Khách du lịch tăng mạnh

 

Ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vietravel.

             

Trải qua khoảng thời gian dài gồng mình vì đại dịch, du lịch nội địa và quốc tế đang trên đà khôi phục và phát triển thần tốc.
Theo số liệu từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024, ngành du lịch Việt Nam đón trên 8,8 triệu lượt khách quốc tế, tăng 58,4% so với cùng kỳ năm trước và cao hơn 4,1% so với cùng kỳ năm 2019. Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam trong nửa đầu năm 2024 với 2,2 triệu lượt (chiếm 25,8%). Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 2, đạt 1,8 triệu lượt (chiếm 21,4%); Mỹ đạt 415.000 lượt.

Đối với khách nội địa, 6 tháng đầu năm, lượng khách nội địa đạt 66,5 triệu lượt, tăng 4% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 46,5% so với cùng kỳ năm 2019 (45,5 triệu lượt). Tổng thu từ khách du lịch 6 tháng đầu năm 2024 ước đạt 436.500 tỷ đồng.

Sự phục hồi của lượng khách du lịch quốc tế khi Việt Nam mở cửa trở lại sau dịch thúc đẩy doanh thu lợi nhuận của các công ty dịch vụ lữ hành trong nước tăng gần 50% so với cùng kỳ trong 5 tháng đầu năm 2024. Để hiểu hơn về bức tranh tổng quát ngành du lịch Việt Nam, VnEconomy đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vietravel. 

LƯỢNG KHÁCH DU LỊCH QUA VIETRAVEL TĂNG MẠNH, ĐẶC BIỆT KHÁCH TRUNG QUỐC 
Sau 2-3 năm khó khăn vì Covid-19, ngành du lịch Việt Nam đang có những chuyển biến ra sao, ông nhận định về cơ hội và thách thức đối với ngành du lịch Việt Nam nói chung?

Tại thị trường du lịch Việt Nam, nhiều điểm đến du lịch nổi tiếng đã ghi nhận lượng khách tăng mạnh trong thời gian gần đây.
Về cơ hội, Chính phủ đã và đang triển khai nhiều chính sách kích cầu du lịch, như giảm thuế, hỗ trợ tài chính cho các doanh nghiệp du lịch, và các chiến dịch quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới. Công nghệ số, đặc biệt là các nền tảng đặt phòng và tour trực tuyến, đang giúp ngành du lịch tiếp cận và phục vụ khách hàng hiệu quả hơn. 

Về thách thức: Nhiều quốc gia khác trong khu vực Đông Nam Á cũng đang tích cực phục hồi du lịch, tạo ra sự cạnh tranh khốc liệt. Việt Nam cần nâng cao chất lượng dịch vụ và quảng bá hình ảnh để thu hút du khách quốc tế. Bên cạnh đó, dưới tác động của biến đổi khí hậu đã gây ảnh hưởng đến nhiều điểm du lịch ven biển và hệ sinh thái. Ngành du lịch cần có các biện pháp thích ứng và bảo vệ môi trường để duy trì sức hấp dẫn của các điểm đến.

Trong bối cảnh đó, tình hình kinh doanh của Vietravel tiến triển ra sao?
Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2024, Vietravel đã phục vụ hơn 400.000 lượt khách trong khi cả năm 2023 con số này là 750.000 lượt khách. So với cùng kỳ 2023, thị trường du lịch miền Bắc các hành trình liên tuyến tăng đến 31%; thị trường Thái Lan tăng 7%. Cả hai thị trường này hiện đang có doanh thu khá lớn tại Vietravel. 

Sau dịch là khoảng thời gian để chúng tôi tăng tốc và bứt phá. Vietravel nhanh chóng triển khai việc làm mới các sản phẩm, chú trọng vào các loại hình du lịch sinh thái, văn hóa và khám phá. Đồng thời, công ty cũng đã triển khai nhiều tour du lịch linh hoạt và cá nhân hóa để đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong giai đoạn mới. 

