Powered by Techcity

Tuyên truyền và ký cam kết bảo vệ ATGT ĐS và xây dựng mô hình “Đoạn đường ông cháu cùng chăm” ở Quảng Nam

Ngày 25/11, Công ty CP Đường sắt Quảng Nam – Đà Nẵng phối hợp với Phòng Quản lý an toàn đường sắt II (Cục Đường sắt Việt Nam), Đội CSGT đường sắt số 2 (Phòng 6, Cục Cảnh sát giao thông), UBND xã Tam Hiệp, Trường THCS Trần Cao Vân (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) tổ chức Lễ Tuyên truyền và ký cam kết bảo vệ ATGT đường sắt, xây dựng mô hình “Đoạn đường ông cháu cùng chăm”.

Ông Hoàng Hải, Phó Giám đốc Công ty CP Đường sắt Quảng Nam – Đà Nẵng cho biết, Công ty CP Đường sắt Quảng Nam – Đà Nẵng có chức năng nhiệm vụ bảo trì, sửa chữa kết cấu hạ tầng đường sắt, với chiều dài quản lý 146,8 km đường sắt, đi qua địa bàn các tỉnh thành: Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi (từ Km756+200 đến Km903+000) thuộc tuyến đường sắt TP. Hà Nội – TP. Hồ Chí Minh. Địa bàn trải dài qua nhiều vùng dân cư, mật độ các đường ngang, lối đi tự mở nhiều và nằm song song sát đường QL1 luôn là nguy cơ tiềm ẩn gây mất an toàn chạy tàu. Tình hình đảm bảo an ninh trật tự, vi phạm hành lang ATGT đường sắt trên tuyến vẫn còn nhiều phức tạp.

“Để hạn chế TNGT đường sắt, xóa các lối đi tự mở, chấm dứt tình trạng lấn chiếm hành lang ATGT đường sắt và các hiện tượng trộm cắp tài sản, đặt chướng ngại vật lên đường tàu… cùng với phong trào “Đường tàu – Đường hoa”, Công ty CP Đường sắt Quảng Nam – Đà Nẵng triển khai mô hình “Đoạn đường ông cháu cùng chăm”, với sự kết hợp của 3 lực lượng: Cựu chiến binh, đoàn viên thanh niên, các cháu học sinh cùng tham gia bảo vệ đoạn đường sắt chạy qua địa phương”, ông Hải thông tin.

Ông Châu Ngọc Tuấn, Hiệu trưởng Trường THCS Trần Cao Vân cho hay, huyện Núi Thành nói chung, xã Tam Hiệp nói riêng là địa phương có hệ thống giao thông vận tải phát triển mạnh. Có sân bay, cụm cảng Chu Lai, có tuyến QL1 đoạn chạy qua địa bàn dài 31 km, tuyến đường sắt Bắc – Nam… tuy nhiên, đây cũng là nỗi lo của các cấp lãnh đạo địa phương và nhà trường về ATGT. 

“Vì vậy, việc ký kết thiếu niên bảo vệ ATGT đường sắt và xây dựng “Đoạn đường ông cháu cùng chăm” với sự tham gia của học sinh nhà trường là hoạt động có ý nghĩa lớn và hết sức cần thiết hoạt động đảm bảo ATGT cho thanh thiếu niên hiện nay. Nhà trường mong muốn mô hình này sẽ góp phần lan toả ý thức chấp hành nghiêm pháp luật ATGT, giảm thiểu TNGT, đem lại an toàn cho chính bản thân học sinh và những người xung quanh”, ông Tuấn mong muốn.

Theo ông Hải, mô hình “Đoạn đường ông cháu cùng chăm” có mục đích nâng cao ý thức của người dân, ngăn chặn hiện tượng chăn thả gia súc, lấn chiếm hành lang an toàn, vứt rác, lấy cắp thiết bị đường sắt, phá hoại cảnh quan của đường sắt; không để xảy ra TNGT đường sắt; nâng cao ý thức chấp hành khi tham gia giao thông qua đường sắt của học sinh, người dân địa phương.

