Trang chủNewsDu lịchKem mô phỏng địa điểm du lịch nổi tiếng Hà Nội hút...

Kem mô phỏng địa điểm du lịch nổi tiếng Hà Nội hút khách du lịch




Thực hiện: Nam Nguyễn | 27/05/2024


(Tổ Quốc) – Với giá chỉ 20 nghìn đồng/que, những que kem 3D tạo hình mô phỏng Tháp Rùa, Văn Miếu, Chùa Một Cột…đang được các bạn trẻ cũng như khách du lịch ở Hà Nội săn lùng.

Kem mô phỏng địa điểm du lịch nổi tiếng Hà Nội hút khách du lịch - Ảnh 1.

Thời gian gần đây, trên các nền tảng mạng xã hội, hàng loạt bạn trẻ đã đăng những bài viết, video sau khi mua được cây kem có hình biểu tượng các địa danh nổi tiếng tại Hà Nội.

Kem mô phỏng địa điểm du lịch nổi tiếng Hà Nội hút khách du lịch - Ảnh 2.

Qua tìm hiểu của PV, chủ nhân của những cây kem 3D tạo hình các địa danh nổi tiếng ở Hà Nội là anh Lý Hải Hoàng Tân, người gốc Huế, hiện đang sống và làm việc tại Hà Nội. Theo anh Tân, vài năm trước, anh được biết đến loại kem in hình các địa danh nổi tiếng được bán ở Trung Quốc và tạo được “cơn sốt” tại quốc gia này. Vì vậy, anh đã ấp ủ làm những que kem mô phỏng các địa danh nổi tiếng ở Hà Nội để phục vụ khách du lịch trong và ngoài nước.

Kem mô phỏng địa điểm du lịch nổi tiếng Hà Nội hút khách du lịch - Ảnh 3.

Tại cơ sở sản xuất kem của mình, anh Tân cho biết, nguyên liệu chính của những que kem này là bột kem được nhập từ Italia, bột sữa được nhập từ Thái Lan, hoa quả Việt Nam để tạo vị như bơ, sầu riêng, mãng cầu, chuối, xoài, bột cacao của Đắk Lắk, bột trà xanh Thái Nguyên và một số loại mứt tạo vị.

Kem mô phỏng địa điểm du lịch nổi tiếng Hà Nội hút khách du lịch - Ảnh 4.

Cũng theo chia sẻ của anh Tân, anh làm kem từ năm 2018 và đến năm 2021 bắt đầu làm những que kem với nhiều hình thù khác nhau. Cho đến năm 2023, anh cho ra mắt sản phẩm kem địa danh với mục tiêu góp một phần nhỏ quảng bá du lịch địa phương.

Kem mô phỏng địa điểm du lịch nổi tiếng Hà Nội hút khách du lịch - Ảnh 5.

“Để có một chiếc kem in hình các địa danh một cách hoàn hảo, tôi phải đến từng nơi quan sát, tự lên ý tưởng thiết kế rồi đúc thành khuôn. Đây là việc khó khăn nhất khi tôi làm kem địa danh”, anh Tân chia sẻ.

Kem mô phỏng địa điểm du lịch nổi tiếng Hà Nội hút khách du lịch - Ảnh 6.

Thời gian làm ra một chiếc kem địa danh khoảng từ 2-4 tiếng.

Kem mô phỏng địa điểm du lịch nổi tiếng Hà Nội hút khách du lịch - Ảnh 7.

“Kem địa danh ở Trung Quốc có giá rất cao, quy ra tiền Việt khoảng 70.000 đồng. Giá này nếu bán ở Việt Nam không khả thi nên tôi đã sáng tạo ra những chiếc kem hương vị địa phương, phù hợp với văn hóa người Việt, quan trọng nhất là giá hợp lý. Một chiếc kem địa danh tôi bán chỉ 20.000 đồng”, anh Tân nói.

Kem mô phỏng địa điểm du lịch nổi tiếng Hà Nội hút khách du lịch - Ảnh 8.