Đặc biệt, đứng trước xu thế của thời đại, Vietravel vẫn đang đẩy mạnh việc mở rộng quan hệ hợp tác với nhiều đối tác quốc tế nhằm mở rộng mạng lưới tour tuyến, giúp khách hàng có thêm nhiều lựa chọn. Chính yếu tố này sẽ giúp Vietravel tăng cường khả năng cạnh tranh trên thị trường du lịch quốc tế.

Khách du lịch Trung Quốc và Mỹ được dự báo sẽ tăng gấp đôi trong năm tới. Thực tế những năm qua dòng khách này vào Việt Nam thông qua Vietravel ra sao, và doanh nghiệp đánh giá tiềm năng khách du lịch đến từ hai quốc gia này?
6 tháng đầu năm 2024, lượng khách Trung Quốc du lịch Việt Nam qua Vietravel cao gấp 2 lần so với cùng kỳ năm ngoái đạt hơn 3.000 lượt khách. Trong khi đó, lượng khách Mỹ mà Vietravel phục vụ không giảm so với cùng kỳ.
Trong những năm qua, Vietravel đã không ngừng nỗ lực thu hút và phục vụ khách du lịch từ Trung Quốc và Mỹ, hai thị trường du lịch lớn và đầy tiềm năng. 

Về khách du lịch Trung Quốc, đây là thị trường du lịch lớn nhất của Việt Nam và cũng là một trong những nguồn khách hàng quan trọng của Vietravel. Số lượng khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam qua Vietravel luôn đạt mức tăng trưởng ổn định vào mỗi năm. Tại Vietravel, chúng tôi luôn thiết kế nhiều gói tour đặc biệt phù hợp với nhu cầu cũng như sở thích của khách Trung Quốc bao gồm các tour tham quan di sản văn hóa, du lịch mua sắm cũng như nghỉ dưỡng cao cấp.

Về khách du lịch Mỹ, tuy lượng khách du lịch Mỹ đến Việt Nam hiện chưa bằng so với Trung Quốc, song đây là một thị trường trong tương lai gần có tiềm năng tăng trưởng lớn. Khách du lịch Mỹ thường có xu hướng tìm kiếm các trải nghiệm du lịch đa dạng, từ du lịch văn hóa, lịch sử đến du lịch mạo hiểm và thiên nhiên. Vietravel đã phát triển các tour du lịch phong phú đáp ứng nhu cầu này.

Hiện khách du lịch Mỹ có xu hướng tìm kiếm những trải nghiệm du lịch chất lượng cao và độc đáo. Việt Nam với nền văn hóa phong phú, lịch sử lâu đời và thiên nhiên tươi đẹp hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu này. Ngoài ra, Chính phủ Việt Nam đã và đang triển khai các chính sách visa thuận lợi hơn cho du khách quốc tế, bao gồm cả khách Mỹ, tạo điều kiện thuận lợi cho việc thu hút và gia tăng lượng khách du lịch từ Mỹ.

Vậy những khó khăn, thách thức của Vietravel là gì? 
Sự xuất hiện của nhiều đối thủ cạnh tranh là các công ty du lịch trong và ngoài nước đang tập trung khai thác thị trường khách du lịch Việt Nam, tạo ra sự cạnh tranh khốc liệt. Việc cạnh tranh về giá cả có thể ảnh hưởng đến biên độ lợi nhuận, đòi hỏi Công ty phải cân đối giữa việc duy trì chất lượng dịch vụ và cung cấp một mức giá hợp lý.
 

LƯỢNG KHÁCH HÀNG KHÔNG TĂNG 40%, LỢI THẾ ĐẶC BIỆT HÚT KHÁCH DU LỊCH
Đối với mảng hàng không, tình hình khai thác các chuyến bay, mở đường bay và khách du lịch qua đường hàng không 6 tháng so với cùng kỳ năm ngoái?

