Trang chủPolitical ActivitiesKết nối, quảng bá sản phẩm du lịch đến các tỉnh

Kết nối, quảng bá sản phẩm du lịch đến các tỉnh



Những người làm du lịch Phú Yên luôn cần mẫn làm công tác xúc tiến, quảng bá, kết nối các thị trường khách du lịch truyền thống, tìm thị trường mới, tiềm năng. Và mỗi đơn vị kinh doanh du lịch luôn tìm cách làm mới sản phẩm và nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ du khách.

Phú Yên: Kết nối, quảng bá sản phẩm du lịch đến các tỉnh - Ảnh 1.

Khách du lịch xem trình diễn phi lê cá ngừ đại dương khi đến Phú Yên.

Mở rộng thị trường nội địa

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, phát triển du lịch toàn diện, nhanh, bền vững với phương châm “Sản phẩm đặc sắc – Dịch vụ chuyên nghiệp – Thủ tục thuận tiện và đơn giản – Giá cả cạnh tranh – Môi trường vệ sinh sạch và đẹp – Điểm đến an toàn, văn minh và thân thiện”, Bộ VHTTDL định hướng và đề nghị các địa phương triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa với chủ đề “Người Việt đi du lịch Việt – Việt Nam tôi yêu”.

Theo Bộ VHTTDL, để tổ chức thành công chương trình kích cầu du lịch nội địa, các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chỉ đạo các cấp chính quyền, các cơ quan chuyên môn triển khai những nội dung trọng tâm như: Phát động chương trình “Người Việt đi du lịch Việt – Việt Nam tôi yêu” với những nội dung cụ thể, các chương trình du lịch mới, các gói sản phẩm có chất lượng dịch vụ tốt nhằm gia tăng trải nghiệm của khách du lịch, đa dạng hóa sản phẩm và nâng cao chất lượng dịch vụ.

Ngành Du lịch tổ chức các chương trình giới thiệu điểm đến, liên kết phát triển du lịch; đảm bảo môi trường du lịch an toàn, thân thiện và chất lượng; vận động, khuyến khích các doanh nghiệp liên quan du lịch trên địa bàn tham gia các chương trình kích cầu.

Thực tế cho thấy, du lịch nội địa luôn chiếm tỉ trọng doanh thu lớn xấp xỉ với doanh thu từ du lịch quốc tế, đặc biệt từ sau cao điểm đại dịch COVID-19, nguồn khách du lịch từ thị trường nội địa càng khẳng định vị trí. Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, đóng góp về doanh thu của du lịch nội địa chiếm khoảng 40-45%, khá cân đối so với doanh thu từ du lịch quốc tế.

Thực hiện các chỉ thị, hướng dẫn của trên, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch kích cầu, thu hút khách du lịch mùa hè năm 2024 với mục đích thu hút khách du lịch nội địa và quốc tế đến Phú Yên; tiếp tục đẩy mạnh truyền thông, quảng bá hình ảnh du lịch Phú Yên là điểm đến hấp dẫn, thân thiện, mến khách; xây dựng các gói sản phẩm du lịch với giá ưu đãi, có chất lượng để thu hút khách du lịch.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu sự vào cuộc đồng bộ, có trách nhiệm của các sở, ngành, địa phương, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, các tổ chức, cá nhân nhằm triển khai thực hiện kế hoạch đảm bảo an toàn, hiệu quả và tiết kiệm; huy động sự tham gia của các doanh nghiệp nhằm xây dựng các gói sản phẩm kích cầu du lịch độc đáo, chất lượng. Các doanh nghiệp tham gia cam kết bán đúng giá, cung cấp đúng các sản phẩm dịch vụ du lịch để phục vụ người dân và du khách. Thông điệp của chương trình là “Phú Yên – Mùa hè xứ Nẫu”.