Cùng với người bạn của mình cùng giơ cây kem check-in tại Nhà thờ Lớn Hà Nội với vẻ thích thú hiện rõ trên khuôn mặt, chị Nguyễn Anh Thư (du khách từ TP Hồ Chí Minh) cho biết, đây là điều đặc biệt nhất trong chuyến ra Bắc lần này của mình.

Kem mô phỏng địa điểm du lịch nổi tiếng Hà Nội hút khách du lịch - Ảnh 9.

“Cách đây 3 năm, tôi có đi du lịch Trung Quốc cùng gia đình và thấy hầu hết các khu du lịch nổi tiếng ở Trung Quốc đều có bán những chiếc kem mô phỏng biểu tượng ở từng nơi. Giá mỗi chiếc từ 20-35 tệ, tức là từ 70-120 nghìn Việt Nam đồng. Mọi người nô nức check-in cây kem có biểu tượng đó ở khu du lịch. Khi đó, tôi cũng ước giá như nước mình cũng có những cây kem in hình biểu tượng của các địa danh hay các khu du lịch nổi tiếng. Không ngờ năm nay ra Hà Nội đã có bán luôn, giá lại rất rẻ”, chị Thư nói.

Kem mô phỏng địa điểm du lịch nổi tiếng Hà Nội hút khách du lịch - Ảnh 10.

Những que kem từ khi ra mắt đã nhận được sự quan tâm, yêu thích của đông đảo người tiêu dùng, nhất là khách du lịch khi tới Hà Nội.

Kem mô phỏng địa điểm du lịch nổi tiếng Hà Nội hút khách du lịch - Ảnh 11.

Mỗi ngày, hệ thống của anh Tân bán ra được từ 1.000-2.000 cây kem, riêng trong dịp lễ 30/4-01/5 vừa qua, số lượng kem bán ra lên tới 3.000 cây với giá 20.000 đồng/cây.

Kem mô phỏng địa điểm du lịch nổi tiếng Hà Nội hút khách du lịch - Ảnh 12.

Các bạn trẻ thích thú check in với cây kem có hình Nhà Thờ Lớn.

Kem mô phỏng địa điểm du lịch nổi tiếng Hà Nội hút khách du lịch - Ảnh 13.

Du khách nước ngoài cũng thích thú với kem có hình những địa điểm du lịch tại Việt Nam.

Kem mô phỏng địa điểm du lịch nổi tiếng Hà Nội hút khách du lịch - Ảnh 14.
Kem mô phỏng địa điểm du lịch nổi tiếng Hà Nội hút khách du lịch - Ảnh 15.

Ngay khi ra mắt, những cây kem in hình địa danh đã tạo thành “hot trend” thu hút các bạn trẻ.

Kem mô phỏng địa điểm du lịch nổi tiếng Hà Nội hút khách du lịch - Ảnh 16.

Chiếc kem hình tháp Rùa.

Kem mô phỏng địa điểm du lịch nổi tiếng Hà Nội hút khách du lịch - Ảnh 17.

Các bạn trẻ thi nhau mua kem in hình địa danh nổi tiếng tại Hà Nội để check-in.

Kem mô phỏng địa điểm du lịch nổi tiếng Hà Nội hút khách du lịch - Ảnh 18.

Cây kem mô phỏng Nhà thờ Lớn và Chợ Đồng Xuân.

Kem mô phỏng địa điểm du lịch nổi tiếng Hà Nội hút khách du lịch - Ảnh 19.

“Tôi muốn làm điều gì đó khác biệt và có dấu ấn riêng, những cây kem tôi làm ra không chỉ để ăn mà còn mang lại giá trị tinh thần cho mỗi thực khách. Đặc biệt, dòng kem que địa danh mang theo ý nghĩa quảng bá hình ảnh Thủ đô, quảng bá du lịch và hy vọng tương lai gần sẽ trở thành đặc sản của Hà Nội”, anh Tân bộc bạch.



