“Asian Technology Excellence Awards” là giải thưởng uy tín trong khu vực châu Á dành cho các dự án đổi mới công nghệ nổi bật do tạp chí The Asian Business Review tổ chức đánh giá bình chọn.
Giải thưởng nhằm công nhận và vinh danh các doanh nghiệp tiên phong trong việc cung cấp các giải pháp công nghệ thông tin mang tính đột phá cho đến các sáng kiến công nghệ tiên tiến có tác động đến doanh nghiệp.
Với các tiêu chí: tính độc đáo và đổi mới; hiệu quả & tác động; tính linh hoạt, các giải thưởng công nghệ sẽ được trao riêng tại Singapore, Malaysia, Hồng Kông và Trung Đông như một phần của chương trình, còn các quốc gia khác tại Châu Á sẽ được trao Giải thưởng Công nghệ Xuất sắc Châu Á. Đặc biệt, sẽ chỉ có một doanh nghiệp chiến thắng cho mỗi hạng mục công nghệ và ngành tương ứng ở mỗi quốc gia.
J&T Express là công ty Việt Nam duy nhất trong lĩnh vực logistic Việt Nam đã xuất sắc giành giải thưởng “Enterprise Software – Logistics” (Phần mềm doanh nghiệp – Logistics) với hạng mục “Giải pháp quản lý, vận hành thông minh”.
Trong đó có thể nói phần mềm JMS chính là “trái tim” của toàn bộ hệ thống giúp quản lý, xử lý data và thông tin vận hành toàn diện trong lĩnh vực chuyển phát nhanh do chính J&T Express xây dựng và được áp dụng thống nhất tại 13 quốc gia mà J&T Express có mặt.
Trên trang thông tin chính thức của ban tổ chức, ông Darren Yong – Giám đốc Công nghệ, Truyền thông và Viễn thông tại KPMG Châu Á Thái Bình Dương cho rằng, trong một môi trường không ngừng chuyển động, các doanh nghiệp chiến thắng đã mang đến giải pháp có khả năng giải quyết các vấn đề phức tạp của khách hàng theo cách tinh tế bằng việc áp dụng công nghệ trong quản lý và vận hành.
Đồng thời giải pháp này cũng mang góc nhìn thương mại tạo ra giá trị mở rộng cho doanh nghiệp.
Với “Giải pháp quản lý, vận hành thông minh”, J&T Express đã sử dụng công nghệ của riêng mình, được xây dựng dựa trên quá trình tích lũy rất nhiều kinh nghiệm thực tế, là giải pháp toàn diện có khả năng đáp ứng tất cả những nhu cầu của doanh nghiệp chuyển phát ở Việt Nam cũng như thế giới hiện nay.
Cụ thể, mọi bưu kiện được giao bởi J&T Express đều được quy trình xử lý an toàn thông qua mã vận đơn duy nhất của mỗi bưu kiện, kèm theo mã vạch tương ứng.
Mọi thông tin sẽ được đồng bộ trong hệ thống quản lý dữ liệu và trên các nền tảng khác nhau, bao gồm hệ thống App Shipper và Web/App VIP dành cho chủ cửa hàng, phần mềm quản lý thông tin, vận hành JMS và hệ thống phân phối tự động DWS tại các trung tâm khai thác mang đến sự đồng bộ tối ưu trong quy trình quản lý và vận hành.
JMS là phần mềm quản lý thông tin vận hành sử dụng AI để thu thập phân tích vấn đề trên hệ thống vận hành, tự động gửi báo cáo hằng ngày theo thời gian thực và có khả năng phát hiện các vấn đề tiềm ẩn của tất cả các khâu, từ đó, giúp sửa chữa các lỗi có thể cản trở việc quản lý hậu cần.
Bên cạnh đó, hệ thống chạy “online” cho phép nhà quản lý có thể kiểm soát cũng như thao tác ở mọi lúc – mọi nơi nếu có kết nối Internet. Kết nối hàng loạt các kênh chăm sóc khách hàng trên cùng một hệ thống nhằm quản lý tốt nhất về các chỉ số CSKH.
Song song phát triển các giải pháp quản lý, J&T Express còn áp dụng công nghệ vào khâu vận hành, triển khai hệ thống phân loại tự động DWS thực hiện quét thông minh, cung cấp dữ liệu và đồng bộ hóa trong hệ thống theo dõi, cho phép phân loại hàng hóa tự động với tỷ lệ chính xác vượt trội lên tới 99,99%. Điều này làm giảm sự phụ thuộc vào lao động thủ công, giảm thiểu sai sót, giảm chi phí vận hành và giảm thời gian giao hàng.
Những ứng dụng này giúp cải thiện quá trình vận hành của J&T Express và nâng cao trải nghiệm tổng thể của người dùng cũng như chất lượng dịch vụ giao hàng và hậu cần trong nước. Giải thưởng “Enterprise Software – Logistics” đã một lần nữa khẳng định cam kết của J&T Express về việc không ngừng phát triển công nghệ hiện đại để nâng cao chất lượng dịch vụ và tối ưu hóa các giải pháp hỗ trợ khách hàng.
Bảo Anh