Khách du lịch tăng mạnh

 

Ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vietravel.

             

Trải qua khoảng thời gian dài gồng mình vì đại dịch, du lịch nội địa và quốc tế đang trên đà khôi phục và phát triển thần tốc.
Theo số liệu từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024, ngành du lịch Việt Nam đón trên 8,8 triệu lượt khách quốc tế, tăng 58,4% so với cùng kỳ năm trước và cao hơn 4,1% so với cùng kỳ năm 2019. Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam trong nửa đầu năm 2024 với 2,2 triệu lượt (chiếm 25,8%). Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 2, đạt 1,8 triệu lượt (chiếm 21,4%); Mỹ đạt 415.000 lượt.

Đối với khách nội địa, 6 tháng đầu năm, lượng khách nội địa đạt 66,5 triệu lượt, tăng 4% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 46,5% so với cùng kỳ năm 2019 (45,5 triệu lượt). Tổng thu từ khách du lịch 6 tháng đầu năm 2024 ước đạt 436.500 tỷ đồng.

Sự phục hồi của lượng khách du lịch quốc tế khi Việt Nam mở cửa trở lại sau dịch thúc đẩy doanh thu lợi nhuận của các công ty dịch vụ lữ hành trong nước tăng gần 50% so với cùng kỳ trong 5 tháng đầu năm 2024. Để hiểu hơn về bức tranh tổng quát ngành du lịch Việt Nam, VnEconomy đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vietravel. 

LƯỢNG KHÁCH DU LỊCH QUA VIETRAVEL TĂNG MẠNH, ĐẶC BIỆT KHÁCH TRUNG QUỐC 
Sau 2-3 năm khó khăn vì Covid-19, ngành du lịch Việt Nam đang có những chuyển biến ra sao, ông nhận định về cơ hội và thách thức đối với ngành du lịch Việt Nam nói chung?

Tại thị trường du lịch Việt Nam, nhiều điểm đến du lịch nổi tiếng đã ghi nhận lượng khách tăng mạnh trong thời gian gần đây.
Về cơ hội, Chính phủ đã và đang triển khai nhiều chính sách kích cầu du lịch, như giảm thuế, hỗ trợ tài chính cho các doanh nghiệp du lịch, và các chiến dịch quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới. Công nghệ số, đặc biệt là các nền tảng đặt phòng và tour trực tuyến, đang giúp ngành du lịch tiếp cận và phục vụ khách hàng hiệu quả hơn. 

Về thách thức: Nhiều quốc gia khác trong khu vực Đông Nam Á cũng đang tích cực phục hồi du lịch, tạo ra sự cạnh tranh khốc liệt. Việt Nam cần nâng cao chất lượng dịch vụ và quảng bá hình ảnh để thu hút du khách quốc tế. Bên cạnh đó, dưới tác động của biến đổi khí hậu đã gây ảnh hưởng đến nhiều điểm du lịch ven biển và hệ sinh thái. Ngành du lịch cần có các biện pháp thích ứng và bảo vệ môi trường để duy trì sức hấp dẫn của các điểm đến.

Trong bối cảnh đó, tình hình kinh doanh của Vietravel tiến triển ra sao?
Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2024, Vietravel đã phục vụ hơn 400.000 lượt khách trong khi cả năm 2023 con số này là 750.000 lượt khách. So với cùng kỳ 2023, thị trường du lịch miền Bắc các hành trình liên tuyến tăng đến 31%; thị trường Thái Lan tăng 7%. Cả hai thị trường này hiện đang có doanh thu khá lớn tại Vietravel. 

Sau dịch là khoảng thời gian để chúng tôi tăng tốc và bứt phá. Vietravel nhanh chóng triển khai việc làm mới các sản phẩm, chú trọng vào các loại hình du lịch sinh thái, văn hóa và khám phá. Đồng thời, công ty cũng đã triển khai nhiều tour du lịch linh hoạt và cá nhân hóa để đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong giai đoạn mới. 

