Trang chủNewsKinh tếKhách quốc tế bùng nổ ngay mùa thấp điểm

Khách quốc tế bùng nổ ngay mùa thấp điểm


Trong suốt 2 năm qua, gần như không có tháng nào cái tên VN không được nhắc tới trong các bảng xếp hạng, danh sách hay giải thưởng uy tín từ các tổ chức nước ngoài và giới truyền thông quốc tế. Đó cũng là một trong những nguyên nhân khách quốc tế đến VN bùng nổ theo từng tháng, ngay cả trong mùa thấp điểm hiện nay.

Du khách nước ngoài tham quan Nha Trang, tháng 5.2024_ảnh Bá Duy (1).jpg

Lượng khách quốc tế 5 tháng đầu 2024 tăng mạnh so cùng kỳ 2023. Trong ảnh: Du khách quốc tếtham quan trung tâm TP.HCM

Khách “ruột” đã trở lại

Ngành du lịch VN vừa bước qua tháng 5 – tháng đầu tiên của mùa thấp điểm khách quốc tế – với gần 1,4 triệu lượt khách ngoại, giảm 10% so với tháng 4 nhưng tăng hơn 50% so với cùng kỳ 2023. Tính chung 5 tháng, VN đón gần 7,6 triệu lượt khách, tăng gần 65% so với cùng kỳ 2023. Tuy tổng lượng khách giảm nhẹ so với tháng 4 bùng nổ nhưng các doanh nghiệp (DN) du lịch vẫn đánh giá đây là kết quả rất khả quan bởi mọi năm mùa hè là mùa thấp điểm của khách từ các thị trường xa như châu Mỹ, châu Âu và Đông Bắc Á. Thế nhưng VN vẫn đón được lượng lớn khách từ thị trường Hàn Quốc (351.000 lượt). Đặc biệt là sự trở lại ấn tượng của thị trường Trung Quốc khi lần đầu tiên sau nhiều năm kể từ khi bùng phát dịch Covid-19, giành lại vị trí số 1 trong danh sách các thị trường gửi khách nhiều nhất tới VN trong tháng. Cụ thể, trong tháng 5, VN đón 357.000 lượt khách Trung Quốc. Tính chung 5 tháng, đã có gần 1,6 triệu lượt khách Trung Quốc tới VN, chiếm 21,2% tổng lượng khách ngoại tới nước ta. Thị trường Trung Quốc đang đuổi rất sát Hàn Quốc – thị trường gửi khách lớn nhất của VN nhiều năm qua với trên 1,9 triệu lượt (chiếm 25,7%).

Khách Trung Quốc trở lại lập tức “thổi hồn” cho nhiều điểm đến vốn đã ngóng chờ từ lâu dòng khách ruột này. Điển hình là Nha Trang (Khánh Hòa). Cuối tuần rồi, dù đã qua cao điểm lễ 30.4 – 1.5 nhưng chuỗi quán ăn, hệ thống massage dọc bờ biển trên đường Phạm Văn Đồng vẫn nhộn nhịp khách, chủ yếu là khách nước ngoài. “Khách Tây đến nhiều hơn rồi, đa phần là khách đi tự túc. Cũng có một vài đoàn khách Trung Quốc đi xích lô dạo biển rồi ghé vào đây uống nước, không đông như hồi trước dịch nhưng lâu lắm rồi mới thấy khách Trung, cũng vui”, anh Đoàn, chủ một quán sinh tố, nước ép dọc biển trên đường Phạm Văn Đồng (Nha Trang) cho biết.