Nguồn: https://toquoc.vn/kem-mo-phong-dia-diem-noi-tieng-ha-noi-hut-khach-du-lich-20240527111941869.htm

Cùng chủ đề

9 tháng Khánh Hòa đón 9 triệu lượt khách, cán đích sớm cả năm

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, cho biết, từ đầu năm đến nay, địa phương đón khoảng 9 triệu lượt khách (năm 2023 là khoảng 7,2 triệu lượt). Trong đó, có hơn 3 triệu lượt khách quốc tế, chủ yếu là Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Kazakhstan, Malaysia,... còn lại là khách nội địa. Doanh thu du lịch đạt hơn 40.000 tỷ đồng. Với kết quả trên, bà Thanh cho rằng, ngành...

Các điểm du lịch miền Bắc mở cửa đón khách trở lại sau bão Yagi

Sa Pa – Khắc phục thần tốc Sa Pa, điểm đến du lịch nổi tiếng tại miền Bắc, đã nhanh chóng phục hồi sau những tác động do hoàn lưu bão số 3 và chào đón du khách trở lại. May mắn ít bị ảnh hưởng...

Khai mạc đêm hội Trăng rằm và xúc tiến thương mại gắn kết du lịch

Lễ hội với quy mô 100 gian hàng đã tạo không gian cho các nghệ nhân Hà Nội trưng bầy giới thiệu các sản phẩm bánh kẹo phụ vụ Tết Trung thu. Đồng thời thu hút 40 doanh nghiệp của 23 tỉnh, thành giới thiệu sản phẩm nông sản thực phẩm, dệt may, thủ công mỹ nghệ, hàng gia dụng. Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến nêu rõ, lễ hội...

Streamer IshowSpeed bị ‘chặt chém’, TP.HCM cần thiết lập dịch vụ du lịch quy củ hơn

Chỉ sau vài giờ phản ánh, cơ quan chức năng đã tìm thấy nghi can và xử lý xong những người liên quan đoạn clip gây xôn xao mạng xã hội của một streamer nước ngoài đến Việt Nam tối 14-9. Dù du khách đã được xin lỗi và đền bù thiệt hại, nhưng với nhiều người, nếu dừng lại mức xử...

Hồi phục nhanh sau bão Yagi, Quảng Ninh đón hơn 6 nghìn lượt khách

Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh vừa cho hay, đã có hơn 6.000 lượt khách tới Hạ Long sau khi cơn bão số 3 qua đi. Riêng trong ngày 13/9, đã có khoảng 50 tàu du lịch đưa 1.000 lượt khách tham quan vịnh Hạ Long. Ban Quản lý vịnh Hạ Long, Quảng Ninh cùng các đơn vị, doanh nghiệp đã khẩn trương dọn dẹp, mua sắm các thiết bị, chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất,...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Sẻ chia với người dân thôn Làng Nủ sau bão lũ, sạt lở đất

Bà Phạm Kim Dung chia sẻ thêm, chuyến đi với mục đích góp phần nhỏ, mong bà con vùng lũ sớm vượt qua khó khăn, khắc phục hậu quả của thiên tai và trở lại cuộc sống bình thường. Từ Phố Lu, Lào Cai đến điểm cứu trợ Bảo...

Liên hoan phim Italia 2024

Liên hoan phim Italia 2024 do Đại sứ quán Italia tại Việt Nam tổ chức, sẽ diễn ra từ ngày 23 – 28/9 tại Trung tâm Chiếu phim quốc gia (Hà Nội). Sự kiện được tổ chức với sự phối hợp của Liên hoan phim châu Á tại Rome, nhằm...

Hội họa, văn học và điêu khắc cùng “bắt tay” để mang đến một Hà Nội tinh tế, lịch lãm

Hà Nội còn là một thực thể văn hóa sống độngSau ba thập kỷ gặp gỡ và trở thành bạn bè thân thiết, họa sĩ Lê Thiết Cương, nhà văn Nguyễn Việt Hà và nhà điêu khắc Đinh Công Đạt cảm thấy cần phải làm một điều gì đó cùng...