Đặc biệt, đứng trước xu thế của thời đại, Vietravel vẫn đang đẩy mạnh việc mở rộng quan hệ hợp tác với nhiều đối tác quốc tế nhằm mở rộng mạng lưới tour tuyến, giúp khách hàng có thêm nhiều lựa chọn. Chính yếu tố này sẽ giúp Vietravel tăng cường khả năng cạnh tranh trên thị trường du lịch quốc tế.

Khách du lịch Trung Quốc và Mỹ được dự báo sẽ tăng gấp đôi trong năm tới. Thực tế những năm qua dòng khách này vào Việt Nam thông qua Vietravel ra sao, và doanh nghiệp đánh giá tiềm năng khách du lịch đến từ hai quốc gia này?
6 tháng đầu năm 2024, lượng khách Trung Quốc du lịch Việt Nam qua Vietravel cao gấp 2 lần so với cùng kỳ năm ngoái đạt hơn 3.000 lượt khách. Trong khi đó, lượng khách Mỹ mà Vietravel phục vụ không giảm so với cùng kỳ.
Trong những năm qua, Vietravel đã không ngừng nỗ lực thu hút và phục vụ khách du lịch từ Trung Quốc và Mỹ, hai thị trường du lịch lớn và đầy tiềm năng. 

Về khách du lịch Trung Quốc, đây là thị trường du lịch lớn nhất của Việt Nam và cũng là một trong những nguồn khách hàng quan trọng của Vietravel. Số lượng khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam qua Vietravel luôn đạt mức tăng trưởng ổn định vào mỗi năm. Tại Vietravel, chúng tôi luôn thiết kế nhiều gói tour đặc biệt phù hợp với nhu cầu cũng như sở thích của khách Trung Quốc bao gồm các tour tham quan di sản văn hóa, du lịch mua sắm cũng như nghỉ dưỡng cao cấp.

Về khách du lịch Mỹ, tuy lượng khách du lịch Mỹ đến Việt Nam hiện chưa bằng so với Trung Quốc, song đây là một thị trường trong tương lai gần có tiềm năng tăng trưởng lớn. Khách du lịch Mỹ thường có xu hướng tìm kiếm các trải nghiệm du lịch đa dạng, từ du lịch văn hóa, lịch sử đến du lịch mạo hiểm và thiên nhiên. Vietravel đã phát triển các tour du lịch phong phú đáp ứng nhu cầu này.

Hiện khách du lịch Mỹ có xu hướng tìm kiếm những trải nghiệm du lịch chất lượng cao và độc đáo. Việt Nam với nền văn hóa phong phú, lịch sử lâu đời và thiên nhiên tươi đẹp hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu này. Ngoài ra, Chính phủ Việt Nam đã và đang triển khai các chính sách visa thuận lợi hơn cho du khách quốc tế, bao gồm cả khách Mỹ, tạo điều kiện thuận lợi cho việc thu hút và gia tăng lượng khách du lịch từ Mỹ.

Vậy những khó khăn, thách thức của Vietravel là gì? 
Sự xuất hiện của nhiều đối thủ cạnh tranh là các công ty du lịch trong và ngoài nước đang tập trung khai thác thị trường khách du lịch Việt Nam, tạo ra sự cạnh tranh khốc liệt. Việc cạnh tranh về giá cả có thể ảnh hưởng đến biên độ lợi nhuận, đòi hỏi Công ty phải cân đối giữa việc duy trì chất lượng dịch vụ và cung cấp một mức giá hợp lý.
 

LƯỢNG KHÁCH HÀNG KHÔNG TĂNG 40%, LỢI THẾ ĐẶC BIỆT HÚT KHÁCH DU LỊCH
Đối với mảng hàng không, tình hình khai thác các chuyến bay, mở đường bay và khách du lịch qua đường hàng không 6 tháng so với cùng kỳ năm ngoái?

Giai đoạn 6 tháng đầu năm 2024, hoạt động khai thác của Vietravel Airlines ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực, cụ thể như sau: Tổng số chuyến bay thương mại đạt 3.701 chuyến, tăng hơn 17,9% so với cùng kỳ năm 2023.
Ghế cung ứng đạt hơn 777.000 ghế, tăng hơn 18,8% so với cùng kỳ năm 2023. Khách vận chuyển đạt 700.000 lượt khách, tăng hơn 39,2% so với cùng kỳ năm 2023.

