Sự kiện nhằm thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông minh, phong cách quản lý kinh doanh đổi mới sáng tạo trong ngành du lịch, tạo cơ hội cho các tổ chức và doanh nghiệp kết nối, quảng bá thương hiệu và giới thiệu sản phẩm.
Đây cũng là sự kiện đánh dấu 20 năm thành lập Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng (2004-2024).
Theo lãnh đạo Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, trong bối cảnh thị trường du lịch đang có nhiều biến động, để duy trì sức hấp dẫn và tăng trưởng, thành phố Đà Nẵng cần nâng cao trải nghiệm cho du khách và phát triển các chiến lược phù hợp.
“Ngày hội Du lịch Đà Nẵng 2024” là cơ hội quan trọng để các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước chia sẻ kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội hợp tác cùng nhau xây dựng một tương lai phát triển bền vững cho ngành du lịch của thành phố.
Trong khuôn khổ của chương trình sẽ diễn ra nhiều sự kiện quan trọng như: Đại hội Hiệp hội Du lịch TP Đà Nẵng lần thứ 4, nhiệm kỳ 2024-2029; Hội thảo về Du lịch thông minh; tiếp đón các đoàn Famtrip từ trong và ngoài nước; không gian kết nối doanh nghiệp quy mô lớn…
Sự kiện với sự tham dự của lãnh đạo Cục Du lịch Quốc gia, lãnh đạo UBND thành phố Đà Nẵng, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, cùng hơn 300 buyers từ nhiều quốc gia như Việt Nam, Singapore, Philippines, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, và hơn 600 doanh nghiệp du lịch trong nước với 80 gian hàng triển lãm.
Đặc biệt, sự kiện sẽ bầu ra Ban chấp hành mới có sự tham gia của đại diện từ các tập đoàn lớn đang hoạt động trong lĩnh vực du lịch, khách sạn và vui chơi giải trí tại Đà Nẵng. Chương trình Đại hội cũng như định hướng nhiệm kỳ mới sẽ tập trung vào sức trẻ năng động, hợp tác chiến lược, phát triển bền vững, ứng dụng công nghệ đổi mới sáng tạo và trí tuệ nhân tạo trong quản lý, nhằm tăng trưởng doanh thu và nguồn khách, hướng đến mục tiêu chung phát triển Đà Nẵng trở thành biểu tượng đổi mới sáng tạo quốc gia, thành phố du lịch phải đến.
Ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP Đà Nẵng chia sẻ, “Ngày hội du lịch Đà Nẵng 2024” là một trong những nỗ lực xây dựng Đà Nẵng trở thành trung tâm thông tin, giao lưu chia sẻ kiến thức cập nhật, xu hướng của ngành du lịch – dịch vụ.
“Chúng tôi rất vui mừng khi nhận được sự ủng hộ từ Thành ủy, UBND, và Sở Du lịch và Các sở Ban ngành TP. Đà Nẵng, cũng như sự khích lệ để chương trình trở thành sự kiện thường niên, tạo thêm sân chơi chuyên nghiệp cho cộng đồng doanh nghiệp du lịch, khách sạn”, ông Dũng nói.
Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP Đà Nẵng nhấn mạnh, sự kiện tạo cơ hội gặp gỡ giữa các Buyer Quốc tế với đơn vị cung ứng sản phẩm du lịch – dịch vụ tại địa phương. Có rất nhiều đối tác trong và ngoài nước quay lại với sự kiện mỗi năm, với những thông tin mới cũng như những góp ý, đánh giá cho thành phố Đà Nẵng, đây chính là cơ hội tốt để thành phố lắng nghe ý kiến từ khách hàng về kỳ vọng, nhu cầu của du khách, đặc biệt là thấu hiểu những “điểm nghẽn”, các mối quan ngại trong vận hành du lịch – dịch vụ Quốc nội và Quốc tế. Qua đó, góp phần xây dựng Đà Nẵng ngày càng trở thành điểm đến thân thiện cho du khách và là thành phố lý tưởng để đầu tư, khai thác của các đơn vị kinh doanh dịch vụ – du lịch trong và ngoài nước.
Nguồn: https://toquoc.vn/ngay-hoi-du-lich-da-nang-2024-ket-noi-thong-minh-khoi-nguon-doi-moi-20241017151313848.htm