Bà T.L, chủ một khách sạn 4 sao tại Nha Trang, cũng vui mừng báo tin đợt lễ 30.4 – 1.5 vừa qua, hệ thống khách sạn, nhà hàng tại TP biển ghi nhận mức doanh thu rất tốt, giúp các DN có được thêm nguồn tiền để duy trì hoạt động sau khoảng thời gian dài khó khăn. Mùa hè này, khách sạn của bà T.L cũng đã nhận booking khoảng 70% số phòng, trải đều từ nay đến hết tháng 8. Nếu như năm ngoái đặt phòng chủ yếu là khách nội địa, là các gia đình đưa con đi chơi hè thì năm nay có khá nhiều khách nước ngoài đã báo giữ chỗ. “Khách trong nước chi tiêu khá chắc tay, so ra có khi chưa bằng 50% so với khách quốc tế. Đơn cử người nước ngoài đi du lịch cả ngày, đêm về họ vẫn gọi lễ tân đặt đồ ăn hoặc sử dụng các dịch vụ massage, giặt là… tại khách sạn. Người Việt mình gần như tuyệt đối không. Khách Trung Quốc vẫn chưa quá nhiều nhưng có họ, hệ thống massage sẽ ổn vì khách Trung rất thích các gói massage trị liệu và họ sẵn sàng chi nhiều tiền cho các dịch vụ cao cấp”, bà T.L nói.

Du khách nước ngoài tham quan Nha Trang, tháng 5.2024_ảnh Bá Duy (1).jpg

Du khách nước ngoài tham quan Nha Trang, tháng 5.2024

Tương tự, các công ty du lịch tại Phú Quốc (Kiên Giang) cũng đang tập trung chuẩn bị kế hoạch cho cao điểm hè và ghi nhận nhu cầu của du khách đang “nhích” dần, đặc biệt là thị trường Trung Quốc. Mùa này, khách châu Âu hoặc Hàn Quốc đến Phú Quốc được dự báo có thể sẽ giảm nhẹ nhưng dòng khách Nga, Trung Quốc, Đài Loan ghi nhận tăng trưởng tốt. Điều này sẽ giúp ngành du lịch Phú Quốc giữ nhịp tăng trưởng dù còn khoảng trống lớn từ khu vực khách nội địa, bởi Trung Quốc được đánh giá là tệp khách nhà giàu thích chọn các hạng phòng cao cấp như biệt thự có hồ bơi riêng biệt, tiệc trà chiều – rất phù hợp với hệ thống cơ sở hạ tầng cao cấp tại Phú Quốc hiện nay. Nhờ vậy, doanh số, lợi nhuận kinh doanh của các khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, khu vui chơi giải trí hạng sang sẽ được cải thiện đáng kể.

Địa phương ra tay kéo khách tới

Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Nguyễn Trùng Khánh đánh giá, hơn 2 năm mở cửa trở lại sau đại dịch Covid-19, du lịch VN đang trên đà khôi phục và phát triển với nhiều thành tựu nổi bật, nhờ vào hiệu quả từ chính sách thị thực thông thoáng được áp dụng từ 15.8.2023. Tiếp đà từ cuối năm 2023, hoạt động du lịch sôi nổi ngay từ đầu năm và tiếp diễn qua nhiều tháng càng khẳng định ngành du lịch năm 2024 sẽ phục hồi mạnh mẽ.

Riêng với thị trường Trung Quốc, đây là đối tác, thị trường nguồn khách trọng điểm được ngành du lịch VN đặc biệt chú trọng hợp tác phát triển. Giai đoạn trước dịch Covid-19, Trung Quốc luôn là thị trường gửi khách lớn nhất, chiếm khoảng 30% tổng lượng khách quốc tế đến VN. Năm 2019, VN đón khoảng 5,8 triệu lượt khách Trung Quốc. Sau khi Trung Quốc chính thức mở cửa lại du lịch quốc tế từ tháng 1.2023, hai nước đã có nhiều hoạt động xúc tiến điểm đến, phục hồi trao đổi khách, tăng cường kết nối lại các đường bay. Lượng khách Trung Quốc đến VN cả năm 2023 đạt gần 1,8 triệu lượt, đứng thứ 2 trong số các thị trường gửi khách lớn nhất đến VN. Cục Du lịch cũng ghi nhận xu hướng tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường này trong 5 tháng đầu năm. Đây sẽ là một trong những động lực quan trọng giúp ngành du lịch VN đạt mục tiêu đón từ 17 – 18 triệu khách du lịch quốc tế trong năm 2024, phục hồi như trước đại dịch Covid-19.