Về thị trường khách, tỉnh xác định thị trường nội địa là quan trọng, trong đó những thị trường truyền thống và có thế mạnh như: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, các tỉnh Tây Nguyên, các tỉnh lân cận khu vực duyên hải miền Trung; tập trung thu hút thị trường khách du lịch công vụ, hội nghị, hội thảo, khách đi lẻ, khách gia đình, nhóm khách trẻ đi trải nghiệm…

Bà Nguyễn Thị Hồng Thái, Giám đốc Sở VHTTDL cho biết: Bên cạnh các thị trường truyền thống, thời gian qua, sở tăng cường, mở rộng kết nối với các thị trường mới, tiềm năng, gắn với các tour di chuyển bằng phương tiện đường bộ. Đó là các tỉnh khu vực phụ cận TP Hồ Chí Minh, các tỉnh có nhiều công ty, nhà máy có lượng công nhân đông, như: Bình Dương, Đồng Nai, Bình Phước, các tỉnh Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ.

Phú Yên: Kết nối, quảng bá sản phẩm du lịch đến các tỉnh - Ảnh 2.

Trải nghiệm biển đảo xứ hoa vàng cỏ xanh.

 

Nâng cao chất lượng dịch vụ và tạo sản phẩm mới

Sản phẩm kích cầu thu hút khách du lịch của Phú Yên được xác định và giới thiệu quảng bá rộng rãi đến du khách, đó là các sản phẩm nghỉ dưỡng biển, MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo); sản phẩm/tour du lịch xanh, du lịch trải nghiệm về với thiên nhiên, núi rừng, biển đảo; sản phẩm về ẩm thực Phú Yên gắn với cá ngừ đại dương; sản phẩm du lịch nông thôn gắn với sản phẩm OCOP; các điểm tham quan; sản phẩm về văn hóa đá; các sản phẩm vui chơi giải trí; các điểm du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng ở ven biển, miền núi và đồng bằng.

Triển khai kế hoạch của UBND tỉnh về kích cầu, thu hút khách du lịch hè Phú Yên 2024, Sở VHTTDL và các sở, ngành, địa phương tổ chức trên 30 hoạt động văn hóa, thể thao, chương trình nghệ thuật. Trong đó, khôi phục chương trình biểu diễn nghệ thuật vào tối thứ bảy hằng tuần tại tháp Nhạn, chương trình Âm nhạc đường phố tại quảng trường Tháp Nghinh Phong…

Sở VHTTDL phối hợp Hiệp hội Du lịch nghiên cứu khai thác không gian văn hóa dọc sông Ba, gắn với hệ thống thủy nông Đồng Cam để hình thành tuyến du lịch mới; vận động các đơn vị kinh doanh du lịch cùng xây dựng gói kích cầu du lịch riêng cho thị trường khách từ các khu công nghiệp đảm bảo cạnh tranh với các địa phương trong khu vực.

Đối với các doanh nghiệp du lịch, hưởng ứng kế hoạch kích cầu du lịch của UBND tỉnh, nhiều đơn vị đăng ký tham gia đoàn quảng bá xúc tiến đến các tỉnh do Sở VHTTDL, Hiệp hội Du lịch tổ chức; xây dựng các gói sản phẩm du lịch kích cầu, giá ưu đãi, xây dựng sản phẩm mới hấp dẫn…

Ông Trình Quang Bảo, Giám đốc điều hành khách sạn Sala Grand cho biết mùa hè này Sala Grand đồng loạt chạy nhiều chương trình kích cầu ưu đãi về giá đặt phòng, miễn phí nâng hạng phòng, đồng thời triển khai thêm các sản phẩm dịch vụ nhà hàng hải sản, nhà hàng Nhật, chương trình ca nhạc Chill 17 diễn ra vào tối thứ 7 hằng tuần, tại tầng 17 khách sạn, chương trình DJ diễn ra hằng ngày từ 17-21 giờ tại nhà hàng…

Nhiều đơn vị cũng tung ra các sản phẩm ưu đãi khuyến mãi đi kèm, như: khuyến mãi bữa tối BBQ, spa, rượu vang, cùng với các dịch vụ ưu đãi dành cho bé như tô tượng, chiếu phim, hồ bơi, trải nghiệm làm bánh… Các đơn vị nhà hàng tổ chức tiệc buffet hải sản, trình diễn ẩm thực cá ngừ đại dương. Các công ty lữ hành cũng tung ra các gói tour trải nghiệm xứ hoa vàng cỏ xanh với mức giá cực kỳ ưu đãi.