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 16/9/2024

1. Lĩnh vực Văn hóa- VTV, báo Tin tức, Chính phủ, Tiền Phong, Dân Trí đưa tin: Chương trình "Điểm tựa Việt Nam" được truyền hình trực tiếp tối 15/9 kể câu chuyện chân thực, xúc động từ những nơi cơn bão Yagi đi qua. Tại chương trình, Thủ tướng...

Ảnh: Giới thiệu chương trình xúc tiến Du lịch

Thực hiện: Nam Nguyễn | 16/09/2024 ...

Bài đọc nhiều

Khai mạc đêm hội Trăng rằm và xúc tiến thương mại gắn kết du lịch

Lễ hội với quy mô 100 gian hàng đã tạo không gian cho các nghệ nhân Hà Nội trưng bầy giới thiệu các sản phẩm bánh kẹo phụ vụ Tết Trung thu. Đồng thời thu hút 40 doanh nghiệp của 23 tỉnh, thành giới thiệu sản phẩm nông sản thực phẩm, dệt may, thủ công mỹ nghệ, hàng gia dụng. Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến nêu rõ, lễ hội...

A Hidden Gem in Sa Pa

Just over 10 kilometers from the center of Sa Pa, Ta Van continues to surprise visitors with its breathtaking, picture-perfect scenery.  When talking about the most famous tourist spots in Vietnam, it's not only the beaches but also the mountainous regions that come to mind. Among these, Sa Pa in Lao Cai stands out, often referred to as the "Land of Mist". Since its tourism sector has been systematically developed, Sa Pa, especially its town center, has taken on a more...

Làm gì để khai thác tài nguyên du lịch ở vùng “nghĩa địa tàu đắm”?

Từ thắng cảnh độc đáo Vài năm trở lại đây, thắng cảnh Hòn Nhàn (xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) được nhiều du khách đến tham quan, khám phá bởi vẻ đẹp nên thơ, đặc sắc. Vùng đảo đá này được tạo ra từ hoạt động phun trào và kiến tạo của vùng trầm tích núi lửa nên được ví như “Gành Đá Đĩa” thứ 2 - sau Gành Đá Đĩa của tỉnh Phú Yên. Xung quanh Hòn...

Nhiều điểm nhấn đặc biệt trong chương trình xúc tiến du lịch-điện ảnh VN tại Mỹ

Theo Đại sứ, các bộ phim cũng chính là công cụ ngoại giao quyền lực mềm và giao lưu văn hóa mạnh mẽ, là cầu nối cho những khác biệt về văn hóa và tăng cường hơn nữa sự kết nối giữa người với người, giữa quốc gia với quốc gia. Ngành công nghiệp điện ảnh không chỉ là giải trí mà nó còn là một công cụ mạnh mẽ để kể những...

Thụy Sĩ hỗ trợ đào tạo nhân lực du lịch Việt Nam với chương trình Swiss EHT

Dự án ST4SD được Cục Kinh tế Liên bang Thụy Sĩ (SECO) tài trợ, đồng thực hiện bởi Hiệp hội Thụy Sĩ vì sự hợp tác quốc tế (Helvetas Swiss Intercooperation) Việt Nam và Trung tâm Phát triển kinh tế nông thôn (CRED) trong giai đoạn 2023-2027, với mục đích phát triển ngành du lịch Việt Nam bền vững, toàn diện hơn. Điểm nổi bật của Chương trình Swiss EHT là cung cấp nội dung và phương...

Cùng chuyên mục

Long An: Tận dụng vị trí gần TP Hồ Chí Minh làm lợi thế phát triển du lịch

Một trong những nguyên nhân khiến du lịch Long An chưa phát triển là ngành du lịch chưa tập trung vào điểm mạnh, khác biệt để cạnh tranh với các địa phương; thiếu định hướng về nhu cầu của du khách.Du lịch Long An: Tăng hấp dẫn và thân thiện với công nghệ thực tế ảoVề Long An dự Lễ hội Vía Bà Ngũ hành Long Thượng ở Cần GiuộcLong An: Điểm đến của những khách ưa thích...