Giai đoạn 6 tháng đầu năm 2024, hoạt động khai thác của Vietravel Airlines ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực, cụ thể như sau: Tổng số chuyến bay thương mại đạt 3.701 chuyến, tăng hơn 17,9% so với cùng kỳ năm 2023.
Ghế cung ứng đạt hơn 777.000 ghế, tăng hơn 18,8% so với cùng kỳ năm 2023. Khách vận chuyển đạt 700.000 lượt khách, tăng hơn 39,2% so với cùng kỳ năm 2023.

 

Ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vietravel.

 

Việc sở hữu một hãng hàng không sẽ giúp Vietravel thu hút nhiều du khách quốc tế hơn, nhờ vào khả năng cung cấp các chuyến bay trực tiếp từ nhiều quốc gia đến Việt Nam.
Với những lợi thế này, việc mở rộng khai thác các chuyến bay của Vietravel Airlines không chỉ giúp Vietravel nâng cao sức cạnh tranh mà còn mở rộng thị phần khách du lịch, đồng thời mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng”.

Bên cạnh đó, về mạng đường bay nội địa, hãng đã triển khai bay đêm các đường bay trục như Tp. Hồ Chí Minh – Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh – Đà Nẵng, Hà Nội – Đà Nẵng. Đối với mạng đường bay quốc tế, hãng khai thác thêm các đường bay charter: Hà Nội – Tam Á, Tp. Hồ Chí Minh – Takamatsu.

Việc mở rộng khai thác các chuyến bay của Vietravel Airlines mang lại nhiều lợi thế chiến lược cho Vietravel trong việc cạnh tranh và mở rộng thị phần khách du lịch. Là Công ty du lịch đầu tiên tại Việt Nam sở hữu hãng hàng không riêng, Vietravel có thể đảm bảo chất lượng dịch vụ và trải nghiệm cho khách hàng một cách đồng nhất từ lúc khởi hành cho đến khi trở về.

Bên cạnh đó, các chi phí liên quan đến vận chuyển hàng không được Vietravel kiểm soát tốt hơn, từ đó cung cấp các gói du lịch với giá cả cạnh tranh hơn.
Chúng tôi cũng đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi và ưu đãi đặc biệt cho khách hàng khi họ mua combo vé máy bay và tour du lịch, tạo ra sự hấp dẫn và khuyến khích khách hàng lựa chọn dịch vụ của Vietravel.

Trong kế hoạch phát triển, Vietravel Airlines sẽ mở rộng mạng lưới đường bay đến nhiều điểm du lịch mới, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho Vietravel trong việc khai thác và phát triển các sản phẩm du lịch đa trải nghiệm.

Bên cạnh đó, Vietravel Airlines có thể điều chỉnh lịch trình bay linh hoạt để đáp ứng nhu cầu thay đổi của thị trường và khách hàng, đảm bảo sự linh hoạt và hiệu quả trong kinh doanh.
Đặc biệt, sự hiện diện của Vietravel trong cả lĩnh vực du lịch và hàng không sẽ giúp tăng cường nhận diện thương hiệu, củng cố lòng tin của khách hàng, họ sẽ tin tưởng hơn vào dịch vụ của một doanh nghiệp có khả năng cung cấp các giải pháp du lịch toàn diện.

Nguồn: vneconomy.vn
 



Nguồn: https://www.vietravel.com/vn/nhat-ky-vietravel/vietravel-hai-qua-ngot-tu-hang-bay-khach-du-lich-tang-manh-v15482.aspx

Cùng chủ đề

Việt Nam vào top quốc gia đón ngày càng đông khách Australia

Người Australia đang du lịch nước ngoài với số lượng kỷ lục, và Việt Nam là một trong ba điểm đến có mức tăng trưởng hàng đầu. Theo báo cáo Xu hướng Du lịch tháng 12 của Hiệp hội Du lịch Australia (ATIA), chỉ riêng trong tháng 10, đã có 1,66 triệu lượt người Australia đi du lịch nước ngoài, tăng 12,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo thống kê của giới chức Australia, Nhật Bản là quốc gia ghi...

