lô lên và...

Đoàn tàu kết nối di sảnMới đây loạt ảnh từ trên cao chụp đoàn tàu Bắc - Nam đi qua khu vực đèo Hải Vân thuộc Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng đã thu hút sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng yêu du lịch. Hàng ngàn lượt like, thả tim và bình luận không khỏi trầm về khung cảnh khung...

Gen Z có xu hướng đi du lịch thế nào giữa thời đại bùng nổ công nghệ AI?

Với Gen Z, du lịch không chỉ dừng ở khám phá những vùng đất mới mà còn là cách họ thể hiện bản sắc cá nhân với sự hỗ trợ của AI và các công cụ kỹ thuật số giúp tối ưu hóa trải nghiệm cá nhân hóa.Những điểm đến không thể bỏ lỡ cho chuyến xê dịch đa thế hệ của gia đình Những xu hướng mới ảnh hưởng đến thói quen du lịch của Gen Z năm...

Hơn 14,1 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong 10 tháng qua

Khu vực châu Á đóng góp gần 80% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Riêng 4 thị trường lớn ở Đông Bắc Á gồm Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản đóng góp gần 60%.Lượng khách quốc tế tìm kiếm thông tin về Việt Nam tăng trưởng mạnhMùa cao điểm khách quốc tế cuối năm: Cơ hội nào cho du lịch Việt bứt phá?30% thương hiệu khách sạn quốc tế mở mới tại Việt Nam là...

Cùng chuyên mục

Thúc đẩy quan hệ văn hóa

(Tổ Quốc) - Chiều 8/11, tại thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam phối hợp với các cơ quan hữu quan của Trung Quốc tổ chức Chương trình giới thiệu Văn hoá và Du lịch Việt Nam. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự và phát biểu tại chương trình. ...

Sun World Ha Long tặng Voucher ẩm thực cho du khách đi Cáp treo Nữ Hoàng

(Tổ Quốc) - Từ nay đến hết ngày 31/12/2024, du khách lựa chọn Cáp treo Nữ hoàng tại Sun World Ha Long để thưởng ngoạn phong cảnh thơ mộng của Vịnh Hạ Long từ trên cao và tận hưởng những trải nghiệm độc đáo tại Khu vui chơi Đồi Mặt Trời...

Hàng ngàn du khách đến núi lửa ngắm hoa dã quỳ

(NLĐO) - Hàng ngàn du khách đã đến núi lửa Chư Đang Ya để ngắm những cánh đồng hoa dã quỳ vàng rực rỡ, xem các tiết mục nghệ thuật đặc sắc. ...

Vietnam Airlines “bắt tay” Yuanzhilv đưa gần 300.000 khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam

(NLĐO)- Vietnam Airlines đã trao biên bản ghi nhớ hợp tác với công ty GuangZhou Yuanzhilv Technology dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính ...

Thủ tướng đề nghị đẩy mạnh hợp tác văn hóa, du lịch Việt Nam và Trung Quốc

Thủ tướng đề nghị đẩy mạnh hợp tác văn hóa, du lịch giữa hai nước với phương châm “liên kết chặt chẽ; phối hợp nhịp nhàng; hợp tác sâu rộng; bao trùm, toàn diện; hiệu quả, phù hợp.” Nhận định Trung Quốc sẽ vẫn là thị trường du lịch lớn nhất của Việt Nam, Thủ tướng Phạm Minh Chính kêu gọi các doanh nghiệp văn hóa, du lịch đẩy mạnh hợp tác, kết...

Mới nhất

Bộ Trưởng Bộ Công Thương: Điện phải đi trước một bước

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên giải trình tại Quốc hội Giải trình tại Quốc hội về một số ý kiến của các đại biểu, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cho biết: Quán triệt tinh thần chỉ đạo xuyên suốt của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước hiện nay là: “Xây dựng pháp luật theo hướng kiến tạo...

Hỗ trợ phụ nữ Hà Nội và các tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng sông Hồng khởi nghiệp

(ĐCSVN) - Hội thảo là hoạt động thiết thực nhằm thực hiện Nghị quyết số 30-NQ/TƯ của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo quốc phòng an ninh vùng Đồng bằng sông Hồng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và các chương trình hành động của các tỉnh ủy, thành...

Cần quy định chế tài mạnh hơn đối với các hành vi vi phạm về quảng cáo

(ĐCSVN) - Thảo luận ở tổ về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo, đại biểu Quốc hội cho rằng, thực tế hiện nay có nhiều hành vi vi phạm về quảng cáo, đặc biệt là quảng cáo không đúng chất lượng của sản phẩm, dẫn đến hiểu lầm cho người tiêu...

Bộ Công Thương ban hành Thông tư về quá cảnh hàng hoá của Campuchia qua Việt Nam

Bộ Công Thương ban hành Thông tư số 24/2024/TT-BCT ngày 8/11/2024 quy định về quá cảnh hàng hóa của Vương quốc Campuchia qua lãnh thổ nước CHXHCN Việt Nam. Thông tư này sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 27/2014/TT-BCT ngày 04 tháng 9 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Công Thương....

Mới nhất