 

Ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vietravel.

 

Việc sở hữu một hãng hàng không sẽ giúp Vietravel thu hút nhiều du khách quốc tế hơn, nhờ vào khả năng cung cấp các chuyến bay trực tiếp từ nhiều quốc gia đến Việt Nam.
Với những lợi thế này, việc mở rộng khai thác các chuyến bay của Vietravel Airlines không chỉ giúp Vietravel nâng cao sức cạnh tranh mà còn mở rộng thị phần khách du lịch, đồng thời mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng”.

Bên cạnh đó, về mạng đường bay nội địa, hãng đã triển khai bay đêm các đường bay trục như Tp. Hồ Chí Minh – Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh – Đà Nẵng, Hà Nội – Đà Nẵng. Đối với mạng đường bay quốc tế, hãng khai thác thêm các đường bay charter: Hà Nội – Tam Á, Tp. Hồ Chí Minh – Takamatsu.

Việc mở rộng khai thác các chuyến bay của Vietravel Airlines mang lại nhiều lợi thế chiến lược cho Vietravel trong việc cạnh tranh và mở rộng thị phần khách du lịch. Là Công ty du lịch đầu tiên tại Việt Nam sở hữu hãng hàng không riêng, Vietravel có thể đảm bảo chất lượng dịch vụ và trải nghiệm cho khách hàng một cách đồng nhất từ lúc khởi hành cho đến khi trở về.

Bên cạnh đó, các chi phí liên quan đến vận chuyển hàng không được Vietravel kiểm soát tốt hơn, từ đó cung cấp các gói du lịch với giá cả cạnh tranh hơn.
Chúng tôi cũng đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi và ưu đãi đặc biệt cho khách hàng khi họ mua combo vé máy bay và tour du lịch, tạo ra sự hấp dẫn và khuyến khích khách hàng lựa chọn dịch vụ của Vietravel.

Trong kế hoạch phát triển, Vietravel Airlines sẽ mở rộng mạng lưới đường bay đến nhiều điểm du lịch mới, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho Vietravel trong việc khai thác và phát triển các sản phẩm du lịch đa trải nghiệm.

Bên cạnh đó, Vietravel Airlines có thể điều chỉnh lịch trình bay linh hoạt để đáp ứng nhu cầu thay đổi của thị trường và khách hàng, đảm bảo sự linh hoạt và hiệu quả trong kinh doanh.
Đặc biệt, sự hiện diện của Vietravel trong cả lĩnh vực du lịch và hàng không sẽ giúp tăng cường nhận diện thương hiệu, củng cố lòng tin của khách hàng, họ sẽ tin tưởng hơn vào dịch vụ của một doanh nghiệp có khả năng cung cấp các giải pháp du lịch toàn diện.

Nguồn: vneconomy.vn
 



Nguồn: https://www.vietravel.com/vn/nhat-ky-vietravel/vietravel-hai-qua-ngot-tu-hang-bay-khach-du-lich-tang-manh-v15482.aspx

Cùng chủ đề

Việt Nam đón làn sóng đầu tư mới

Việt Nam đang ở vị thế thuận lợi để hưởng lợi từ sự chuyển hướng thương mại toàn cầu và những thay đổi trong chuỗi cung ứng. Đón làn sóng đầu tư mới sẽ hỗ trợ Việt Nam tiến cao hơn trong thang giá trị gia tăng. Việt Nam đang ở vị thế thuận lợi để hưởng lợi từ sự chuyển hướng thương mại toàn cầu và những thay đổi trong chuỗi cung ứng. Đón làn sóng đầu tư...

Lời giải cho bài toán điện gió ngoài khơi

Để có dự án điện gió ngoài khơi đầu tiên Tại Diễn đàn và Triển lãm Kinh tế Xanh 2024 vừa qua, ông Bruno Jaspaert, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham), nhấn mạnh: “Các doanh nghiệp châu Âu gặp khó khăn trong việc triển khai các dự án điện gió ngoài khơi đầu tiên. Nói đúng hơn là mọi chuyện chỉ mới dừng ở khâu lên kế hoạch trên giấy, chứ chưa được...