Trưng bày đặc biệt về Đại tướng Võ Nguyên Giáp và 8 vị tướng trong Quân đội

Hình ảnh, hiện vật của 9 vị tướng lĩnh Quân đội nhân dân Việt Nam được trưng bày trong chuyên đề "Gan vàng dạ sắt" khiến nhiều người xem xúc động. Kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2024), Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò tổ chức trưng bày chuyên đề Gan vàng dạ sắt, với 3 nội dung: Những dấu mốc lịch sử, Bền gan vững chí, Ký ức không phai.  Thân...

Gợi nhắc ký ức hào hùng và ý chí bất khuất của Quân đội nhân dân Việt Nam

Trải qua 80 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Quân đội Nhân dân Việt Nam đã vượt qua muôn vàn gian khổ, hy sinh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhân dân giao. Những chiến công vang dội trong các cuộc kháng chiến giành độc lập dân tộc, thống nhất và bảo vệ Tổ quốc mãi ghi dấu ấn trong lịch sử dân tộc. Ngày 18/12, tại Di tích lịch sử Quốc gia Nhà thờ Bác...

Sinh viên làm thêm cuối năm, qua rồi thời ‘sang chảnh’?

Đã qua rồi cái thời 'sang chảnh' sinh viên chỉ làm gia sư, phụ quán cà phê, trông shop quần áo thời trang..., sinh viên của tôi chấp nhận làm thêm mọi việc, miễn là kiếm tiền chân chính. Thông thường dịp cuối năm...

Sơn La đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP góp phần xây dựng nông thôn mới

Trong những năm qua, tỉnh Sơn La đã tập trung đẩy mạnh triển khai Chương trình OCOP nhằm tạo nhiều sản phẩm hàng hóa chất lượng cao, có thương hiệu, vừa góp phần giảm nghèo, vừa thúc đẩy xây dựng nông thôn mới trên địa bàn. Mường La là huyện có diện tích vùng trồng cây ăn quả lớn của tỉnh Sơn La. Những năm qua, để nâng cao chất lượng, giá trị các sản phẩm đặc sản, chủ lực...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

DU LỊCH VỀ ĐÍCH VÀ CHUẨN BỊ CHO NĂM MỚI

Như dự đoán, năm nay hoạt động du lịch trên địa bàn Bình Thuận tiếp tục diễn ra khá sôi động. Một phần cũng nhờ hiệu ứng từ sự kiện Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận Hội tụ xanh cùng những yếu tố thuận lợi về giao thông, thời tiết và thế mạnh du lịch biển - đảo... Tiếp tục diễn ra sôi động Dù chưa có số liệu thống kê của tháng 12 này, song ngành...

DU LỊCH VỀ ĐÍCH VÀ CHUẨN BỊ CHO NĂM MỚI

Như dự đoán, năm nay hoạt động du lịch trên địa bàn Bình Thuận tiếp tục diễn ra khá sôi động. Một phần cũng nhờ hiệu ứng từ sự kiện Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận Hội tụ xanh cùng những yếu tố thuận lợi về giao thông, thời tiết và thế mạnh du lịch biển - đảo... Tiếp tục diễn ra sôi động Dù chưa có số liệu thống kê của tháng 12 này, song ngành...

Trường Cao đẳng THACO tổ chức Lễ khai giảng năm học 2024 – 2025

Ngày 19/11, Trường Cao đẳng (CĐ) THACO tổ chức Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025 và Kỷ niệm 42 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam...

Trường Cao đẳng THACO tham gia Hội giảng Nhà giáo Giáo dục Nghề nghiệp toàn quốc năm 2024

Từ ngày 4 - 10/11, giảng viên Trường Cao đẳng THACO đã tham gia Hội giảng Nhà giáo Giáo dục Nghề nghiệp toàn quốc năm 2024 tại...

