Phấn đấu đến cuối năm 2024, kết nối thêm từ 10 – 15 sản phẩm tiêu biểu của Huế vào hệ thống siêu thị KingFood Mart

Tuần lễ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng vùng miền thu hút hơn 230 doanh nghiệp, HTX của TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành tham gia, với khoảng 960 sản phẩm. Riêng Thừa Thiên Huế tham gia hơn 60 sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng như: Gia vị bún bò Huế, nước mắm cá nục truyền thống Thuận An – Huế, Trà cung đình, sản phẩm tinh dầu NeO, sản phẩm đóng gói về bánh canh cá lóc, cá rô của doanh nghiệp Huế Thương…

Trong khuôn khổ chuyến công tác, Đoàn đã có chương trình làm việc về hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm đặc trưng của tỉnh đến Hệ thống Siêu thị KingFood Mart, với hơn 30 sản phẩm được giới thiệu tại buổi làm việc. Đây là hệ thống chuỗi siêu thị chuyên cung cấp các sản phẩm đặc sản vùng miền của Việt Nam, với số lượng hơn 80 chuỗi cửa hàng tại TP. Hồ Chí Minh và Bình Dương.

 Hơn 30 sản phẩm của Huế tham gia Tuần lễ trưng bày sản phẩm OCOP, đặc trưng các vùng miền tại TP. Hồ Chí Minh

Theo ông Nguyễn Xuân Trường, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm thủy sản, hoạt động xúc tiến, kết nối, quảng bá sản phẩm nông lâm thủy sản an toàn, đặc trưng tại TP. Hồ Chí Minh có vai trò, ý nghĩa thiết thực. Qua đó, giới thiệu, quảng bá thương mại, thúc đẩy kết nối cung cầu cũng như trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm thực tế về vận hành, sản xuất, kinh doanh, chủ động tìm đầu ra ổn định cho nông sản, thủy sản đặc trưng của tỉnh trong thời gian tới. Phấn đấu đến cuối năm 2024, kết nối thêm từ 10 – 15 sản phẩm tiêu biểu vào hệ thống siêu thị KingFood Mart, đưa sản phẩm đặc trưng của Thừa Thiên Huế đến gần hơn với thị trường đông dân nhất cả nước. 

Bá Trí