Kết quả này, theo ông Khánh, là nhờ sự năng động của nhiều địa phương trong thời gian qua.

Đơn cử, Nha Trang không ngồi yên ngóng khách từ Trung Quốc đại lục mà đã nỗ lực tìm kiếm nhiều thị trường mới và ghi nhận các kết quả tích cực. Hiện nay, mỗi ngày có 17 chuyến bay từ Hàn Quốc, 16 chuyến bay từ Trung Quốc đến Khánh Hòa; các thị trường Thái Lan, Kazakhstan, Malaysia từ 5 – 7 chuyến/tuần. Thị trường khách Nga tuy vẫn còn nhiều khó khăn do các chuyến bay thẳng chưa được tổ chức trở lại nhưng từ cuối tháng 2, Hãng hàng không IrAero Airlines (Nga) đã khai thác chặng bay Irkutsk (Nga) – Thạch Gia Trang (Trung Quốc) – Cam Ranh (Khánh Hòa) với tần suất 1 chuyến/tuần. Chi nhánh Vietravel Nha Trang cũng có kế hoạch phối hợp với đối tác Nhật Bản tổ chức 6 chuyến bay charter đưa khách Nhật đến nghỉ dưỡng ở Khánh Hòa trong năm nay.

Tương tự là Phú Quốc. Đầu tháng 5 vừa rồi, UBND TP.Phú Quốc cùng Tập đoàn Sun Group, Công ty Winner Phú Quốc đã có buổi làm việc với đoàn Tổng lãnh sự quán và Hiệp hội DN Trung Quốc về việc hợp tác xúc tiến du lịch tại Phú Quốc. Cùng với đó, đẩy mạnh các tour tuyến đường bộ, đường biển, đưa khách từ Campuchia, Lào, Thái Lan theo tuyến Hà Tiên tới Phú Quốc.

Mới nhất, Sở VH-TT-DL Phú Yên phối hợp với Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM đã tổ chức chương trình gặp gỡ xúc tiến du lịch Kerala – Phú Yên với sự tham dự của các DN du lịch tỉnh Phú Yên và bang Kerala (Ấn Độ). Đây là hoạt động nhằm thúc đẩy hợp tác song phương và xúc tiến, kích cầu du lịch của tỉnh Phú Yên hè năm 2024. Với sự tham dự của các DN du lịch Phú Yên và gần 30 DN du lịch bang Kerala, Phú Yên kỳ vọng sẽ ghi tên trong danh sách những điểm đến yêu thích của thị trường tỉ dân mới nổi này.

Nhờ vậy, không chỉ khách gần, các thị trường châu Âu dù vào mùa thấp điểm nhưng vẫn tiếp tục tăng trưởng tốt (57,1%). Hầu hết các thị trường đều rất khả quan, trong đó có các thị trường chính như Anh (tăng 31,6%), Pháp (tăng 39,5%), Đức (tăng 34,6%)…

“Dụ” khách chi tiêu và trở lại

Ông Nguyễn Quý Phương, Trưởng phòng Quản lý xúc tiến du lịch, Cục Du lịch quốc gia, nhấn mạnh, hiệu quả của du lịch thể hiện ở doanh thu, khách đến và khách quay trở lại. So sánh với Thái Lan trong thời kỳ du lịch bùng nổ trước dịch Covid-19, họ có trên 40 thị trường khách nguồn (có những thị trường đạt trên 100.000 lượt khách), trong khi VN chỉ có gần 30 thị trường. Về độ mở, chúng ta kém họ và đang nỗ lực cải thiện. Thái Lan có tỷ lệ khách quốc tế quay trở lại đạt 80%, còn VN chỉ đạt khoảng 10 – 40%. Trong khi đó, VN sở hữu tài nguyên du lịch rất lớn, gây ấn tượng với khách quốc tế bởi nền văn hóa đa dạng, thiên đường ẩm thực, phong cảnh đẹp, đi lại dễ dàng. Thậm chí, các cơ quan làm du lịch Thái Lan cũng đang rất quan tâm tới VN và muốn hợp tác với chúng ta vì VN có những sản phẩm du lịch cao cấp, có thể giúp Thái Lan thoát khỏi “mác” điểm đến du lịch giá rẻ.

