Bộ GTVT cho biết, đoạn tuyến quốc lộ 80 từ cầu Ngã Ba Đình (gần nút giao với quốc lộ 91) với chiều dài khoảng 2km thuộc Dự án đầu tư xây dựng tuyến nối quốc lộ 91 và tuyến tránh TP Long Xuyên đã được Bộ trưởng Bộ GTVT phê duyệt và giao Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận làm chủ đầu tư.
Trong đó, đoạn tuyến được cải tạo, tăng cường mặt đường trong phạm vi nền, mặt đường hiện hữu và đã hoàn thành từ tháng 2/2024.
Trong quá trình chờ bàn giao đưa vào khai thác đồng bộ cùng với tuyến tránh TP Long Xuyên (từ tháng 2/2024 – 16/6/2024) đã xảy ra tình trạng sạt lở nền đường trên phạm vi chiều dài khoảng 42m.
Đoạn sạt lở này là đoạn tuyến chạy dọc theo sông Cái Sắn trước khi chuyển hướng đổ ra sông Hậu, đây là đoạn cuối sông có diễn biến thủy lực, thủy văn và chế độ dòng chảy khá phức tạp, có địa chất yếu, do đó, nền đường khu vực này kém ổn định.
“Ngay sau khi xảy hiện tượng sạt lở, Bộ GTVT đã chỉ đạo Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận phối hợp với các cơ quan liên quan của địa phương thực hiện ngay các giải pháp xử lý tạm thời; đảm bảo giao thông bình thường cả hai chiều trên tuyến quốc lộ 80.
Đồng thời, đã chỉ đạo tư vấn thiết kế tổ chức khảo sát địa chất công trình, điều kiện thủy văn để thiết kế công trình kiên cố, đến nay đã hoàn thành thẩm định, phê duyệt, chuẩn bị triển khai thi công, dự kiến sẽ hoàn thành trong quý IV/2024″, Bộ GTVT cho biết thêm.
Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/khac-phuc-sat-lo-quoc-lo-80-qua-can-tho-trong-quy-iv-2024-192240923145117205.htm