Anh Nguyễn Lê Khang Cường, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ du lịch Hoa Xương Rồng cho biết thực hiện chương trình kích cầu du lịch mùa hè, đơn vị đã liên kết với các nhà cung cấp dịch vụ tại chỗ để xây dựng giá tour hợp lý nhất với sự trải nghiệm điểm đến và dịch vụ phong phú nhất. Ví dụ chương trình trọn gói 3 ngày 2 đêm dành cho khách đoàn các khu công nghiệp đến từ Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, giá chỉ từ 3,25 triệu đồng/khách (bao gồm đón trả khách tận nơi, lưu trú khách sạn 4 sao, hướng dẫn viên, ăn uống, vé tham quan). Tương tự, các công ty lữ hành Nghinh Phong Travel, Tropical Trip, Biển Việt Tour… đều có nhiều gói tour phong phú, giá ưu đãi. 

Bên cạnh các thị trường truyền thống, Sở VHTTDL tăng cường, mở rộng kết nối với các thị trường mới, tiềm năng, gắn với các tour di chuyển bằng phương tiện đường bộ. Đó là các tỉnh khu vực phụ cận TP Hồ Chí Minh, các tỉnh có nhiều công ty, nhà máy có lượng công nhân đông, như: Bình Dương, Đồng Nai, Bình Phước, các tỉnh Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ, để kéo khách từ thị trường giàu tiềm năng này.

Giám đốc Sở VHTTDL Nguyễn Thị Hồng Thái





Nguồn: https://bvhttdl.gov.vn/phu-yen-ket-noi-quang-ba-san-pham-du-lich-den-cac-tinh-20240722100308227.htm

Cùng chủ đề

Trào lưu biến mỗi mái nhà thành một lá cờ Việt Nam gây sốt mạng

(VTC News) - Người dân khắp nơi đang hưởng ứng trào lưu "biến mỗi nóc nhà thành một lá cờ Tổ quốc", thể hiện tình yêu nước và lòng tự hào dân tộc, chào mừng Quốc khánh sắp tới. Những ngày gần đây, cộng đồng mạng liên tục lan truyền những hình ảnh về lá cờ Việt Nam trên các mái nhà bằng tôn. Những ảnh, video này thu hút hàng triệu lượt xem, hàng nghìn lượt bình luận và chia...

Petrovietnam tổ chức Hội thảo chuyên môn về công tác kiểm soát năm 2024

Hội thảo là diễn đàn để đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm soát, kiểm toán nội bộ và quản trị rủi ro thảo luận, trao đổi, chia sẻ các bài học kinh nghiệm và đóng góp ý kiến về những vấn đề liên quan đến nhiệm vụ của mình, từ đó kiến nghị các giải pháp hoàn thiện, nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống kiểm soát nói riêng và công tác quản trị...

Cơ hội để Việt Nam vượt lên trong “khúc cua” công nghệ

Sự đứt gãy chuỗi cung ứng, thiếu hụt nhân lực bán dẫn trên toàn cầu cùng những bứt phá công nghệ mới đang đem lại cơ hội để Việt Nam vượt lên trong “khúc cua” công nghệ. Xu hướng toàn cầu và cơ hội cho Việt Nam Theo ông Trần Đăng Hòa, Chủ tịch Công ty Cổ phần Bán dẫn FPT (FPT Semiconductor), ngành bán dẫn thế giới đang có 4 xu hướng phát triển nổi bật. Ông Trần Đăng Hòa, Chủ...

Tung chương trình thị thực hấp dẫn, Malaysia có thực sự thu hút các nhà đầu tư Trung Quốc?

Nền kinh tế Malaysia được kỳ vọng sẽ hưởng lợi lớn từ chương trình thị thực cư trú dài hạn với nhiều ưu đãi nhằm khuyến khích đầu tư từ nước ngoài, đặc biệt từ Trung Quốc. Tuy nhiên, kỳ vọng này có thực sự trở thành hiện thực hay chỉ là phỏng đoán?