Du khách quốc tế tham quan trung tâm TPHCM - Ảnh_ NHẬT THỊNH(2).JPG

Du khách quốc tế tham quan trung tâm TP.HCM, tháng 4.2024

“Hiện nay, khách quốc tế không chỉ đi du lịch thuần túy mà khách kinh doanh cũng nhiều và đều ở khách sạn. Qua nghiên cứu cho thấy chi tiêu hiện nay của khách chỉ ở mức độ cơ bản, ăn ở, đi lại…; do đó cần phát triển thêm sản phẩm du lịch để kích thích nhu cầu chi tiêu của du khách. Chúng tôi đang liên kết với ngành nông nghiệp, công thương để khách tăng chi tiêu, mua sắm, sẽ đem lại doanh thu lớn. Để đạt hiệu quả về doanh thu, tất cả các ngành cần tạo sản phẩm để thu hút, kích thích nhu cầu chi tiêu của khách”, ông Nguyễn Quý Phương thông tin.

Cũng đặt câu hỏi vì sao khách đến Thái Lan đông, quay lại 4 – 5 lần trong khi số lượng khách quay lại VN rất thấp, ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch HĐQT Vietravel Corp, nhấn mạnh đây là sự lãng phí nguồn lực rất lớn, bởi chi phí bỏ ra để có thể khai thác 1 khách cũ quay lại chỉ bằng 1/5 so với khai thác khách mới. Chưa kể, để đón được 1 khách quốc tế tới VN, các DN phải bỏ ra số tiền rất lớn cho công tác quảng bá, xúc tiến thị trường nhưng phần thu về không tương xứng vì khách chỉ ở ít ngày, mức chi tiêu rất thấp.

Ông Kỳ nhận diện mấu chốt do các cơ chế, chính sách cho ngành du lịch còn chậm, thiếu đồng bộ. Cụ thể, chúng ta nói nhiều về visa nhưng tại các nước, chính sách về visa thay đổi rất nhanh, linh hoạt, phục vụ đúng nhu cầu của khách. Chính sách visa hiện nay có nhiều cố gắng thay đổi nhưng chưa linh hoạt bằng và vẫn chậm hơn các nước. Vấn đề quy hoạch cũng khá mơ hồ trong khi thực tế, nếu không có quy hoạch thì không thể làm kế hoạch được. Thái Lan xác định rõ họ muốn bao nhiêu khách ở thị trường nào, làm gì để đạt được mục tiêu đó. Nếu không làm rõ vấn đề quy hoạch cho từng thị trường, từng khu vực thì việc đầu tư sẽ rất dàn trải và tốn kém.

Mặt khác, vấn đề môi trường, sản phẩm du lịch cũng rất quan trọng. Thực trạng hiện nay là hệ thống sản phẩm hình que theo trục bắc – nam, khách đi 1 lần coi như biết hết VN, không cần quay lại. Các địa phương thì cạnh tranh nhau, nơi nào cũng muốn trở thành thủ phủ du lịch. VN chưa có quy hoạch bộ sản phẩm hình nan hoa, từ đó tạo kết nối, quy hoạch lại sản phẩm du lịch của các địa phương để hỗ trợ nhau, tạo ra bộ sản phẩm đa dạng, giữ khách ở lâu hơn, chi tiêu nhiều hơn. Kết nối du lịch để tạo sản phẩm thì hạn chế nằm ở khâu liên kết không sâu và lỏng lẻo.

“Tất cả những câu chuyện này có liên quan mật thiết với nhau và đều dẫn về mẫu số chung: Chính sách hỗ trợ đối với ngành du lịch. Nếu Chính phủ đã xác định du lịch là ngành mũi nhọn thì phải có những chính sách đồng bộ, cần ưu đãi, đầu tư mạnh cho chính sách đối với ngành du lịch”, Chủ tịch HĐQT Vietravel Corp nêu vấn đề.

