Ngày 26/8, tại nhà vườn Thúy Yêm, xã Hàm Tử (Khoái Châu), Sở Nông nghiệp và PTNT phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và PTNT), Công ty TNHH Công nghệ Tiktok Việt Nam, Công ty cổ phần Thương mại và Dịch vụ Adela Việt Nam tổ chức phiên livestream quảng bá, tiêu thụ sản phẩm Nhãn lồng Hưng Yên và sản phẩm OCOP tỉnh Hưng Yên.
Chương trình được tổ chức nhằm mục đích kết nối tiêu thụ sản phẩm qua hình thức livestream trên các kênh truyền thông đa phương tiện. Qua đó, giúp quảng bá sâu rộng hình ảnh, chất lượng, giá trị của thương hiệu nhãn lồng Hưng Yên nói riêng và các sản phẩm OCOP Hưng Yên nói chung tới người tiêu dùng trong và ngoài nước.
Tham gia chương trình, hơn 40 Tiktoker là các diễn viên, chuyên gia xây dựng thương hiệu và bán hàng trực tuyến sở hữu các tài khoản Tiktok có lượt người theo dõi cao đã livestream quảng bá, bán nhãn quả tươi và một số sản phẩm OCOP của tỉnh như: Tương Bần, tinh bột nghệ, mật ong, long nhãn… Trong khoảng thời gian từ 12h đến 16h, chương trình đã bán được 1.800 đơn hàng nhãn và nông sản với doanh thu 245 triệu đồng; dự kiến sau chương trình có thêm 400 – 500 đơn hàng với doanh thu khoảng 70 triệu đồng. Qua đó, đã cho thấy hiệu quả tích cực của việc tiêu thụ nông sản trên các nền tảng số.
Chương trình góp phần thay đổi nhận thức, tư duy của các chủ vườn, HTX, nhà sản xuất, cung ứng từ phạm vi, quy mô nhỏ lẻ, tự phát sang hướng kinh doanh trên nền tảng số, nhằm đa dạng hóa phương thức bán hàng để phù hợp với bối cảnh nền kinh tế số. Từ đó, góp phần từng bước đưa nông nghiệp của Hưng Yên tiến tới nền nông nghiệp số, tạo thị trường lớn, mở ra cơ hội mới cho người sản xuất, kinh doanh.
Phạm Đăng