Phát triển kinh tế 2025 và bài toán giải quyết tình trạng Kho bạc Nhà nước thừa tiền

Diễn đàn đầu tư Việt Nam 2025 vừa được diễn ra, nhiều nội dung liên quan đến bối cảnh kinh tế vĩ mô, xu hướng chuyển dịch dòng vốn được quan tâm phân tích, mổ xẻ. Nhiều chuyên gia và nhà đầu tư tham...

Thành viên Tập đoàn Bamboo Capital đề xuất khảo sát, đầu tư thủy điện tích năng

BCG Energy đề nghị UBND tỉnh Lâm Đồng xem xét, cho phép khảo sát, nghiên cứu lập dự án đầu tư, tìm cơ hội phát triển dự án thủy điện tích năng Đơn Dương và đề xuất dự án đốt rác phát điện. BCG Energy đề xuất khảo sát, đầu tư thủy điện tích năng tại Lâm ĐồngBCG Energy đề nghị UBND tỉnh Lâm Đồng xem xét, cho phép khảo sát, nghiên cứu lập dự án đầu tư, tìm cơ...

Móng chân mọc ngược nên xử trí thế nào?

Móng chân mọc ngược không chỉ gây đau đớn mà còn ảnh hưởng nhiều đến hoạt động thường ngày. Đặc biệt, khi không được xử lý đúng cách, người bệnh còn có nguy cơ nhiễm trùng, ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe. Dưới đây, MEDLATEC sẽ giúp bạn hiểu hơn về nguyên nhân...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Lời giải cho bài toán điện gió ngoài khơi

Để có dự án điện gió ngoài khơi đầu tiên Tại Diễn đàn và Triển lãm Kinh tế Xanh 2024 vừa qua, ông Bruno Jaspaert, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham), nhấn mạnh: “Các doanh nghiệp châu Âu gặp khó khăn trong việc triển khai các dự án điện gió ngoài khơi đầu tiên. Nói đúng hơn là mọi chuyện chỉ mới dừng ở khâu lên kế hoạch trên giấy, chứ chưa được...

Bộ Trưởng Bộ Công Thương: Điện phải đi trước một bước

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên giải trình tại Quốc hội Giải trình tại Quốc hội về một số ý kiến của các đại biểu, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cho biết: Quán triệt tinh thần chỉ đạo xuyên suốt của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước hiện nay là: “Xây dựng pháp luật theo hướng kiến tạo vừa bảo đảm yêu cầu quản lý nhà nước, vừa khuyến khích sáng tạo, giải phóng toàn bộ sức sản...

6.000 “chiến binh Rồng” tham gia giải Marathon – Cà Mau 2024 Cúp Petrovietnam

6.000 “chiến binh Rồng” tham gia giải Marathon - Cà Mau 2024 Cúp Petrovietnam Giải Marathon - Cà Mau 2024 Cúp Petrovietnam thu hút sự tham gia của khoảng 6.000 vận động viên - những “chiến binh Rồng” đích thực (Ảnh minh họa) Theo Sở Văn hóa - Thể thao và Du tịch tỉnh Cà Mau, giải Marathon - Cà Mau 2024 Cúp Petrovietnam nằm trong chuỗi sự kiện chính của chương trình “Cà Mau -...

Khóa đào tạo đặc biệt tại Công ty Bê tông khí Viglacera – Tổng công ty Viglacera

(Viglacera) Mới đây, Công ty Cổ phần Bê tông khí Viglacera chưng áp Viglacera đã tổ chức khóa đào tạo đặc biệt liên quan đến công nghệ sản xuất, kỹ thuật lắp dựng tường gạch block AAC và tấm tường ALC cho hơn 15 đại lý khu vực miền Bắc. Ông Nguyễn Hồng Phong, Giám đốc Công ty Bê tông khí Viglacera phát biểu khai mạc Khóa đào tạo Gạch block AAC (Autoclaved Aerated Concrete) và tấm tường ALC (Autoclaved...