Đề nghị xem xét miễn visa thị trường Trung Quốc

Thị trường khách Trung Quốc sẽ phục hồi tốt nhưng ngành du lịch VN đang phải cạnh tranh gay gắt với các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, nhất là Thái Lan. Dữ liệu của nền tảng du lịch trực tuyến Agoda cho thấy,

5 thị trường Đông Nam Á được khách Trung Quốc quan tâm lần lượt là: Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Singapore và VN. Với việc miễn thị thực vĩnh viễn cho khách Trung Quốc từ tháng 3, cùng các giải pháp mềm như cho phép các hộp đêm được kéo dài thời gian mở cửa từ 2 lên 4 giờ sáng, cắt giảm thuế với đồ uống có cồn…, Thái Lan đặt mục tiêu đón 8 triệu lượt khách du lịch Trung Quốc trong năm nay. Với sự cạnh tranh này, các DN du lịch đề nghị Chính phủ xem xét miễn visa cho khách Trung Quốc, đồng thời có chiến lược xây dựng các sản phẩm hấp dẫn để thu hút khách Trung Quốc…

VN là viên ngọc tuyệt đẹp của Đông Á

The Travel, tạp chí du lịch của Canada, giới thiệu VN nổi tiếng là một trong những quốc gia yên bình nhất thế giới. Đất nước bên bờ Biển Đông đang vươn mình phát triển mạnh mẽ với sức sống mãnh liệt, ngày càng trẻ trung, năng động, hiện đại. Bề dày lịch sử, nền văn hóa đặc sắc, phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ khiến VN trở thành một trong những đất nước tuyệt vời nhất ở Đông Nam Á. Bên cạnh đó, những cánh đồng lúa bát ngát, những khu chợ nổi độc đáo càng làm tăng thêm sức hấp dẫn cho đất nước xinh đẹp này. The Travel cho biết, phở Hà Nội, các đảo đá vôi ở vịnh Hạ Long, động Phong Nha hay vùng sông nước ĐBSCL chỉ là một vài trong số vô vàn điều hấp dẫn đang chờ đợi du khách ở VN.

info.jpg

Khách quốc tế đến Việt Nam 5 tháng đầu năm 2024

NGUỒN: TỔNG CỤC THỐNG KÊ – ĐỒ HỌA: BẢO NGUYỄN




Nguồn: https://thanhnien.vn/khach-quoc-te-bung-no-ngay-mua-thap-diem-18524060823021359.htm

Cùng chủ đề

Sau “cơn mưa” giải thưởng, du lịch được gì?

Du lịch Việt Nam thường xuyên được vinh danh với hàng loạt giải thưởng nhưng để nhiều khách quốc tế đến và trở lại thì cần nhiều hơn thế… ...

Tiim Group – Hành trình vị nhân sinh từ công ty du lịch đến tập đoàn đa ngành

Khởi đầu từ năm 2012 với tên gọi Công ty TNHH Thế Giới Du Lịch DTW cùng số vốn khiêm tốn 1,7 tỷ đồng, Tiim Group khi đó chỉ là một công ty du lịch lữ hành nhỏ, tập trung vào các dịch vụ du lịch, thị thực, cho thuê xe, và vé máy bay.

Phú Quốc quyết liệt xử lý lấn chiếm lòng đường, lấy lại cảnh quan

(Tổ Quốc) - Nhiều chiến dịch ra quân để tháo dỡ các công trình làm mất mỹ quan đô thị, cùng các công trình cộng đồng đang được Phú Quốc quyết liệt đầu tư, nhằm lấy lại cảnh quan cho đảo Ngọc. ...

Tại sao Phú Quốc là điểm đến hàng đầu Đông Nam Á cho kỳ nghỉ đông của khách Âu Mỹ?

