Các doanh nghiệp ký kết thoả thuận hợp tác với các đơn vị phân phối 

Hoạt động thu hút hơn 32 doanh nghiệp tham gia gian hàng quảng bá và kết nối giao thương với nhiều nhà phân phối lớn trong và ngoài tỉnh nhằm mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, tìm kiếm đầu ra tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa, mở rộng và phát triển thị trường; góp phần kích cầu tiêu dùng xã hội, phục vụ tốt nhu cầu tiêu dùng của người dân trong tỉnh, khách du lịch dịp cuối năm.

Bà Nguyễn Thị Bích Thảo, Giám đốc Trung tâm cho hay: Thành phố Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương sẽ là một bước ngoặt quan trọng, mở ra cơ hội phát triển kinh tế mạnh mẽ, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp địa phương mở rộng thị trường và quảng bá thương hiệu. Với vị thế mới này, Huế sẽ thu hút nhiều nguồn lực đầu tư hơn, đồng thời tăng cường sự hiện diện trong các chương trình xúc tiến thương mại quốc gia và quốc tế. Trong bối cảnh đó, Trung tâm đang chuẩn bị những chiến lược xúc tiến dài hạn, gắn liền với sự phát triển bền vững của thành phố, giúp doanh nghiệp Huế tận dụng tối đa cơ hội tiếp cận thị trường rộng lớn hơn, nâng tầm giá trị các sản phẩm địa phương và tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Sau hơn 6 tháng đi vào hoạt động và gần 5 tháng thực hiện nhiệm vụ xúc tiến thương mại năm 2024 (triển khai thực hiện từ ngày 12/8/2024) với những điều chỉnh trong cách làm, tư duy hỗ trợ xúc tiến thương mại, Trung tâm đã đạt được một số kết quả quan trong công tác hỗ trợ quảng bá, kết nối cung cầu, mở rộng thị trường. Trong đó, phải kể đến việc kết nối, hỗ trợ các doanh nghiệp địa phương vào các siêu thị: Aeon Mall, Go!, Co.opmart Huế và các nhà phân phối khác.

Các doanh nghiệp có cơ hội xúc tiến, quảng bá thương hiệu sản phẩm 

Tại hội nghị này, các doanh nghiệp đã có nhiều ý kiến chia sẻ kinh nghiệm về đưa sản phẩm tham gia vào các chuỗi cung ứng lớn, thảo luận các vấn đề liên quan đến giải pháp tìm kiếm đầu ra cho các sản phẩm, đưa nguồn hàng chất lượng lên kệ siêu thị, hệ thống phân phối, mở rộng thị trường…

Trong khuôn khổ hoạt động này, 19 biên bản ghi nhớ hợp tác đưa sản phẩm tham gia vào chuỗi cung ứng lớn như: siêu thị Aeon Mall; Go!, Co.opmart Huế, sàn kinh tế hợp tác, Công ty CP Đặc sản Kinh Đô…  đã được kí kết. Đây sẽ là bước đệm để sản phẩm địa phương mở rộng thị trường, khẳng định thương hiệu.

Hoàng Loan