Tết Nguyên đán là thời điểm bận rộn đối với những doanh nghiệp cung cấp dịch vụ vận chuyển. Nhu cầu “sắm Tết Online” ngày càng tăng cao của người tiêu dùng cũng gây áp lực lên ngành logistics trong việc giao – nhận khối lượng hàng lớn đến tay khách hàng trong thời gian ngắn.
Theo đại diện J&T Express, đây là thời điểm bận rộn nhất trong năm, giai đoạn cao điểm có thể kéo dài trong khoảng hai tháng trước Tết Nguyên đán với lưu lượng hàng hóa, bưu kiện gấp nhiều lần so với ngày thường.
Theo đó, để đáp ứng nhu cầu vận chuyển, thương hiệu đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về nhân lực, kho bãi, đặc biệt là vấn đề vận tải. Bằng việc nhập lô 140 xe tải mới gồm 100 xe Foton Ollin S và 40 xe VAN TF480V2S, J&T Express đã khẳng định về sự đầu tư mạnh mẽ, hướng đến việc cung cấp trải nghiệm vận chuyển hàng hóa tối ưu nhất, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.
Ngoài ra, công tác chăm sóc khách hàng cũng được tăng cường thông qua các kênh tương tác trực tuyến. Bộ phận vận tải linh hoạt điều phối đội xe thông qua ứng dụng định tuyến vận tải. Mọi chi tiết như số lượng hàng, tuyến đường, trạm dừng và thời gian đều được tính toán cẩn thận, hướng tới hiệu suất vận chuyển tối đa trong thời gian ngắn.
Trong năm 2023, J&T Express cũng đã mạnh dạn đầu tư cho quá trình chuyển đổi số toàn diện, xây dựng và củng cố vững chắc nền tảng công nghệ và trở thành doanh nghiệp tiên phong về công nghệ, đạt được nhiều giải thưởng lớn như: Giải thưởng Vietnam Digital Awards 2022 hạng mục Sản phẩm, dịch vụ, giải pháp nước ngoài với bộ giải pháp hậu cần thông minh (Smart E-logistics); Giải thưởng Enterprise Software – Logistics khẳng định cam kết của J&T Express về việc không ngừng phát triển công nghệ hiện đại để nâng cao chất lượng dịch vụ và tối ưu hóa các giải pháp hỗ trợ khách hàng.
Theo đại diện J&T Express: “Là người tiên phong chưa bao giờ dễ dàng, nhưng nếu không thử sức thì sẽ không bao giờ biết có thể đi bao xa. Trong tương lai, chúng tôi sẽ đi tìm lời giải cho những thử thách lớn hơn để hoàn thiện hệ sinh thái dịch vụ vận chuyển của J&T Express. Việc đi tìm giải pháp tốt nhất để phục vụ khách hàng, cũng chính là quá trình dấn thân và tự hoàn thiện nội lực để chúng tôi khẳng định vị thế dẫn đầu”.
Ngoài ra, sau hơn 5 năm tạo dựng được vị thế vững chắc trên thị trường Việt Nam với tiêu chí hoạt động “doanh nghiệp càng phát triển thì trách nhiệm xã hội càng lớn”, công ty đã thực hiện nhiều dự án ý nghĩa cho cộng đồng như: Dự án “Kiến tạo tương lai xanh”, khuyến khích cộng đồng thu gom rác thải để tái chế với sự đồng hành của Trung tâm truyền thông Bộ Tài nguyên và Môi trường; Tổ chức khóa học Kinh doanh online miễn phí; Ký kết hợp tác với thành phố Huế nhằm nâng cao năng lực logistics tại địa phương; Tài trợ vận chuyển hàng thủ công truyền thống nhằm lan tỏa những giá trị văn hóa đến với người Việt…