Sản phẩm đặc sản của tỉnh được trưng bày tại hội nghiệp Saigon.Co.op ký kết cung cung ứng sản phẩm tỉnh Tây Ninh.
Khu trưng bày, giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu, có tiềm năng xuất khẩu của địa phương dự kiến thu hút số lượng khách tham quan và giao dịch đạt 15.000 lượt trong 5 ngày.
Khu trưng bày giới thiệu chung của tỉnh Tây Ninh quy mô dự kiến từ 4-8 gian hàng, gồm 10 doanh nghiệp địa phương tham gia. Các doanh nghiệp tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm phải mang tính tiêu biểu chủ lực và đặc trưng của tỉnh, các sản phẩm thế mạnh, tiềm năng xuất khẩu khác biệt với các tỉnh, thành khác.
Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, OCOP: mía, mì, cao su, hạt điều, mãng cầu núi Bà, bánh kẹo, bánh tráng Tây Ninh – muối ớt tôm các loại, yến sào Tây Ninh… Trưng bày, quảng bá tài liệu, hình ảnh của tỉnh; catalog giới thiệu khu, cụm công nghiệp; giới thiệu ẩm thực, du lịch.
Theo Sở Công Thương, sự kiện kết nối giao thương giữa nhà cung cấp các tỉnh, thành phía Nam với các doanh nghiệp xuất khẩu góp phần giới thiệu và kết nối các doanh nghiệp địa phương với các cơ quan đại diện, tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài tại Việt Nam. Qua đó để các cơ quan đại diện nước ngoài nắm bắt thông tin về thị trường, sản phẩm hàng hoá của doanh nghiệp các tỉnh và kết nối với doanh nghiệp của họ khi có nhu cầu.
Sản phẩm kẹo đậu phộng đặc sản của tỉnh được trưng bày tại một hội nghị kết nối giao thương của tỉnh.
Tạo điều kiện cho nhà cung cấp, cơ sở sản xuất của địa phương và các nhà phân phối, doanh nghiệp xuất khẩu trên cả nước gặp gỡ, tìm hiểu thông tin thị trường, kết nối cung cầu hàng hoá, đưa hàng hoá vào hệ thống phân phối bán buôn bán lẻ và phục vụ nhu cầu tiêu dùng đa dạng của người dân.
Qua đó giúp doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, tích cực quảng bá sản phẩm, thương hiệu, nhất là các sản phẩm đạt chuẩn, tiêu biểu của tỉnh; làm cầu nối trực tiếp giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng đến với nhau qua tuyên truyền quảng bá. Từ đó giới thiệu được sự khác biệt về dòng sản phẩm của từng tỉnh, sự khác biệt này là điểm nhấn tiêu biểu làm nổi bật hình ảnh tạo cho khách hàng có cách cảm nhận giá trị khác biệt của từng địa phương.
Đồng thời, đẩy mạnh công tác thông tin, quảng bá hàng hoá có thế mạnh của các địa phương để người tiêu dùng nhận biết và lựa chọn thay vì tìm mua những mặt hàng nhập khẩu giá cao. Tăng cường vai trò hỗ trợ doanh nghiệp của cơ quan Nhà nước trong hoạt động thương mại; thực hiện tốt công tác hỗ trợ doanh nghiệp địa phương, giao lưu hợp tác, quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm, tiếp cận và tìm kiếm cơ hội đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại và đầu tư. Góp phần thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh, duy trì tăng trưởng kinh tế, thúc đẩy sản xuất, quảng bá hình ảnh, tiềm năng kinh tế của địa phương.
Nhi Trần