Làm gì để khai thác tài nguyên du lịch ở vùng “nghĩa địa tàu đắm”?

Từ thắng cảnh độc đáo Vài năm trở lại đây, thắng cảnh Hòn Nhàn (xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) được nhiều du khách đến tham quan, khám phá bởi vẻ đẹp nên thơ, đặc sắc. Vùng đảo đá này được tạo ra từ hoạt động phun trào và kiến tạo của vùng trầm tích núi lửa nên được ví như “Gành Đá Đĩa” thứ 2 - sau Gành Đá Đĩa của tỉnh Phú Yên. Xung quanh Hòn...

Ảnh: Giới thiệu chương trình xúc tiến Du lịch

Thực hiện: Nam Nguyễn | 16/09/2024 ...

Các điểm du lịch miền Bắc mở cửa đón khách trở lại sau bão Yagi

Sa Pa – Khắc phục thần tốc Sa Pa, điểm đến du lịch nổi tiếng tại miền Bắc, đã nhanh chóng phục hồi sau những tác động do hoàn lưu bão số 3 và chào đón du khách trở lại. May mắn ít bị ảnh hưởng...

Mở ra những cơ hội mới để quảng bá hình ảnh đất nước, con người và văn hóa Việt Nam

Sáng 16/9, tại Hà Nội, Bộ VHTTDL tổ chức buổi họp báo giới thiệu Chương trình xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ An Phong chủ trì buổi họp báo. Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh, Tổng biên tập Báo Văn Hóa Nguyễn Anh Vũ đồng...

Mới nhất

Đồng minh thân cận của Tổng thống Pháp Macron được đề cử vị trí Ủy viên EU

Bộ trưởng Ngoại giao Pháp sắp mãn nhiệm Stéphane Séjourné vừa được đề cử làm ứng cử viên của Pháp cho chức Ủy viên Liên minh...

Dự báo thời tiết 17/9/2024: Bão số 4 hình thành trên Biển Đông, mưa to khắp 3 miền

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hồi 19h ngày 16/9, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 17,1 độ Vĩ Bắc, 123,9 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Đông đảo Lu Dông (Philippines). Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7 (50-61km/h), giật...

Quảng cáo tỉ USD cho bầu cử tổng thống Mỹ liệu có tác dụng?

Ngân sách dành cho quảng cáo trong bầu cử Mỹ đang trên đà tăng vọt, dù vẫn chưa rõ hiệu quả của những chiến dịch này trong việc tranh thủ sự ủng hộ của cử tri Mỹ. Ủy ban Quốc gia của đảng Dân chủ thuê biển billboard ở Philadelphia (bang Pennsylvania) với nội dung chỉ trích ứng viên tổng...

Kỳ tích: Lê Quang Liêm đánh bại ‘vua cờ’ Trung Quốc, Việt Nam lên hạng nhì Olympiad

Lê Quang Liêm cùng đội tuyển cờ vua Việt Nam tiếp tục gây tiếng vang ở nội dung đồng đội nam giải cờ vua đồng đội thế giới (Olympiad) 2024 diễn ra tại Hungary. Sau khi quật ngã đương kim vô địch Uzbekistan ở ván 4, đánh bại đối thủ mạnh Ba Lan ở ván 5, rạng sáng nay (17.9), đội...

Thượng Hải (Trung Quốc) hứng bão mạnh nhất trong 75 năm

Sáng 16-9, bão Bebinca đã đổ bộ vào Thượng Hải với cường độ bão cấp 1, với sức gió tối đa đạt 151km/giờ ở gần mắt bão, Bebinca đã tấn công thành phố gần 25 triệu dân vào khoảng 7 giờ 30 sáng (giờ địa phương). Đây được xem là cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào...

Mới nhất