Powered by Techcity

Đền bù đất đường Vành đai 2 TPHCM cao nhất hơn 111 triệu đồng/m2

Chiều nay (28/10), UBND TP Thủ Đức tổ chức hội nghị công bố dự thảo phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho 2 Dự án thành phần phục vụ đầu tư xây dựng đường Vành đai 2 TPHCM qua địa bàn TP Thủ Đức.

2 đoạn dự án gồm: đoạn 1, từ cầu Phú Hữu đến đường Võ Nguyên Giáp có chiều dài hơn 3,5 km và đoạn 2 từ đường Võ Nguyên Giáp đến Phạm Văn Đồng, dài gần 2,5 km. Phạm vi có 1.166 hộ gia đình, cá nhân và tổ chức bị ảnh hưởng, diện tích thu hồi khoảng 61ha, tổng số vốn bồi thường, hỗ trợ khoảng 7.600 tỷ đồng.

Đến nay, đơn vị tư vấn độc lập đã đề xuất hơn 122 vị trí giá đất trong dự án, được các phòng, ban chuyên môn của UBND TP Thủ Đức, Hội đồng bồi thường của dự án xem xét đánh giá…

1682903704_154_Nhung cong trinh hien dai lam thay doi dien mao.jpg
TP Thủ Đức dự kiến đến tháng 12/2024 bắt đầu chi trả tiền đền bù đất cho người dân để làm đường Vành đai 2 TPHCM. Ảnh: Nguyễn Huế.

Dự thảo giá đất của TP Thủ Đức đưa ra sẽ cao hơn so với bảng giá đất TPHCM công bố, nhiều vị trí cao hơn từ 30 – 97%, trung bình là 50%. Trong đó, giá đền bù đất ở (đất thổ cư) có mức cao nhất hơn 111 triệu đồng/m2 tại mặt tiền đường Phạm Văn Đồng. Vị trí trong hẻm tuyến đường này cũng dao động từ 46,9 đến 78,5 triệu đồng/m2.

Các tuyến đường chính như Kha Vạn Cân, Đỗ Xuân Hợp, Nguyễn Văn Bá và Đặng Văn Bi có giá đất ở bồi thường trên 100 triệu đồng/m2.

Khu vực có mức giá đền bù thấp nhất là hơn 26 triệu đồng/m2 là các hẻm nhỏ như đường 22 (phường Phước Long B) và hẻm đường 147 (phường Phước Long B và Tăng Nhơn Phú).

Đối với đất nông nghiệp, mức bồi thường cao nhất là hơn 9,4 triệu đồng/m2 cho đất trồng cây lâu năm tại các tuyến đường lớn như Phạm Văn Đồng, Kha Vạn Cân, song hành Xa lộ Hà Nội, Dương Đình Hội, Tăng Nhơn Phú, Đỗ Xuân Hợp, Đặng Văn Bi và Nguyễn Văn Bá.

Đối với đất trồng cây hàng năm hoặc nuôi trồng thủy sản tại các tuyến này, giá đền bù hơn 7,78 triệu đồng mỗi m2.

Giá thấp nhất cho đất nông nghiệp trồng cây lâu năm là hơn 6,7 triệu đồng/m2, áp dụng cho các vị trí không tiếp giáp các đường số 2, số 8 và số 11, trong khi mức thấp nhất cho đất trồng cây hàng năm và nuôi trồng thủy sản tại đây là hơn 6,4 triệu đồng mỗi m2.

Theo UBND TP Thủ Đức, giá đất trên chưa bao gồm vật kiến trúc, công trình xây dựng và cơ bản phù hợp với giá thị trường.

Dự thảo phương án bồi thường sẽ được niêm yết công khai tại trụ sở UBND các phường và các ban điều hành khu phố thuộc phạm vi dự án từ ngày 28/10 đến ngày 27/11.

z5976190666240_549a10d437ed24cf2b139f50b72ea3b8.jpg
Chủ tịch UBND TP Thủ Đức Hoàng Tùng phát biểu tại hội nghị. Ảnh: T.K.

Sẽ giải ngân tiền đền bù từ đầu tháng 12/2024

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức Hoàng Tùng cho biết, thành phố đặt lợi ích chính đáng của người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng lên trên hết.

Ông đề nghị các phường lắng nghe ý kiến góp ý, ghi nhận thêm nguyện vọng của người dân trong dự án, dựa trên nhu cầu người dân để thực hiện bố trí phù hợp nhu cầu sinh sống, làm việc. Từ đó, TP cũng sẽ hỗ trợ người dân trong làm thủ tục giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; quy trình hoàn công…

“Cố gắng giải ngân tiền bồi thường vào đầu tháng 12/2024, bàn giao mặt bằng để triển khai dự án vào tháng 6/2025′, ông Tùng nhấn mạnh.

TPHCM chốt phương án xây nút giao Vành đai 2 - Phạm Văn Đồng

TPHCM chốt phương án xây nút giao Vành đai 2 – Phạm Văn Đồng

Theo phương án vừa UBND TPHCM lựa chọn, nút giao Vành đai 2 với đường Phạm Văn Đồng sẽ có thiết kế 3 tầng với 3 cầu vượt, 1 hầm chui.

Vì sao chi hơn 2.000 tỷ đồng, đoạn 2,7km Vành đai 2 TPHCM vẫn chậm tiến độ?

Vì sao chi hơn 2.000 tỷ đồng, đoạn 2,7km Vành đai 2 TPHCM vẫn chậm tiến độ?