Biên giới Nga “nóng ran”, Iran khuyên 3 nước châu Âu đứng lên “một lần và mãi mãi”, Israel đột kích Dải Gaza

Tình hình căng thẳng ở vùng biên giới Nga do cuộc tấn công của Ukraine vào tỉnh Kursk, căng thẳng Iran-Israel với những nguy cơ lớn về xung đột Trung Đông, Sudan... là một số sự kiện quốc tế nổi bật trong 24 giờ qua. Tình hình ở tỉnh Kursk của Nga đang rất căng thẳng, khi Ukraine chiếm quyền kiểm soát 28 điểm dân cư. (Nguồn:...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Pleiku chú trọng bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa

Những năm qua, việc bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa vật thể và phi vật thể trên địa bàn TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) luôn được chú trọng và mang lại những kết quả đáng ghi nhận. ...

Khảo sát, nghiên cứu phương án thiết kế phối cảnh, cải tạo một số điểm trong tuyến du lịch CVĐC Lạng Sơn

Trong các ngày 07/8 đến 10/8, Ban Quản lý Công viên địa chất (CVĐC) Lạng Sơn tổ chức đoàn khảo sát, nghiên cứu phương án thiết kế phối cảnh, cải tạo, nâng cấp tại một số điểm trên tuyến số 2, số 3, số 4 thuộc CVĐC Lạng Sơn và xúc tiến thiết lập quan hệ đối tác CVĐC Lạng Sơn. ...

Công bố Danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực Du lịch thuộc phạm vi chức năng quản...

UBND tỉnh An Giang đã ban hành Quyết định 1193/QĐ-UBND ngày về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực Du lịch thuộc phạm vi chức năng quản lý, thẩm quyền giải quyết của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh An Giang. ...

26 tác phẩm đoạt giải Cuộc thi sáng tác tranh cổ động và logo tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ...

Ngày 10/8, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Cục Văn hóa Cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã phối hợp tổ chức lễ trao giải thưởng và khai mạc triển lãm Cuộc thi sáng tác tranh cổ động và logo tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024). Thứ trưởng Bộ Văn...

Đẩy mạnh liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa TP.HCM và 13 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long

Trong Quý III/2024, một trong các nhiệm vụ trọng tâm được Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) thực hiện là tập trung triển khai liên kết du lịch vùng giữa TP.HCM và các tỉnh/thành theo kế hoạch, trọng tâm là Chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa TP.HCM và 13 tỉnh Đồng bằng sông Cửu...

Bài đọc nhiều

Giá xăng dầu đồng loạt giảm tại kỳ điều hành ngày 8/8/2024

Bình quân giá thành phẩm xăng dầu thế giới giữa kỳ điều hành giá ngày 01/8/2024 và kỳ điều hành ngày 08/8/2024 là: 85,196 USD/thùng xăng RON92 dùng để pha chế xăng E5RON92 (giảm 4,714 USD/thùng, tương đương giảm 5,24%); 89,690 USD/thùng xăng RON95 (giảm 4,514 USD/thùng, tương đương giảm 4,79%); 91,830 USD/thùng dầu hỏa (giảm 3,542 USD/thùng, tương đương giảm 3,71%); 91,928 USD/thùng dầu điêzen 0,05S (giảm 3,830 USD/thùng, tương đương giảm 4,00%); 460,150 USD/tấn dầu mazut...

Phát hiện, thu giữ 147 máy tính bảng, điện thoại di động nhập lậu

Sáng ngày 07/8/2024, tại Km 28 QL 1A, thuộc địa phận xã Nhân Lý, huyện Chi Lăng - tỉnh Lạng Sơn, Tổ công tác địa bàn huyện Chi Lăng, Đội QLTT số 4 phối hợp với Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ số 1 - Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Lạng Sơn tiến hành kiểm tra phương tiện xe ô tô loại 7 chố, nhãn hiệu INOVA BKS 98A-026.04 do ông Nguyễn...

Mời gửi thông tin Doanh nghiệp Việt Nam để quảng bá tại sự kiện “2024 Houston’s International …

Mục tiêu sự kiện: nhằm giới thiệu các đối tác tiềm năng, thu hút các cơ hội  cho hoạt động thương mại, XNK và đầu tư của các DN toàn cầu với DN vùng Nam Hoa Kỳ. Trong đó bao gồm các nội dung trình bày về cơ hội kinh doanh và thông tin các đối tác tiềm năng, sản phẩm XNK, chuyển giao công nghệ; Kinh nghiệm phát triển thị trường của các doanh nghiệp và tổ ...

