Đại diện doanh nghiệp chia sẻ mong muốn trong hoạt động xúc tiến thương mại năm 2025 

Sau hơn 6 tháng đi vào hoạt động và gần 5 tháng thực hiện nhiệm vụ xúc tiến thương mại năm 2024 (triển khai thực hiện từ ngày 12/8/2024), hoạt động xúc tiến thương mại của Trung tâm đã được nhiều kết quả tích cực, đóng góp vào sự phát triển kinh tế của tỉnh. Các hoạt động hỗ trợ xúc tiến thương mại được tổ chức thành công, mang lại nhiều ích lợi, cơ hội và các nguồn thông tin đáng tin cậy cho các tổ chức, doanh nghiệp (DN), tạo cơ hội phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh, quảng bá, giới thiệu nâng cao chất lượng sản phẩm.

Tuy nhiên, Trung tâm cũng thẳng thắn thừa nhận, công tác xúc tiến thương mại phần lớn tập trung trong nước, các chương trình xúc tiến thương mại ra quốc tế chưa được nhiều DN quan tâm. Nguyên nhân một phần xuất phát từ DN, trong đó phải kể đến việc DN thiếu năng lực nghiên cứu phát triển sản phẩm cũng như năng lực tài chính dẫn đến chất lượng, thương hiệu và tiêu chuẩn sản phẩm chưa đảm bảo cho hoạt động xúc tiến.

Trên cơ sở phân tích những vấn đề còn tồn tại, Trung tâm xây dựng chương trình xúc tiến thương mại trong năm 2025 bám sát các nội dung phát triển thị trường sản phẩm, kết nối giao thương, quảng bá, giới thiệu, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm hàng hóa cho các DN, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn.

Trong đó, tập trung tháo gỡ khó khăn của DN thông qua việc vận dụng chính sách hỗ trợ khuyến công thúc đẩy đổi mới công nghệ, cải tiến máy móc, tạo điều kiện nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm; hỗ trợ DN tham gia các chương trình xúc tiến thương mại. Hợp tác chặt chẽ với các tổ chức xúc tiến thương mại quốc tế, các đại sứ quán và hiệp hội ngành hàng sẽ giúp mở rộng cơ hội xuất khẩu cho DN. Đồng thời, huy động các nguồn lực từ xã hội hóa giảm gánh nặng ngân sách và tăng tính hiệu quả của các chương trình xúc tiến thương mại. Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng về hàng hóa và dịch vụ trong tỉnh đến người tiêu dùng trong nước .

Hoàng Loan