Để mô hình đạt hiệu quả, ông Hải đề nghị nhà trường, chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể thường xuyên tổ chức tuyên truyền, thực hiện tốt mô hình “Đoạn đường ông cháu cùng chăm”, vận động nhân dân trong địa bàn không lấn chiếm hành lang đường sắt, không chăn thả gia súc trên đường sắt, không xả rác, bảo vệ tài sản của ngành đường sắt. 

Giáo dục, phổ biến pháp luật ATGT đường sắt cho học sinh thông qua các buổi học trên lớp, giờ chào cờ đầu tuần, các hoạt động ngoại khoá. Cải thiện cảnh quan môi trường đường sắt và hình thành đường hoa tại lý trình từ Km883+000 đến Km885+000, cùng phối hợp với ngành đường sắt ra quân trồng cây, bảo vệ, chăm sóc, kịp thời báo cáo, phát hiện khi có hành vi phá hoại với ngành đường sắt và các cơ quan chức năng.

Nguồn: https://vr.com.vn/an-toan-giao-thong-ds/tuyen-truyen-va-ky-cam-ket-bao-ve-atgt-ds-va-xay-dung-mo-hinh-doan-duong-ong-chau-cung-cham-o-quang-nam.html

Cùng chủ đề

PC Thừa Thiên Huế triển khai “Tháng Tri ân khách hàng năm 2024”

PC Thừa Thiên Huế phối hợp các...

Hỗ trợ cộng đồng tiếp cận công nghệ số

 Hướng dẫn, hỗ trợ ứng dụng rút...

Bảo vệ thương hiệu gắn với phát triển sản phẩm đặc sản Huế

 Cần đẩy mạnh ứng dụng KHCN vào...

Hơn 50 phóng viên, biên tập viên được tập huấn báo chí số

Các phóng viên trao đổi về báo...

Cùng tác giả

PC Thừa Thiên Huế triển khai “Tháng Tri ân khách hàng năm 2024”

PC Thừa Thiên Huế phối hợp các...

Hỗ trợ cộng đồng tiếp cận công nghệ số

 Hướng dẫn, hỗ trợ ứng dụng rút...

Bảo vệ thương hiệu gắn với phát triển sản phẩm đặc sản Huế

 Cần đẩy mạnh ứng dụng KHCN vào...

Hơn 50 phóng viên, biên tập viên được tập huấn báo chí số

Các phóng viên trao đổi về báo...

Cùng chuyên mục

Hỗ trợ cộng đồng tiếp cận công nghệ số

 Hướng dẫn, hỗ trợ ứng dụng rút...

Hơn 50 phóng viên, biên tập viên được tập huấn báo chí số

Các phóng viên trao đổi về báo...

Phá nhanh các vụ án hình sự

 Nhiều vụ trộm cắp được lực lượng...

Các hồ thủy điện điều tiết lũ lớn, nước sông lên nhanh

 Hồ thủy điện Bình Điền điều tiết...

Hiến kế đường sắt cao tốc Bắc – Nam

Ủng hộ mạnh mẽ dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam nhưng các đại biểu Quốc hội và giới chuyên gia còn nhiều trăn trở về quy hoạch, vị trí đặt các ga… Vì sao không kéo dài tới Lạng Sơn, Cần Thơ? Theo phương án được Chính phủ trình Quốc hội, tuyến đường sắt cao tốc Bắc – Nam bắt đầu tại TP.Hà Nội (ga Ngọc Hồi) và kết thúc tại TP.HCM (ga Thủ Thiêm), đi qua...

Bắc Bộ đón không khí lạnh nhiệt độ giảm sâu, Trung Bộ mưa to

   Ảnh minh họa: Bích Liên Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 25/11, khu vực từ Quảng Trị đến Phú Yên có mưa, mưa vừa, cục bộ có nơi mưa to và dông với lượng mưa từ 15-40mm, cục bộ có nơi trên 80mm; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các...

Quốc hội thảo luận về công tác phòng chống tội phạm, tham nhũng

Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa...

Tin nổi bật

Tin mới nhất