Viglacera nằm trong 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2024 – Tổng công ty Viglacera

Theo Brand Finance, Viglacera là thương hiệu có giá trị cao trong hệ sinh thái các doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng và bất động sản tại Việt Nam. Năm 2024 này, với vị trí xếp hạng - đứng thứ 58/100, Viglacera lại một lần nữa cho thấy đã có sự phát triển vượt bậc (năm 2023 là vị trí 63/100, cũng do Tổ chức này chấm điểm và đánh giá xếp hạng). Điểm cụ thể của...

Bài đọc nhiều

“Du Xuân khởi sắc – Đắc lộc bình an” với hàng trăm tour đa trải nghiệm từ Vietravel

Du lịch được xem là nhu cầu cần thiết đối với mọi người khi xã hội ngày càng phát triển. Song song đó, ngành du lịch Việt hiện đang dần chuyển dịch theo những xu hướng mới để thỏa mãn nhu cầu đa dạng của du khách trong tương lai. Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, bức tranh du lịch toàn cầu sẽ có nhiều thay đổi đáng kể vào năm 2025. Trong các báo cáo mới nhất,...

Vietravel tự hào đón nhận danh hiệu “Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024”

Thương hiệu Quốc gia Việt Nam – Chương trình khẳng định uy tín doanh nghiệpChương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam là một trong những sáng kiến quan trọng của Chính phủ nhằm phát triển và quảng bá hình ảnh quốc gia thông qua thương hiệu của các doanh nghiệp Việt Nam. Được tổ chức lần đầu vào năm 2008 và diễn ra hai năm một lần, chương trình Thương hiệu Quốc gia nhằm tìm kiếm, công nhận...

Tập đoàn Vietravel ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với tỉnh Fukushima

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 12 tháng 09 năm 2024, nhân sự kiện Ngài Uchibori Masao - Thống đốc tỉnh Fukushima có chuyến thăm và làm việc, Tập đoàn Vietravel đã tổ chức Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với Chính quyền tỉnh Fukushima. Đây được xem là sự kiện đặc biệt quan trọng nhằm tăng tình hữu nghị và thắt chặt mối quan hệ hợp tác song phương, xúc tiến, quảng bá...

Hành trình khám phá di sản và nghệ thuật Thủ đô qua lăng kính mới

Với mong muốn đồng hành cùng hoạt động cộng đồng, tôn vinh di sản kiến trúc, văn hóa và nghệ thuật đương đại của Thủ đô, các chương trình tour sẽ mở ra những hành trình đặc sắc để khám phá các công trình biểu tượng qua các tuyến tham quan Lễ hội. Đây là dòng sản phẩm du lịch độc đáo lần đầu tiên được triển khai tại Việt Nam kết hợp giữa du lịch và Lễ hội...

Vietravel Airlines bổ nhiệm tân Tổng Giám Đốc

Ngày 04 tháng 9 năm 2024, Hãng hàng không Vietravel (Vietravel Airlines) chính thức bổ nhiệm tân Tổng Giám Đốc - Ông Đào Đức Vũ sau khi Ông Nguyễn Minh Hải từ nhiệm, đây là công tác kiện toàn bộ máy lãnh đạo cấp cao của hãng. Sáng ngày 04/9/2024, tại trụ sở của Vietravel Airlines đã diễn ra buổi lễ bổ nhiệm tân Tổng Giám Đốc thông qua Quyết định bổ nhiệm chức vụ Tổng Giám Đốc công ty...

Cùng chuyên mục

Vietravel tự hào đón nhận danh hiệu “Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024”

Thương hiệu Quốc gia Việt Nam – Chương trình khẳng định uy tín doanh nghiệpChương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam là một trong những sáng kiến quan trọng của Chính phủ nhằm phát triển và quảng bá hình ảnh quốc gia thông qua thương hiệu của các doanh nghiệp Việt Nam. Được tổ chức lần đầu vào năm 2008 và diễn ra hai năm một lần, chương trình Thương hiệu Quốc gia nhằm tìm kiếm, công nhận...