ANTD.VN - Khi những quốc gia Âu Mỹ bắt đầu đón cái lạnh, người dân có xu hướng du lịch dài ngày tới những vùng đất có mùa đông ấm áp. Phú Quốc – “ngôi sao mới” của ngành du lịch Đông Nam Á, đang là lựa chọn hấp dẫn nhất để tránh rét và tận hưởng một kỳ nghỉ đông khó quên. Theo một nghiên cứu của National Geographic, sự ấm lên toàn cầu đang tạo ra...

Hé lộ loạt show diễn sắp ra mắt tại Thị trấn Hoàng Hôn Phú Quốc

ANTD.VN - Vào mùa đẹp nhất trong năm, Thị trấn Hoàng Hôn sẽ ra mắt show trình diễn nghệ thuật thể thao mạo hiểm kết hợp pháo hoa, show nghệ thuật dân gian Việt Nam và nhà hàng bia trên bãi biển quy mô lớn chưa từng có, đưa Phú Quốc thành điểm nhất định phải đến cuối năm. Sự trở lại của những “ngôi sao” quốc tế Dự kiến từ tháng 11, show trình diễn nghệ thuật...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Bí mật đằng sau bọng mắt và quầng thâm đen dưới mắt

Có nhiều người họ thừa nhận luôn có một giấc ngủ trọn vẹn nhưng bọng mắt vẫn xuất...

‘Mùa đông năm nay các con không còn lạnh nữa’

Chia sẻ tại chương trình "Nối vòng tay ấm" do T.Ư Đoàn, Báo Thanh Niên đồng hành cùng PNJ và Quỹ Niềm Tin Vàng thực hiện, hiệu trưởng một điểm trường ở Lạng Sơn xúc động nói: 'Mùa đông năm nay các con...

Bài đọc nhiều

Chính thức ban hành Chiến lược Blockchain Quốc gia

(ĐCSVN)- Ngày 22/10, Chính phủ ban hành quyết định số 1236/QĐ- TTg công bố Chiến lược quốc gia về ứng dụng và phát triển công nghệ Blockchain đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Trong Chiến lược quốc gia về Ứng dụng và phát triển công nghệ chuỗi khối (blockchain) đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 (Chiến lược Blockchain Quốc gia) vừa được Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc ký ban hành, blockchain được định...

BMS: Hệ thống quản lý pin cho trung tâm dữ liệu, giải pháp tối ưu giúp quản lý năng lượng

Đối với các trung tâm dữ liệu, sự ổn định của hệ thống điện đóng vai trò thiết yếu trong việc duy trì hoạt động liên tục và bảo vệ dữ liệu. Các sự cố về nguồn điện hoặc lỗi hệ thống pin dự phòng (UPS) có thể gây ra những gián đoạn nghiêm trọng, dẫn đến thiệt hại về thời gian và tài chính. Đó là lý do tại sao Hệ thống Quản lý Pin (Battery Management System...

TP. Hồ Chí Minh tăng cường bảo đảm bình ổn hàng hóa dịp Tết Ất Tỵ 2025

Từ nay đến cuối năm, Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh tiếp tục tập trung bình ổn giá hàng hóa, kiểm soát lạm phát dịp Tết Ất Tỵ 2025. Chuẩn bị Tết Nguyên Đán Ất Tỵ 2025, khi nhu cầu mua sắm của người dân dự kiến sẽ tăng mạnh, Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh cùng các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực bán lẻ và thực phẩm đã khẩn trương triển...

Chính sách kinh tế của Trump và Harris tác động đến thị trường vàng như thế nào?

Các chuyên gia đang đánh giá tác động các chính sách kinh tế của cựu Tổng thống Donald Trump và Phó Tổng thống Kamala Harris đối với thị trường vàng. Sau nhiều tháng diễn thuyết, thăm dò, tranh luận và suy đoán, ngày bầu cử cuối cùng đã đến. Hôm nay, người dân Mỹ sẽ tới các điểm bỏ phiếu để lựa chọn giữa cựu Tổng thống Donald Trump và Phó Tổng thống hiện tại Kamala...