Masan High-Tech Materials hoàn tất thành công việc thoái vốn tại H.C.Starck

Ngày 18 tháng 12 năm 2024, Masan High-Tech Materials (HNX-UpCOM: MSR, "MHT" hoặc "Công ty") công bố đã hoàn tất thành công việc chuyển nhượng 100% cổ phần tại H.C. Starck Holding (Đức) GmbH (“H.C. Starck”, “HCS”) cho Mitsubishi Materials Corporation (“MMC”) Group. Thương vụ đã được thông báo lần đầu vào tháng 5 năm 2024 (“Giao dịch”)....

Bài đọc nhiều

Tập đoàn Vietravel chính thức khai trương công ty Viet Travel India tại Ấn Độ

Thành phố Gurgaon, Bang Haryana, Ấn Độ - ngày 14 tháng 11 năm 2024, Tập đoàn Vietravel chính thức khai trương Công ty Viet Travel India tại Ấn Độ, nhằm hiện thực hóa mục tiêu kết nối vững chắc giữa Việt Nam và Ấn Độ, góp phần tăng cường hợp tác cũng như mang đến những trải nghiệm du lịch độc đáo cho du khách hai nước. Công ty Viet Travel India được đặt tại Tòa nhà Urban Square (Phòng...

Vietravel Airlines chính thức được phê duyệt tăng vốn điều lệ lên 1.300 tỷ đồng

Vừa qua, Vietravel Airlines đã được Bộ Giao Thông Vận Tải cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không số 01/2024/GPKDVCHK. Theo Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không số 01/2024/GPKDVCHK, Vietravel Airlines có số vốn điều lệ là 1.300 tỷ đồng gồm 4 cổ đông là các pháp nhân trong nước: Tập đoàn Vietravel (nắm 85,8% vốn điều lệ); Công ty Du lịch và tiếp thị GTVT Việt Nam - Vietravel (nắm 13,7% vốn điều lệ); ông Trần Đoàn Thế...

“Tôi tự tin rằng Vietravel sẽ có tên trân trọng trong lịch sử các hãng lữ hành của Việt Nam”

Hoạt động trong 2 lĩnh vực khó khăn nhất là du lịch và hàng không nhưng có cảm giác năng lượng của người đứng đầu Vietravel Corporation Nguyễn Quốc Kỳ luôn tỷ lệ nghịch với những gì Ông đang đối mặt. Bởi với doanh nhân này, muốn phát triển kịp với thời đại, đòi hỏi phải bước ra khỏi vùng an toàn. Bước ra để nhìn lại, đánh giá, tạo ra đường đi rõ hơn, xây dựng hướng đúng...

“Du Xuân khởi sắc – Đắc lộc bình an” với hàng trăm tour đa trải nghiệm từ Vietravel

Du lịch được xem là nhu cầu cần thiết đối với mọi người khi xã hội ngày càng phát triển. Song song đó, ngành du lịch Việt hiện đang dần chuyển dịch theo những xu hướng mới để thỏa mãn nhu cầu đa dạng của du khách trong tương lai. Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, bức tranh du lịch toàn cầu sẽ có nhiều thay đổi đáng kể vào năm 2025. Trong các báo cáo mới nhất,...

Vietravel MICE vinh dự tổ chức đoàn công tác của tỉnh An Giang tham dự Kỳ họp Thứ 19 của UNESCO tại Paraguay

Đặc biệt, Vietravel tự hào khi UNESCO chính thức ghi danh "Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ Núi Sam" vào Danh mục di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Đây là di sản văn hóa phi vật thể thứ 16 của Việt Nam được UNESCO ghi danh. Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ núi Sam được cộng đồng người Kinh, Khmer, Chăm và Hoa tại thành phố Châu Đốc tổ chức. Di sản góp...

Cùng chuyên mục

Vietravel MICE vinh dự tổ chức đoàn công tác của tỉnh An Giang tham dự Kỳ họp Thứ 19 của UNESCO tại Paraguay

Đặc biệt, Vietravel tự hào khi UNESCO chính thức ghi danh "Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ Núi Sam" vào Danh mục di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Đây là di sản văn hóa phi vật thể thứ 16 của Việt Nam được UNESCO ghi danh. Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ núi Sam được cộng đồng người Kinh, Khmer, Chăm và Hoa tại thành phố Châu Đốc tổ chức. Di sản góp...