Hành trình khám phá di sản và nghệ thuật Thủ đô qua lăng kính mới

Với mong muốn đồng hành cùng hoạt động cộng đồng, tôn vinh di sản kiến trúc, văn hóa và nghệ thuật đương đại của Thủ đô, các chương trình tour sẽ mở ra những hành trình đặc sắc để khám phá các công trình biểu tượng qua các tuyến tham quan Lễ hội. Đây là dòng sản phẩm du lịch độc đáo lần đầu tiên được triển khai tại Việt Nam kết hợp giữa du lịch và Lễ hội...

“Du Xuân khởi sắc – Đắc lộc bình an” với hàng trăm tour đa trải nghiệm từ Vietravel

Du lịch được xem là nhu cầu cần thiết đối với mọi người khi xã hội ngày càng phát triển. Song song đó, ngành du lịch Việt hiện đang dần chuyển dịch theo những xu hướng mới để thỏa mãn nhu cầu đa dạng của du khách trong tương lai. Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, bức tranh du lịch toàn cầu sẽ có nhiều thay đổi đáng kể vào năm 2025. Trong các báo cáo mới nhất,...

Vietravel Corp và Vingroup hợp tác thúc đẩy du lịch xanh – di chuyển xanh

Theo thỏa thuận hợp tác toàn diện, hai bên sẽ cùng các công ty trong hệ sinh thái hợp tác chặt chẽ nhằm thúc đẩy du lịch và di chuyển thân thiện với môi trường, mang tới cho du khách những trải nghiệm xanh và kiến tạo cuộc sống bền vững.     Cụ thể, trong lĩnh vực du lịch xanh, Vietravel Corp và Vingroup sẽ nghiên cứu để đưa xe điện VinFast, xe buýt điện VinBus vào phục vụ vận chuyển...

“Tôi tự tin rằng Vietravel sẽ có tên trân trọng trong lịch sử các hãng lữ hành của Việt Nam”

Hoạt động trong 2 lĩnh vực khó khăn nhất là du lịch và hàng không nhưng có cảm giác năng lượng của người đứng đầu Vietravel Corporation Nguyễn Quốc Kỳ luôn tỷ lệ nghịch với những gì Ông đang đối mặt. Bởi với doanh nhân này, muốn phát triển kịp với thời đại, đòi hỏi phải bước ra khỏi vùng an toàn. Bước ra để nhìn lại, đánh giá, tạo ra đường đi rõ hơn, xây dựng hướng đúng...

Mới nhất

Cần quy định chế tài mạnh hơn đối với các hành vi vi phạm về quảng cáo

(ĐCSVN) - Thảo luận ở tổ về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo, đại biểu Quốc hội cho rằng, thực tế hiện nay có nhiều hành vi vi phạm về quảng cáo, đặc biệt là quảng cáo không đúng chất lượng của sản phẩm, dẫn đến hiểu lầm cho người tiêu...

Bộ Công Thương ban hành Thông tư về quá cảnh hàng hoá của Campuchia qua Việt Nam

Bộ Công Thương ban hành Thông tư số 24/2024/TT-BCT ngày 8/11/2024 quy định về quá cảnh hàng hóa của Vương quốc Campuchia qua lãnh thổ nước CHXHCN Việt Nam. Thông tư này sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 27/2014/TT-BCT ngày 04 tháng 9 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Công Thương....

Liệu có được hưởng lợi từ đà tăng của giá cà phê thế giới?

Dự báo giá cà phê ngày 9/11/2024, giá cà phê trực tuyến, giá cà phê Tây Nguyên, cà phê Lâm Đồng, cà phê Kon Tum, cà phê nhân, giá cà phê Arabica ngày 9//11. Các chuyên gia dự báo giá cà phê ngày 9/11/2024 có thể sẽ có điều chỉnh tăng tùy thuộc vào khu vực...

20 trẻ nghi ngộ độc thuốc diệt chuột ở Lai Châu đã xuất viện

Ngày 8-11, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu cho biết 20 trẻ nghi ngộ độc thuốc diệt chuột ở huyện Tam Đường đã xuất viện. ...

Mới nhất