Đẩy mạnh liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa TP.HCM và 13 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long

Trong Quý III/2024, một trong các nhiệm vụ trọng tâm được Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) thực hiện là tập trung triển khai liên kết du lịch vùng giữa TP.HCM và các tỉnh/thành theo kế hoạch, trọng tâm là Chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa TP.HCM và 13 tỉnh Đồng bằng sông Cửu...

Cùng chuyên mục

Chương trình Tăng tốc khởi nghiệp đổi mới sáng tạo về hiệu quả năng lượng lần được đầu tổ chức tại …

Đây là chương trình tăng tốc khởi nghiệp lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam dành riêng cho lĩnh vực hiệu quả năng lượng. Chương trình hướng tới mục tiêu thu hút đầu tư vào các giải pháp đổi mới sáng tạo về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong các lĩnh vực công nghiệp, giao thông vận tải và xây dựng tại Việt Nam. Chương trình bao gồm hai phần được triển...

Mời tham dự Chương trình đào tạo, nâng cao năng lực phát triển xuất khẩu xanh tại Hà Nội

1. Tên Chương trình: Chương trình đào tạo, nâng cao năng lực phát triển xuất khẩu xanh.2. Thời gian: Từ 8h00 - 11h30 và 13h30 – 17h00 Thứ Sáu, ngày 16 tháng 8 năm 2024.3. Địa điểm: Khách sạn Hòa Bình, 27 Lý Thường Kiệt, Phường Phan Chu Trinh, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. 4. Quy mô Chương trình: Khoảng 70-80 đại biểu từ các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp.5. Đơn vị tổ chức: Cục Xúc tiến...

Liên tiếp phát hiện bắt giữ trên 1,9 tấn chân gà không rõ nguồn gốc

Qua nắm thông tin, theo dõi và áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, vào hồi 17 h00 ngày 9/8/2024 tại khu vực đường giao thông Bản Sơn Bình, xã Ma Ly Pho, huyện Phong Thổ, Đội Quản lý thị trường số 4 phối hợp với Phòng PC03 (Công An tỉnh Lai Châu) tiến hành kiểm tra lô hàng đang để trên đường giao thông cạnh cổng nhà ông Lý Văn Mìn gồm 30 bao tải dứa màu...

Pleiku chú trọng bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa

Những năm qua, việc bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa vật thể và phi vật thể trên địa bàn TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) luôn được chú trọng và mang lại những kết quả đáng ghi nhận. ...

Mới nhất

Nhận diện rõ nét hơn tiềm năng phát triển

Chuyến khảo sát lần này có ý nghĩa hết sức quan trọng, nhằm rà soát, đánh giá toàn diện tiềm năng, lợi thế phát triển trên bờ ven biển và...

Dừng cuộc thi Người đẹp Việt Bắc

Ngày 12/8, UBND tỉnh Bắc Kạn có Văn bản số 5590/UBND-VXNV về việc đồng ý điều chỉnh một số nội dung trong Kế hoạch số 444/KH-UBND ngày 27/6 của UBND tỉnh Bắc...

Các đại đô thị Vinhomes tăng sức hút nhờ thẻ VinClub

Phiên bản nâng cấp, "nhân 6" đặc quyền  Anh Thành Nam, cư dân khu đô thị Vinhomes Times City (Hà Nội) cũng là nhà đầu tư bất động sản (BĐS) lâu năm, cho biết khá ngỡ ngàng khi Vingroup ra mắt chương trình khách hàng thân thiết VinClub. Bởi trong suy nghĩ của anh Nam, Vinhomes Elite Club...

Văn kiện phải kết tinh toàn bộ tinh hoa của quá khứ, hiện tại, tương lai

Chiều 13/8, tại Trụ sở Trung ương Đảng, dưới sự chủ trì của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, Trưởng Tiểu ban Văn kiện Đại hội XIV của Đảng, Thường trực Tiểu ban Văn kiện đã họp cho ý kiến vào Dự thảo Báo cáo chính trị do Tổ Biên tập xây dựng trên cơ sở...

Mới nhất