Du lịch Hưng Yên đã chứng kiến một sự phát triển ấn tượng, với tốc độ tăng trưởng bình quân đáng kể, từ 10 – 15%/năm. Mặc dù bị ảnh hưởng đáng kể bởi đại dịch Covid-19, nhưng năm 2023, du lịch Hưng Yên đã bắt đầu cho thấy tín hiệu phục hồi, với tổng 800 nghìn lượt khách và doanh thu đạt 600 tỉ đồng, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế và xã hội của tỉnh.
Trong chiến lược phát triển, du lịch Hưng Yên đặt trọng điểm vào khai thác hiệu quả các nhóm sản phẩm chủ yếu như: du lịch văn hóa tâm linh, du lịch đường sông, du lịch làng nghề, và du lịch nông nghiệp, nông thôn.
Đặc biệt, hoạt động quảng bá và xúc tiến du lịch của tỉnh đã đóng góp một vai trò không nhỏ trong việc đạt được những thành tựu đáng kể. Tổ chức quảng bá tại các sự kiện, lễ hội trong và ngoài tỉnh, cũng như sự kiện giao lưu văn hoá trên tuyến phố đi bộ Hà Nội đã đưa hình ảnh du lịch Hưng Yên trở nên rõ nét trên bản đồ du lịch cả nước.
Hoạt động thông tin và tuyên truyền được đẩy mạnh thông qua việc xây dựng một hệ thống thông tin du lịch chuyên nghiệp, giúp khách du lịch dễ dàng tiếp cận thông tin chính xác và đầy đủ về các sản phẩm du lịch, điểm đến, và dịch vụ.
Tuy nhiên, vấn đề còn tồn tại là sản phẩm du lịch Hưng Yên vẫn đơn điệu và chưa hấp dẫn. Hệ thống hạ tầng chưa được đầu tư đồng bộ, và cần tăng cường các dịch vụ bổ trợ vui chơi, giải trí, trải nghiệm. Cộng đồng dân cư cũng cần nâng cao vai trò và trách nhiệm của mình trong quá trình xây dựng, quảng bá và phát triển sản phẩm du lịch.
Để đưa du lịch Hưng Yên phát triển hơn nữa, đề xuất những giải pháp xúc tiến và quảng bá du lịch hiệu quả, bao gồm: xây dựng hệ thống thông tin du lịch hoàn chỉnh; đa dạng hóa hình thức tổ chức hoạt động quảng bá; tăng cường hợp tác xúc tiến tại các thị trường trong nước và quốc tế, cũng như liên kết phát triển sản phẩm du lịch với các tỉnh lân cận,… Những nỗ lực này, hứa hẹn sẽ góp phần tạo nên sức hút mạnh mẽ cho du lịch Hưng Yên trong thời gian tới.