Dù người dân đã bàn giao mặt bằng, đoạn dự án Vành đai 2 dài 2,7km được chi hơn 2.000 tỷ đồng vẫn chậm tiến độ do vướng các thủ tục từ các sở, ngành TPHCM.

TP.HCM cần hơn 30.000 tỷ đồng để khép kín đường Vành đai 2

TP.HCM cần hơn 30.000 tỷ đồng để khép kín đường Vành đai 2

Để triển khai 3 đoạn còn lại dài 11,3km nhằm khép kín toàn bộ đường Vành đai 2, TP.HCM dự toán cần hơn 30.000 tỷ đồng.

Nguồn: https://vietnamnet.vn/den-bu-dat-lam-duong-vanh-dai-2-tphcm-cao-nhat-hon-111-trieu-dong-m2-2336550.html

Cùng chủ đề

Người dân TPHCM rủ nhau xuống phố chụp ảnh Tết

  TPHCM – Ngày 12.1, rất đông người dân đã đổ về các khu vực Dinh Độc Lập, Nhà văn hóa Thanh Niên, chợ Bến Thành, Hồ Con Rùa… để vui chơi, chụp ảnh. 12h ngày 12.1, tại khu vực chợ Bến Thành (Quận 1) có khá đông người dân tập trung về đây để chụp ảnh, dù thời tiết nắng nóng, từ khoảng 30-32 độ C. Ghi nhận của phóng viên, ai nấy khi đến chụp ảnh đều trang điểm rất chỉn chu, kết hợp...

Tàu hỏa từ Hà Nội đến TPHCM giá 200 triệu đồng/người sang trọng cỡ nào?

17h tại ga Hà Nội, tiếng trống của đội múa lân sư rồng rộn ràng trước cửa phòng VIP (nơi tiếp đón những người quan trọng) chào đón những vị khách lên tàu SJourney, bắt đầu chuyến đi trải nghiệm xuyên Việt từ Bắc đến Nam. Với giá 200 triệu đồng/người trong 8 ngày 7 đêm, đây được xem là hành trình bằng tàu hỏa đắt đỏ nhất của Việt Nam từ trước đến nay. Là sản phẩm cao cấp...

Di tích Hải Vân Quan chính thức mở cửa đón khách sau 3 năm trùng tu

Sáng 21/12, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với UBND TP Đà Nẵng tổ chức Lễ công bố hoàn thành dự án bảo tồn, tu bổ, phục hồi và phát huy giá trị di tích quốc gia Hải Vân Quan. Di tích quốc gia Hải Vân Quan sau 3 năm được trùng tu. Hải Vân Quan, tọa lạc trên đỉnh đèo Hải Vân ở độ cao 490m, nằm giữa địa phận thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa...

Chỉ đạo mới của Thủ tướng về xử lý vướng mắc dự án chống ngập 10 nghìn tỷ

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản gửi UBND TPHCM và các bộ, ngành liên quan về truyền đạt chỉ đạo của Thủ tướng trong việc giải quyết các vướng mắc cho dự án chống ngập 10 nghìn tỷ đồng. Theo đó, Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch UBND TPHCM tập trung chỉ đạo hoàn thành việc rà soát, trao đổi, đàm phán với nhà đầu tư về giá trị dự án. Đồng thời, loại bỏ toàn bộ các...

Cân nhắc thêm phương án mở rộng cao tốc Cam Lộ

Cân nhắc thêm phương án mở rộng cao tốc Cam Lộ – La Sơn lên 6 làn xeViệc mở rộng tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Đông, đoạn Cam Lộ – La Sơn từ 2 làn xe lên 6 làn xe tuy cần tới 12.778 tỷ đồng nhưng lại phù hợp với quy hoạch là đến năm 2030 có quy mô 6 làn xe. Một đoạn cao tốc Cam Lộ – La Sơn. Đây là một trong những kiến nghị...

Cùng tác giả

Tăng trưởng 8% để tạo nền tảng bứt phá

 Nhà thầu tiến hành thảm nhựa lớp...

Nguồn lực cho nhiệm vụ mới

Người dân phường Phong Hiền, thị xã...

Nhanh nhạy và hiệu quả

 Chăm sóc đàn vịt ...

Cùng chuyên mục

Nguồn lực cho nhiệm vụ mới

Người dân phường Phong Hiền, thị xã...

Để “Chủ nhật xanh” thêm xanh

 Đoàn viên, thanh niên hưởng ứng "Ngày...

Liên hợp quốc coi Việt Nam là đối tác quan trọng về chuyển đổi số và AI

Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái...

Có đủ kinh phí chi trả cho công chức, viên chức nghỉ hưu sớm

Ông Vũ Đăng Minh, Chánh Văn phòng,...

Hào hứng trở lại nhà máy sau Tết

 Không khí làm việc tại Công ty...

Cân bằng giữa sắp xếp và ổn định cán bộ

 Ông Trần Hùng Nam, Phó Bí thư...

Việc tinh gọn bộ máy của Việt Nam sẽ là xu thế của thời kỳ hiện đại hóa

Trong quá trình này, Trung ương đi đầu thực hiện, tạo hình mẫu để các địa phương quan sát, học tập và triển khai, tạo động lực quan trọng giúp Việt Nam tiếp tục dẫn dắt công cuộc Đổi mới, bảo đảm tốc độ phát triển và bước tiến vững chắc trong những năm tới. Đây là những nhận...

Tin nổi bật

Tin mới nhất