Cùng chuyên mục

Công bố Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2024

Ngày 8/11/2024, Vietnam Report phối hợp cùng Báo VietNamNet công bố Bảng xếp hạng VNR500 - Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2024. Bảng xếp hạng (BXH) VNR500 đã bước sang năm thứ 18 trên chặng đường tìm kiếm và tôn vinh thành tích xứng đáng của các doanh nghiệp có quy mô lớn, duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả và ổn định - những doanh nghiệp với bản lĩnh kiên cường trong...

T&T Group hợp tác sản xuất pin lưu trữ năng lượng và phát triển công nghiệp phụ trợ năng lượng

Với việc hợp tác cùng các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực năng lượng của Trung Quốc để nghiên cứu đầu tư nhà máy sản xuất pin lưu trữ và phát triển dự án Khu công nghiệp...

Vì sao giá sầu riêng trái vụ tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long tiếp tục tăng cao?

Hiện nay mùa sầu riêng tại Đắk Lắk đã kết thúc. Nhà vườn tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long đang bước vào thu hoạch nên giá sầu riêng dự kiến cũng sẽ tăng. Sầu riêng trái vụ tăng giá mạnh Trên thị trường nội địa, giá sầu riêng hôm nay 8/11 neo ở mức cao đối với hàng loại đẹp xuất khẩu khi nguồn cung khan hiếm. Giá sầu riêng trái...

Rạng Đông Holding RDP lại bị ‘bêu tên’ vì chậm công bố thông tin

DNVN - Sở Giao dịch Chứng khoán TP Hồ Chí Minh (HoSE) tiếp tục có công văn nhắc nhở chậm công bố thông tin báo cáo tài chính quý III/2024 lần 2 đối với Công ty Cổ phần Rạng Đông Holding (mã chứng khoán: RDP) ...

Green Leaf Việt Nam mở rộng đối tác chiến lược với doanh nghiệp nước ngoài

Trong bối cảnh phát triển ngành dịch vụ, Green Leaf Việt Nam và các đối tác cam kết xây dựng mối quan hệ hợp tác lâu dài, hỗ trợ phát triển bền vững, loại bỏ rào cản về phương tiện và tối ưu hóa chi phí cho doanh nghiệp. Tầm nhìn này không chỉ thúc đẩy tăng trưởng cho các bên mà còn góp phần vào nền kinh tế phát triển bền vững, tạo dựng giá trị cho...

Mới nhất

Công bố Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2024

Ngày 8/11/2024, Vietnam Report phối hợp cùng Báo VietNamNet công bố Bảng xếp hạng VNR500 - Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2024. Bảng xếp hạng (BXH) VNR500 đã bước sang năm thứ 18 trên chặng đường tìm kiếm và tôn vinh thành tích xứng đáng của các doanh nghiệp có quy mô lớn, duy trì hoạt...

T&T Group hợp tác sản xuất pin lưu trữ năng lượng và phát triển công nghiệp phụ trợ năng lượng

Với việc hợp tác cùng các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực năng lượng của Trung Quốc...

Ông Trump trở lại Nhà Trắng, lộ diện “kẻ thua cuộc” lớn nhất, Trung Quốc đã có sự chuẩn bị

Chiến thắng trong cuộc bầu cử Mỹ 2024 sẽ đưa ông Donald Trump trở lại Nhà Trắng - một sự trở lại có khả năng gây ra tác động to lớn với nền kinh tế toàn cầu.

Bé trai 4 tuổi ở Bắc Giang có răng mọc ở… mũi

GĐXH – Theo các bác sĩ, đây là trường hợp rất hiếm gặp. Trong y văn, trong giai đoạn từ 1959 – 2008, chỉ có 23 trường hợp răng mọc lạc chỗ trong sàn mũi được ghi nhận. ...

Giới chính trị Ukraine “gây áp lực” lên tổng thống đàm phán hòa bình?

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 8/11/2024: Giới chính trị Ukraine ép tổng thống đàm phán hòa bình với Nga khi các thông tin từ chiến trường và Mỹ bất lợi Tổng thống Volodymir Zelensky cần bắt đầu đàm phán để giải quyết xung đột với Nga. Điều này đã được Phó Chủ tịch Verkhovna Rada...

Mới nhất