Vietravel vinh dự được bình chọn top 1 công ty du lịch uy tín nhất năm 2024

Ngày 06/12/2024, Tập đoàn Vietravel chính thức được vinh danh vị trí số 1 trong Top 10 Công ty Du lịch uy tín nhất năm 2024, được công bố bởi Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report). Thành tích này là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ của Vietravel trong việc mang đến những hành trình ý nghĩa, những sản phẩm du lịch chất lượng, đáp ứng tốt nhất nhu cầu ngày...

Vietravel Airlines gặp gỡ và làm việc với đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan

Ngày 14/11 vừa qua, tại Bangkok Thái Lan, Tổng Giám Đốc Vietravel Airlines - ông Đào Đức Vũ đã có buổi gặp gỡ và làm việc với đại sứ quán Việt Nam. Tại buổi gặp, Vietravel Airlines đã trao đổi cùng ông Phạm Việt Hùng - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam tại Vương quốc Thái Lan, về hoạt động khai thác sau gần 2 năm vận hành các đường bay...

Tập đoàn Vietravel tiếp tục ký kết hợp tác chiến lược với Tổng cục Du lịch Singapore năm 2025

Tại sự kiện ký kết, hai bên đã thỏa thuận hợp tác trong thời gian tối thiểu 12 tháng, bắt đầu từ tháng 01 năm 2025. Hợp tác sẽ tập trung vào việc phát triển các trải nghiệm, điểm đến mới và loại hình du lịch độc đáo trong các sản phẩm của Vietravel cho khách du lịch và MICE (du lịch kết hợp hội thảo, khen thưởng, hội nghị và triển lãm); cũng như trao đổi về các...

Chào đón “thành viên mới” gia nhập đại gia đình Vietravel Airlines

Ngày 22/11, Vietravel Airlines đã chào đón "thành viên mới" mang số hiệu 9H-SWN thuộc Avion Express. Với sự tham gia của thành viên mới này, Vietravel Airlines cho thấy đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho kế hoạch phục vụ hành khách trong các giai đoạn cao điểm cuối năm 2024 và Tết Nguyên đán 2025. Avion Express là nhà cung cấp dịch vụ cho thuê máy bay và ACMI có trụ sở tại Vilnius, Litva. Với sự...

Mới nhất

Sắp xếp tổ chức bộ máy tinh, gọn, bảo đảm tính tổng thể, đồng bộ, liên thông

(MPI) – Ngày 28/11/2024, Ban Tuyên giáo Trung ương đã ban hành Hướng dẫn số 173-HD/BTGTW về “Tuyên truyền một số nội dung trọng tâm của hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII ngày 25/11/2024”. Ảnh minh...

Đà Lạt vào mùa đón khách quốc tế

Đà Lạt đang làm mới sản phẩm với những dịch vụ du lịch từ văn hóa và tài nguyên thiên nhiên, để đón dòng khách trong và ngoài nước dịp cuối năm. Du khách Hàn Quốc chụp ảnh tại Đường hầm điêu khắc - Ảnh: QUANG ĐỊNH Ngày 17-12, đoàn chuyên gia trong nước và quốc tế, các sinh viên, doanh...

Nhiều chương trình, phóng sự ý nghĩa về chân dung người lính

Đài Truyền hình Việt Nam giới thiệu loạt chương trình, phóng sự ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam. Chiều 16/12, tại Hà Nội, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tổ chức buổi họp báo giới thiệu các chương trình trọng điểm Kỷ niệm 80 năm thành lập Quân đội...

Năm 2025 thực hiện tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp trên toàn quốc

Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp được thực hiện theo Luật Thống kê với chu kỳ 10 năm 1 lần. Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp năm 2025 là...

Mới nhất