Mới đây, trên cộng đồng trực tuyến Hàn Quốc bàn luận sôi nổi về một danh sách thống kê những nữ thần tượng Kpop sở hữu nhiều CF (đoạn phim quảng cáo/video quảng cáo) nhất lịch sử, qua các thế hệ (từ thế hệ thứ 1 đến thế hệ thứ 4).
Ở thế hệ 1 của Kpop, Lee Hyori – thành viên nhóm nhạc nữ Fin.KL là gương mặt thống trị lĩnh vực quảng cáo.
Lee Hyori được mệnh danh là “nữ hoàng gợi cảm” của làng nhạc Hàn Quốc. Cô sở hữu gương mặt sắc sảo, vóc dáng nóng bỏng và phong cách thời trang ấn tượng. Chưa kể đến những thành tích âm nhạc mà cô đạt được với tư cách thành viên nhóm Fin.KL và nghệ sĩ solo.
Đây là lý do khiến Lee Hyori luôn là cái tên được các thương hiệu săn đón kể từ đầu những năm 2000.
Năm 2012, Lee Hyori bất ngờ tuyên bố sẽ không quay quảng cáo thương mại nữa. Một năm sau, cô bí mật tổ chức hôn lễ tại đảo Jeju với nhạc sĩ Lee Sang Soon, bất chấp sự ồn ào từ dư luận.
Mãi đến năm 2020, nữ ca sĩ mới quay trở lại giới giải trí sau thời gian dài vắng bóng. Tháng 7 năm ngoái, Lee Hyeri cho biết, cô sẽ nhận các hợp đồng quảng cáo trở lại. Đã có hàng chục nhãn hàng bình luận vào bài đăng, bày tỏ thiện chí muốn chiêu mộ nữ ca sĩ ngay lập tức.
Cho đến hiện tại, Lee Hyori đã có CF quảng cáo cho 9 thương hiệu gồm Reebok, Lotte Rent-a-car, BB LAB, Pulmuone Co, Hurom, JSM beauty, GUESS, LG DIOS Object Collection, Ilpoom Jinro.
Sau Lee Hyori, nữ ca sĩ, diễn viên Suzy là gương mặt dẫn đầu lĩnh vực quảng cáo của thế hệ thứ 2 Kpop.
Suzy ra mắt với tư cách thành viên nhóm nhạc nữ Miss A năm 2010, khi mới 16 tuổi. Là gương mặt nổi bật nhất trong nhóm, Suzy được tạo điều kiện lấn sân sang diễn xuất từ sớm.
Năm 2012, cô xuất hiện trong bộ phim “Architecture 101”, đảm nhận vai nhân vật lúc trẻ của nữ chính, và được công chúng gọi với biệt danh “tình đầu quốc dân”.
Khi chưa đầy 20, Suzy đã là một trong những đại sứ thương hiệu được yêu thích nhất tại Hàn Quốc, có nhiều hợp đồng quảng cáo từ mỹ phẩm, thời trang… Theo một thống kê, nữ ca sĩ đã kiếm được hơn 10 tỉ won trong năm 2013 với khoảng 14 hợp đồng quảng cáo ở thời điểm đó.
Hiện tại, nhờ thành công trong vai trò diễn viên, Suzy trở thành gương mặt hàng đầu được các thương hiệu tin tưởng. Cô đã quay CF với 6 thương hiệu gồm K2, GUESS, sum37, Longines, Hanmac beer, Heydealer.
Đến thế hệ thứ 3 Kpop, nữ thần tượng thống trị lĩnh vực quảng cáo khó có ai vượt qua được Jennie – thành viên nhóm Blackpink.
Jennie hiện hợp tác với 8 thương hiệu và cả 8 thương hiệu đều ưu ái quay CF riêng với cô, bao gồm Chanel, Gentle Monster, Calvin Klein, Tamburins, HERA, Jacquemus, Adidas và Maison Kitsuné.
Trong đó, Chanel, Calvin Klein, Jacquemus đều là những thương hiệu thời trang cao cấp quốc tế đình đám.
Năm 2019, Jennie được tuyên bố trở thành đại sứ Chanel. Trong 5 năm đồng hành cùng nhà mốt Pháp, nữ thần tượng đã được chọn làm người mẫu của nhiều chiến dịch toàn cầu, luôn ngồi hàng ghế đầu ở các show diễn lớn và liên tục xuất hiện trên trang bìa tạp chí.
Sự hoà hợp giữa Jennie và Chanel khiến cô được mệnh danh là “Chanel sống” trong giới thời trang.
Jennie cũng được biết đến là “nữ hoàng sold-out”, liên tục tạo ra những xu hướng thời trang hot trong giới trẻ.
Kế tiếp Lee Hyori, Suzy và Jennie, ở thế hệ thứ 4 Kpop, An Yujin – thành viên nhóm IVE – hiện đang là gương mặt hàng đầu trong lĩnh vực quảng cáo.
Hoạt động chưa đầy 3 năm nhưng Yujin đã gặt hái thành công đáng nể với tư cách một người mẫu quảng cáo. Cô đã quay CF cho nhiều thương hiệu gồm Clio, Dongwon Tuna, NEPA, SUNHARI, Hana Financial Group, Mardi và Maxim Supreme Gold.
Mới đây, CF của Yujin với Maxim Coffee gây sốt, bởi đây là thương hiệu nổi tiếng ở Hàn Quốc, trước đó chỉ hợp tác với những sao hạng A như Lee Nayoung, Song Joong Ki, Kim Yuna…
Yujin được đánh giá sở hữu gương mặt “uy tín”, “tạo thiện cảm tốt” nên được nhiều thương hiệu lớn tin tưởng.
Nữ thần tượng hiện cũng đang là đại sứ của thương hiệu thời trang xa xỉ Fendi cùng với Song Hye Kyo, Lee Min Ho, Kim Da Mi, Zico.
Nguồn: https://laodong.vn/van-hoa-giai-tri/jennie-suzy-va-nhung-nu-than-tuong-kpop-dan-dau-linh-vuc-quang-cao-1350164.ldo